Chủ nhật, 24/11/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Tham vọng thâu tóm nền tảng vận chuyển TopShip của startup thương mại xã hội On Group 

Sông Hương
- 18:45, 24/08/2022

(DNTO) - Sáp nhập nền tảng phân phối vận chuyển đầu cuối TopShip, ON đặt mục tiêu trở thành một nền tảng thương mại xã hội hợp nhất dành cho người bán hàng online với ba trụ cột nguồn hàng - vận chuyển - tài chính.

 

Đội ngũ sáng lập và điều hành On Group (từ trái sang): Minh Nguyễn - Giám đốc Tài chính, Giang Nguyễn - Giám đốc điều hành; Dũng Lưu - Giám đốc nhân sự. Ảnh: T.L.

Đội ngũ sáng lập và điều hành On Group (từ trái sang): Minh Nguyễn - Giám đốc Tài chính, Giang Nguyễn - Giám đốc điều hành; Dũng Lưu - Giám đốc nhân sự. Ảnh: T.L.

Công ty TNHH On Group vừa tuyên bố mua lại thành công TopShip – nền tảng phân phối vận chuyển đầu cuối tối ưu dành cho nhà bán hàng trực tuyến lớn nhất Việt Nam. Giá trị thương vụ hiện chưa được tiết lộ.

Sau khi sáp nhập, TopShip sẽ đổi tên thành OnShip, gia nhập hệ sinh thái sản phẩm trên ứng dụng ON. Điều này giúp các đối tác bán hàng của ON tối ưu chi phí vận chuyển lên đến 50% nhờ thông qua một cổng kết nối vận chuyển duy nhất - OnShip để so sánh giá và thời gian chờ của các đơn vị vận chuyển lớn nhất tại Việt Nam. 

Chia sẻ về thương vụ, ông Giang Nguyễn, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành On Group, cho biết vấn đề vận chuyển luôn là một bài toán nan giải trong ngành thương mại điện tử Việt Nam. Trên thực tế, một đơn hàng trị giá 150.000 đồng nhưng phí vận chuyển có thể lên tới 30.000 - 40.000 đồng, chiếm hơn 25% giá trị đơn hàng. Vì vậy, việc tối ưu chi phí vận chuyển, giảm thời gian chờ, tối ưu vận hành cho nhà bán hàng luôn là một yếu tố vô cùng quan trọng để thúc đẩy thị trường thương mại điện tử tăng trưởng trong thời gian tới.

Với mạng lưới kết nối gần 15 đối tác giao vận uy tín nhất cả nước, cung cấp giải pháp giao hàng cho hơn 50.000 nhà bán hàng trực tuyến trên toàn quốc, phục vụ hơn 25.000 đơn hàng mỗi ngày, TopShip được đánh giá là mảnh ghép hoàn hảo để hoàn thiện mảng giao vận, phục vụ các đối tác kinh doanh trong hệ sinh thái ON trên cả ba trụ cột nguồn hàng - vận chuyển - tài chính.

“Việc mua lại TopShip giúp On Group tiết kiệm rất nhiều thời gian cũng như nguồn lực so với tự đầu tưvà phát triển đội ngũ nội bộ. Việc hợp nhất giữa hai nền tảng công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực thương mại xã hội và vận chuyển giúp đối tác bán hàng trên nền tảng ON được hưởng lợi cao nhất, giúp tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí và gia tăng lợi nhuận trong công việc kinh doanh trực tuyến”, ông Giang cho biết.

Thương vụ giữa On Group và TopShip giúp các đối tác bán hàng giảm 50% chi phí vận chuyển, khoản tiền đang là gánh nặng cho ngành thương mại điện tử Việt Nam. Ảnh: T.L.

Thương vụ giữa On Group và TopShip giúp các đối tác bán hàng giảm 50% chi phí vận chuyển, khoản tiền đang là gánh nặng cho ngành thương mại điện tử Việt Nam. Ảnh: T.L.

Thương vụ M&A này là một trong những bước đi chiến lược, đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ tiếp theo của startup On Group sau khi huy động thành công 1,1 triệu USD từ quỹ đầu tư mạo hiểm Touchstone Partners và ThinkZone Ventures.

Thành lập năm 2021, On Group là startup công nghệ trong lĩnh vực thương mại xã hội (socialcommerce), chuyên cung cấp dịch vụ mua - bán hàng hoá, vận chuyển và tài chính trên nền tảng công nghệ ON. 

Với chiến lược phát triển nhắm đến các thành phố nhỏ, đô thị loại 2, loại 3 và khu vực nông thôn, ON nhanh chóng thu hút được lượng lớn người dùng, đạt mức tăng trưởng ấn tượng. Hiện, ON sở hữu cộng đồng hơn 1,4 triệu người quan tâm, thu hút hơn 52.000 đối tác bán hàng, sở hữu nguồn hàng hơn 20.000 sản phẩm chính hãng. Thông qua ứng dụng ON, trung bình mỗi đối tác bán hàng có thể kiếm thêm 7 triệu đồng/tháng.

Trong thời gian tới, On Group cho biết sẽ tiếp tục huy động vốn đầu tư để phát triển năng lực công nghệ, nâng cao trải nghiệm người dùng và mở rộng thị trường đến các tỉnh thành tại Việt Nam, đồng thời, tận dụng nền tảng cùng hệ sinh thái của mình để mang đến các giải pháp, dịch vụ hỗ trợ tài chính.

Tin khác

Start-up
Founder của Kkday- nền tảng thương mại điện tử về dịch vụ du lịch (OTA) nói để áp dụng thành công AI (trí tuệ nhân tạo) vào mọi hoạt động công ty, không có cách nào hay hơn việc để chính nhân viên dạy nhân viên.
2 tháng
Xu thế
Story, một công ty khởi nghiệp công nghệ sử dụng công nghệ blockchain để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, đã huy động được 80 triệu USD, dẫn đến việc định giá công ty ở mức 2,25 tỷ USD.
3 tháng
Start-up
Rất nhiều quỹ mạo hiểm đang chuẩn bị trở lại cho chu kì đầu tư mới, nhưng thách thức với họ là khó tìm được những dự án tiềm năng.
3 tháng
Start-up
Kéo dài độ nóng từ năm 2023, nửa đầu năm 2024, nhiều startup công nghệ giáo dục tiếp tục thu hút hàng tỷ USD vốn đầu tư mạo hiểm, trong bối cảnh “mùa đông gọi vốn” chưa hết băng giá.
3 tháng
Start-up
Trái ngược với khung cảnh trầm lắng của lĩnh vực công nghệ bất động sản, thị trường co-living (chia sẻ nhà) và coworking space (không gian làm việc chia sẻ) duy trì đà tăng trưởng do khan hiếm nguồn cung, trong khi thế hệ trẻ nổi lên là người tiêu dùng quan trọng, ưu tiên đầu tư vào không gian sống và làm việc.
4 tháng
Start-up
Các công ty công nghệ đang ‘thả mồi’ để thu hút các startup thông qua những chương trình ươm mầm khởi nghiệp, những đề bài liên tục được đưa ra nhằm thu về các ý tưởng tiềm năng, những nhà phát triển nổi bật.
4 tháng
Start-up
Proptech (công nghệ bất động sản) được đánh giá là có nhiều tiềm năng nhưng không dễ để phá vỡ thị trường truyền thống chỉ bằng công nghệ thuần túy. Đó là lý do thị trường này khó thu hút các công ty khởi nghiệp mới. 
5 tháng
Start-up
Các công ty trong khu vực, các tập đoàn lớn... đều có chiến lược bài bản, làm giàu cho hệ sinh thái của mình bằng cách tốn ít nguồn lực nhất là thâu tóm các công ty khởi nghiệp mới nổi ở Việt Nam.  
5 tháng
Start-up
Sau 2 năm đóng băng, thị trường IPO toàn cầu trở lại một cách dè dặt. Điều này khiến doanh nghiệp ngần ngại việc chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng, dù nhiều công ty khởi nghiệp đã đạt tới trạng thái kỳ lân.
5 tháng
Start-up
Các nền tảng blockchain ngày nay đều hướng tới phát triển bền vững bằng cách tạo ra các giá trị thực để thu hút người dùng và khiến người dùng đồng ý trả tiền cho họ. 
5 tháng
Start-up
Chuyên gia cho biết các doanh nghiệp khởi nghiệp hiện nay không thiếu cơ hội tiếp cận vốn, vấn đề nằm ở cách tiếp cận và làm việc với các quỹ đầu tư.
5 tháng
Start-up
Ví điện tử Moca dừng hoạt động cũng là lời cảnh tỉnh cho những người chơi khác vẫn đang tiếp tục “đốt tiền” để thu hút khách hàng, chiếm lĩnh thị phần, thay vì chú trọng vào việc làm thế nào để tăng trưởng lợi nhuận. 
5 tháng
Start-up
Những gì startup crypto, blockchain đang có chưa thể chạm tới yêu cầu của quỹ đầu tư mạo hiểm (VC) hiện nay. Vì vậy, nguồn vốn đã trở lại dồi dào nhưng các quỹ vẫn khó giải ngân.
5 tháng
Start-up
Để có thêm dư địa phát triển ngoài thanh toán số, các ví điện tử mở rộng hoạt động sang lĩnh vực mua trước, trả tiền sau (BNPL). Tuy nhiên tỷ lệ chấp nhận thấp và rủi ro pháp lý khiến BNPL chưa thực sự phát triển.
5 tháng
Start-up
Dịch Covid-19 đã qua nhưng các startup vẫn duy trì mô hình làm việc linh hoạt, tăng cường tuyển dụng xuyên biên giới để có nguồn nhân tài chất lượng với chi phí thấp hơn. 
6 tháng
Xem thêm