Thứ sáu, 26/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Màn chào sân ấn tượng của Shopdi – sàn thương mại điện tử blockchain đầu tiên tại Việt Nam

Sông Hương
- 18:23, 25/08/2022

(DNTO) - Ngày 25/8, Shopdi, sàn thương mại điện tử ứng dụng công nghệ blockchain đầu tiên tại Việt Nam đã có màn chào sân ấn tượng ở sự kiện khởi nghiệp lớn nhất Đông Nam Á - Vietnam Startup Day 2022.

Tại Vietnam Startup Day 2022, Shopdi đã mang đến những công nghệ mới nhất của mình giới thiệu với các nhà đầu tư, đánh dấu màn chào sân ấn tượng của một startup phát triển sàn thương mại điện tử ứng dụng công nghệ blockchain đầu tiên tại Việt Nam. Ảnh: T.L.

Tại Vietnam Startup Day 2022, Shopdi đã mang đến những công nghệ mới nhất của mình giới thiệu với các nhà đầu tư, đánh dấu màn chào sân ấn tượng của một startup phát triển sàn thương mại điện tử ứng dụng công nghệ blockchain đầu tiên tại Việt Nam. Ảnh: T.L.

Sự kiện sàn thương mại điện tử Shopdi có mặt tại chương trình Vietnam Startup Day 2022 (Sự kiện thường niên quy tụ hơn 150 startup, 15.000 lượt khách tham quan, hơn 500 tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp trong và ngoài nước) đã thu hút sự chú ý của rất nhiều nhà đầu tư, quỹ đầu tư, doanh nhân và các chuyên gia từ các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp ở Việt Nam và quốc tế.

Shopdi là sàn thương mại điện tử thế hệ mới ứng dụng công nghệ thế hệ mới 5.0, nơi giá bán được quyết định bởi số lượng người quan tâm với cơ chế Giá bí mật và Giá giảm không giới hạn.

CEO Shopdi Đỗ Thị Bích Diệp và CTO Shopdi Nguyễn Hải Linh tại sự kiện để hỗ trợ giới thiệu sản phẩm. Ảnh: T.L.

CEO Shopdi Đỗ Thị Bích Diệp và CTO Shopdi Nguyễn Hải Linh tại sự kiện để hỗ trợ giới thiệu sản phẩm. Ảnh: T.L.

Bà Đỗ Thị Bích Diệp, CEO Shopdi chia sẻ, trong thời điểm các “ông lớn” trong ngành công nghệ ngày càng phát triển hơn với metaverse (vũ trụ ảo), Shopdi tự tin là nền tảng đầu tiên tối ưu được công nghệ blockchain và NFT để minh bạch hóa thông tin giao dịch và sản phẩm, đặt trải nghiệm người dùng lên hàng đầu và xây dựng cộng đồng trung gian an toàn cho người mua, người bán để thực hiện các giao dịch và trao đổi hàng hóa.

CEO Shopdi Đỗ Thị Bích Diệp tại sự kiện khởi nghiệp lớn nhất Đông Nam Á - Vietnam Startup Day 2022. Ảnh: T.L.

CEO Shopdi Đỗ Thị Bích Diệp tại sự kiện khởi nghiệp lớn nhất Đông Nam Á - Vietnam Startup Day 2022. Ảnh: T.L.

“Thương mại điện tử đang tạo ra giá trị khổng lồ trong những năm gần đây. Tuy nhiên, trong tương lai gần, việc duy trì những nền tảng hiện tại có phải là con đường mà ngành Thương mại điện tử nên đi? Liệu chúng ta có đang dậm chân tại chỗ và dần lạc hậu? Đây là những trăn trở của tôi và đội ngũ Shopdi suốt một năm tập trung xây dựng sản phẩm. Thương mại điện tử đang cần một mảnh ghép công nghệ tiên tiến hơn để hoàn thiện những thiếu sót hiện có.

Sự kết hợp của các ứng dụng kết hợp công nghệ blockchain sẽ trở thành xu hướng mới giúp duy trì sự nổi bật và phát triển Thương mại điện tử đang có. Hiện nay, đội ngũ phát triển của Shopdi đang hoàn thiện sàn Thương mại điện tử ứng dụng công nghệ tiên tiến của thời đại 5.0 để giải quyết các vấn đề trên thị trường”, CEO Shopdi chia sẻ.

Empty

Sàn thương mại điện tử tích hợp blockchain đầu tiên dành riêng cho mặt hàng chính hãng cao cấp, chất lượng cao được kỳ vọng sẽ mang đến một làn gió mới cho thị trường mua sắm trực tuyến.

Trong tháng 9, Shopdi sẽ ra mắt ứng dụng và website mua sắm chính thức https://shopdi.com.vn với nhiều sự kiện khuyến mãi hấp dẫn. 

Tin khác

Start-up
Sự kết hợp giữa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ chuỗi khối (blockchain) đang là nhân tố khiến dòng vốn đầu tư mạo hiểm toàn cầu dần ấm lên sau “mùa đông” kéo dài.
18 giờ
Start-up
Quý đầu tiên của năm nay vẫn ghi nhận sự sụt giảm dòng vốn đầu tư vào startup công nghệ Việt Nam. Điều này cho thấy những khó khăn vẫn chưa qua và thị trường cần một cú hích mới.
3 tuần
Start-up
Nông nghiệp xanh đang được coi là “hot trend” khi toàn cầu hướng tới giảm carbon, nhưng vẫn thiếu bóng dáng các quỹ đầu tư lớn rót vốn vào lĩnh vực này.
1 tháng
Start-up
Dù “đánh Đông, đánh Tây” nhưng nhiều startup ngoại vẫn khó khăn khi phát triển ở thị trường Việt Nam. Điều này cho thấy Việt Nam là thị trường dễ tính nhưng còn nhiều thách thức với startup ngoại.
1 tháng
Start-up
Nhiều startup vượt qua “mùa đông gọi vốn” bằng những chiến lược sử dụng vốn một cách đáng đồng tiền bát gạo. 
1 tháng
Start-up
Dòng vốn ngày càng khó khăn buộc các nhà tuyển dụng phải lựa chọn nhân sự một cách đáng đồng tiền, bát gạo.
1 tháng
Start-up
Sự u ám của thị trường đầu tư mạo hiểm đến từ một phần mối quan hệ đi vào bế tắc của nhiều startup và nhà đầu tư. Muốn khôi phục thị trường, niềm tin này cần được khôi phục.
2 tháng
Start-up
“Mùa đông gọi vốn” kéo dài đã khiến giới khởi nghiệp không còn mơ mộng về việc gọi vốn mà tập trung vào việc thực tế hơn là bán hàng để kiếm tiền. 
2 tháng
Start-up
Quỹ đầu tư đánh giá cao các startup thường xuyên tương tác với họ bằng những bản báo cáo về tình hình công ty theo từng quý, thậm chí từng tháng.
2 tháng
Start-up
Các Big Tech (công ty công nghệ lớn) đang tỏ ra tích cực hơn so với các quỹ đầu tư trước những công nghệ mới như AI, trở thành nhà đầu tư tích cực cho các startup trong năm 2023.
3 tháng
Start-up
Gọi vốn khởi nghiệp ngày càng khó khăn khi các nhà đầu tư yêu cầu cao hơn ở startup, không chỉ sản phẩm, bức tranh tài chính mà cả ở chính các founder.
4 tháng
Start-up
Mỹ, Trung Quốc, Anh..., đang chạy đua để dẫn đầu fintech nhưng Việt Nam vẫn rất chậm.
4 tháng
Start-up
Tuy là xu hướng nhưng người tiêu dùng chưa sẵn sàng trả tiền cho các sản phẩm xanh, trong khi các quỹ đầu tư còn thờ ơ vì lợi nhuận thấp, khiến các startup trong lĩnh vực này vẫn khó bán hàng.
4 tháng
Start-up
Quỹ đầu tư đang dần nhận ra thứ giúp họ gia tăng khoản đầu tư x100 lần lúc này là startup xanh chứ không phải startup phát triển nóng.
5 tháng
Start-up
Vốn mạo hiểm tiếp tục khó khan buộc các startup dồn lực nhiều hơn vào việc bán hàng để tự sống, thay vì tập trung vào công nghệ xịn xò chỉ để gọi vốn.
5 tháng
Xem thêm