Thứ bảy, 27/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Trắc trở hẹn hò mùa dịch truyền cảm hứng cho Daniel Newman và Leor Massachi khởi nghiệp

Hải Ngư
- 11:28, 03/02/2021

(DNTO) - Sự cô đơn trong tình trạng phong tỏa cách ly thời đại dịch Covid-19 là nỗi bức xúc của những cặp đôi, nhưng lại là thời cơ để hai anh chàng sinh viên trẻ Daniel Newman và Leor Massachi thành công trong kế hoạch khởi nghiệp của mình.

Họ còn rất trẻ, chỉ trong độ tuổi 22, 23 nhưng đã được các quỹ đầu tư tin tưởng dồn 3 triệu đô làm tiền vốn giúp cặp đôi phát triển một ứng dụng hẹn hò. Nó đã trở thành công cụ để nam nữ yêu nhau vượt qua bức tường chia cắt do phong tòa, cách ly vì đại dịch Covid-19.

Daniel Newman và Leor Massachi, cha đẻ Zoom-U, đã đánh giá TikTok có tiềm năng rất lớn cho các doanh nghiệp. ẢNH BUSINESS INSIDER

Daniel Newman và Leor Massachi, cha đẻ Zoom-U, đã đánh giá TikTok có tiềm năng rất lớn cho các doanh nghiệp. ẢNH BUSINESS INSIDER

Đúng là thời vận đến theo nghĩa đen “chỉ qua một đêm”. Sau khi đưa sản phẩm sáng tạo lên mạng xã hội, được một nữ sinh viên khác hà hơi tiếp sức đăng video ứng dụng ấy lên TikTok, đứa con tinh thần Zoom-U của Daniel Newman và Leor Massachi đã được lan tỏa chóng mặt, có ngay 100.000 người dùng.

Vào ngày 11/3/2020, Đại học Nam California gửi đi một thông báo đến các sinh viên cho biết trường bắt đầu đóng cửa vì đại dịch. Biết tin này, Daniel Newman và Leor Massachi, đôi bạn thân từ thời mẫu giáo, đã cảm nhận ngay về sự đe dọa của "con ngáo ộp" cách ly đối với việc hẹn hò trong tình yêu của những người trẻ như họ. Thế là cả hai bắt tay tìm cách “biến nguy thành cơ” cho chuyện con tim bằng cách phát triển tiếp Dandy, một ứng dụng hẹn hò đang trong giai đoạn manh nha đã được họ khởi động với 850.000 USD tiền vốn huy động thời gian trước đó không lâu.

Giờ đây, công ty khởi nghiệp non trẻ này lại được sự trợ giúp của cô nàng N. Allen, thuộc lứa nhân viên đầu tiên của Snapchat, giới thiệu qua một video trên TikTok. Thế là tiền thân Dandy đổi thành Zoom-U, thu hút về thêm 2,5 triệu USD từ First Round Capital trong một đợt huy động vốn.

Zoom – U đã trở thành công cụ để nam nữ yêu nhau vượt qua bức tường chia cắt do phong tòa, cách ly vì đại dịch Covid-19. ẢNH BUSINESS INSIDER

Zoom – U đã trở thành công cụ để nam nữ yêu nhau vượt qua bức tường chia cắt do phong tòa, cách ly vì đại dịch Covid-19. ẢNH BUSINESS INSIDER

Dịch virus Covid-19 ập đến cũng là lúc Zoom-U được chính thực tung ra với phiên bản hoàn thiện. Nó tiếp tục phát huy sức mạnh ứng dụng hội nghị truyền hình trực tuyến Zoom của Eric Yuan vốn đang đáp ứng đa dạng nhu cầu xã hội mùa Covid-19, từ chính trị, kinh tế, xã hội lẫn giáo dục.

Newman cho biết, cốt lõi ý tưởng này là hỗ trợ những cuộc hẹn hò đôi qua video, một công cụ giúp liên kết bạn thân với nhau hoặc ghép đôi các cặp sinh viên học cùng hay khác trường, kể cả láng giếng với nhau. Cả hai phát triển sáng kiến lúc 1 giờ sáng ngày hôm trước, rồi chỉ ngày hôm sau họ đã xây dựng lại Dandy và đưa ra phiên bản Zoom-U đầu tiên. Điều may mắn cho cơ hội của họ là thay vì chuyển sang quảng cáo trên Facebook hoặc trên Instagram thông qua những người có ảnh hưởng, ứng dụng đã được giới thiệu nhờ một video tải lên TikTok.

Newman và Massachi thuộc thế hệ Snapchat chứ không thực sự là chuyên gia TikTok. Thật ra, đột phá đầu tiên của hai chàng sinh viên vào lĩnh vực công nghệ trước đây là xây dựng bộ lọc cho các công ty nhỏ muốn tiếp thị Snapchat. Nhưng TikTok lúc này lại là thứ ứng dụng hiệu quả cho ý đồ tiếp cận người dùng trong quy trình tiếp thị.

Những video trên TikTok của cô bạn Allen vốn được nhiều người ưa thích. Thế là cả hai quyết định gửi tin nhắn nhờ Allen thử làm video có trả khoản phí nhỏ để giúp tải ứng dụng Zoom-U lên TikTok. Cô nàng đồng ý rồi rủ bạn trai và một cặp quen biết khác cùng áp dụng kiểu hẹn hò mới qua ứng dụng này để quay thành clip. Nhờ sức mạnh của TikTok, video lan truyền chớp nhoáng, thu hút đến 2,6 triệu lượt người xem.

Vừa xuất hiện, Zoom-U nhanh chóng leo lên vị trí thứ 9 trên App Store trong hạng mục mạng xã hội. ẢNH SHUTTER STOCK

Vừa xuất hiện, Zoom-U nhanh chóng leo lên vị trí thứ 9 trên App Store trong hạng mục mạng xã hội. ẢNH SHUTTER STOCK

Newman và Massachi hồi hộp chờ đợi kết quả và thực sự choáng trước hiệu ứng nhận được. Máy chủ của cả hai bị sập ngay sau khi TikTok lan truyền. Họ đã phải bỏ ra cả một tuần liền không ngủ để xây dựng một ứng dụng tốt hơn dành cho thiết bị di động và tung lên Apple Store. Đến ngày 3/7/2020, Zoom-U nhanh chóng leo lên vị trí thứ 9 trên App Store trong hạng mục mạng xã hội.

Không giống như Instagram, bất kỳ video nào trên TikTok đều có thể lan truyền theo mức độ ưu tiên từ số lượng người xem chia sẻ video đó. TikTok giới thiệu được nhiều video hơn các trang mạng xã hội khác là nhờ vậy. Theo Newman, những buổi hẹn hò đôi vốn sẵn mang tính xã hội, thế nên khi bạn thân của mọi người nhận được video, họ thường sẽ làm theo ngay.

Tình trạng phong tỏa, cách ly ập đến, Zoom-U nhanh chóng chuyển từ hẹn hò sang các giao tiếp xã hội đơn giản, kết hợp từng nhóm đề trò chuyện, giống như các buổi trà đàm, hội tiệc, nhất là muốn giao kết  với những người mới. Ứng dụng nay biến thành một cầu nối giúp cộng đồng bớt cảm thấy cô đơn, cô lập.

Không giống như Instagram, bất kỳ video nào trên TikTok đều có thể lan truyền theo mức độ ưu tiên từ số lượng người xem chia sẻ video đó. ẢNH SHUTTER STOCK

Không giống như Instagram, bất kỳ video nào trên TikTok đều có thể lan truyền theo mức độ ưu tiên từ số lượng người xem chia sẻ video đó. ẢNH SHUTTER STOCK

Bất chấp bị lùm xùm quanh vấn đề chính trị, bị đe dọa cấm cản dưới thời Donald Trump, Daniel Newman và Leor Massachi vẫn đánh giá TikTok có tiềm năng rất lớn cho các doanh nghiệp. Với tư cách là một người dùng và là một doanh nhân, muốn phát triển nhanh và tức thời cơ đồ khởi nghiệp của mình, cả hai thấy phải chụp bắt ngay các công cụ có tính hiện đại và cập nhật nhất, bất chấp nó thuộc quyền sở hữu của ai và ai đang điều hành nó. Và họ đã chấm TikTok!

Tin khác

Bất động sản
Vincom Shophouse Royal Park (TP Đông Hà, Quảng Trị) sẽ khởi động mùa hè rực rỡ với loạt hoạt động giải trí hấp dẫn, hoành tráng trong sự kiện “Hello Summer - Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm”. Đây sẽ là điểm đến vui chơi giải trí không thể bỏ lỡ của người dân Quảng Trị và khu vực dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.
16 giờ
Văn hoá - Xã hội
Với tiêu chí "giả -trí-tuệ", chương trình Kilowat -Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là một gameshow dành cho học sinh lứa tuổi từ lớp 8 - 9 với chủ đề xoay quanh tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mùa phim dịp lễ 30/4 và 1/5 này có hai phim Việt cùng về chủ đề tình cảm gia đình, cùng được đầu tư chỉn chu, tâm huyết phục vụ khán giả là "Cái giá của hạnh phúc” do Nguyễn Ngọc Lâm đạo diễn và "Lật mặt 7: Một điều ước" do Lý Hải đạo diễn.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chỉ còn vài tuần nữa là các trường phổ thông sẽ tổ chức tổng kết năm học và học sinh sẽ nghỉ hè. Với các gia đình, nhất là các gia đình trẻ thành thị, việc con được nghỉ học trong khi bố mẹ vẫn phải đi làm, thật là nan giải. Dựa trên thực tế này, những năm gần đây, các trại hè rầm rộ ra đời và ngày càng trở nên phổ biến.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là một trong số ít gương mặt thanh niên tiêu biểu được chọn tham gia hành trình 'Điện Biên Phủ-Khát vọng non sông' do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, người đẹp Nguyễn Vĩnh Hà Phương bày tỏ niềm tự hào, cảm kích khi có dịp hiểu thêm về truyền thống hào hùng của dân tộc.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ phim tâm lý, giật gân Án mạng lầu 4 đã tung ra teaser poster đầu tiên ấn tượng, với hình ảnh gợi cảm giác “ngộp thở” của cặp đôi Lương Bích Hữu và Trương Thế Vinh.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau một năm ở ẩn, Nathan Lee đã tái xuất gặp gỡ đồng nghiệp và báo giới để chia sẻ những dự án anh sẽ thực hiện, đồng thời thông báo kế hoạch hôn nhân.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian nâng cấp sửa chữa với mức đầu tư 5 tỷ đồng, Công ty phát hành sách Fahasa đã khai trương khu vực lầu 1, nhà sách Nguyễn Huệ, đưa vào phục vụ bạn đọc với nhiều sản phẩm phục vụ văn hoá đọc, đáp ứng yêu cầu hiện đại hoá các nhà sách truyền thống.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những tiện ích mà cuộc sống văn minh mang lại cho con người giúp cuộc sống chúng ta chất lượng hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng nó cũng đòi hỏi con người phải trí tuệ hơn, văn hóa, văn minh hơn trong cách ứng xử cộng đồng. 
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kristen Wiig và Sandra Oh tiếp tục là hai mỹ nhân mới nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood lựa chọn thiết kế của Nguyễn Công Trí.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ thành công phần 1, được khán giả đón nhận nồng nhiệt, bộ phim Kẻ sát nhân cô độc được hãng phim TFS chọn đầu tư phần tiếp theo. Phần 2 của bộ phim được lên sóng vào lúc 22g, thứ Tư, thứ Năm hàng tuần kể từ ngày 25/4, trên kênh HTV7, Đài Truyền hình TP.HCM.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tinh thần lan tỏa cảm hứng sống đến giới trẻ, ca sĩ Khải Đăng phát hành MV “Một vòng Việt Nam” (nhạc sĩ Đông Thiên Đức) vào lúc 19g ngày 23/4, như một thông điệp đầy cảm hứng cổ vũ tinh thần sống dấn thân, trải nghiệm.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong những năm đầu của thế kỷ XX, những chiếc xích lô chở đủ mọi tầng lớp trong xã hội từ quý tộc đến những người bình dân trên mọi nẻo đường là hình ảnh quen thuộc, gần gũi với người dân phố thị Sài thành.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hội nghị Tim Mạch Thường Niên lần 2 với chủ đề "Điều trị bệnh Tim mạch: Hiện tại & Tương lai" do FV tổ chức ngày 20/4, tại TP.HCM đã cung cấp một lượng kiến thức y khoa phong phú khi hội tụ các chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế cùng chia sẻ những tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực chẩn đoán, điều trị các bệnh tim mạch trên thế giới.  
5 ngày
Xem thêm