Thứ năm, 20/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Thú chơi lập dị của các triệu phú làng showbiz thế giới

Hải Ngư
- 17:00, 07/02/2021

(DNTO) - Các đại gia thuộc giới giải trí nghệ thuật thường được biết đến với việc chi mạnh tay vào du thuyền, biệt thự hay xe hơi. Nhưng cũng có một số lại có sở thích lập dị và thói quen chi tiêu độc đáo riêng khác người!

Người giàu sụ hay được nhắc đến kèm chuyện mua sắm những thứ sang chảnh xa hoa. Du thuyền, biệt thự, máy bay phản lực, ô tô, đội bóng, thậm chí cả đảo biển... là nhóm mặt hàng phổ biến trong danh mục đầu tư để chơi của các triệu, tỷ phú. Ngoài từng ấy thứ vừa kể, giới triệu phú showbiz Hollywood còn bỏ tiền ra sắm cả những thứ hàng hiếm, hàng dị như: hộp sọ khủng long, thú cưng bạch tuộc, rắn hổ mang bạch tạng, máy dò ma, toilet mạ vàng và đủ thứ “không giống ai” khác nữa. Những giao dịch mua sắm này biểu hiện đủ các sắc thái đúng như tiếng tăm họ có, từ nghiêm túc, quá độ, kỳ quặc, lạ lùng đến hài hước, bỡn cợt.

Lady Gaga

Lady Gaga có một lịch sử mua bán khó có người bắt chước. Nữ ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Mỹ này chơi toàn những thứ nằm ngoài trái đất, liên quan đến hàng của cơ quan hàng không vũ trụ NASA và các... hồn ma. Cất trong tài khoản ngân hàng đến 275 triệu USD, nhưng Lady Gaga lại sợ ma đến mức đã chi 50.000USD mua một máy đo điện từ trường để phát hiện chúng. Cô cũng được cho là đã bỏ ra 52.000 đô la nhờ một nhà hóa học được NASA đào tạo để ông này nghĩ cách làm thoát hơi nước ra khỏi chiếc váy hình tách trà mà cô sử dụng trong chuyến lưu diễn Monster Ball. Gaga còn trả 19.000USD mua tấm ren thủ công và 60.000 đô la sắm 27 chú cá chép koi về làm cảnh.

Nhà quản lý quỹ đầu cơ vùng Beverly, Hollywood, Steve Cohen, với gia sản 14,6 tỷ USD, vừa thích sưu tầm nghệ thuật vừa ưa thể hiện gu “nổ” khác người. Về chuyện chơi tranh, Cohen cũng bạo tay chi như những tỷ phú thích sưu tầm khác chỉ có điều hơi “dị” hơn một chút. Chẳng hạn ông đã bỏ ra 8 triệu đô la cho một chú cá mập dài gần 4,5m được nghệ nhân Damien Hirst dùng tay nghề bảo quản bằng formaldehyde. Rổi chỉ vì muốn mời ông chủ nhà hàng Guy Fieri, ngôi sao dẫn chương trình truyền hình ăn khách Food Network đến nhà chơi ăn tối, Steve Cohen sẵn sàng bỏ ra 100.000USD để trả “cát-sê”.

Nicolas Cage

Thú chơi của nam diễn viên lão làng Nicolas Cage là những con vật cưng độc, lạ cùng vật thể liên quan đến lịch sử. Vào năm 2015, Cage đã trả 276.000USD cho một hộp sọ khủng long quý hiếm để rồi sau đó phải hoàn lại cho Viện bảo tàng vì đây là đồ ăn cắp! Anh cũng chi ra 150.000 đô la mua một con bạch tuộc về làm thú cưng và 150.000 đô la khác cho bộ truyện tranh Siêu nhân phiên bản đầu tiên. Anh còn tậu hai lâu đài cổ và một cặp rắn hổ mang bạch tạng. Chàng tài tử hạng A Hollywood này đã tiêu nhiều tiền cho các thú chơi đến mức báo chí tiết lộ chỉ trong vòng 15 năm từ 1996 đến 2011, anh ta đã thổi bay khối tài sản 150 triệu đô la tích cóp được.

Võ sĩ boxing quyền Anh hạng nặng thế giới Mike Tyson lại chơi những thứ vừa kỳ lạ vừa phô trương được sự hào nhoáng. Gia tài thắng giải thi đấu trong đời gom lại chỉ chừng 3 triệu đô la mà Tyson dám mua ba con hổ Bengal với giá 70.000 đô la mỗi con kèm thêm 125.000 đô la/năm thuê luôn người huấn luyện chúng. Anh chàng còn mua cả một chiếc bồn tắm bằng vàng 24 karat trị giá 2,2 triệu đô la chỉ để làm quà tặng. Thế nên chẳng có gì lạ vào năm 2003, Mike Tyson nộp đơn xin phá sản.

1611956451551218-kanye-west-lawsuit-sunday-services

Tay Rapper tỷ phú Kanye West lại có thú mê quý kim và rất hào phóng. Ngoài bộ răng nạm kim cương 60.000 đô la ráp cho chính mình, anh đã mua hộp sọ vàng trị giá 34.000 đô la tặng đồng nghiệp Jay-Z, một vương miện nạm kim cương trị giá 62.000 đô la biếu North West. West và cô vợ Kim Kardashian cũng không tiếc tiền cho nội thất nhà, điển hình là tốn 750.000 đô la thiết kế bốn nhà vệ sinh mạ vàng và 750.000 đô la khác cho thiết bị điện gia dụng hiệu Electrolux cùng một ngăn đá tủ lạnh nạm trang sức Swarovski.

Drake, một rapper khác người Canada gốc Ả-Rập, lại có thiên hướng đặt làm đồ đắt tiền theo sở thích. Với giá trị tài sản ước tính 150 triệu USD, Drake chơi hàng sang, độc, chẳng hạn mua một chiếc nệm lông ngựa lộng lẫy trị giá 400.000 đô la, hay thuê thiết kế một quầy bar rượu whisky và champagne tích hợp luôn ở đầu giường. Anh cũng trang bị cho chiếc Rolls-Royce Phantom tùy chỉnh hẳn một con cú vàng nạm kim cương.

Mariah Carey

Trong khi nhiều người nổi tiếng giàu có thích lối sống tự hưởng thụ, với Diva Mariah Carey, mức chi tiêu xa hoa của cô phần lớn đổ vào những chú chó và sở thích khác thường. Trích từ tài sản ròng 520 triệu đô la của mình, mỗi năm Carey bỏ ra 45.000USD chi phí cho chó đi chăm sóc ở Spa. Mỗi tháng cô chi 100.000 đô la để nhờ mua và giao những thứ kỳ hoa dị thảo đến nơi cô ở, dù bất cứ nơi đâu. Mariah Carey cũng đã trang trí cho ngôi nhà những thiết kế lạ lùng, chẳng hạn như một căn phòng kẹo cho lũ con.

Cùng gu với Carey, kiều nữ tiệc tùng Paris Hilton cũng đã bỏ ra những số tiền lớn cho vật cưng. Nữ triệu phú với gia sản 300 triệu USD đã chi 325.000 đô la mua cho lũ chó một biệt thự hai tầng có trang bị máy lạnh, hệ thống sưởi, đồ nội thất thiết kế riêng và ánh sáng tùy chỉnh theo tâm trạng. Dù là nữ, nhưng Paris chơi ô-tô chẳng kém các triệu phú nam, nhưng lại theo gu của riêng cô nàng. Bộ sưu tập của Hilton có một chiếc BMW i8 nổi ba chiều và một chiếc Bentley Continental GT màu hồng có bảng điều khiển nạm kim cương giá 200.000USD được lắp đặt riêng. Gần đây cô cháu của tập đoàn khách sạn Hilton còn mua cả một máy bay không người lái nữa, chỉ để chụp ảnh selfie.

Hobby

TỶ LỆ CHI TIỀN CHO NHỮNG SỞ THÍCH CỦA CÁC TỶ PHÚ

Untitled-1

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Mẫu SUV điện cỡ C chinh phục ngay cả những khách hàng khó tính nhất nhờ thiết kế cá tính, thể thao, đi cùng mức giá ưu đãi lên tới hơn 170 triệu đồng và chi phí nhiên liệu 0 đồng trong hơn 1,5 năm tiếp theo.
11 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hơn một thế kỷ trước, nhà chí sĩ Phan Chu Trinh đã khởi xướng phong trào Duy Tân với tư tưởng cốt lõi “Khai dân trí - Chấn dân khí - Hậu dân sinh”. Ngày nay, trong bối cảnh đất nước bước vào kỷ nguyên mới, tư tưởng ấy lại được soi chiếu dưới lăng kính của một lực lượng tiên phong - Doanh nhân trẻ Việt Nam - với khát vọng kiến tạo giá trị, đột phá công nghệ và hội nhập toàn cầu.
15 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với đặc thù hoạt động phần lớn về đêm, lại vốn là địa bàn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp về an ninh trật tự, Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền luôn chú trọng triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, đảm bảo dòng chảy quan trọng của chuỗi cung ứng hàng hoá không chỉ cho TP.HCM mà cho nhiều tỉnh, thành lân cận.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 15/11, tại trụ sở Ủy ban MTTQ phường Quy Nhơn, tỉnh Gia Lai, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã trao tặng 10 tỷ đồng để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão Kalmaegi. Buổi lễ có sự tham dự của Ủy viên Trung ương Đảng - Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng, cùng đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các sở ban ngành tỉnh Gia Lai.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh. Vị chuyên gia công nghệ và chính sách công nghiệp tại Viện Công nghệ Bandung (ITB) của Indonesia đặc biệt ấn tượng với tinh thần tiên phong của Vingroup và cho rằng, tập đoàn tư nhân của Việt Nam là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực.
5 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Theo nhà sáng lập Công ty Ba Huân, bà Phạm Thị Huân, bà đã bán cổ phần, chỉ đóng vai trò Chủ tịch Hội đồng Danh dự và không tham gia bất kỳ công việc điều hành nào tại công ty. Tuy nhiên trong giai đoạn công ty khó khăn, bà sẵn lòng hỗ trợ công ty nhiều nhất có thể.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ còn một ngày nữa, "Hải trình quốc tế Doanh nhân Sài Gòn – Sắc màu thành công" sẽ chính thức khởi hành, đưa đoàn doanh nhân Hội Doanh nhân Sài Gòn ra khơi trên siêu du thuyền 5 sao Spectrum of the Seas – Royal Caribbean. Đây là hành trình kết nối quan trọng giữa ba nền kinh tế năng động là Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các thương hiệu chủ lực của Masan Consumer hiện dẫn đầu gần 80% danh mục hàng tiêu dùng thiết yếu tại Việt Nam và có mặt trong 98% hộ gia đình người Việt (theo báo cáo Kantar 2024).
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên (SATRA) đã ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra với tổng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quyết định mua VF 6 Plus chỉ sau một lần lái thử, người dùng cho biết, VF 6 không chỉ hợp túi tiền, mà còn hợp cả lối sống – hiện đại, xanh, và đủ cảm xúc để đồng hành mỗi ngày.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
SATRA triển khai nhiều hoạt động hướng tới nền kinh tế xanh, đặc biệt tập trung “xanh hóa” ba lĩnh vực chính: quản trị - sản phẩm – cộng đồng.
1 tuần
Tiếng nói doanh nhân
20 năm trước đây, John Robert Powers Việt Nam xuất hiện tại Việt Nam. Bà Võ Thị Xuân Trang - người tiên phong mang mô hình đào tạo phong thái, nhân cách và kỹ năng sống quốc tế về Việt Nam cứ lặng thầm gieo trồng và bền bỉ, với triết lý: “Bạn có thể chuyển hóa - Chỉ cần bạn có niềm tin”, đã thay đổi mọi hoài nghi về tính thiết thực và hiệu quả của mô hình trường học này.
1 tuần
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
1 tuần
Xem thêm