Thứ ba, 30/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Dịch vụ mai mối cao cấp dành cho các trùm tài phiệt

Hải Ngư
- 19:30, 08/10/2021

(DNTO) - Những thiên đường tỷ phú như Thung lũng Silicon nay đang mọc ra nhiều dịch vụ mai mối mang phong cách thượng lưu, nhằm mục đích “kết tóc se duyên” cho các ông trùm bà trùm lắm tiền nhiều của nhưng hạn hẹp cơ hội tìm kiếm bạn tình.

Vào buổi tối đặc sương mù ở Caribe, một nhóm chủ yếu là các CEO đầu tư mạo hiểm, giám đốc điều hành công nghệ, nhà quản lý quỹ đầu cơ và nhiều nhân vật từ thiện đã tụ tập quanh bữa tiệc cocktail trong một căn phòng ở tầng penthouse khu chung cư St. Regis.

Trong thời đại của các thuật toán hẹn hò online như Match.com hay Okcupid.com, vẫn còn những người độc thân thích được mai mối theo kiểu truyền thống cũ. Ảnh: Getty Images

Trong thời đại của các thuật toán hẹn hò online như Match.com hay Okcupid.com, vẫn còn những người độc thân thích được mai mối theo kiểu truyền thống cũ. Ảnh: Getty Images

Qua dạ tiệc đặc biệt của hòn đảo Necker, thiên đường Caribe rộng 74 mẫu Anh của tỷ phú Richard Branson này, Kelleher International, một dịch vụ mai mối cao cấp lâu đời đang nhắm mục tiêu đặc biệt vào những nam thanh nữ tú độc thân giàu có ở Thung lũng Silicon. Amber Kelleher-Andrews, nữ giám đốc điều hành 44 tuổi của công ty, trong chiếc váy Alexander McQueen và đôi giày cao gót Valentino đã đón tiếp khách khứa đến thưởng thức món hàu, sườn cừu non và bánh mì kẹp pho mát...

Với cô, ý tưởng tìm và lọc cho ra được chừng 30 cô gái anh chàng độc thân thú vị lên đảo cùng một lúc, và tìm cách kết hợp họ theo sở thích, đam mê, chắc chắn sẽ có chuyện hay ho xảy ra. Tình yêu hiện diện khắp mọi nơi và cung tên của thần Cuvid sẽ không bỏ lỡ cơ hội hành sự.

Chi phí chuyến đi mà mỗi người phải gánh là từ 45.000 đô la, không tính tiền vé máy bay và các liệu pháp spa tùy chọn. Tất cả tiêu chuẩn đều sang trọng, hợp lý và đầy trí thức. Khách hàng Arjun Gupta là một nhà đầu tư mạo hiểm dễ mến điển hình. Anh đã ly hôn, sống ở Aspen, Colo, tìm đến những buổi tối như thế này để đầu tư cho con tim mình giữa những người có sợi dây kết nối chung là tình trạng độc thân.

Amber Kelleher-Andrews (bên trái) và mẹ, bà Jill Kelleher, cùng điều hành Kelleher International, một dịch vụ mai mối có trụ sở chính tại Corte Madera, Calif. Ảnh: The New York Times

Amber Kelleher-Andrews (bên trái) và mẹ, bà Jill Kelleher, cùng điều hành Kelleher International, một dịch vụ mai mối có trụ sở chính tại Corte Madera, Calif. Ảnh: The New York Times

Jean Oelwang, Giám đốc Điều hành của Virgin Unite, là khách hàng ruột suốt bảy tháng nay của Kelleher. Anh cũng rất hào hứng, xem đây là cơ hội thúc đẩy sự thay đổi trong cuộc đời, là một trong những buổi tối được trải nghiệm thử tìm mảnh ghép cho bức tranh hoàn chỉnh đời mình. Mục tiêu ấy có thể đạt có thể không, nhưng chắc chắn những người tham dự cảm thấy hạnh phúc khi được hòa nhập giữa một nhóm toàn những khuôn mặt ưu tú.

Trong thời đại hàng triệu người ủy thác cuộc sống tình yêu cho các thuật toán hẹn hò online của Match.com hoặc Okcupid.com, có vẻ như vẫn còn những người độc thân thích được mai mối theo kiểu truyền thống cũ. Tin vào điều ấy, Kelleher-Andrews, cựu diễn viên của các serie truyền hình “Baywatch” và “Melrose Place” đã mạnh dạn đứng ra thành lập một công ty mai mối cao cấp.

Đến nay Kelleher International đang có 16 văn phòng trên khắp thế giới và nhận được khoảng 1.000 yêu cầu mỗi tháng. Trong số khoảng 700 cái tên phụ nữ đăng ký sẽ có chừng 10 người được xét để ký hợp đồng khách hàng, với mức phí 15.000 đô la cho các phi vụ mai mối không giới hạn diễn ra một năm trong chính thành phố họ sinh sống. 5.000 USD khác sẽ phải trả thêm cho các vụ mai mối thực hiện ở thành phố thứ hai. Riêng gói VIP 150.000 USD sẽ bao gồm quyền truy cập vào Câu lạc bộ các CEO và nhận được mai mối trong phạm vi quốc tế.

Kelleher International đang có 16 văn phòng trên khắp thế giới và nhận được khoảng 1.000 yêu cầu mỗi tháng. Ảnh: The New York Times

Kelleher International đang có 16 văn phòng trên khắp thế giới và nhận được khoảng 1.000 yêu cầu mỗi tháng. Ảnh: The New York Times

Tuy nhiên, trong phụ lục còn có thêm khoản phí thành công cho cuộc làm mai nào dẫn cả hai đến một mối quan hệ lâu dài hay kết hôn chỉ sau một năm. Tất nhiên điều lệ này đã được khách hàng đồng ý khi bắt đầu chấp nhận hợp đồng, đó thực sự là một động lực cho những ông bà mai. Bonus có thể là bất cứ thứ gì, từ tiền thưởng đến một chuyến đi được trả toàn bộ chi phí tới dự đám cưới.   

Có thể xem công ty mai mối cao cấp Kelleher International là một dạng doanh nghiệp gia đình bởi ngoài chính Kelleher-Andrews còn có sự góp tay của mẹ cô, bà Jill Kelleher, là sáng lập viên tiên khởi từ năm 1986 cùng Sunya Andrews 36 tuổi, cháu gái của Kelleher-Andrews, thành viên công ty đã tám năm nay.

Theo Kelleher-Andrews, công ty có khoảng 85 tỷ lệ phần trăm thành công nhờ vào những gì được cô gọi là một quá trình ứng dụng có chọn lọc cao và hệ thống thích hợp để thu hút đối tác. Jill Kelleher không nhắm tuyển nhân lực từ nhóm phụ nữ lớn tuổi nhiều kinh nghiệm, mà chú trọng chọn những người mai mối nữ trẻ, ngoại hình được chăm sóc chải chuốt hoàn hảo, có bằng cấp về tư vấn hôn nhân gia đình hoặc có nền tảng về huấn luyện kỹ năng sống.

Linx Dating, một công ty mai mối dành cho những người giàu có khác, chỉ làm mọi thứ theo cách cổ điển chứ không sử dụng bất cứ ứng dụng trực tuyến nào. Ảnh: The New York Times

Linx Dating, một công ty mai mối dành cho những người giàu có khác, chỉ làm mọi thứ theo cách cổ điển chứ không sử dụng bất cứ ứng dụng trực tuyến nào. Ảnh: The New York Times

Để tăng thêm sức mạnh cho dịch vụ của công ty, Kelleher-Andrews còn trực tiếp tham gia vai chính trong chương trình truyền hình hẹn hò thực tế “Ready for Love” của đài NBC. Kết quả đạt được rất mỹ mãn khi show này đã tạo ra nhiều phi vụ giới thiệu mai mối nam giới thành công hơn bất kỳ chiêu quảng cáo nào trên báo chí.

Kể từ khi Jill Kelleher nhận được tấm séc 2.500 đô la từ khách hàng đầu tiên là một luật sư San Francisco đến nay, Kelleher International đã tập trung vào các khách hàng cao cấp hơn, nhất là nhóm nam giới ngày càng chiếm ưu thế quyền lực ở Thung lũng Silicon tại các công ty như Sun, Microsoft hay Oracle

Tất nhiên, Kelleher International không phải là dịch vụ mai mối duy nhất đánh hơi thấy mùi đô-la ở Silicon Valley. Linx Dating là một doanh nghiệp làm ăn tương tự có trụ sở tại Menlo Park, Calif., bắt đầu hoạt động vào năm 2003, nổi tiếng trong việc se duyên cho những nhân viên nam nữ độc thân của Facebook, LinkedIn và vài công ty công nghệ khác. Còn Millionaire’s Club do Patti Stanger thành lập, có trụ sở tại Marina del Rey, California, được biết đến rộng rãi nhờ xuất hiện trong một chương trình nổi tiếng của Bravo, đang hoạt động nhắm vào việc lĩnh chiếm thị phần mai mối phía Bắc.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Là fouder, đồng thời là người đứng ra trực tiếp giảng dạy tại Học viện Đào tạo phong thái và nghi thức (Gina Academy), người đẹp doanh nhân Trần Thị Bích Ngọc cho biết sẽ dành nhiều điều kiện để các nữ doanh nhân tham gia chương trình học, nhằm thay đổi bản thân, tự tin khi giao tiếp.
2 giờ
Văn hoá - Xã hội
Hoàng Yến Chibi bất ngờ tung poster MV mang tên 'Sốc nhiệt'. Lấy gam màu nóng làm chủ đạo, đặc biệt tấm poster khiến nhiều người liên tưởng ngay đến cái nóng gay gắt những ngày này ở TP.HCM và các tỉnh Nam bộ.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mọi hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em là trái pháp luật và phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật, theo luật sư Đinh Thị Nguyên, Giám đốc Công ty Luật TNHH Đại Đông Á, Đoàn Luật sư TP Hà Nội.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bác sĩ, người mẫu Huỳnh Võ Hoàng Sơn sẽ có mặt để dự thi tại Ayuttaya, Bangkok, Thái Lan từ ngày 18 - 27/5. Anh được đơn vị nắm bản quyền lựa chọn tại chương trình Road to Manhunt Vietnam 2024 với sự tranh tài của hơn 50 hồ sơ gửi về.
3 ngày
Bất động sản
Vincom Shophouse Royal Park (TP Đông Hà, Quảng Trị) sẽ khởi động mùa hè rực rỡ với loạt hoạt động giải trí hấp dẫn, hoành tráng trong sự kiện “Hello Summer - Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm”. Đây sẽ là điểm đến vui chơi giải trí không thể bỏ lỡ của người dân Quảng Trị và khu vực dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tiêu chí "giả -trí-tuệ", chương trình Kilowat -Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là một gameshow dành cho học sinh lứa tuổi từ lớp 8 - 9 với chủ đề xoay quanh tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mùa phim dịp lễ 30/4 và 1/5 này có hai phim Việt cùng về chủ đề tình cảm gia đình, cùng được đầu tư chỉn chu, tâm huyết phục vụ khán giả là "Cái giá của hạnh phúc” do Nguyễn Ngọc Lâm đạo diễn và "Lật mặt 7: Một điều ước" do Lý Hải đạo diễn.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chỉ còn vài tuần nữa là các trường phổ thông sẽ tổ chức tổng kết năm học và học sinh sẽ nghỉ hè. Với các gia đình, nhất là các gia đình trẻ thành thị, việc con được nghỉ học trong khi bố mẹ vẫn phải đi làm, thật là nan giải. Dựa trên thực tế này, những năm gần đây, các trại hè rầm rộ ra đời và ngày càng trở nên phổ biến.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là một trong số ít gương mặt thanh niên tiêu biểu được chọn tham gia hành trình 'Điện Biên Phủ-Khát vọng non sông' do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, người đẹp Nguyễn Vĩnh Hà Phương bày tỏ niềm tự hào, cảm kích khi có dịp hiểu thêm về truyền thống hào hùng của dân tộc.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ phim tâm lý, giật gân Án mạng lầu 4 đã tung ra teaser poster đầu tiên ấn tượng, với hình ảnh gợi cảm giác “ngộp thở” của cặp đôi Lương Bích Hữu và Trương Thế Vinh.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau một năm ở ẩn, Nathan Lee đã tái xuất gặp gỡ đồng nghiệp và báo giới để chia sẻ những dự án anh sẽ thực hiện, đồng thời thông báo kế hoạch hôn nhân.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian nâng cấp sửa chữa với mức đầu tư 5 tỷ đồng, Công ty phát hành sách Fahasa đã khai trương khu vực lầu 1, nhà sách Nguyễn Huệ, đưa vào phục vụ bạn đọc với nhiều sản phẩm phục vụ văn hoá đọc, đáp ứng yêu cầu hiện đại hoá các nhà sách truyền thống.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Những tiện ích mà cuộc sống văn minh mang lại cho con người giúp cuộc sống chúng ta chất lượng hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng nó cũng đòi hỏi con người phải trí tuệ hơn, văn hóa, văn minh hơn trong cách ứng xử cộng đồng. 
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Kristen Wiig và Sandra Oh tiếp tục là hai mỹ nhân mới nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood lựa chọn thiết kế của Nguyễn Công Trí.
1 tuần
Xem thêm