Thứ hai, 25/11/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Giải pháp xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp sau đại dịch

Thư Linh
- 19:30, 19/11/2021

(DNTO) - Việc xây dựng thương hiệu có ý nghĩa sống còn với sự phát triển của doanh nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh thị trường cũng như thị hiếu người tiêu dùng có nhiều thay đổi do tác động của dịch bệnh.

Theo nghiên cứu từ Accenture, công ty chuyên cung cấp dịch vụ chiến lược, tư vấn, kỹ thuật số..., hiện 50% người tiêu dùng đang đánh giá lại các mục đích và giá trị cá nhân; điều tác động mạnh mẽ đến quyết định mua hàng của họ.

Cũng theo nghiên cứu “Ipsos Global Trends 2021: Aftershocks and continuity” của Ipsos, 70% người dùng cho rằng họ sẵn sàng chi tiền cho các thương hiệu nếu những thương hiệu này thể hiện được giá trị cá nhân của họ.

Đặc biệt, khảo sát từ McKinsey với nhóm người dùng ở 6 nước châu Á, thế hệ GenZ, vốn có vai trò quyết định trong điều tiết thị trường tiêu dùng hiện nay, sẵn sàng trả tiền cho các thương hiệu mà họ tìm thấy ý nghĩa cũng như những tác động tích cực đối với cộng đồng.

Nhiều doanh nghiệp chú trọng xây dựng thương hiệu sau đại dịch.

Nhiều doanh nghiệp chú trọng xây dựng thương hiệu sau đại dịch.

Điều này cho thấy, xây dựng thương hiệu của các doanh nghiệp có vai trò quyết định trong việc mang lại lợi ích thiết thực cho người dùng và cộng đồng, qua đó gia tăng lợi nhuận bền vững cho doanh nghiệp. Đúng như thống kê của Unilever, các thương hiệu phát triển bền vững của doanh nghiệp tăng trưởng nhanh hơn 69% so với thương hiệu khác trong năm 2018.

Xuất phát từ nhu cầu này, Golden Communication Group đã soạn thảo và cho phép sử dụng miễn phí bộ công cụ Brand Purpose, với mong muốn giúp các doanh nghiệp xác định năng lực cạnh tranh và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh bền vững, lâu dài với các giá trị nội tại, tích hợp thống nhất hành động từ các bên liên quan.

"Golden Communication Group kỳ vọng bộ công cụ sẽ được ứng dụng hiệu quả trong thập kỷ mới, nhằm tối ưu hiệu suất hoạt động của doanh nghiệp, và quan trọng hơn cả là có thể đem lại nhiều lợi ích có ý nghĩa thiết thực đến với cộng đồng”, bà Nguyễn Minh Hương – CEO Golden Communication Group chia sẻ.

Năm bước cơ bản trong hành trình xây dựng Brand Purpose cho doanh nghiệp

Bước 1: Xác định phương phướng, ý nghĩa sự tồn tại của thương hiệu

Brand Purpose đưa ra “framework” giúp các nhà quản trị doanh nghiệp, các nhà hoạch định chiến lược thương hiệu xác định nhanh chóng và hiệu quả vấn đề hiện tại, nhìn ra được giá trị cốt lõi từ thực tại, đề xuất phương cách tạo nên sự khác biệt của doanh nghiệp.

Bước 2: Xác định các giả thuyết phát sinh trong quá trình tồn tại và phát triển thương hiệu

Phương pháp đưa ra và xác định các giả thuyết phát sinh sẽ giúp thương hiệu khẳng định lại sự khác biệt, giá trị độc tôn so với đối thủ.

Bước 3: Kiểm định từng giả thuyết theo đánh giá trong nội bộ và nhận định khách quan bên ngoài doanh nghiệp

Bước kiểm định giả thuyết từ nội bộ, sử dụng các phương pháp đo lường hiện đại giúp marketer và doanh nghiệp nhìn lại tổng thể nguồn lực bên trong, bên ngoài để tạo thành một thể thống nhất, nhằm đem lại nhiều lợi ích, giá trị thật đến với cộng đồng.

Bước 4: Xây dựng hệ sinh thái và lên kế hoạch hành động cụ thể

Brand Purpose sẽ giúp ban lãnh đạo doanh nghiệp đưa ra mô hình hoạt động hiệu quả và từng bước xây dựng hệ sinh thái hoàn chỉnh, tối ưu nhất.

Bước 5: Kiểm định, điều chỉnh và tối ưu hóa hiệu quả hoạt động

Bằng các phương pháp có thể lắng nghe các phản hồi trực quan từ nội bộ doanh nghiệp và từ cộng đồng, doanh nghiệp có thể đánh giá hiệu quả hành động, đồng thời quan sát, điều chỉnh, thiết kế lại kế hoạch xây dựng Brand Purpose.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok tại Việt Nam cho biết quy mô của doanh nghiệp sản xuất Việt Nam rất nhỏ so với toàn cầu nên khó có đủ nguồn lực để theo kịp với sự phát triển thương mại hiện nay.
29 phút
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vinamilk tiếp tục khẳng định vị trí tiên phong và dẫn đầu của ở cả khía cạnh quản trị lẫn phát triển bền vững qua các kết quả nổi bật tại Cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết năm 2024 với hơn 500 doanh nghiệp tham gia.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thu thuế với các doanh nghiệp nước ngoài kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng tại Việt Nam.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong giai đoạn cuối năm với nhiều biến động của thị trường quốc tế, đặc biệt kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ tạo ra những ảnh hưởng nhất định tới doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp phải có chiến lược xây dựng thương hiệu dài hơi, bền bỉ nếu muốn người tiêu dùng quốc tế nhớ đến mình.
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Là một trong những hoạt động thường niên của Hội DNT Việt Nam, chương trình tập huấn công tác Hội DNT toàn quốc 2024 được tổ chức tại thành phố Pleiku (Gia Lai) trong 2 ngày (15-16/11) đã đem lại những thông tin thiết thực, bổ ích, góp phần trang bị kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ văn phòng Hội.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, hơn 11.000 vỏ hộp sữa đã được mang đến khu vực trải nghiệm của Vinamilk để tái chế. Người tham gia nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Triển lãm quốc tế về giải pháp nội thất thông minh (SFS Vietnam 2024) diễn ra tại WTC EXPO Bình Dương từ ngày 27 - 30/11 với mục đích xúc tiến thương mại và góp phần vào công cuộc phát triển ngành gỗ Việt Nam.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Đã có những lúc, tôi muốn bỏ cuộc giữa chừng. Tôi từng có ý định mua vé máy bay để về trước”, chị Lương Thị Hương, một trong hai thành viên nữ của đoàn xe điện VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng chia sẻ. Nhưng cuối cùng, tất cả đều hoàn thành hành trình hơn 10.000 km và chứng minh xe điện Việt có thể đi bất cứ đâu.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/11, Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh (YBA HCM) đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Doanh nhân và Sự kiện cưới. Đây là câu lạc bộ thứ 11 trực thuộc YBA HCM.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chọn ngân hàng để mở tài khoản được ví như chọn “người bạn đồng hành” cùng các hoạt động tài chính, do đó doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kỷ niệm 6 năm thành lập Trung tâm thương mại Satra Củ Chi (1239 Tỉnh lộ 8, ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM) nhiều hoạt động tặng quà, rút thăm trúng thưởng, khuyến mại lên đến 100%, diễn ra từ ngày 15/11 đến 12h00 ngày 28/11/2024.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hối hả từng ngày để chuẩn bị cho dịp khai trương, Trung tâm Thương mại Satra Võ Văn Kiệt (Q.6) đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên đại lộ Võ Văn Kiệt. Với mô hình one-stop shopping, nơi đây hứa hẹn mang đến trải nghiệm mua sắm và giải trí hoàn hảo, đồng thời gia tăng tiện ích cho mọi khách hàng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 10/11, 568 em học sinh tại huyện Mỏ Cày Nam và Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre vui mừng được đón nhận học bổng từ Tập đoàn TTC.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do tổ chức Trinity Quốc tế 2024 trao tại diễn đàn Trinity 2024. Trinity 2024 là diễn đàn thương mại bán lẻ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hàng không, thu hút hơn 400 lãnh đạo cấp cao và chuyên gia toàn cầu của hơn 80 doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia trên thế giới.
2 tuần
Xem thêm