Thứ sáu, 03/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Cặp đôi mẫu nữ bikini khởi nghiệp từ nghề ruột của mình

Hải Ngư
- 15:00, 16/01/2021

(DNTO) - Natasha Oakley và Devin Brugman đã phát triển một công ty khởi nghiệp thành công 9, 10 chữ số, với khoản vay ban đầu vỏn vẹn 30.000 đô la. Cả hai không làm gì khác, chỉ lấy chính nghiệp trình diễn đồ bơi và tâm hồn say mê du lịch kết hợp công cụ Instagram để cùng đi đến đích.

Thành quả khởi nghiệp của cặp mẫu nữ Bikini Natasha Oakley và Devin Brugman đã đến rất sớm khi bắt tay gầy dựng công ty năm 2014. Thương hiệu áo tắm Monday Swimwear của họ đã có lãi ngay trong năm đầu tiên, và từ đó đến nay, doanh thu hàng năm đều tăng gấp đôi với tiềm năng đạt 20 triệu USD/năm trước năm 2022.

5f24995b2438173ea028eb6c

Gắn bó vì tình yêu du lịch

Làm cách nào Oakley và Brugman xây dựng thành công đế chế kinh doanh non trẻ của mình? Tất cả dựa vào những yếu tố bao gồm lấy cảm hứng làm động lực, tâm hồn đồng điệu và khôn khéo tận dụng tốt sức mạnh công nghệ 4.0, cụ thể là sở hữu tài khoản truyền thông xã hội Instagram với hơn 4 triệu người theo dõi. Chúng trở thành cốt lõi nền tảng giúp cả hai điều hành cùng một lúc ba hoạt động kinh doanh riêng biệt, bắt đầu bằng dự án khởi điểm, A Bikini A Day.

Chất keo gắn bó giữa họ ban đầu chính là tình yêu, đam mê dành cho du lịch. Vào khoảng thời gian năm 2012, Instagram đã bắt đầu bùng nổ. Có kiến thức nền tảng và sở hữu niềm yêu thích không ngừng đối với nhiếp ảnh, cặp đôi đã nắm bắt cơ hội, tiếp cận lãnh thổ truyền thông xã hội mới này để bắt đầu xây dựng dự án A Bikini A Day. Natasha Oakley và Devin Brugman lên đường du lịch đến những địa danh độc đáo, kỳ thú với đống vali chứa đầy bikini, rồi hỗ trợ nhau quay, chụp  từng cảnh một và đăng lên tài khoản Instagram của mình hàng ngày. Tính nhất quán của nội dung cộng với chất lượng tay nghề “phó nháy” ấn tượng đã thu hút sự chú ý của các đại gia lĩnh vực đồ bơi, áo tắm. Chẳng bao lâu, những thương hiệu từng từ chối cả hai trước đó nay quay lại chào mời cơ hội hợp tác. Hạt giống khởi nghiệp của Oakley và Brugman mọc mầm kiểu ấy.

Thời cơ được cả hai nhanh chóng nắm lấy nhưng phải mất 4 năm kết quả mới hình thành. Năm đầu, nhờ tài khoản Instagram của họ phát triển với tốc độ chóng mặt khiến nó cần đến trang web riêng và mở rộng thành blog, với chiến lược nội dung là cung cấp cho độc giả niềm vui khám phá vẻ đẹp các bãi biển, những chuyến du lịch, và tất nhiên, luôn đi kèm với đa dạng phong cách đồ bơi.

03e0df5f49fb6bfea6dea083499957ad

Phát triển từ mạng ảo ra đời thực

Cả hai bóng hồng đều là con gái của các doanh nhân mang gien làm ăn nòi nên chẳng có gì ngạc nhiên cho lắm khi blog và tài khoản Instagram ảo của cả hai thành công vượt bậc, là bệ phóng để họ mạnh dạn mở rộng các dự án kinh doanh thực, tung ra nhãn hàng đồ bơi của riêng mình - Monday Swimwear – và kế tiếp là bộ sưu tập trang phục thể thao biển mang tên Monday Active. Những cái tên này là một sự kết hợp chơi chữ thú vị có chủ ý của cả Oakley lẫn Brugman. Một người yêu thích từ Monde có nghĩa là thế giới trong tiếng Pháp, nhưng người kia cũng “kết” luôn từ Monday của tiếng Anh. Natasha Oakley tâm sự, “Chúng tôi là mẫu phụ nữ thích ngày thứ Hai vì cả hai say mê công việc và xem ngày đầu mỗi tuần mới luôn hứa hẹn một cơ hội. Chúng tôi cũng đều mặc bikini vào ngày thứ Hai, nên gọi thương hiệu là Monday Swimwear nghe quá chuẩn”.

Buổi trình diễn đầu tiên của Monday Swimwear diễn ra tại Paraiso vào năm 2018. Diễn biến đời thực luôn nhiều khó khăn hơn so với đi tìm hiệu ứng từ thế giới ảo. Với các dòng sản phẩm của mình, hai mỹ nhân bikini này phải khám phá du lịch 10 tháng trong một năm, phải tự mình làm tất cả mọi thứ trong công việc kinh doanh. Lúc đầu họ không đại gia chống lưng, không vốn đầu tư mạo hiểm, không có đối tác kinh doanh, thậm chí không cả đại lý. Cả hai phải chia nhau làm từng phần. Với họ đó là một công việc khó khăn và nếu thiếu đam mê, thiếu sự đồng điệu tình bạn như âm với dương, họ sẽ không thể xoa tay hài lòng thỏa mãn vào cuối ngày.

Natasha-Oakley-and-Devin-Brugman-Monday-Swimwear-Shoot-2016-03_1024x1024

5 bài học khởi nghiệp rút ra từ Oakley và Brugman

Hai nữ doanh nhân xinh đẹp Natasha Oakley và Devin Brugman đã học được rất nhiều về cách điều hành một công ty trong suốt chặng đường đến thành công theo kỳ vọng, và đây là một số lời khuyên cho những ai muốn làm điều tương tự.

1. Đừng để “cái tôi” ngóc đầu lên. Phải tạo cho doanh nghiệp thành một không gian nơi ta có thể đạt được sự tôn trọng từ mọi người, và biết cách dẫn dắt những người khác vào đúng các vị trí dành cho họ.

2. Chú ý lắng nghe khách hàng và biết cách phản ứng với họ. Nếu ta khéo để cho khách hàng lên tiếng và thực sự lắng nghe những gì họ nói, người tiêu dùng sẽ cho ta biết họ thích gì, muốn gì về sản phẩm ta tạo ra.

3. Nhất quán và tuân thủ sát sao thông điệp mà thương hiệu chuyển tải. Một nhãn hàng mạnh luôn có một thông điệp rõ ràng xuyên suốt trong mọi quy trình nó thực hiện.

4. Tạo một đội ngũ tốt qua việc đặt niềm tin vào những ai thực sự quan tâm đến thương hiệu và sản phẩm.

5. Khôn ngoan trong lựa chọn đối tác kinh doanh. Điều quan trọng là phải lên kế hoạch trước cho từng tình huống bắt tay làm ăn. Chớ chọn hợp tác với kẻ mà ta biết rất ít về họ. Một công ty phải được xây dựng như một kim tự tháp, mà ta và đối tác ở dưới cùng làm nền tảng vững chắc để xây dựng, chứ không phải là đỉnh nhọn. 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Mặc dù thời tiết nắng nóng, hàng nghìn du khách và cư dân đã đổ về khu đô thị Vincom Shophouse Royal Park trong hai ngày nghỉ lễ 29 - 30/4/2024 để tận hưởng Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm “Hello Summer” với các hoạt động vui chơi, giải trí đặc sắc và mãn nhãn.
11 giờ
Văn hoá - Xã hội
Lại một lần nữa, các sáng tạo tuyệt mỹ từ NTK Công Trí đã cho thấy khả năng chinh phục thế hệ mỹ nhân Gen Z thay vì chỉ gắn bó với các tên tuổi kỳ cựu tại Hollywood.
15 giờ
Văn hoá - Xã hội
70 năm đã trôi qua nhưng nhắc lại những tháng ngày tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, với ông – người chiến sĩ áo trắng Nguyễn Văn Minh luôn là những ký ức không bao giờ quên của một thời gian khổ nhưng rất đỗi tự hào.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đây là tự truyện về cuộc đời đầy chông chênh trên sợi dây số phận của cậu bé Lưu Đình Triều cho đến vai trò nhà báo có tiếng trong làng báo. Sách được ấn hành nhân dịp kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 - 30/04/2024),
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Móng vuốt là dự án điện ảnh mà đạo diễn Lê Thanh Sơn đã dành 7 năm để phát triển và hoàn thiện kịch bản. Khi dự án được công bố, Móng vuốt gây chú ý với nội dung sinh tồn độc lạ, gần như chưa được bất kỳ nhà làm phim Việt Nam nào khai thác.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cấu trúc gia đình trong xã hội hiện đại đang trở nên đa dạng và cá nhân hóa hơn bao giờ hết. Mặc dù gia đình truyền thống vẫn mang lại nhiều ưu thế, nhưng ngày nay, việc trở thành cha hoặc mẹ đơn thân không còn là điều hiếm gặp.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong dịp lễ 30/4 và 01/5/2024, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Sự phối hợp chặt chẽ giữa Sở Du lịch, UBND Thành phố Thủ Đức, UBND 21 quận/huyện và các doanh nghiệp du lịch đã mang lại kết quả đáng mừng.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là founder, đồng thời là người đứng ra trực tiếp giảng dạy tại Học viện Đào tạo phong thái và nghi thức (Gina Academy), người đẹp doanh nhân Trần Bích Ngọc cho biết sẽ dành nhiều điều kiện để các nữ doanh nhân tham gia chương trình học, nhằm thay đổi bản thân, tự tin khi giao tiếp.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoàng Yến Chibi bất ngờ tung poster MV mang tên 'Sốc nhiệt'. Lấy gam màu nóng làm chủ đạo, đặc biệt tấm poster khiến nhiều người liên tưởng ngay đến cái nóng gay gắt những ngày này ở TP.HCM và các tỉnh Nam bộ.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mọi hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em là trái pháp luật và phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật, theo luật sư Đinh Thị Nguyên, Giám đốc Công ty Luật TNHH Đại Đông Á, Đoàn Luật sư TP Hà Nội.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bác sĩ, người mẫu Huỳnh Võ Hoàng Sơn sẽ có mặt để dự thi tại Ayuttaya, Bangkok, Thái Lan từ ngày 18 - 27/5. Anh được đơn vị nắm bản quyền lựa chọn tại chương trình Road to Manhunt Vietnam 2024 với sự tranh tài của hơn 50 hồ sơ gửi về.
5 ngày
Bất động sản
Vincom Shophouse Royal Park (TP Đông Hà, Quảng Trị) sẽ khởi động mùa hè rực rỡ với loạt hoạt động giải trí hấp dẫn, hoành tráng trong sự kiện “Hello Summer - Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm”. Đây sẽ là điểm đến vui chơi giải trí không thể bỏ lỡ của người dân Quảng Trị và khu vực dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tiêu chí "giả -trí-tuệ", chương trình Kilowat -Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là một gameshow dành cho học sinh lứa tuổi từ lớp 8 - 9 với chủ đề xoay quanh tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Mùa phim dịp lễ 30/4 và 1/5 này có hai phim Việt cùng về chủ đề tình cảm gia đình, cùng được đầu tư chỉn chu, tâm huyết phục vụ khán giả là "Cái giá của hạnh phúc” do Nguyễn Ngọc Lâm đạo diễn và "Lật mặt 7: Một điều ước" do Lý Hải đạo diễn.
1 tuần
Xem thêm