Thứ sáu, 03/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Công nghệ số hỗ trợ tình yêu Ngày lễ Tình nhân

Hải Ngư
- 06:30, 14/02/2021

(DNTO) - Một Valentine’s Day rất khác đã đến, kéo theo nhu cầu gặp gỡ người yêu. Khao khát kết nối giữa chàng và nàng quan trọng hơn bao giờ hết, nhất là trong giai đoạn mùa dịch bị cách ly phong tỏa. Đây chính là thời điểm công nghệ số ra tay hỗ trợ tình yêu.

Valentine’s Day là dịp hoàn hảo để các cặp yêu nhau thể hiện tình cảm, biểu lộ sự quan tâm với người đặc biệt trong đời đôi bạn. Đại dịch Covid-19 ập đến với những lệnh cách ly phong tỏa nghiêm nhặt kéo dài, nhu cầu kết nối con tim bị trở ngại. Cũng may trong thời đại kỹ thuật số nay đã có rất nhiều cách mới và thú vị để làm sợi giây “tơ hồng”. Những ứng dụng hữu ích của không gian mạng có thể giúp tình yêu trong Ngày lễ Tình nhân thời trắc trở vẫn có cách thăng hoa.

doanh-nhan-tre-vietnam-cong-nghe-ho-tro-tinh-yeu-ngay-le-tinh-nhan-hinh-anh (2)

Canva giúp mỗi người thiết kế một tấm thiệp Valentine’s Day theo tính cách riêng của mình. Với ứng dụng này bạn có thể tải lên ảnh tự chụp kèm chú thích với văn phong cá tính bạn có. Hoặc mỗi người có thể sử dụng nhiều hình, biểu tượng hay mẫu đã tích hợp sẵn trên Canva. Nếu thích, chàng hay nàng hãy thử “phóng bút” một cách chơi chữ dễ thương hoặc khoe ra một hình ảnh ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ của mối quan hệ hai người. Không cần phải là một nhà thiết kế bậc thầy, chỉ cần một tấm thiệp do chính bạn làm ra cũng đã đủ mang dấu ấn cá nhân, mà có rảo khắp các cửa hàng cũng chưa chắc đã có để mua.

Thể hiện cảm xúc rung động con tim nhờ dịch vụ cung cấp âm nhạc kỹ thuật số Spotify. Với ứng dụng này, bạn dễ dàng tạo một danh sách các bài hát mỗi cặp đôi cùng yêu thích. Tận dụng công cụ này để moi lại trí nhớ và liệt kê các nhạc phẩm hai người đồng điệu thực sự là một công sức của tình yêu. Chính nỗ lực ấy là một phần khiến món quà tặng bạn tình từ xa trở nên đặc biệt hơn. Những gì đã được tạo ra rồi cũng sẽ được lưu lại để cả hai có thể tiếp tục thưởng thức lâu dài sau khi Ngày lễ tình nhân kết thúc, tức đây là món quà không ngừng trao tặng.

doanh-nhan-tre-vietnam-cong-nghe-ho-tro-tinh-yeu-ngay-le-tinh-nhan-hinh-anh (1)

Trang mạng thực phẩm lớn nhất thế giới Tasty là công cụ giúp chàng hay nàng giới thiệu cho nhau những món tự nấu tại nhà để cùng thưởng thức một cách lãng mạn từ xa. Thứ gia vị ấy chưa chắc có thể có khi cả hai được cùng đi ăn tại nhà hàng. Đó là sự bất ngờ các cặp đang yêu dành cho nhau khi giới thiệu cả hình thức món lẫn tay nghề mà người kia không thể ngờ tới. Ứng dụng Tasty mang lại rất nhiều nguồn cảm hứng lẫn công thức nấu ăn khác nhau thích hợp với khả năng từng người nên ai cũng có thể thực hiện theo tùy chọn. Chưa hết, hầu hết các menu Tasty cung cấp đều có kèm theo các video hướng dẫn ngắn, nhưng lại rất sinh động hấp dẫn dành cho những ai thích học bằng hình ảnh.

Gây ấn tượng với bạn tình bằng công cụ Eventbrite. Nếu chàng hay nàng mong muốn thử làm một điều gì đó độc đáo và đáng nhớ dành cho nhau vào Ngày lễ tình nhân, Eventbrite là ứng dụng hoàn hảo giúp truyền cảm hứng cho vài ý tưởng hẹn hò thích hợp. Thông qua phần mềm này, bạn có thể khám phá để đặt vé cùng người yêu tham gia các sự kiện được cấp phép tổ chức trong tình trạng giãn cách xã hội, bao gồm hòa nhạc, lễ hội, sự kiện kỳ nghỉ, triển lãm... Nếu chúng trùng đúng Valenday’s Day, tất nhiên dịp đặc biệt ấy sẽ trở nên đáng nhớ hơn.

doanh-nhan-tre-vietnam-cong-nghe-ho-tro-tinh-yeu-ngay-le-tinh-nhan-hinh-anh (4)

Với những ai ở Anh, hãy tận dụng mạng Vodafone để tận hưởng các ưu đãi, khuyến mãi đặc biệt mà nhà mạng này tung ra cho Ngày lễ tình nhân. Bởi nó sẽ là một cách giúp mỗi người kết nối với bạn tình. Dịp đặc biệt này trong năm, Vodafone thường có có các gói ưu đãi điện thoại và băng thông rộng mạnh mẽ siêu nhanh, độc quyền dành cho kết nối.

Tin khác

Xu thế
Hãng công nghệ khổng lồ Microsoft đang liên tiếp đẩy mạnh đầu tư vào công nghệ AI tại khu vực Đông Nam Á, với một loạt dự án xây dựng cơ sở hạ tầng tại Thái Lan, Indonesia và Malaysia.
20 giờ
Công nghệ Số hóa
Giải pháp công nghệ tổng thể nhằm phục vụ cho việc thúc đẩy tăng trưởng doanh thu ngành Bảo hiểm tại Việt Nam vừa được ra mắt, thu hút sự quan tâm và tham dự của những công ty bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ đang có mặt tại Việt Nam.
20 giờ
An toàn thông tin
Những bản ghi âm, video nhái giọng nói, hình ảnh của người thân, người nổi tiếng đã khiến nhiều nạn nhân rơi vào bẫy của tội phạm deepfake. 
22 giờ
Chuyển đổi số
Chuyển đổi số có 2 phần quan trọng là “chuyển đổi” và “số”. Việt Nam đang làm tốt phần “chuyển đổi” nhưng vẫn chậm trong phần “số”.
2 ngày
Công nghệ Số hóa
Theo nguồn tin, ByteDance - công ty mẹ của TikTok, cho rằng thà đóng cửa ứng dụng này ở Mỹ còn hơn bán lại nếu như công ty này sử dụng hết tất cả những lựa chọn pháp lý để chống lại luật cấm nền tảng chia sẻ video khỏi các cửa hàng ứng dụng ở Mỹ.
3 ngày
Xu thế
6 năm qua, Shopee luôn duy trì vị trí số 1 các sàn thương mại điện tử Việt Nam lớn nhất Việt Nam. Nhưng ngôi vương này ngày một bị đe dọa bởi tân binh là TikTok Shop.
5 ngày
Xu thế
Tài sản mã hóa được công nhận ở nhiều quốc gia giúp cho Bitcoin từ tiền tệ trở thành tài sản và trở thành một trong những nơi trú ẩn của giới nhà giàu.
5 ngày
Start-up
Sự kết hợp giữa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ chuỗi khối (blockchain) đang là nhân tố khiến dòng vốn đầu tư mạo hiểm toàn cầu dần ấm lên sau “mùa đông” kéo dài.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Meta Platforms lần đầu chia sẻ hệ điều hành của tai nghe Quest cho các nhà sản xuất thiết bị đối thủ, bao gồm cả Microsoft, trong nỗ lực mở rộng tầm ảnh hưởng của công ty trong ngành công nghệ thực tế ảo và thực tế hỗn hợp đang dần nổi lên.
1 tuần
Xu thế
Lượng lớn lao động freelancer Việt Nam đang sở hữu tài sản ảo khi làm việc với các công ty nước ngoài. Điều này đặt ra bài toán cần nhanh chóng có khung pháp lý để bảo vệ quyền lợi nhà đầu tư cũng như chống thất thu thuế cho nhà nước.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Philippines (SEC), đã yêu cầu Google và Apple xóa sàn giao dịch điện tử Binance khỏi cửa hàng ứng dụng của họ.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Apple cho biết, chính phủ Trung Quốc đã yêu cầu công ty gỡ bỏ một số ứng dụng nhắn tin như Whatsapp và Threads của Meta khỏi cửa hàng App Store ở nước này do những lo ngại về an ninh quốc gia.
1 tuần
Xu thế
Quá trình chuyển đổi số không chỉ mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp và nền kinh tế mà còn đang hỗ trợ tích cực cho chuyển đổi xanh.
2 tuần
Công nghệ Số hóa
Google thông báo sẽ cung cấp miễn phí những tính năng chỉnh sửa ảnh được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) đến tất cả người dùng, bất kể là họ sử dụng iOS hay Android.
2 tuần
Xu thế
Ông Hoàng Nam Tiến, Phó Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học FPT tin rằng, chỉ cần 5 năm nữa, khi nguồn nhân lực bán dẫn dồi dào hơn, được đào tạo bài bản hơn thì Việt Nam sẽ là nơi mà thế giới phải nhắc tới khi nói về chip bán dẫn.
2 tuần
Xem thêm