Các start-up công nghệ tình dục trỗi dậy đón đầu thời hậu đại dịch
(DNTO) - Dù virus SARS-CoV-2 còn hiện diện, nhưng doanh số bán các mặt hàng "nhạy cảm" của một số start-up công nghệ tình dục vẫn bùng nổ khi hè đến. Chí ít đó cũng là tin tốt cho các doanh nghiệp ngành sức khỏe sex sau thời kỳ ngủ đông vì đại dịch.
Tình trạng được mở cửa trở lại ở nhiều nơi trên nước Mỹ đã khiến dân tình rục rịch quay lại cảnh hẹn hò và quan hệ yêu đương. Đó hóa ra lại là tin tốt cho các công ty khởi nghiệp về công nghệ sức khỏe nói chung và sức khỏe tình dục nói riêng như Cake, Lover, Parade hay House of Wise. Những thương hiệu này đang hào hứng chứng kiến doanh số bán hàng tăng vọt, nhất là thấy nhiều người tích trữ cả các sản phẩm kỹ thuật số tiên tiến phục vụ đời sống tình dục lành mạnh mới nhập cuộc thị trường.
Khách hàng của những tên tuổi khởi nghiệp sextech vừa kể có vẻ như đang thoát khỏi trạng thái ngủ đông và sẵn sàng nêm nếm bổ sung gia vị cho đời sống tình dục của mình, nhờ đó ngành kinh doanh tình dục khởi sắc. Điển hình là start-up đồ lót Cami Téllez, gần đây đã nhận thấy doanh số bán hàng tăng vọt khi thương hiệu giới thiệu các phong cách quyến rũ hơn, cụ thể là đã tiêu thụ được đến 700.000 bộ đồ lót mang màu sắc cầu vồng gợi cảm.
Đại diện của công ty tổng kết, chỉ một dòng bralette và nội y mới đã giúp doanh thu tăng gấp bốn lần so với cùng kỳ năm trước. Nhu cầu đang diễn ra sôi nổi khi hè đến, bởi nhiều người đã bắt đầu làm mới ngăn kéo đồ lót của mình và tích trữ những thứ cần thiết cho một mùa yêu đương nóng bỏng khi dịch hạ nhiệt.
Còn công ty khởi nghiệp mới được một năm tuổi Cake lại tận dụng phong cách online mùa dịch, nghĩa là các sản phẩm dầu bôi trơn và bao cao su được giao trực tiếp cho người tiêu dùng qua shipper, giúp họ khỏi bối rối và bất tiện khi đi ra ngoài mua ở hiệu thuốc.
Mitch Orkis, người đồng sáng lập kiêm giám đốc tiếp thị, cho biết, Cake gần đây đã huy động được 4 triệu USD chỉ trong một vòng gọi vốn, và đã chứng kiến doanh số bán các sản phẩm dành cho các cặp vợ chồng tăng lên đáng kể, nhất là từ khi các chiến dịch tiêm vaccine đã mở rộng.
Vào cuối tháng này, các loại kem dưỡng ẩm vùng kín và gel bôi trơn phong cách mới như Ro hay Loala của Cake sẽ có mặt trên các kệ hàng tại Walmart nhằm thu hút thêm nhóm khách hàng là những người trẻ tuổi hơn. Đặc biệt, nhu cầu cũng thay đổi ở các giới. Vào năm ngoái, công ty đã bán được nhiều loại kem dưỡng ẩm dầu dừa dành cho nam giới hơn bất kỳ sản phẩm nào khác.
Với những khách hàng nữ, nay họ lại rủ nhau mua que thử rụng trứng với mục đích tránh thai là nhiều. Giữa tháng 6 vừa qua, một công ty khởi nghiệp sextech khác là House of Wise lại sản xuất kẹo cao su, cồn thuốc và nước hoa kích thích hưng phấn tình dục chiết xuất từ cây gai dầu, và đang bán chạy ầm ầm.
Sau những ngày kiệt sức tâm sinh lý vì cách ly do dịch bệnh, mọi người, nhất là phụ nữ, đang phải đối mặt với nhiều căng thẳng hơn bao giờ hết. Mục tiêu của các start-up công nghệ tình dục là giúp họ xóa bỏ stress, lấy lại tâm trạng cân bằng. Sự quan tâm đến sức khỏe trong thời kỳ đại dịch đã mang lại lợi ích cho các công ty khởi nghiệp dạng này, bởi ngày càng có nhiều quỹ đầu tư xem tình dục là một khía cạnh khác của sức khỏe nói chung, và họ sẵn sàng đổ hàng triệu USD để hỗ trợ ban đầu cho các start-up phát triển.