Thứ năm, 28/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Cách thức công nghệ đang thay đổi thế giới làm đẹp

Hải Ngư
- 11:21, 23/02/2021

(DNTO) - Sự đổi mới trong các công đoạn trùng tu nhan sắc đang được hưởng lợi từ tiến độ phát triển của công nghệ. Kết quả là đã cho ra đời các sản phẩm tiên tiến tích hợp thông số kỹ thuật cao, ngày càng trở thành những tiêu chuẩn làm đẹp mới, mang lại lợi ích cho người tiêu dùng.

Song song với việc thay đổi cách người tiêu dùng mua sắm, công nghệ số còn giúp khách hàng, nhất là nữ giới, trải nghiệm những cách làm đẹp mới từ nhiều góc độ phát triển tiên tiến như chăm sóc, phương pháp lẫn thiết bị.

60% người dùng hiện đang dành hơn sáu giờ mỗi ngày tiếp xúc với các loại thiết bị kỹ thuật số có táC hại cho nhan sắc. ẢNH SHUTTER STOCK

60% người dùng hiện đang dành hơn sáu giờ mỗi ngày tiếp xúc với các loại thiết bị kỹ thuật số có táC hại cho nhan sắc. ẢNH SHUTTER STOCK

Hãy cùng thử xem quá trình thay đổi ấy từ chăm sóc da đúng như mong muốn của người tiêu dùng, vừa kích thích nhu cầu làm đẹp vừa mở ra một khoảng trống trên thị trường cần lấp đầy. Điều chúng ta cần đề cập trước hết là yêu cầu tiếp thu những nhận thức mới để phòng ngừa các tổn thương nhan sắc đến từ công nghệ. Kế đến là tham khảo mặt tích cực mà kỹ thuật, nhất là kỹ thuật số mang lại cho công cuộc trùng tu nhan sắc.

Chỉ số HEV có hại (High Energy Visible Light, ánh sáng năng lượng cao màu xanh nhìn thấy được trong tia nắng) không chỉ được phát ra từ mặt trời mà còn từ cả các thiết bị công nghệ mà con người đang sở hữu. Theo một nghiên cứu của Unilever, cứ ba người đã có hai người không nhận thức được mối nguy này.

Khảo sát cho thấy 60% người dùng hiện đang dành hơn sáu giờ mỗi ngày tiếp xúc với các loại thiết bị kỹ thuật số. Với sự hiện diện ngày càng nhiều của công nghệ trong cuộc sống, từ những chiếc TV lớn hơn đến độ nhạy sáng tăng lên với các nguồn sáng mạnh hơn, mối quan tâm đặc biệt này đã trở nên trầm trọng trong những năm qua do việc con người tiếp tục sử dụng công nghệ quá mức.

Tác động xấu của thói quen này được cho là giống như việc người ta dành 25 phút phơi ra dưới nắng giữa trưa mà không có bất kỳ biện pháp bảo vệ SPF nào. So với những tia có hại như UVA và UVB, HEV thâm nhập sâu hơn vào da. Dẫu không làm tăng nguy cơ ung thư da, nhưng nó sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa bằng cách góp phần tạo ra các đường nhăn, nếp gấp, gây xỉn màu và tăng sắc tố, tạo ra một vấn đề khó chịu không nhỏ về sắc đẹp.

Sự ra đời của các thiết bị thông minh, tiên tiến và đắt tiền hơn đang góp phần vào mảng trùng tu nhan sắc. ẢNH SHUTTER STOCK

Sự ra đời của các thiết bị thông minh, tiên tiến và đắt tiền hơn đang góp phần vào mảng trùng tu nhan sắc. ẢNH SHUTTER STOCK

Ý thức bảo vệ chống lại tia UV trước đây là đủ, nhưng hiện nay phải cần đến cả biện pháp “dùng công nghệ trị tác hại của công nghệ”. Ánh sáng xanh HEV là một mối quan tâm mới về da chỉ mới được công bố gần đây nhờ các nghiên cứu đáng tin cậy. Rồi khi có một vấn đề thực sự xuất hiện, chính nó sẽ thúc đẩy ngành công nghiệp nào đó tìm ra giải pháp.

Higher Nature, thương hiệu đã ứng dụng kỹ thuật mới để sáng tạo ra dòng sản phẩm chăm sóc da đặc biệt mang tên Digital Defense có đủ khả năng chặn 100% ánh sáng xanh HEV. Một nhãn hàng khác, The Body Shop, cũng đã cho ra mắt loại kem đến nay đang bán rất chạy, Skin Defense SPF 50, bao gồm cả khả năng chống thứ ánh sáng xanh này. Trong thời gian tới, nhiều tên tuổi làm đẹp khác chắc chắn sẽ đi theo con đường ấy.

Sau làn da, sự ra đời của các thiết bị thông minh, tiên tiến và đắt tiền hơn cũng đang tiếp tục góp phần vào mảng trùng tu nhan sắc cho các bộ phận khác. Viện làm đẹp The Light Salon ăn nên làm ra sau khi đoạt giải thưởng quốc tế nhờ hệ thống thiết bị đèn LED kỹ thuật cao dùng chăm sóc da, trang điểm và hỗ trợ phẫu thuật thẩm mỹ.

Sản phẩm tân tiến Boost LED Mask của thẩm mỹ viện Light Salon sử dụng hai bước sóng ánh sáng đỏ 633nm và hồng ngoại 830nm, với lợi ích bao gồm kích thích sản xuất collagen và điều biến quang sinh (giúp cải thiện độ ẩm và độ săn chắc), cũng như cải thiện hiệu quả của các phương thức chăm sóc da khác vốn từng được sử dụng trước đó.

Ánh sáng LED được truyền vào da với chức năng “sạc lại pin năng lượng cho tế bào”, tương tự quá trình quang hợp ngoài ánh nắng. Kiểu sạc bằng ánh sáng này có thể hoạt động hiệu quả hơn 150-200% và cho phép chuỗi tế bào hoạt động mạnh mẽ như thời kỳ trẻ trung.

Đại dịch cũng góp tay giúp công nghệ làm đẹp phát triển nhanh và rộng những ích lợi của chúng. ẢNH SHUTTER STOCK

Đại dịch cũng góp tay giúp công nghệ làm đẹp phát triển nhanh và rộng những ích lợi của chúng. ẢNH SHUTTER STOCK

Hiện nay, với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, người tiêu dùng đang yêu cầu viện thiết kế những thiết bị tương tự, nhưng có thể thuận tiện cho mọi người sử dụng tại nhà chứ không phải đến salon. Mặc dù công nghệ LED đã có từ lâu nhưng chỉ trong những năm gần đây nó mới trở thành xu hướng làm đẹp chính thống, nhất là khi nhiều tên tuổi lớn như mỹ nhân Victoria Beckham tuyên bố sẽ sử dụng mặt nạ LED trên Instagram.

Tiến thêm một bước để thăng hoa toàn diện chuyện làm đẹp, con người nay lại có AI, trí thông minh nhân tạo, tiếp sức. Kể ra đại dịch cũng góp tay giúp công nghệ này phát triển nhanh và rộng những ích lợi của chúng. Người mua sắm trong tình cảnh phong tỏa, cách ly hầu như sẽ có thể sử dụng AI để thử các sản phẩm trang điểm ngay tại nhà.

Điển hình thương hiệu MAC Cosmetics cho phép khách hàng thử ảo một số sản phẩm đình đám của nhãn hàng. Mới đây L’Oréal đã giới thiệu mặt hàng mang tên Yves Saint Laurent Rouge Sur Mesure Powered by Perso.

Đây là thiết bị được hỗ trợ bởi AI sử dụng công nghệ Perso đã được cấp bằng sáng chế, cho phép người dùng tạo ra bất kỳ màu son môi nào họ mong muốn từ trong bảng danh sách gồm hơn 5.000 sắc thái. Vào năm 2022, tập đoàn có kế hoạch mở rộng dòng kỹ thuật Perso ấy cho kem nền và tổ hợp chăm sóc da với đặc tính được thiết kế riêng cho từng khách hàng.

Để thăng hoa toàn diện chuyện làm đẹp, con người nay lại có AI tiếp sức. ẢNH SHUTTER STOCK

Để thăng hoa toàn diện chuyện làm đẹp, con người nay lại có AI tiếp sức. ẢNH SHUTTER STOCK

Guive Balooch, người đứng đầu toàn cầu về mảng cách tân và sáng tạo của L'Oréal nhận định, công nghệ sẽ cho phép các công ty nắm được sợi dây quan hệ thông minh giữa họ với định hướng dữ liệu người tiêu dùng, từ đó đưa ra được các sản phẩm làm đẹp được điều chỉnh cho phù hợp sở thích từng khách hàng. Theo ông, chưa chắc công nghệ là công cụ duy nhất có thể giải quyết các vấn đề về cá nhân hóa lẫn tính toàn diện, nhưng nó cung cấp nhiều cơ hội để phục vụ cho nhu cầu làm đẹp của mọi màu da, sắc tộc.

Tin khác

Công nghệ Số hóa
Amazon cho biết sẽ đầu tư thêm 2,75 tỷ USD để hỗ trợ cho Anthropic, một startup được nhiều người coi là công ty đi đầu trong lĩnh vực AI tạo sinh, và là công ty phát triển nên AI Claude.
6 giờ
Công nghệ Số hóa
Trong chuyến thăm tới Trung Quốc, CEO của Apple, Tim Cook cho biết công ty sẽ chính thức ra mắt kính thực tế ảo tại nước này trong năm nay.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ngày 25/3, Công ty chứng khoán VNDIRECT cho biết đang làm việc với các tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam và phối hợp xử lý cùng cơ quan chức năng, thông tin và tài sản của khách hàng được bảo đảm trạng thái an toàn...
3 ngày
Start-up
Nông nghiệp xanh đang được coi là “hot trend” khi toàn cầu hướng tới giảm carbon, nhưng vẫn thiếu bóng dáng các quỹ đầu tư lớn rót vốn vào lĩnh vực này.
5 ngày
Vườn ươm doanh nghiệp
Cuộc thi “Thách thức sáng kiến kinh doanh năm 2024” là cơ hội để thanh niên dân tộc thiểu số, đặc biệt nữ thanh niên từ 18-35 tuổi nhận nguồn hỗ trợ tài chính, chuyên môn kĩ thuật, nâng cao năng lực kinh doanh.
6 ngày
Công nghệ Số hóa
Intel đang lên kế hoạch chi 100 tỷ USD tại 4 bang của Mỹ để xây dựng và mở rộng các nhà máy sau khi nhận được 19,5 tỷ tiền tài trợ và khoản vay liên bang. Đồng thời nhà sản xuất chất bán dẫn cũng hy vọng sẽ nhận được 25 tỷ USD tiền giảm thuế.
6 ngày
Công nghệ Số hóa
Apple được cho là đang đàm phán để được phép tích hợp công cụ AI Gemini của Google vào iPhone.
1 tuần
Chuyển đổi số
Chi phí để huấn luyện và vận hành một mô hình AI như ChatGPT có thể lên tới hàng trăm triệu USD, vì vậy doanh nghiệp cần cân nhắc thật kĩ để lựa chọn mô hình phù hợp với điều kiện của mình.
1 tuần
Vườn ươm doanh nghiệp
Sau 5 năm triển khai hoạt động, dự án “Vườn ươm doanh nghiệp” đã “ươm mầm” cho những sáng kiến khởi nghiệp của thanh niên dân tộc thiểu số và lan toả tinh thần khởi nghiệp tại địa phương.
1 tuần
Chuyển đổi số
4 “ông lớn” công nghệ trong nước là Viettel, FPT, VNPT, CMC nỗ lực để xây trung tâm dữ liệu nhưng điều này vẫn chưa đủ để giúp Việt Nam chạy đua với các nước trong khu vực.
1 tuần
Xu thế
AI trong công ty khởi nghiệp đã và đang góp phần tái tạo hoạt động của startup sau những biến động kinh tế, thị trường, và đưa hoạt động nhiều startup lên tầm cao mới.
1 tuần
Vườn ươm doanh nghiệp
Startup giờ đây đang tìm cơ hội để nâng cấp chính mình, tìm giải pháp đa dạng nguồn vốn tại các cuộc thi khởi nghiệp, chương trình tăng tốc trước khi bước vào các vòng gọi vốn chính thức.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Ngày 14/3, cơ quan chống độc quyền của Ý đã phạt 3 đơn vị thuộc gã khổng lồ truyền thông Trung Quốc 10 triệu euro (10,94 triệu USD), vì ứng dụng này không có những biện pháp bảo vệ người trẻ khỏi những nội dung có hại.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Xiaomi cho biết, trong tháng 3 này, những chiếc ô tô điện (EV) đầu tiên của họ sẽ bắt đầu đến tay khách hàng tại Trung Quốc. Công ty đã gia nhập thị trường ô tô lớn nhất thế giới nhằm cạnh tranh với các ông lớn khác như BYD, Tesla…
2 tuần
Xu thế
Mỗi năm, tài sản ảo Việt Nam giao dịch với quy mô không dưới 100 triệu USD. Điều này đặt ra bài toán cần có chính sách quản lý phù hợp chứ không thể ban hành các lệnh cấm.
2 tuần
Xem thêm