Thứ năm, 28/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Thú chơi lập dị của các triệu phú làng showbiz thế giới

Hải Ngư
- 17:00, 07/02/2021

(DNTO) - Các đại gia thuộc giới giải trí nghệ thuật thường được biết đến với việc chi mạnh tay vào du thuyền, biệt thự hay xe hơi. Nhưng cũng có một số lại có sở thích lập dị và thói quen chi tiêu độc đáo riêng khác người!

Người giàu sụ hay được nhắc đến kèm chuyện mua sắm những thứ sang chảnh xa hoa. Du thuyền, biệt thự, máy bay phản lực, ô tô, đội bóng, thậm chí cả đảo biển... là nhóm mặt hàng phổ biến trong danh mục đầu tư để chơi của các triệu, tỷ phú. Ngoài từng ấy thứ vừa kể, giới triệu phú showbiz Hollywood còn bỏ tiền ra sắm cả những thứ hàng hiếm, hàng dị như: hộp sọ khủng long, thú cưng bạch tuộc, rắn hổ mang bạch tạng, máy dò ma, toilet mạ vàng và đủ thứ “không giống ai” khác nữa. Những giao dịch mua sắm này biểu hiện đủ các sắc thái đúng như tiếng tăm họ có, từ nghiêm túc, quá độ, kỳ quặc, lạ lùng đến hài hước, bỡn cợt.

Lady Gaga

Lady Gaga có một lịch sử mua bán khó có người bắt chước. Nữ ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Mỹ này chơi toàn những thứ nằm ngoài trái đất, liên quan đến hàng của cơ quan hàng không vũ trụ NASA và các... hồn ma. Cất trong tài khoản ngân hàng đến 275 triệu USD, nhưng Lady Gaga lại sợ ma đến mức đã chi 50.000USD mua một máy đo điện từ trường để phát hiện chúng. Cô cũng được cho là đã bỏ ra 52.000 đô la nhờ một nhà hóa học được NASA đào tạo để ông này nghĩ cách làm thoát hơi nước ra khỏi chiếc váy hình tách trà mà cô sử dụng trong chuyến lưu diễn Monster Ball. Gaga còn trả 19.000USD mua tấm ren thủ công và 60.000 đô la sắm 27 chú cá chép koi về làm cảnh.

Nhà quản lý quỹ đầu cơ vùng Beverly, Hollywood, Steve Cohen, với gia sản 14,6 tỷ USD, vừa thích sưu tầm nghệ thuật vừa ưa thể hiện gu “nổ” khác người. Về chuyện chơi tranh, Cohen cũng bạo tay chi như những tỷ phú thích sưu tầm khác chỉ có điều hơi “dị” hơn một chút. Chẳng hạn ông đã bỏ ra 8 triệu đô la cho một chú cá mập dài gần 4,5m được nghệ nhân Damien Hirst dùng tay nghề bảo quản bằng formaldehyde. Rổi chỉ vì muốn mời ông chủ nhà hàng Guy Fieri, ngôi sao dẫn chương trình truyền hình ăn khách Food Network đến nhà chơi ăn tối, Steve Cohen sẵn sàng bỏ ra 100.000USD để trả “cát-sê”.

Nicolas Cage

Thú chơi của nam diễn viên lão làng Nicolas Cage là những con vật cưng độc, lạ cùng vật thể liên quan đến lịch sử. Vào năm 2015, Cage đã trả 276.000USD cho một hộp sọ khủng long quý hiếm để rồi sau đó phải hoàn lại cho Viện bảo tàng vì đây là đồ ăn cắp! Anh cũng chi ra 150.000 đô la mua một con bạch tuộc về làm thú cưng và 150.000 đô la khác cho bộ truyện tranh Siêu nhân phiên bản đầu tiên. Anh còn tậu hai lâu đài cổ và một cặp rắn hổ mang bạch tạng. Chàng tài tử hạng A Hollywood này đã tiêu nhiều tiền cho các thú chơi đến mức báo chí tiết lộ chỉ trong vòng 15 năm từ 1996 đến 2011, anh ta đã thổi bay khối tài sản 150 triệu đô la tích cóp được.

Võ sĩ boxing quyền Anh hạng nặng thế giới Mike Tyson lại chơi những thứ vừa kỳ lạ vừa phô trương được sự hào nhoáng. Gia tài thắng giải thi đấu trong đời gom lại chỉ chừng 3 triệu đô la mà Tyson dám mua ba con hổ Bengal với giá 70.000 đô la mỗi con kèm thêm 125.000 đô la/năm thuê luôn người huấn luyện chúng. Anh chàng còn mua cả một chiếc bồn tắm bằng vàng 24 karat trị giá 2,2 triệu đô la chỉ để làm quà tặng. Thế nên chẳng có gì lạ vào năm 2003, Mike Tyson nộp đơn xin phá sản.

1611956451551218-kanye-west-lawsuit-sunday-services

Tay Rapper tỷ phú Kanye West lại có thú mê quý kim và rất hào phóng. Ngoài bộ răng nạm kim cương 60.000 đô la ráp cho chính mình, anh đã mua hộp sọ vàng trị giá 34.000 đô la tặng đồng nghiệp Jay-Z, một vương miện nạm kim cương trị giá 62.000 đô la biếu North West. West và cô vợ Kim Kardashian cũng không tiếc tiền cho nội thất nhà, điển hình là tốn 750.000 đô la thiết kế bốn nhà vệ sinh mạ vàng và 750.000 đô la khác cho thiết bị điện gia dụng hiệu Electrolux cùng một ngăn đá tủ lạnh nạm trang sức Swarovski.

Drake, một rapper khác người Canada gốc Ả-Rập, lại có thiên hướng đặt làm đồ đắt tiền theo sở thích. Với giá trị tài sản ước tính 150 triệu USD, Drake chơi hàng sang, độc, chẳng hạn mua một chiếc nệm lông ngựa lộng lẫy trị giá 400.000 đô la, hay thuê thiết kế một quầy bar rượu whisky và champagne tích hợp luôn ở đầu giường. Anh cũng trang bị cho chiếc Rolls-Royce Phantom tùy chỉnh hẳn một con cú vàng nạm kim cương.

Mariah Carey

Trong khi nhiều người nổi tiếng giàu có thích lối sống tự hưởng thụ, với Diva Mariah Carey, mức chi tiêu xa hoa của cô phần lớn đổ vào những chú chó và sở thích khác thường. Trích từ tài sản ròng 520 triệu đô la của mình, mỗi năm Carey bỏ ra 45.000USD chi phí cho chó đi chăm sóc ở Spa. Mỗi tháng cô chi 100.000 đô la để nhờ mua và giao những thứ kỳ hoa dị thảo đến nơi cô ở, dù bất cứ nơi đâu. Mariah Carey cũng đã trang trí cho ngôi nhà những thiết kế lạ lùng, chẳng hạn như một căn phòng kẹo cho lũ con.

Cùng gu với Carey, kiều nữ tiệc tùng Paris Hilton cũng đã bỏ ra những số tiền lớn cho vật cưng. Nữ triệu phú với gia sản 300 triệu USD đã chi 325.000 đô la mua cho lũ chó một biệt thự hai tầng có trang bị máy lạnh, hệ thống sưởi, đồ nội thất thiết kế riêng và ánh sáng tùy chỉnh theo tâm trạng. Dù là nữ, nhưng Paris chơi ô-tô chẳng kém các triệu phú nam, nhưng lại theo gu của riêng cô nàng. Bộ sưu tập của Hilton có một chiếc BMW i8 nổi ba chiều và một chiếc Bentley Continental GT màu hồng có bảng điều khiển nạm kim cương giá 200.000USD được lắp đặt riêng. Gần đây cô cháu của tập đoàn khách sạn Hilton còn mua cả một máy bay không người lái nữa, chỉ để chụp ảnh selfie.

Hobby

TỶ LỆ CHI TIỀN CHO NHỮNG SỞ THÍCH CỦA CÁC TỶ PHÚ

Untitled-1

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chiều 27/3, Đoàn Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) với 20 đại biểu do ông Trần Văn Minh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội, dẫn đoàn đã có mặt tại Bắc Ninh, để tham dự hội nghị Xúc tiến kinh tế và Thương mại giữa Việt Nam - Trung Quốc (Thanh Hải) năm 2024.
3 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Mật độ trạm sạc dày đặc, nhiều lựa chọn nạp điện, chủ xe tại Việt Nam không phải bận tâm quá nhiều về nhu cầu sạc pin trong bối cảnh ô tô điện lên ngôi.
23 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ông Phan Đức Hiếu, Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế Quốc hội, cho rằng hiện nay cơ hội thu hút đầu tư công nghiệp bán dẫn rất lớn, Bắc Giang có thể nghiên cứu, phát triển lĩnh vực này và chuẩn bị các điều kiện đi kèm, tạo đà cho phát triển.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước một bước ngoặt của sự chuyển đổi, việc doanh nghiệp cần làm là có chiến lược chuẩn bị kỹ càng, tận dụng cơ hội từ chính sách và cải cách để tăng nội lực cho hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư, thì những điểm sáng kinh tế sẽ được thúc đẩy.   
2 ngày
Thời sự - Chính trị
Ngày 25/3, tại Phủ Chủ tịch, bà Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, quyền Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã gặp mặt, động viên đoàn đại biểu Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhân dịp Tháng Thanh niên 2024.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Một hiện tượng”, “hành trình mở rộng thần tốc”, “sự chấn động của ngành ô tô toàn cầu” là những gì truyền thông Thái Lan đang viết về VinFast, ngay trước thời điểm hãng xe Việt chính thức ra mắt thị trường Thái Lan tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok. Nhiều đầu báo lớn nhận định, công thức thành công của VinFast nằm ở dải xe thuần điện thú vị, thông minh và các chính sách hậu mãi vượt trội.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sacombank vừa được tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc Xếp hạng tín nhiệm Nhà phát hành và Tiền gửi nội tệ, ngoại tệ dài hạn lên 1 bậc.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
TS. Rafael Frankel, Giám đốc Meta khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cho biết việc Việt Nam sẵn sàng mở cửa cho các ý tưởng sáng tạo sẽ là cơ hội để tìm ra những công nghệ có thể thay đổi bộ mặt của nền kinh tế.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại Công ty Dịch vụ Khí (PV GAS SERVICES), Đảng ủy/Ban lãnh đạo công ty đã quán triệt với toàn thể cán bộ, công nhân viên (CBCNV) về nhận thức vai trò của văn hóa doanh nghiệp (VHDN); xác định đây cũng là lực lượng sản xuất trực tiếp của Công ty. VHDN góp phần giúp PV GAS SERVICES khơi gợi trách nhiệm mỗi cán bộ, người lao động, nâng cao hiệu suất lao động, giá trị sản phẩm - dịch vụ.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ông Hoàng Hữu Thắng, Chủ tịch tập đoàn Intech Group, Phó Chủ tịch CLB Đầu tư và Khởi nghiệp Việt Nam, cho rằng để khởi nghiệp thành công, cần rất nhiều yếu tố. Trong đó có yếu tố cực kỳ quan trọng, đó là dám dấn thân, không ngại khó, làm việc với một tinh thần quyết liệt, dám hy sinh...
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Pháp tiến tới sẽ trừng phạt các sản phẩm thời trang nhanh, trong khi EU cũng sẽ có những biện pháp ngăn chặn mạnh tay với rác thải từ dệt may. Điều này đặt ra nghĩa vụ mới với các nhà sản xuất.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, thời gian qua, đội ngũ doanh nhân trẻ tỉnh đã không ngừng nỗ lực, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, đưa doanh nghiệp phát triển, tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ chất lượng; lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong giới trẻ...
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 20/3/2024, Hệ thống Y tế Vinmec công bố ra mắt VinCare PRIMÉ với những đặc quyền chăm sóc y tế đẳng cấp thế giới. Đây là mô hình quản lý sức khỏe cá nhân “một điểm chạm” đầu tiên tại Việt Nam, tiên phong mở đường cho kỷ nguyên chăm sóc sức khỏe bền vững và bài bản.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các chuyên gia cho rằng, nếu tiếp tục giữ tiền đồng ở mức cứng nhắc có thể khiến hàng hóa Việt Nam trở nên đắt đỏ hơn so với các quốc gia trong khu vực. Vì thế, chính sách tỷ giá hối đoái nên linh hoạt, có thể dao động trong khoảng nhất định để tăng cạnh tranh cho nền kinh tế, doanh nghiệp.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Năm 2024, Việt Nam có 15 ngân hàng lọt vào bảng xếp hạng 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu đứng đầu thế giới do Brand Finance - Công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới công bố, trong đó, Sacombank xếp hạng 9/15. Đồng thời Sacombank cũng tăng 32 hạng so với bảng xếp hạng năm 2023.
1 tuần
Xem thêm