Chủ nhật, 07/09/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Giải pháp xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp sau đại dịch

Thư Linh
- 19:30, 19/11/2021

(DNTO) - Việc xây dựng thương hiệu có ý nghĩa sống còn với sự phát triển của doanh nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh thị trường cũng như thị hiếu người tiêu dùng có nhiều thay đổi do tác động của dịch bệnh.

Theo nghiên cứu từ Accenture, công ty chuyên cung cấp dịch vụ chiến lược, tư vấn, kỹ thuật số..., hiện 50% người tiêu dùng đang đánh giá lại các mục đích và giá trị cá nhân; điều tác động mạnh mẽ đến quyết định mua hàng của họ.

Cũng theo nghiên cứu “Ipsos Global Trends 2021: Aftershocks and continuity” của Ipsos, 70% người dùng cho rằng họ sẵn sàng chi tiền cho các thương hiệu nếu những thương hiệu này thể hiện được giá trị cá nhân của họ.

Đặc biệt, khảo sát từ McKinsey với nhóm người dùng ở 6 nước châu Á, thế hệ GenZ, vốn có vai trò quyết định trong điều tiết thị trường tiêu dùng hiện nay, sẵn sàng trả tiền cho các thương hiệu mà họ tìm thấy ý nghĩa cũng như những tác động tích cực đối với cộng đồng.

Nhiều doanh nghiệp chú trọng xây dựng thương hiệu sau đại dịch.

Nhiều doanh nghiệp chú trọng xây dựng thương hiệu sau đại dịch.

Điều này cho thấy, xây dựng thương hiệu của các doanh nghiệp có vai trò quyết định trong việc mang lại lợi ích thiết thực cho người dùng và cộng đồng, qua đó gia tăng lợi nhuận bền vững cho doanh nghiệp. Đúng như thống kê của Unilever, các thương hiệu phát triển bền vững của doanh nghiệp tăng trưởng nhanh hơn 69% so với thương hiệu khác trong năm 2018.

Xuất phát từ nhu cầu này, Golden Communication Group đã soạn thảo và cho phép sử dụng miễn phí bộ công cụ Brand Purpose, với mong muốn giúp các doanh nghiệp xác định năng lực cạnh tranh và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh bền vững, lâu dài với các giá trị nội tại, tích hợp thống nhất hành động từ các bên liên quan.

"Golden Communication Group kỳ vọng bộ công cụ sẽ được ứng dụng hiệu quả trong thập kỷ mới, nhằm tối ưu hiệu suất hoạt động của doanh nghiệp, và quan trọng hơn cả là có thể đem lại nhiều lợi ích có ý nghĩa thiết thực đến với cộng đồng”, bà Nguyễn Minh Hương – CEO Golden Communication Group chia sẻ.

Năm bước cơ bản trong hành trình xây dựng Brand Purpose cho doanh nghiệp

Bước 1: Xác định phương phướng, ý nghĩa sự tồn tại của thương hiệu

Brand Purpose đưa ra “framework” giúp các nhà quản trị doanh nghiệp, các nhà hoạch định chiến lược thương hiệu xác định nhanh chóng và hiệu quả vấn đề hiện tại, nhìn ra được giá trị cốt lõi từ thực tại, đề xuất phương cách tạo nên sự khác biệt của doanh nghiệp.

Bước 2: Xác định các giả thuyết phát sinh trong quá trình tồn tại và phát triển thương hiệu

Phương pháp đưa ra và xác định các giả thuyết phát sinh sẽ giúp thương hiệu khẳng định lại sự khác biệt, giá trị độc tôn so với đối thủ.

Bước 3: Kiểm định từng giả thuyết theo đánh giá trong nội bộ và nhận định khách quan bên ngoài doanh nghiệp

Bước kiểm định giả thuyết từ nội bộ, sử dụng các phương pháp đo lường hiện đại giúp marketer và doanh nghiệp nhìn lại tổng thể nguồn lực bên trong, bên ngoài để tạo thành một thể thống nhất, nhằm đem lại nhiều lợi ích, giá trị thật đến với cộng đồng.

Bước 4: Xây dựng hệ sinh thái và lên kế hoạch hành động cụ thể

Brand Purpose sẽ giúp ban lãnh đạo doanh nghiệp đưa ra mô hình hoạt động hiệu quả và từng bước xây dựng hệ sinh thái hoàn chỉnh, tối ưu nhất.

Bước 5: Kiểm định, điều chỉnh và tối ưu hóa hiệu quả hoạt động

Bằng các phương pháp có thể lắng nghe các phản hồi trực quan từ nội bộ doanh nghiệp và từ cộng đồng, doanh nghiệp có thể đánh giá hiệu quả hành động, đồng thời quan sát, điều chỉnh, thiết kế lại kế hoạch xây dựng Brand Purpose.

Tin khác

Công nghệ Số hóa
Nhằm tạo ra một không gian chung, kết nối và nâng cao năng lực cho cộng đồng khởi nghiệp công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ đã giao nhiệm vụ cho Trung tâm Ươm tạo - Cục Khởi nghiệp và Doanh nghiệp công nghệ phối hợp với Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ (YESI) triển khai nghiên cứu phát triển một nền tảng trực tuyến liên kết vườn ươm cấp quốc gia.
1 ngày
Bất động sản
Dự án do Trung tâm Tư vấn Phát triển Kinh tế Thương mại Việt Nam tổ chức, được xem là nơi khơi dậy tinh thần đoàn kết, hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm trong cộng đồng doanh nghiệp, tạo nền tảng cho phát triển bền vững. Chương trình góp phần xây dựng hình ảnh doanh nhân Việt Nam bản lĩnh, năng động, nhân văn và hội nhập.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phát triển kinh doanh bền vững không thể tách rời trách nhiệm xã hội. Với Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH Một thành viên (SATRA), giá trị cốt lõi ấy không chỉ là chiến lược, mà trở thành bản sắc trong từng hoạt động. Hơn nửa thế kỷ qua, SATRA không chỉ nỗ lực khẳng định vị thế trên thương trường mà còn bền bỉ lan tỏa những giá trị nhân văn, xây dựng doanh nghiệp vững mạnh từ nội lực, gieo mầm hạnh phúc trong cộng đồng.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thu gom lục bình tái chế thành than sinh học và phân hữu cơ, dự án của ông Lê Minh Hiếu tại Đồng Tháp được kỳ vọng không chỉ giải quyết được tình trạng tắc nghẽn lục bình trên sông Vàm Cỏ Đông, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân, mà còn mang đến nguồn doanh thu từ 25-30 tỷ đồng mỗi năm cho doanh nghiệp.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phát triển kinh tế xanh, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả các nguồn tài nguyên, góp phần bảo vệ môi trường đang nổi lên như một xu hướng tất yếu, tạo động lực tăng trưởng kinh tế bền vững. Đồng thời, thực tế này cũng từng bước tạo nên thị trường lao động với những việc làm xanh, đòi hỏi người lao động linh hoạt thích nghi, có những kỹ năng phù hợp.
3 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Khát vọng đưa Việt Nam hóa rồng vào năm 2045 không phải là một con đường trải hoa hồng. Nó đòi hỏi một thế hệ doanh nhân trẻ không chỉ có hoài bão, mà còn phải đủ bản lĩnh để gánh vác những sức ép thời đại, và ngược lại, họ cần một bệ đỡ đủ vững từ chính quốc gia.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Từ tinh thần quật khởi của Cách mạng Tháng Tám, một thế hệ đang gánh vác sứ mệnh lịch sử: trở thành những người lính trên mặt trận kinh tế, mang khát vọng Việt Nam hùng cường vươn ra thế giới. Họ không chỉ làm giàu cho bản thân, mà còn đang "gánh trên vai đất nước mình".
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2025) là dịp nhìn lại chặng đường phát triển đầy tự hào của dân tộc.
5 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ngày 29/8, tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Gia Lai 2025, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) với Ủy ban Nhân dân tỉnh Gia Lai về việc hợp tác toàn diện, tăng cường đầu tư để đưa nơi đây trở thành trung tâm sản xuất sữa tươi chất lượng cao của khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói riêng và Việt Nam nói chung trong tương lai.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại Triển lãm “80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” đang diễn ra tại Hà Nội, không gian trưng bày và trải nghiệm của Vinamilk thu hút đông đảo người dân ghé thăm. Với thiết kế bắt mắt, trải nghiệm tương tác và dùng thử các sản phẩm dinh dưỡng, không gian triển lãm của Vinamilk trở thành một trong những điểm dừng chân được yêu thích của sự kiện.
1 tuần
Bất động sản
Định vị trở thành KCN kiểu mẫu tại Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam, TTC IZ chú trọng nâng hạng các chỉ số xanh bền vững. Đặc biệt, về chỉ số tài chính, Công ty đã hoàn trả đầy đủ gốc, lãi trái phiếu đúng hạn và phát hành thành công đợt trái phiếu 300 tỷ đồng vào ngày 15/10/2024.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phiên đối thoại chuyên đề “Go Global” của Diễn đàn Kinh tế tư nhân (VPSF) Việt Nam 2025 vừa diễn ra tại Udon Thani (Thái Lan) đã vượt qua khuôn khổ của một sự kiện xúc tiến thương mại thông thường. Đây là một bước đi chiến lược, cụ thể hóa mối quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam - Thái Lan, khẳng định vai trò tiên phong của khối kinh tế tư nhân trong việc khai phá những tiềm năng hợp tác mới.
1 tuần
Bất động sản
Sáng 28/8, gần 100 doanh nhân, nhà đầu tư và hội viên Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HANOIBA) đã tham dự chương trình “Cà phê sáng cùng HANOIBA” với chủ đề “Bất động… hay bất động sản?”. Sự kiện có sự góp mặt của hai diễn giả là ông Trần Anh Vương - Tổng Giám đốc Western Pacific Group, Chủ tịch HANOIBA khóa VI và ông Nguyễn Trung Vũ - Chủ tịch HĐQT Cen Group, Doanh nhân Sao Đỏ, thu hút sự quan tâm từ cộng đồng doanh nghiệp.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chiều nay (28,8) tại Udon Thani (Thái Lan), phiên chuyên đề “Go Global” sẽ khép lại chuỗi Vòng đối thoại địa phương của Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025), mở ra những thảo luận thực chất về hành trình hội nhập toàn cầu của doanh nghiệp tư nhân Việt Nam.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Xu hướng gần như đi ngang trong suốt hơn một tháng qua của cổ VCB bị phá vỡ vào hôm nay, ngày 27/8, khi cổ phiếu này tăng kịch trần đạt mức giá kỷ lục mới với 69.100 đồng/cp.
1 tuần
Xem thêm