Chủ nhật, 28/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

Start-up 6 tháng
Theo chuyên gia, các sản phẩm mật ong Tracy Bee không phải đầu tiên trên thị trường nên nếu làm marketing không khéo có thể giúp đối thủ bán hàng.
Start-up 7 tháng
Thất vọng về tỷ lệ giải ngân thấp, những lùm xùm liên quan đến các vị ‘cá mập’… ở các mùa trước, hiệu ứng thoái trào của các chương trình truyền hình… là áp lực mà Shark Tank mùa 6 phải vượt qua để lấy lại sức hấp dẫn.
Tỉ lệ giải ngân cực thấp, nhiều startup thiếu và yếu vẫn ‘lọt lưới’, Shark chuyển từ đầu tư sang tài trợ…, đã khiến Shark Tank Việt Nam qua các mùa càng mang đậm yếu tố gameshow nhiều hơn chương trình hỗ trợ khởi nghiệp.
Thực tế nhiều startup dù không được đánh giá cao trong chương trình Shark Tank nhưng vẫn phát triển vượt bậc, đã cho thấy đến lúc cần nhìn lại việc hỗ trợ khởi nghiệp đối với startup “đi trước thị trường”.
Con số giải ngân thực tế sau chương trình Shark Tank mùa 4 quá thấp so với cam kết, cùng với thông tin Shark Thái Vân Linh ngồi 4 mùa nhưng chưa giải ngân cho startup nào, dấy lên nhiều suy nghĩ về việc chương trình hỗ trợ khởi nghiệp tại Việt Nam liệu đã đi vào thực chất?
Cam kết đầu tư 200 tỷ, nhưng các “cá mập” Shark Tank Việt Nam mùa 4 chỉ thực rót hơn 21 tỷ đồng. Nguyên nhân vẫn là căn bệnh cố hữu của startup như số liệu tài chính không khớp, phương án kinh doanh không đạt yêu cầu, thiếu tài liệu thẩm định…
Ngày 18/5, Chương trình Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ vừa chính thức khởi động mùa 5, với sự kiện “Công bố đối tác chiến lược” và “Ra mắt Hội đồng Đầu tư” tại Khách sạn Sheraton Sài Gòn.
Kết thúc Shark Tank Việt Nam mùa 4 (Thương vụ bạc tỷ), đã có 35 thương vụ được cam kết đầu tư với số tiền gần 205 tỷ đồng, các nhà đầu tư cũng có những chia sẻ, đúc kết quý báu dành cho startup.
Coolmate, một thương hiệu quần áo nam chuyên bán sản phẩm trên nền tảng của riêng mình, gần đây đã nhận được đầu tư 500.000 USD vòng pre-A (vòng hạt giống) của tập đoàn đầu tư đến từ Hàn Quốc STIC Investments.
Trải qua 4 mùa, “Thương vụ bạc tỷ” (Shark Tank) là chương trình được giới khởi nghiệp quan tâm. Các Shark bỗng dưng nổi tiếng vì liên tiếp dính phải những bê bối từ kinh doanh đến truyền thông.