Doanh nhân - Doanh nghiệp
4 tháng
Sự thống trị của 4 ‘ông lớn’ Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và tay chơi mới nổi là TikTok Shop khiến các startup càng khó thâm nhập thị trường B2C với mô hình thương mại điện tử truyền thống.
Công nghệ Số hóa
5 tháng
Trong sự kiện họp báo ra mắt ứng dụng mua sắm điện tử Shopdi đã diễn ra nhiều hoạt động thú vị cùng các thông tin quan trọng chính thức được công bố.
Start-up
5 tháng
Làn sóng mua sắm trực tuyến đang ngày càng lan rộng hơn bao giờ hết, không phân biệt tuổi tác hay vị trí địa lý. Bất kỳ ai đều có thể shopping online một cách dễ dàng. Nhưng câu hỏi đặt ra là, làm thế nào để mua sắm an toàn, tiện lợi và giá cả phải chăng. Shopdi là câu trả lời.
Doanh nhân - Doanh nghiệp
5 tháng
Trước đây, các sàn thương mại điện tử, ứng dụng giao hàng… chạy đua chiếm lĩnh thị trường bằng các mã khuyến mại, thì hiện nay, trong bối cảnh nguồn vốn thắt chặt, việc “đốt tiền” này đã cho thấy không thể giữ chân được người dùng.
Doanh nhân - Doanh nghiệp
8 tháng
Thời gian qua, hàng loạt địa phương như Thái Bình, Đắk Nông, Bắc Giang, Hải Dương, Quảng Ninh, Bình Phước, Nghệ An, Lạng Sơn..., chạy đua để mở các gian hàng trên các sàn thương mại điện tử, nhằm giải quyết đầu ra cho các nông sản, đặc sản vùng miền vốn liên tục gặp khó khăn trong khâu phân phối.
Start-up
9 tháng
Ngày 25/8, Shopdi, sàn thương mại điện tử ứng dụng công nghệ blockchain đầu tiên tại Việt Nam đã có màn chào sân ấn tượng ở sự kiện khởi nghiệp lớn nhất Đông Nam Á - Vietnam Startup Day 2022.
Tài chính - Thị Trường
9 tháng
Facebook, Youtube, Tiktok vẫn là những mạng xã hội hàng đầu đang hỗ trợ mua bán cộng đồng tại Việt Nam; ngoài ra, còn có Shopee, Lazada, Grab, Traveloka… nhưng đáng tiếc đều là doanh nghiệp ngoại hoặc phần lớn vốn đầu tư ngoại.
An toàn thông tin
10 tháng
Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) vừa đưa ra cảnh báo về 3 thủ đoạn chiếm đoạt tài sản qua các sàn thương mại điện tử.
Doanh nhân - Doanh nghiệp
11 tháng
Hàng giả, hàng nhái và kém chất lượng được coi là “căn bệnh ung thư” của sàn thương mại điện tử và ngày càng diễn biến phức tạp. Thế nhưng, hiện vẫn chưa có phương án căn cơ để giải quyết triệt để tình trạng này.
Tài chính - Thị Trường
1 năm
Trong gần ba năm đại dịch thương mại điện tử đã có bước tăng trưởng bùng nổ và sẽ tiếp tục là kênh bán hàng thúc đẩy nền kinh tế phục hồi sau đại dịch.
Thương vụ hợp tác với các ‘kỳ lân’ (startup tỷ đô) sẽ giúp các sàn thương mại điện tử bứt tốc nhờ việc mở rộng hệ sinh thái để phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng.
Mong muốn giao hàng sau 1-3 giờ đặt hàng của người tiêu dùng đã đặt các sàn thương mại điện tử vào cuộc chạy đua mới nhằm tăng tốc độ và chất lượng dịch vụ giao hàng. Trong đó, các sàn đã và đang đẩy mạnh mảng giao hàng của mình để tối ưu chi phí.
Thời sự - Chính trị
1 năm
"Hiện nay, chuỗi sản xuất phân phối tiêu dùng, xuất khẩu đối với hàng nông sản tuy đã có nhiều tiến bộ song vẫn có nhiều điểm nghẽn tồn tại, đặc biệt ở ngay thị trường nội địa, đòi hỏi chúng ta phải nhanh chóng xử lí để nông sản Việt nâng tầm giá trị", chuyên gia kinh tế Vũ Vinh Phú nhận định.
Để luôn luôn “Rẻ vô địch”, Shopee rất mạnh tay chi tiền cho các chiến lược freeship hay giảm phí cho người bán để cạnh tranh với các sàn thương mại điện tử khác, mặc dù trong nhiều năm nay, sàn thương mại điện tử này chưa hề có lãi.
Các doanh nghiệp sẽ được Sàn thương mại điện tử Alibaba.com và Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương, hỗ trợ tư vấn để xuất khẩu sản phẩm thông qua thương mại điện tử.