Thứ ba, 20/05/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Cặp đôi mẫu nữ bikini khởi nghiệp từ nghề ruột của mình

Hải Ngư
- 15:00, 16/01/2021

(DNTO) - Natasha Oakley và Devin Brugman đã phát triển một công ty khởi nghiệp thành công 9, 10 chữ số, với khoản vay ban đầu vỏn vẹn 30.000 đô la. Cả hai không làm gì khác, chỉ lấy chính nghiệp trình diễn đồ bơi và tâm hồn say mê du lịch kết hợp công cụ Instagram để cùng đi đến đích.

Thành quả khởi nghiệp của cặp mẫu nữ Bikini Natasha Oakley và Devin Brugman đã đến rất sớm khi bắt tay gầy dựng công ty năm 2014. Thương hiệu áo tắm Monday Swimwear của họ đã có lãi ngay trong năm đầu tiên, và từ đó đến nay, doanh thu hàng năm đều tăng gấp đôi với tiềm năng đạt 20 triệu USD/năm trước năm 2022.

5f24995b2438173ea028eb6c

Gắn bó vì tình yêu du lịch

Làm cách nào Oakley và Brugman xây dựng thành công đế chế kinh doanh non trẻ của mình? Tất cả dựa vào những yếu tố bao gồm lấy cảm hứng làm động lực, tâm hồn đồng điệu và khôn khéo tận dụng tốt sức mạnh công nghệ 4.0, cụ thể là sở hữu tài khoản truyền thông xã hội Instagram với hơn 4 triệu người theo dõi. Chúng trở thành cốt lõi nền tảng giúp cả hai điều hành cùng một lúc ba hoạt động kinh doanh riêng biệt, bắt đầu bằng dự án khởi điểm, A Bikini A Day.

Chất keo gắn bó giữa họ ban đầu chính là tình yêu, đam mê dành cho du lịch. Vào khoảng thời gian năm 2012, Instagram đã bắt đầu bùng nổ. Có kiến thức nền tảng và sở hữu niềm yêu thích không ngừng đối với nhiếp ảnh, cặp đôi đã nắm bắt cơ hội, tiếp cận lãnh thổ truyền thông xã hội mới này để bắt đầu xây dựng dự án A Bikini A Day. Natasha Oakley và Devin Brugman lên đường du lịch đến những địa danh độc đáo, kỳ thú với đống vali chứa đầy bikini, rồi hỗ trợ nhau quay, chụp  từng cảnh một và đăng lên tài khoản Instagram của mình hàng ngày. Tính nhất quán của nội dung cộng với chất lượng tay nghề “phó nháy” ấn tượng đã thu hút sự chú ý của các đại gia lĩnh vực đồ bơi, áo tắm. Chẳng bao lâu, những thương hiệu từng từ chối cả hai trước đó nay quay lại chào mời cơ hội hợp tác. Hạt giống khởi nghiệp của Oakley và Brugman mọc mầm kiểu ấy.

Thời cơ được cả hai nhanh chóng nắm lấy nhưng phải mất 4 năm kết quả mới hình thành. Năm đầu, nhờ tài khoản Instagram của họ phát triển với tốc độ chóng mặt khiến nó cần đến trang web riêng và mở rộng thành blog, với chiến lược nội dung là cung cấp cho độc giả niềm vui khám phá vẻ đẹp các bãi biển, những chuyến du lịch, và tất nhiên, luôn đi kèm với đa dạng phong cách đồ bơi.

03e0df5f49fb6bfea6dea083499957ad

Phát triển từ mạng ảo ra đời thực

Cả hai bóng hồng đều là con gái của các doanh nhân mang gien làm ăn nòi nên chẳng có gì ngạc nhiên cho lắm khi blog và tài khoản Instagram ảo của cả hai thành công vượt bậc, là bệ phóng để họ mạnh dạn mở rộng các dự án kinh doanh thực, tung ra nhãn hàng đồ bơi của riêng mình - Monday Swimwear – và kế tiếp là bộ sưu tập trang phục thể thao biển mang tên Monday Active. Những cái tên này là một sự kết hợp chơi chữ thú vị có chủ ý của cả Oakley lẫn Brugman. Một người yêu thích từ Monde có nghĩa là thế giới trong tiếng Pháp, nhưng người kia cũng “kết” luôn từ Monday của tiếng Anh. Natasha Oakley tâm sự, “Chúng tôi là mẫu phụ nữ thích ngày thứ Hai vì cả hai say mê công việc và xem ngày đầu mỗi tuần mới luôn hứa hẹn một cơ hội. Chúng tôi cũng đều mặc bikini vào ngày thứ Hai, nên gọi thương hiệu là Monday Swimwear nghe quá chuẩn”.

Buổi trình diễn đầu tiên của Monday Swimwear diễn ra tại Paraiso vào năm 2018. Diễn biến đời thực luôn nhiều khó khăn hơn so với đi tìm hiệu ứng từ thế giới ảo. Với các dòng sản phẩm của mình, hai mỹ nhân bikini này phải khám phá du lịch 10 tháng trong một năm, phải tự mình làm tất cả mọi thứ trong công việc kinh doanh. Lúc đầu họ không đại gia chống lưng, không vốn đầu tư mạo hiểm, không có đối tác kinh doanh, thậm chí không cả đại lý. Cả hai phải chia nhau làm từng phần. Với họ đó là một công việc khó khăn và nếu thiếu đam mê, thiếu sự đồng điệu tình bạn như âm với dương, họ sẽ không thể xoa tay hài lòng thỏa mãn vào cuối ngày.

Natasha-Oakley-and-Devin-Brugman-Monday-Swimwear-Shoot-2016-03_1024x1024

5 bài học khởi nghiệp rút ra từ Oakley và Brugman

Hai nữ doanh nhân xinh đẹp Natasha Oakley và Devin Brugman đã học được rất nhiều về cách điều hành một công ty trong suốt chặng đường đến thành công theo kỳ vọng, và đây là một số lời khuyên cho những ai muốn làm điều tương tự.

1. Đừng để “cái tôi” ngóc đầu lên. Phải tạo cho doanh nghiệp thành một không gian nơi ta có thể đạt được sự tôn trọng từ mọi người, và biết cách dẫn dắt những người khác vào đúng các vị trí dành cho họ.

2. Chú ý lắng nghe khách hàng và biết cách phản ứng với họ. Nếu ta khéo để cho khách hàng lên tiếng và thực sự lắng nghe những gì họ nói, người tiêu dùng sẽ cho ta biết họ thích gì, muốn gì về sản phẩm ta tạo ra.

3. Nhất quán và tuân thủ sát sao thông điệp mà thương hiệu chuyển tải. Một nhãn hàng mạnh luôn có một thông điệp rõ ràng xuyên suốt trong mọi quy trình nó thực hiện.

4. Tạo một đội ngũ tốt qua việc đặt niềm tin vào những ai thực sự quan tâm đến thương hiệu và sản phẩm.

5. Khôn ngoan trong lựa chọn đối tác kinh doanh. Điều quan trọng là phải lên kế hoạch trước cho từng tình huống bắt tay làm ăn. Chớ chọn hợp tác với kẻ mà ta biết rất ít về họ. Một công ty phải được xây dựng như một kim tự tháp, mà ta và đối tác ở dưới cùng làm nền tảng vững chắc để xây dựng, chứ không phải là đỉnh nhọn. 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Một công việc ổn định và thêm một nghề tay trái - “Side job” - trong thời đại mà mọi thứ biến chuyển nhanh như chớp, đang là xu hướng của các bạn trẻ. Việc kết hợp công việc chính và nghề tay trái không chỉ là một cơ hội để phát triển, thỏa mãn đam mê cá nhân mà còn giúp gia tăng thu nhập. Thậm chí nhiều người còn vượt qua giai đoạn khó khăn tài chính nhờ có nghề tay trái.
2 giờ
Văn hoá - Xã hội
"Hộ linh tráng sĩ - Bí ẩn mộ Vua Đinh” đã có mặt tại Liên hoan phim Cannes, để giới thiệu đến các nhà phát hành phim trên thế giới trong hội thảo, tiệc Vietnam Cine Cocktail, tại gian hàng Việt Nam ở chợ phim cũng như trực tiếp đến nhiều khách hàng tiềm năng.
6 giờ
Văn hoá - Xã hội
Trong khuôn khổ Lễ báo công dâng Bác và Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VIII, ca sĩ Phương Mỹ Chi đã được tuyên dương và nhận Huy hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” – một dấu mốc đặc biệt ghi nhận hành trình hơn 10 năm hoạt động nghệ thuật gắn liền với âm nhạc truyền thống của nữ ca sĩ genz
20 giờ
Văn hoá - Xã hội
Tối 18/5, bộ sưu tập thời trang MINHTUAN COUTURE No.4 với chủ đề Aurora’s Cry được ra mắt được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Nhà thiết kế của các hoa hậu đã cho thấy tài năng sáng tạo cũng như ý tưởng cùng bàn tay khéo léo, mang đến bữa tiệc thời trang cuốn hút..
23 giờ
Văn hoá - Xã hội
Đó là một trong những thông điệp mà khán giả nhận được tại Nhà hát kịch sân khấu nhỏ, tối thứ 7, với một đêm no đầy cảm xúc của bữa tiệc tinh thần, qua vở kịch mang tên: Ghen!
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Giọng ca đầy trữ tình, sâu lắng và dạt dào cảm xúc của Ôn Vĩnh Quang lần đầu tiên được hát trên vịnh Hạ Long, trên du thuyền đã để lại cho khán giả nhiều câu chuyện bất ngờ.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Thất nghiệp tuổi trung niên (từ 40-50 tuổi) ngày càng gia tăng hiện đang là vấn đề toàn cầu, là nỗi lo của nhiều quốc gia. Nếu thất nghiệp ở tuổi đôi mươi là trải nghiệm thành bại của cá nhân thì thất nghiệp ở tuổi trung niên mang theo cả sự “sụp đổ” của cả một gia đình.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
“Mưa lửa" - phim về hành trình Anh trai vượt ngàn chông gai 2024, những thước phim khắc họa trọn vẹn hành trình của gia tộc Anh Tài, đưa khán giả đến gần hơn với những câu chuyện chân thực, đầy cảm xúc. Sức hút bộ phim nóng lên với lượng vé bán ra đứng top 1 phòng vé.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Toàn bộ vé fan meeting Sweet Lychee của ca sĩ Thiều Bảo Trâm tại TP. Hồ Chí Minh mở bán và tất cả vé nhanh chóng bán hết trong đêm minh chứng cho sự ủng hộ và quan tâm của người hâm mộ dành cho fan meeting đầu tiên trong sự nghiệp của Thiều Bảo Trâm.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau phim đầu tay Hai Muối, đạo diễn Vũ Thành Vinh công bố dự án điện ảnh Chị ngã em nâng có sự tham gia của nhiều gương mặt diễn viên đình đám hiện nay như NSND Tạ Minh Tâm, NSƯT Hoài Linh, Lê Khánh, Thuận Nguyễn, Quốc Trường, Uyển Ân,...
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau những thông tin được hé lộ, “Mưa lửa" – phim tư liệu về Anh trai vượt ngàn chông gai 2024 chính thức mở bán và gây sốt khi lập kỷ lục phòng vé phim concert. Bộ phim tư liệu đặc biệt về hành trình của 33 Anh Tài sẽ chính thức khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 16/5/2025.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Dự án điện ảnh Dưới đáy hồ vừa có buổi showcase độc đáo khi dàn cast và báo giới cùng bước xuống thế giới ở tầng hồ rêu phủ ma mị. Ngoài ra, ekip của bộ đôi Trần Hữu Tấn và NSX Hoàng Quân cũng tung poster và trailer chính thức đậm chất truyền thuyết đô thị về hồ đá tử thần.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tại sự kiện The Gold House Gala Awards – một trong những lễ trao giải danh giá tôn vinh những cá nhân gốc Á có đóng góp nổi bật trong lĩnh vực nghệ thuật và cộng đồng – minh tinh Chương Tử Di đã thu hút mọi ánh nhìn khi xuất hiện trong bộ trang phục đến từ nhà thiết kế Nguyễn Công Trí.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
PGS.TS Bùi Hiền qua đời để lại nhiều tiếc thương và mất mát cho gia đình, người thân, bạn bè và nhiều thế hệ học trò của ông. Trên mạng xã hội, bên cạnh những comment hoặc những icon chia buồn, một số người dùng thả biểu tượng “haha” hoặc những bình luận bày tỏ niềm vui kiểu mỉa mai, hả hê trước sự ra đi của ông. Đây là hành động đi trái với đạo lý của người Việt, đáng phê phán.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Triển khai chương trình phát hành các phiên bản sách độc quyền, hợp tác với nhiều nhà xuất bản uy tín trong và ngoài nước, công ty Fahasa phối hợp với công ty Tuệ Tri tổ chức buổi talk show giới thiệu tác phẩm 'Con đường chẳng mấy ai đi', một trong những đầu sách nổi bật.
1 tuần
Xem thêm