Thứ hai, 08/09/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Ring - từ thất bại trên Shark Tank đến thương vụ bạc tỷ với Amazon

Xuân Hạo
- 17:15, 06/07/2024

(DNTO) - Trong những ngày đầu sáng lập, công ty của Jamie Siminoff đã hứng chịu thất bại trên chương trình Shark Tank, nhưng đó lại là khởi đầu của sự thành công sau này.

 

Nhà sáng lập, kiêm Giám đốc điều hành Công ty chuông cửa Ring, Jamie Siminoff

Nhà sáng lập, kiêm Giám đốc điều hành Công ty chuông cửa Ring, Jamie Siminoff

Trước khi được mua lại bởi Amazon với giá 1 tỷ đô la và trở thành thương hiệu gắn liền với cửa ra vào của các cư dân Mỹ, Công ty chuông cửa Ring chỉ là một dự án "táy máy cho vui" của nhà sáng lập, kiêm Giám đốc điều hành - Jamie Siminoff.

Doorbot, sản phẩm đầu tiên của hãng, có khả năng kết nối với điện thoại và giá thành sản xuất thấp, đã trở thành một thương vụ vượt xa tất cả những gì mà Siminoff có thể tưởng tượng.

“Hóa ra, chúng tôi đã vung tay quá trán,” ông phát biểu tại hội nghị Brainstorm Tech năm 2019.

Mong muốn biến phát minh trong ga ra của mình thành một doanh nghiệp thật sự đã đưa ông đến với chương trình TV thực tế, Shark Tank, vào năm 2013. Rất cần vốn, ông đã phải sử dụng 20.000 USD cuối cùng của công ty để dàn dựng công phu buổi thuyết trình giới thiệu sản phẩm. Siminoff nói: “Tôi hoàn toàn rỗng túi khi tham gia chương trình đó”.

Thời điểm đó, Doorbot đã định giá ở mức 7 triệu đô la và yêu cầu 700.000 đô la cho 10% cổ phần, Siminoff chào mời bằng doanh số bán hàng trực tuyến ấn tượng của công ty, mặc dù chỉ mới được thành lập, với sứ mệnh kinh doanh là cải thiện tính an ninh cho các khu dân cư thông qua việc tăng cường giám sát.

Video: Lời mời gọi vốn của Jamie Siminoff trên Shark Tank đã là một thất bại đau đớn.

Tuy các “cá mập” không cắn câu, nhưng sự xuất hiện của Siminoff trong chương trình này đã đặt bước dạo đầu cho con đường khá rối rắm để Ring trở thành một thương hiệu bom tấn. Các nhà đầu tư trong chương trình “Shark Tank” đã không tin tưởng vào khả năng bán ra của sản phẩm này; nhà đầu tư tỷ phú Mark Cuban tin rằng công ty chỉ có giá trị 40 triệu USD. Mark Cuban trở thành một trong hàng trăm nhà đầu tư đã từ chối Siminoff.

Vị CEO nhớ lại cảm giác đau đớn khi lái xe về nhà sau buổi diễn thuyết, nơi ba con chó của ông đang đợi trước gara, trụ sở chính của công ty. Với rất nhiều tâm huyết đổ vào dự án, ranh giới giữa cuộc sống và công việc trở nên mờ nhạt, Siminoff đã nỗ lực, vất vả tiếp bước, cuối cùng ông đã hiểu rõ sai lầm của mình.

Siminoff nói với Inc. vào năm 2018: “Chúng tôi đã ở thời điểm có doanh số bán hàng, có sản phẩm tốt nhưng hoạt động kinh doanh rất phức tạp. Chúng tôi đã không thể cho thấy cách đi các bước tiếp theo như thế nào. Đó là một giai đoạn còn quá non nớt của công ty”.

5 năm sau, sau khi Siminoff công bố thương vụ khổng lồ với Amazon, một nhà đầu tư trong chương trình Shark Tank, Kevin O'Leary, đã thay đổi quan điểm và phải thú nhận “có lẽ đó đã là sai lầm lớn nhất” trong lịch sử của chương trình.

Vậy làm thế nào để một thất bại trên Shark Tank dẫn đến một công ty tỷ đô chỉ trong vòng 5 năm? Mặc dù cuộc gọi vốn của công ty với các nhà đầu tư trên chương trình Shark Tank không thành công, nhưng sự xuất hiện của Siminoff đã mang lại cho ông nhiều mối quan hệ và cả cơ hội bán sản phẩm của mình thông qua kênh quảng cáo QVC vào năm 2016.

“QVC thật tuyệt vời,” Siminoff nói, “Nó dạy cho bạn biết sản phẩm của bạn là gì, khách hàng của bạn là ai và cách bán nó”.

Vị Giám đốc điều hành nhớ lại cuộc tranh dành vị trí quảng cáo sau hơn 100 tiếng đồng hồ “mệt mỏi” tiếp thị sản phẩm trên kênh truyền hình này, cả việc nó mang về doanh thu kỷ lục 22,6 triệu USD chỉ trong một ngày.

Nhưng cơ hội quảng cáo này đã thu hút sự chú ý của một nhóm nhà đầu tư không ngờ tới, bao gồm huyền thoại bóng rổ Shaquille O'Neal và người đồng sáng lập Virgin Group, Richard Branson. Lần đầu gặp Branson vào năm 2001 trong thang máy khách sạn sân bay ở Brussels nhưng không thể tiếp tục liên lạc với ông trùm kinh doanh, Siminoff sau đó phát hiện ra Branson nằm trong số những nhà đầu tư đổ 28 triệu USD trong vòng cấp vốn vào năm 2015 của công ty.

Branson cho biết vào năm 2015: “Điều khiến tôi phấn khích về Ring là phương thức hiệu quả, thuận tiện trong việc ngăn chặn tội phạm và giám sát nhà cửa cũng như đội ngũ lãnh đạo doanh nghiệp của họ. Với tư cách vừa là một nhà đầu tư vừa là một khách hàng, tôi rất hài lòng”.

Nhà sáng lập Jamie Siminoff cùng Richard Branson. Ảnh: The Next Web

Nhà sáng lập Jamie Siminoff cùng Richard Branson. Ảnh: The Next Web

Được biết Branson nắm giữ 5% cổ phần của công ty.

Ring cũng thu hút sự chú ý của O'Neal, người đã mua một chuông cửa của Ring vào năm 2016. Ngôi sao bóng rổ này sống trong một ngôi nhà không có cổng ở Atlanta và camera bên trong chuông cửa cho phép nhìn thấy rõ ràng trước cửa nhà. Ấn tượng với tính năng của sản phẩm, nay O'Neal không chỉ nắm giữ cổ phần của công ty mà còn trở thành người phát ngôn, xuất hiện cùng Siminoff trong các quảng cáo truyền hình.

Jamie Siminoff cùng ngôi sao bóng rổ Shaquille O'Neal. Ảnh: Digital Trends

Jamie Siminoff cùng ngôi sao bóng rổ Shaquille O'Neal. Ảnh: Digital Trends

Năm 2017, công ty đã huy động được 109 triệu USD trong vòng cấp vốn Series D và đạt được thỏa thuận bom tấn với Amazon một năm sau đó. Chuỗi sự kiện này mang lại một thành công vang dội mà Siminoff chưa bao giờ ngờ tới.

“Tôi chỉ là một đứa trẻ lớn lên ở New Jersey, làm việc trong gara và chế tạo chuông cửa. Và bỗng dưng, nay tôi xuất hiện trên TV với Shaq”, ông nói.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hiện nay, người tiêu dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho những sản phẩm Vietgap, GlobalGap có chứng nhận, hay bao bì truy xuất mã QR. Điều này thể hiện nhận thức cũng như xu hướng tiêu dùng mới: không chỉ ăn để no, mà còn ăn để khỏe và tin tưởng vào sản phẩm mình sử dụng.
14 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Niềm tin vào chất lượng xe VinFast được xây dựng từ chiếc Fadil, đến nay anh La Hải (TP.HCM) đã là chủ nhân của nhiều dòng xe điện, trong đó VF 6 mang lại nhiều cảm xúc khác biệt với anh.
22 giờ
Công nghệ Số hóa
Nhằm tạo ra một không gian chung, kết nối và nâng cao năng lực cho cộng đồng khởi nghiệp công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ đã giao nhiệm vụ cho Trung tâm Ươm tạo - Cục Khởi nghiệp và Doanh nghiệp công nghệ phối hợp với Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ (YESI) triển khai nghiên cứu phát triển một nền tảng trực tuyến liên kết vườn ươm cấp quốc gia.
3 ngày
Bất động sản
Dự án do Trung tâm Tư vấn Phát triển Kinh tế Thương mại Việt Nam tổ chức, được xem là nơi khơi dậy tinh thần đoàn kết, hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm trong cộng đồng doanh nghiệp, tạo nền tảng cho phát triển bền vững. Chương trình góp phần xây dựng hình ảnh doanh nhân Việt Nam bản lĩnh, năng động, nhân văn và hội nhập.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phát triển kinh doanh bền vững không thể tách rời trách nhiệm xã hội. Với Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH Một thành viên (SATRA), giá trị cốt lõi ấy không chỉ là chiến lược, mà trở thành bản sắc trong từng hoạt động. Hơn nửa thế kỷ qua, SATRA không chỉ nỗ lực khẳng định vị thế trên thương trường mà còn bền bỉ lan tỏa những giá trị nhân văn, xây dựng doanh nghiệp vững mạnh từ nội lực, gieo mầm hạnh phúc trong cộng đồng.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thu gom lục bình tái chế thành than sinh học và phân hữu cơ, dự án của ông Lê Minh Hiếu tại Đồng Tháp được kỳ vọng không chỉ giải quyết được tình trạng tắc nghẽn lục bình trên sông Vàm Cỏ Đông, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân, mà còn mang đến nguồn doanh thu từ 25-30 tỷ đồng mỗi năm cho doanh nghiệp.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phát triển kinh tế xanh, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả các nguồn tài nguyên, góp phần bảo vệ môi trường đang nổi lên như một xu hướng tất yếu, tạo động lực tăng trưởng kinh tế bền vững. Đồng thời, thực tế này cũng từng bước tạo nên thị trường lao động với những việc làm xanh, đòi hỏi người lao động linh hoạt thích nghi, có những kỹ năng phù hợp.
5 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Khát vọng đưa Việt Nam hóa rồng vào năm 2045 không phải là một con đường trải hoa hồng. Nó đòi hỏi một thế hệ doanh nhân trẻ không chỉ có hoài bão, mà còn phải đủ bản lĩnh để gánh vác những sức ép thời đại, và ngược lại, họ cần một bệ đỡ đủ vững từ chính quốc gia.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Từ tinh thần quật khởi của Cách mạng Tháng Tám, một thế hệ đang gánh vác sứ mệnh lịch sử: trở thành những người lính trên mặt trận kinh tế, mang khát vọng Việt Nam hùng cường vươn ra thế giới. Họ không chỉ làm giàu cho bản thân, mà còn đang "gánh trên vai đất nước mình".
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2025) là dịp nhìn lại chặng đường phát triển đầy tự hào của dân tộc.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ngày 29/8, tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Gia Lai 2025, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) với Ủy ban Nhân dân tỉnh Gia Lai về việc hợp tác toàn diện, tăng cường đầu tư để đưa nơi đây trở thành trung tâm sản xuất sữa tươi chất lượng cao của khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói riêng và Việt Nam nói chung trong tương lai.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại Triển lãm “80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” đang diễn ra tại Hà Nội, không gian trưng bày và trải nghiệm của Vinamilk thu hút đông đảo người dân ghé thăm. Với thiết kế bắt mắt, trải nghiệm tương tác và dùng thử các sản phẩm dinh dưỡng, không gian triển lãm của Vinamilk trở thành một trong những điểm dừng chân được yêu thích của sự kiện.
1 tuần
Bất động sản
Định vị trở thành KCN kiểu mẫu tại Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam, TTC IZ chú trọng nâng hạng các chỉ số xanh bền vững. Đặc biệt, về chỉ số tài chính, Công ty đã hoàn trả đầy đủ gốc, lãi trái phiếu đúng hạn và phát hành thành công đợt trái phiếu 300 tỷ đồng vào ngày 15/10/2024.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phiên đối thoại chuyên đề “Go Global” của Diễn đàn Kinh tế tư nhân (VPSF) Việt Nam 2025 vừa diễn ra tại Udon Thani (Thái Lan) đã vượt qua khuôn khổ của một sự kiện xúc tiến thương mại thông thường. Đây là một bước đi chiến lược, cụ thể hóa mối quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam - Thái Lan, khẳng định vai trò tiên phong của khối kinh tế tư nhân trong việc khai phá những tiềm năng hợp tác mới.
1 tuần
Bất động sản
Sáng 28/8, gần 100 doanh nhân, nhà đầu tư và hội viên Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HANOIBA) đã tham dự chương trình “Cà phê sáng cùng HANOIBA” với chủ đề “Bất động… hay bất động sản?”. Sự kiện có sự góp mặt của hai diễn giả là ông Trần Anh Vương - Tổng Giám đốc Western Pacific Group, Chủ tịch HANOIBA khóa VI và ông Nguyễn Trung Vũ - Chủ tịch HĐQT Cen Group, Doanh nhân Sao Đỏ, thu hút sự quan tâm từ cộng đồng doanh nghiệp.
1 tuần
Xem thêm