Founder Luminus Ngọc Nguyễn và cú xoay bàn sau Shark Tank Việt Nam mùa 4
(DNTO) - Bài học sau Shark Tank Việt Nam giúp Ngọc Nguyễn, CEO kiêm Founder Luminus tự tin hơn trong hành trình tìm giải pháp nâng cao ý thức sức khỏe người dùng Việt, tận dụng nguồn nông sản Việt để thúc đẩy lối sống “uống xanh”.
Khởi đầu từ đam mê dinh dưỡng và sứ mệnh cộng đồng
Đam mê dinh dưỡng và khát vọng mang đến giải pháp thức uống xanh, lành mạnh cho cộng đồng của Ngọc Nguyễn, CEO kiêm Founder Luminus, đã thành hiện thực.
Câu chuyện đầy cảm hứng này bắt nguồn từ những trăn trở về tác hại của thực phẩm bẩn, kể cả thực phẩm công nghiệp ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe người tiêu dùng. Từ mong muốn cung cấp một lựa chọn dinh dưỡng an toàn, bền vững đã thúc đẩy Ngọc Nguyễn bắt tay vào hành trình tìm ra giải pháp uống khỏe và thành lập Luminus từ 2016.
Sau khi sở hữu chứng chỉ chuyên ngành dinh dưỡng từ Stanford University School of Medicine, nữ CEO trẻ tuổi tìm cách tận dụng độ ngọt tự nhiên của trái cây miền Nam cùng với các loại rau xanh để tạo ra thức uống dinh dưỡng. Với nền tảng kiến thức vững chắc, Founder Luminus phối hợp cân bằng, khéo léo để sáng tạo ra gần 80 loại thức uống hỗ trợ thải độc, tái tạo, cung cấp năng lượng sức khỏe một cách tự nhiên cho khách hàng sử dụng.
Chị cũng phối hợp tư vấn dinh dưỡng kết hợp liệu trình uống chữa lành từ rau củ quả tự nhiên cho nhiều trường hợp bệnh lý phức tạp như HIV, gan, thận, tuyến giáp và gout, cũng như các bệnh lâm sàng đa dạng khác. Bằng cách vận dụng sáng tạo thực phẩm chữa lành tự nhiên, nhiều bệnh nhân có thể nâng cao sức khỏe trong quá trình điều trị bằng thuốc kéo dài.
Hiệu quả từ những liệu trình dinh dưỡng độc đáo
Tại Luminus, chất lượng sản phẩm luôn là yếu tố cốt lõi. Nguyên liệu được nhập trực tiếp từ nhà vườn hay các thương hiệu uy tín để tạo ra sản phẩm hoàn toàn tự nhiên, không chất bảo quản, không chất làm ngọt. Công nghệ ép lạnh giữ được gần như 100% dưỡng chất, đem lại dinh dưỡng gần gấp 2 lần bình thường. Lượng calories được tính toán kỹ lượng trong 1 chai nước ép để đưa ra tư vấn phù hợp cho liệu trình detox của từng nhu cầu khách hàng.
Sau đại dịch, nhận thức về sức khỏe tăng cao, Luminus nhanh chóng đáp ứng nhu cầu khách hàng bằng những liệu trình độc đáo, hàng triệu khách hàng những năm qua tin dùng, đạt hiệu quả chữa lành tự nhiên cũng như nâng cao nhận thức sức khỏe, điển hình như:
Gói detox cầu vồng: Thanh lọc cơ thể bằng sự đa dạng như cầu vồng của các loại rau củ quả tươi đa tính năng
Sirtfood: Hỗ trợ giảm cân bằng siêu thực phẩm
Gói giải cơn say: Sử dụng dinh dưỡng tự nhiên giúp tỉnh táo nhanh
IF (Uống giảm ăn gián đoạn): dùng tính ngọt tự nhiên trong trái cây Fructose giúp tăng cường chuyển hóa glucose, hỗ trợ giảm cân, uống thay thế bữa ăn, thâm hụt calo hàng ngày, nhằm đào thải mỡ thừa kể cả cân nặng lâu năm khó giải quyết. Tăng cường sự trao đổi chất và cân bằng năng lượng từ bên trong
Nhờ đó, Luminus đã đáp ứng nhu cầu thực tế của xã hội khi được nhận diện cũng giống như tiến gần tới những sự kiện qui mô để có thể kết nối phục vụ đa tầng lớp khách hàng hay cụ thể hơn những khách hàng chất lượng tùy vào mục đích của từng sự kiện uy tín trong nhiều năm qua như Women's Summit của tạp chí Forbes, Forbes 30 Under 30, hay HCMC Marathon…
Bài học sau Shark Tank: Không cần mở nhiều chi nhánh vẫn có doanh thu tốt
Chị Ngọc Nguyễn từng xuất hiện trên Shark Tank Việt Nam mùa 4 để gọi vốn phát triển thương hiệu. Tuy nhiên, các nhà đầu tư cho rằng nếu startup mở được số lượng hàng trăm cửa hàng mới có thể nhận đầu tư.
Mặc dù chưa thể thuyết phục các “cá mập” xuống tiền nhưng những trải nghiệm này giúp chị nhận ra những điều quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu và truyền tải câu chuyện kinh doanh một cách thuyết phục.
"Shark Tank giúp tôi nhìn lại mình và chuẩn bị kỹ lưỡng hơn cho tương lai của Luminus," chị Ngọc chia sẻ.
Sau Shark Tank, nữ CEO bắt đầu quay về tập trung quản trị doanh nghiệp, củng cố vận hành sản xuất. Chị tập trung vào hoạt động theo chiều sâu chứ không chỉ dừng ở những sự kiện kết nối và lan tỏa thông điệp khỏe, giới thiệu sản phẩm.
Chị đã chủ động mở rộng cơ sở sản xuất cũng như đưa sản phẩm đến những phòng kiểm định uy tín chất lượng. Cụ thể như chứng nhận HACCP cho khu vực sản xuất chứng nhận vi sinh cho sản phẩm. Điều này giúp củng cố niềm tin cho khách hàng về nguồn gốc nguyên vật liệu đến khâu chế biến được kiểm tra nghiêm ngặt, đạt chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm.
Bước xa hơn trong chiến lược, công ty tập trung phát triển mảng phân phối bán lẻ tại những siêu thị chất lượng, uy tín như AnNam Gourmet hay phân phối tại các phòng gym, pilates… Điều này giúp sản phẩm có thể cung cấp trực tiếp cho khách hàng có nhu cầu uống khỏe, mà không cần tốn phí mặt bằng hay quản lý vận hành tại cửa hang, chi nhánh phức tạp. Công ty chú trọng duy trì, nâng cấp chất lượng sản phẩm và phân phối bán lẻ qua đa kênh đối tác chiến lược.
Lan tỏa lối sống xanh và những định hướng tương lai
Nhận thấy sức khỏe giới trẻ đang đối mặt nhiều thách thức, độ tuổi già hóa đang tăng cao và các vấn đề về đường tiêu hóa, dị ứng hô hấp ngày một phổ biến vì thói quen sinh hoạt ăn uống không lành mạnh của người dân thành thị, đặc biệt là người trẻ, chị Ngọc lại đau đáu những dự định mới.
Công ty dự định mở rộng tư vấn dinh dưỡng cá nhân, trong đó nhấn mạnh vào giáo dục sức khỏe. Đồng thời xây dựng nhiều sản phẩm xanh lành mạnh đa tiện dụng, phân phối rộng rãi tại các điểm bán để khách hàng dễ tìm mua. Song song với đó, công ty cũng hợp tác với nhiều đơn vị uy tín để mở rộng phạm vi ảnh hưởng và tạo các sự kiện về lối sống xanh, tạo vòng tròn kết nối rộng như một sân chơi đáp ứng nhu cầu sống khỏe mạnh
Lời khuyên cho thế hệ khởi nghiệp
“Khởi nghiệp là hành trình không dễ dàng, đặc biệt đối với phụ nữ. Tuy nhiên, với tầm nhìn, đam mê và đội ngũ có chung lý tưởng, bạn hoàn toàn có thể biến ước mơ thành hiện thực”, Ngọc Nguyễn khẳng định đam mê là kim chỉ nam dẫn lối chị tới thành công: “Mỗi khi lạc mất niềm tin hay chệch khỏi đường ray tôi lại mở chiếc hộp đam mê về “healthy” của mình. Tôi biết mình đi đúng hướng dù con đường ngày một thách thức hơn với người không trẻ, chưa già và vẫn còn đầy nhiệt huyết như mình để không ngừng nghiệm ra thêm phương thức chữa lành, hướng về tự nhiên ngày một hữu hiệu hơn cho mọi người”
Với tâm huyết và những nỗ lực không ngừng, Ngọc Nguyễn đang viết nên câu chuyện đầy cảm hứng cho thị trường thức uống lành mạnh, góp phần tăng cường sức khỏe bền vững cho cộng đồng trong hiện tại và tương lai.