Chủ nhật, 05/10/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Thú chơi lập dị của các triệu phú làng showbiz thế giới

Hải Ngư
- 17:00, 07/02/2021

(DNTO) - Các đại gia thuộc giới giải trí nghệ thuật thường được biết đến với việc chi mạnh tay vào du thuyền, biệt thự hay xe hơi. Nhưng cũng có một số lại có sở thích lập dị và thói quen chi tiêu độc đáo riêng khác người!

Người giàu sụ hay được nhắc đến kèm chuyện mua sắm những thứ sang chảnh xa hoa. Du thuyền, biệt thự, máy bay phản lực, ô tô, đội bóng, thậm chí cả đảo biển... là nhóm mặt hàng phổ biến trong danh mục đầu tư để chơi của các triệu, tỷ phú. Ngoài từng ấy thứ vừa kể, giới triệu phú showbiz Hollywood còn bỏ tiền ra sắm cả những thứ hàng hiếm, hàng dị như: hộp sọ khủng long, thú cưng bạch tuộc, rắn hổ mang bạch tạng, máy dò ma, toilet mạ vàng và đủ thứ “không giống ai” khác nữa. Những giao dịch mua sắm này biểu hiện đủ các sắc thái đúng như tiếng tăm họ có, từ nghiêm túc, quá độ, kỳ quặc, lạ lùng đến hài hước, bỡn cợt.

Lady Gaga

Lady Gaga có một lịch sử mua bán khó có người bắt chước. Nữ ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Mỹ này chơi toàn những thứ nằm ngoài trái đất, liên quan đến hàng của cơ quan hàng không vũ trụ NASA và các... hồn ma. Cất trong tài khoản ngân hàng đến 275 triệu USD, nhưng Lady Gaga lại sợ ma đến mức đã chi 50.000USD mua một máy đo điện từ trường để phát hiện chúng. Cô cũng được cho là đã bỏ ra 52.000 đô la nhờ một nhà hóa học được NASA đào tạo để ông này nghĩ cách làm thoát hơi nước ra khỏi chiếc váy hình tách trà mà cô sử dụng trong chuyến lưu diễn Monster Ball. Gaga còn trả 19.000USD mua tấm ren thủ công và 60.000 đô la sắm 27 chú cá chép koi về làm cảnh.

Nhà quản lý quỹ đầu cơ vùng Beverly, Hollywood, Steve Cohen, với gia sản 14,6 tỷ USD, vừa thích sưu tầm nghệ thuật vừa ưa thể hiện gu “nổ” khác người. Về chuyện chơi tranh, Cohen cũng bạo tay chi như những tỷ phú thích sưu tầm khác chỉ có điều hơi “dị” hơn một chút. Chẳng hạn ông đã bỏ ra 8 triệu đô la cho một chú cá mập dài gần 4,5m được nghệ nhân Damien Hirst dùng tay nghề bảo quản bằng formaldehyde. Rổi chỉ vì muốn mời ông chủ nhà hàng Guy Fieri, ngôi sao dẫn chương trình truyền hình ăn khách Food Network đến nhà chơi ăn tối, Steve Cohen sẵn sàng bỏ ra 100.000USD để trả “cát-sê”.

Nicolas Cage

Thú chơi của nam diễn viên lão làng Nicolas Cage là những con vật cưng độc, lạ cùng vật thể liên quan đến lịch sử. Vào năm 2015, Cage đã trả 276.000USD cho một hộp sọ khủng long quý hiếm để rồi sau đó phải hoàn lại cho Viện bảo tàng vì đây là đồ ăn cắp! Anh cũng chi ra 150.000 đô la mua một con bạch tuộc về làm thú cưng và 150.000 đô la khác cho bộ truyện tranh Siêu nhân phiên bản đầu tiên. Anh còn tậu hai lâu đài cổ và một cặp rắn hổ mang bạch tạng. Chàng tài tử hạng A Hollywood này đã tiêu nhiều tiền cho các thú chơi đến mức báo chí tiết lộ chỉ trong vòng 15 năm từ 1996 đến 2011, anh ta đã thổi bay khối tài sản 150 triệu đô la tích cóp được.

Võ sĩ boxing quyền Anh hạng nặng thế giới Mike Tyson lại chơi những thứ vừa kỳ lạ vừa phô trương được sự hào nhoáng. Gia tài thắng giải thi đấu trong đời gom lại chỉ chừng 3 triệu đô la mà Tyson dám mua ba con hổ Bengal với giá 70.000 đô la mỗi con kèm thêm 125.000 đô la/năm thuê luôn người huấn luyện chúng. Anh chàng còn mua cả một chiếc bồn tắm bằng vàng 24 karat trị giá 2,2 triệu đô la chỉ để làm quà tặng. Thế nên chẳng có gì lạ vào năm 2003, Mike Tyson nộp đơn xin phá sản.

1611956451551218-kanye-west-lawsuit-sunday-services

Tay Rapper tỷ phú Kanye West lại có thú mê quý kim và rất hào phóng. Ngoài bộ răng nạm kim cương 60.000 đô la ráp cho chính mình, anh đã mua hộp sọ vàng trị giá 34.000 đô la tặng đồng nghiệp Jay-Z, một vương miện nạm kim cương trị giá 62.000 đô la biếu North West. West và cô vợ Kim Kardashian cũng không tiếc tiền cho nội thất nhà, điển hình là tốn 750.000 đô la thiết kế bốn nhà vệ sinh mạ vàng và 750.000 đô la khác cho thiết bị điện gia dụng hiệu Electrolux cùng một ngăn đá tủ lạnh nạm trang sức Swarovski.

Drake, một rapper khác người Canada gốc Ả-Rập, lại có thiên hướng đặt làm đồ đắt tiền theo sở thích. Với giá trị tài sản ước tính 150 triệu USD, Drake chơi hàng sang, độc, chẳng hạn mua một chiếc nệm lông ngựa lộng lẫy trị giá 400.000 đô la, hay thuê thiết kế một quầy bar rượu whisky và champagne tích hợp luôn ở đầu giường. Anh cũng trang bị cho chiếc Rolls-Royce Phantom tùy chỉnh hẳn một con cú vàng nạm kim cương.

Mariah Carey

Trong khi nhiều người nổi tiếng giàu có thích lối sống tự hưởng thụ, với Diva Mariah Carey, mức chi tiêu xa hoa của cô phần lớn đổ vào những chú chó và sở thích khác thường. Trích từ tài sản ròng 520 triệu đô la của mình, mỗi năm Carey bỏ ra 45.000USD chi phí cho chó đi chăm sóc ở Spa. Mỗi tháng cô chi 100.000 đô la để nhờ mua và giao những thứ kỳ hoa dị thảo đến nơi cô ở, dù bất cứ nơi đâu. Mariah Carey cũng đã trang trí cho ngôi nhà những thiết kế lạ lùng, chẳng hạn như một căn phòng kẹo cho lũ con.

Cùng gu với Carey, kiều nữ tiệc tùng Paris Hilton cũng đã bỏ ra những số tiền lớn cho vật cưng. Nữ triệu phú với gia sản 300 triệu USD đã chi 325.000 đô la mua cho lũ chó một biệt thự hai tầng có trang bị máy lạnh, hệ thống sưởi, đồ nội thất thiết kế riêng và ánh sáng tùy chỉnh theo tâm trạng. Dù là nữ, nhưng Paris chơi ô-tô chẳng kém các triệu phú nam, nhưng lại theo gu của riêng cô nàng. Bộ sưu tập của Hilton có một chiếc BMW i8 nổi ba chiều và một chiếc Bentley Continental GT màu hồng có bảng điều khiển nạm kim cương giá 200.000USD được lắp đặt riêng. Gần đây cô cháu của tập đoàn khách sạn Hilton còn mua cả một máy bay không người lái nữa, chỉ để chụp ảnh selfie.

Hobby

TỶ LỆ CHI TIỀN CHO NHỮNG SỞ THÍCH CỦA CÁC TỶ PHÚ

Untitled-1

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 4/10/2025, Vinpearl Golf Léman – tuyệt tác sân golf 36 hố với thiết kế độc bản cùng hệ tiện ích chuẩn 5 sao chính thức ra mắt tại Củ Chi. Sự kiện này đánh dấu bước tiến mới trong hành trình phát triển hệ thống sân golf chuẩn quốc tế của Vinpearl Golf, và mở ra một điểm hẹn lý tưởng cho cộng đồng golfer kết nối, tranh tài đỉnh cao và tận hưởng phong cách sống thượng lưu ngay cửa ngõ thành phố.
5 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Nữ Doanh nhân TP.HCM (HAWEE) sẽ chính thức tổ chức sự kiện kết nối giao thương trọng điểm mang tên “Buôn có bạn – Bán có phường” vào ngày 17/10. Sự kiện diễn ra trọn vẹn trong một ngày, từ 8g đến 18g, tại The Adora Center, số 431 Hoàng Văn Thụ, TP.HCM. HAWEE định vị đây là một cú hích mới, nhằm khơi dậy năng lượng và động lực tăng trưởng cho doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động.
13 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công ty TNHH AEON Việt Nam vừa chính thức khai trương Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị (TT BHTH & ST) AEON Văn Giang. Đây là TT BHTH & ST thứ 11 của AEON tại Việt Nam, mang đến một điểm đến mua sắm trọn vẹn, tin cậy và tiện lợi, đặc biệt hướng đến các gia đình trẻ và sự phát triển năng động của cộng đồng phía Đông Hà Nội.
2 ngày
Trung ương hội
Dự kiến, Lễ trao Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025 sẽ diễn ra vào cuối năm nay, trở thành sự kiện tôn vinh lớn nhất dành cho đội ngũ doanh nhân trẻ Việt Nam trong năm, góp phần giúp đội ngũ doanh nhân trẻ Việt Nam tự tin tiến bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên phát triển, giàu mạnh, thịnh vượng của dân tộc Việt Nam.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đây là bước đi quan trọng trong tiến trình chuyển dịch năng lượng xanh, phù hợp với Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh và cam kết đạt phát thải ròng bằng “0” (Net Zero) vào năm 2050.
5 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Từ xe xăng sang VF 8 rồi hai đời VF 9, anh Phạm Đức Giang (Hưng Yên) đã đi xuyên Việt, xuyên Đông Nam Á hàng chục nghìn km trên những chiếc xe VinFast. Với anh, chiếc VF 9 êm ái như “du thuyền trên đất liền”, còn chi phí nuôi thậm chí rẻ như các dòng xe xăng cỡ nhỏ cho đô thị.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 28/9, Herbalife Việt Nam đã tiếp tục đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống, cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế, tổ chức thành công “Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam” lần thứ 5 tại Công viên Thống Nhất, Thủ đô Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động thường niên nhằm trang bị kiến thức và khuyến khích lối sống năng động, lành mạnh cho cộng đồng.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
    Một quy trình tưởng chừng đơn giản – kiểm tra ảnh giao hàng – từng khiến Vinamilk tiêu tốn hơn 3 triệu USD mỗi năm. Thay vì mở rộng nhân sự hay thuê ngoài, doanh nghiệp FMCG hàng đầu Việt Nam đã tự phát triển hệ thống điều phối đơn hàng tự động, có thể xử lý hàng trăm nghìn hình ảnh mỗi ngày chỉ trong vài phút, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp.   
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuỗi hội thảo nâng cao năng lực quản lý tài chính cá nhân cho sinh viên năm 2025 với chủ đề “Thảnh thơi tài chính thế hệ Z – Từ sống sót đến sống đầy” tiếp tục tạo sức lan tỏa mạnh mẽ tư duy quản lý tài chính bền vững trong cộng đồng sinh viên. Chương trình do Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM phối hợp Ban Cán sự Đoàn Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức, với sự đồng hành của Home Credit Việt Nam.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ứng dụng công nghệ mới, tự động hoá tối đa quy trình hoạt động, SATRA thúc đẩy mạnh mẽ chiến lược phát triển logistics thông minh, hiện đại, đảm bảo tính kết nối cũng như khả năng điều phối chuỗi cung ứng cho nội địa và xuất khẩu tại siêu đô thị "TP.HCM mới".  
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bài viết mới đây đăng trên Tạp chí Cộng sản, đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, đã nhấn mạnh vị trí của lực lượng doanh nhân trẻ và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam như đội quân xung kích trên mặt trận kinh tế, góp phần hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo các diễn giả tại Leaders Forum 2025, doanh nghiệp chỉ nên xem AI là công cụ hỗ trợ giúp ra các quyết định hiệu quả và AI không thể thay thế được con người trong doanh nghiệp.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thời hạn nộp hồ sơ Giải thưởng Sao Đỏ 2025 chỉ còn tính bằng giờ. Vượt lên trên một sự kiện vinh danh, đây là sứ mệnh định hình chân dung nhà lãnh đạo kiểu mới: không chỉ giỏi kinh doanh, mà còn phải là người tiên phong về công nghệ, minh bạch trong quản trị và có trách nhiệm với sự phát triển bền vững của quốc gia.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Khi mùa thu về, mang theo sắc vàng rực rỡ và những cánh chuồn chuồn bay cao, cũng là lúc tình cảm gắn kết thêm trọn vẹn. Với gần 28 năm đồng hành cùng người Việt, Đại Phát tự hào mang đến những món quà Trung Thu tinh tế – biểu tượng của sự sum vầy, sẻ chia.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đầu tư trang thiết bị hiện đại, nâng cao sức chứa cho hệ thống kho lạnh hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp lưu trữ mở rộng thị phần khách hàng, SATRA hướng tới mục tiêu chuẩn hoá chuỗi cung ứng lạnh để gia tăng lợi thế cạnh tranh mới cho doanh nghiệp.
1 tuần
Xem thêm