Thứ bảy, 20/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Những ngành nghề có nhu cầu tăng cao nhất trong năm 2022

Hải Ngư
- 16:19, 01/04/2022

(DNTO) - Nếu đang tìm kiếm một công việc béo bở vào năm 2022, bạn nên biết những công việc nào sẽ có nhiều vị trí tuyển dụng nhất. AI, an ninh mạng hay khoa học dữ liệu sẽ là vài trong những ngành nghề đang cực “hot”.

Biết được những ngành nghề đang có nhu cầu tăng cao nhất sẽ rất hữu ích cho những ai lần đầu tiên tham gia thị trường việc làm, hay đang muốn đổi nghề. Thông tin từ chúng cũng giúp tiết lộ đi kèm là những công ty nào đang tuyển dụng, tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức cho các ứng viên, đồng thời mở ra cho họ cơ hội thấy mình phù hợp với các vai trò nào. Dưới đây là một số công việc được dự báo có mức tăng trưởng nhanh nhất trong năm 2022.

Biss

Chuyên gia lĩnh vực trí tuệ nhân tạo AI

Theo báo cáo việc làm từ mạng xã hội LinkedIn, ở Mỹ, tốc độ tăng trưởng tuyển dụng đối với nghề này đã vọt lên 74% chỉ trong vòng 4 năm, và đà tăng có vẻ sẽ tiếp tục diễn ra vào năm 2022. Các chuyên gia trí tuệ nhân tạo làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau, nhưng các kỹ năng chính đa phần tập trung vào lập trình máy tính và công nghệ thông tin. Công việc của họ bao gồm phát triển các sản phẩm mới trên nền tảng AI và dựa vào trí thông minh nhân tạo để cải tiến những sản phẩm hiện có.

Nhà khoa học dữ liệu

Hiện nay hầu như các công ty đều phụ thuộc rất nhiều vào nhiệm vụ quản lý các cơ sở dữ liệu lớn, và trọng trách này mỗi năm sẽ càng trở nên quan yếu. Một số lĩnh vực đặc biệt cần các nhà khoa học dữ liệu điều hành Big Data là viễn thông, ngân hàng và nghiên cứu. Họ là những chuyên gia quản lý và trích xuất thông tin quan trọng từ chúng để phục vụ những dự án cần thiết.

Kỹ sư chế tạo người máy

Trong tương lai, đa phần công ty thuộc tất cả các lĩnh vực sẽ sử dụng robot để hợp lý và đồng nhất hóa quy trình làm việc. Mới đây, theo thông tin từ Bloomberg, hãng chế tạo người máy UiPath đã đạt được mức định giá thị trường khoảng 36 tỷ USD trong đợt IPO mới nhất tại Mỹ. Điển hình này cho thấy ngành công nghiệp robot đang phát triển nhanh chóng như thế nào. Các kỹ sư trong ngành sẽ phụ trách thiết kế, cả phần cứng lẫn phần mềm, cho các giải pháp về người máy.

107002632-1642524636208-gettyimages-1265176774-eosr1545
help-wanted_data-center_network-room_it-shortage_now-hiring-by-yinyang-getty-100799128-orig

Chuyên gia điện toán đám mây

Hầu như tất cả các doanh nghiệp hiện nay đều lưu trữ thông tin trên nền tảng điện toán đám mây, vì vậy càng ngày công nghệ này càng đóng một vai trò quan trọng trong tất cả các ngành, đặc biệt là những lĩnh vực như dịch vụ tài chính, viễn thông và công nghệ thông tin. Do đó các chuyên gia cao tay nghề luôn được trọng dụng.

Đại diện phát triển bán hàng

Nguồn nhân lực kinh doanh này tiếp tục tăng trưởng trong tuyển dụng nhờ sự mở rộng của lĩnh vực công nghệ và yêu cầu đòi hỏi của khách hàng ngày càng cao. Trong phát triển bán hàng, thực hiện các mô hình kinh doanh mới nhằm tăng doanh số bán sản phẩm và cải thiện trải nghiệm của khách hàng là mục tiêu số một mà các công ty đang khao khát đạt được hiện nay.

Chuyên gia An ninh mạng

Mọi công ty đều cần các chuyên gia an ninh mạng để bảo vệ dữ liệu và thông tin khách hàng của doanh nghiệp. Theo báo cáo của tạp chí Fortune, số vụ đột nhập mạng để xâm phạm dữ liệu tăng từng năm khiến tầm quan trọng của nghề này đang được đặt lên hàng đầu.

60706ab6f068cf0018022bfd
Bis

Chuyên gia tâm lý

Nói cụ thể hơn đây là những kỹ thuật viên y tế về hành vi. Công việc này thường liên quan đến nghệ - kỹ thuật xử lý tối ưu với những người bị rối loạn hành vi. Đặc biệt nghề thường không bị yêu cầu bằng cấp rõ ràng, vì vậy đây có thể là công việc lý tưởng cho những ai sau này muốn chuyển đổi công việc. Cũng theo báo cáo từ mạng Linkedin, mong muốn tiếp cận với nhiều phương pháp điều trị sức khỏe tâm thần mỗi ngày mỗi cao là lý do khiến nhu cầu về nguồn nhân lực như thế tăng lên.

Nhà phát triển JavaScript

Javascript là một trong năm kỹ năng hàng đầu để viết phần mềm. Thế nên điều này khiến các nhà phát triển JavaScript trở thành một trong những chuyên gia được yêu cầu nhiều nhất ở mọi quốc gia, chứ không chỉ riêng tại Mỹ.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Sáng 19/4, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã tổ chức Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 năm 2024. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ văn hóa đọc TP.HCM nhiệm kỳ 2024-2025.
6 giờ
Văn hoá - Xã hội
Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam 2024 lần đầu tiên công bố tổ chức, hướng đến việc tìm kiếm một cô gái sở hữu vẻ đẹp bản lĩnh, câu chuyện khác biệt lan tỏa đến cộng đồng, Cuộc thi gây thắc mắc về tên gọi với các tiêu chí đặt ra cho người đẹp nhất.
6 giờ
Văn hoá - Xã hội
Mỹ Tâm vừa đăng tải poster thông báo thời gian mở bán vé chính thức của liveshow My Soul 1981 mùa 3 diễn ra tại bờ biển Hồ Tràm, Bà Rịa - Vũng Tàu. Khán giả có thể bắt đầu mua vé của show từ lúc 20h ngày 20/04/2025 trên Ngân hàng số Cake.
6 giờ
Văn hoá - Xã hội
Chiêm ngưỡng nghệ thuật phun xăm chân mày trị giá 200 triệu qua đôi bàn tay vàng của Grand Master Phương Cao - Hành trình đặc sắc của sự sáng tạo tại Cao Brows.
16 giờ
Văn hoá - Xã hội
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài tới 5 ngày. Những chuyến du lịch xa có vẻ đã được tính toán lại khi giá vé máy bay nội địa thời điểm này khá cao. Ở TP.HCM, nhiều bạn trẻ và gia đình đã có kế hoạch tận hưởng kỳ nghỉ vừa vui, vừa tiết kiệm.  
16 giờ
Văn hoá - Xã hội
Quên hình ảnh một hoa hậu Thùy Tiên, một ca sĩ Hòa Minzy nổi tiếng, ở chương trình 'Đu đêm' mùa 2, cả hai đã thâm nhập thực tế, trở thành hai nữ cửu vạn dùng hết sức bình sinh bốc vác hàng, kiếm 20 ngàn một lần kéo xe.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong ngày ra mắt báo chí, với vai trò nhà sản xuất và diễn viên chính, nữ siêu mẫu Xuân Lan không giấu được sự hồi hộp, xúc động khi đón nhận phản ứng của những khán giả đầu tiên. Khi những tràng vỗ tay vang lên, cô rưng rưng bày tỏ niềm vui.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoàn thành xong bậc trung học phổ thông là một bước ngoặt quan trọng của mỗi đời người. Đây cũng là thời điểm các bạn trẻ phải đứng trước một thử thách rất lớn và hoàn toàn mới mẻ, đó là chọn ngành học để chuẩn bị cho mình một nghề nghiệp trong tương lai.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Model Trâm Anh rạng rỡ trong bộ trang phục sắc đỏ thuộc BST 'The Journey' của NTK Hoàng Linh đã tạo nên màn trình diễn ấn tượng trên sàn catwalk.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đạo diễn Lý Hải, nổi tiếng là nhà làm phim chú trọng đến tính chân thực, tỉ mỉ đến từng chi tiết trong việc tạo dựng và tìm kiếm bối cảnh quay. Hậu trường kỳ công của Lật mặt 7 một lần nữa, cho thấy mức độ đầu tư và sự tìm tòi nghiên cứu của anh.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chiều 15/4, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về các sự kiện xúc tiến du lịch TP.HCM quý 2/2024. Buổi lễ có sự hiện diện của bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM và ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cùng đông đảo phóng viên các báo đài.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mới đây, danh ca Ngọc Sơn quay MV cùng em trai Ngọc Hải, thực hiện một tác phẩm ý nghĩa lan tỏa tình yêu thương dành cho mọi người. Dịp này, anh cũng kể lại những câu chuyện xúc động về người em trai ngoan hiền, hiếu thảo của mình.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ sưu tập The Journey là cách nhà TK Hoàng Linh kể lại hành trình đi tìm chính bản thân mình trong thời trang. Với nhiều cảm xúc, màu sắc, bộ sưu tập mang đến sự đa dạng cũng như là truyền tải được những giai đoạn nhà thiết kế khám phá mình trên hành trình chinh phục ước mơ của bản thân.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Destination Runway Fashion Week 2024 với chủ đề "Children of The Sun" đã chính thức khép lại với không khí bế mạc đầy cảm xúc tại Đà Nẵng.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cách TP.HCM chỉ 1 giờ 30 phút di chuyển, NovaWorld Phan Thiet không chỉ đón làn sóng du khách bùng nổ, gây sốt rần rần trong suốt thời gian qua mà còn luôn nằm trong “wish list” điểm phải đến của nhiều du khách. Nơi đây có gì mà khiến các tín đồ du lịch mê mẩn đến vậy?
4 ngày
Xem thêm