Thứ sáu, 22/11/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Thích ứng với Covid-19, các thương hiệu cà phê tập trung mở kiosk, xe đẩy bán mang đi

Yến Hạ
- 16:30, 01/11/2021

(DNTO) - Sáng 29/10 vừa qua, thương hiệu cà phê The Coffee House đã ra mắt mô hình cửa hàng kinh doanh mới mang tên The Coffee House Now (TCH Now), đặt cạnh siêu thị Kingfoodmart, số 10 Phạm Hùng, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Trước đó, các thương hiệu Highlands Coffee, McDonald's... cũng phát triển mô hình kiosk, xe đẩy bán mang đi.

The Coffee House sẽ phát triển đa dạng mô hình TCH Now xe đẩy và kiosk cuối năm 2021 và đến đầu năm 2022. Ảnh: TCH

The Coffee House sẽ phát triển đa dạng mô hình TCH Now xe đẩy và kiosk cuối năm 2021 và đến đầu năm 2022. Ảnh: TCH

Nói về việc ra đời của The Coffee House Now, ông Lê Bá Nam Anh - Tổng giám đốc The Coffee House cho biết, mô hình này hướng đến phục vụ nhu cầu mua mang về đang trở thành thói quen mới sau giãn cách. The Coffee House Now bao gồm TCH Now xe đẩy và kiosk. Trong đó, kiosk là sự kết hợp với các chuỗi phân phối lớn trên thị trường, nơi có mật độ người tiêu dùng cao như Kingfoodmart, trước đó là Coopfood... Mô hình xe đẩy sẽ mang đến một The Coffee House thu nhỏ khắp Việt Nam.

Ông Lê Bá Nam Anh cho biết thêm, đây là một phiên bản đặc biệt, hứa hẹn mang đến cho khách hàng trải nghiệm tiện lợi, an toàn, hiện đại dựa trên nền tảng công nghệ để họ luôn sẵn sàng thưởng thức món nước thơm ngon, dịch vụ chất lượng đến từ The Coffee House. Ngoài ra, TCH Now cũng hướng đến mô hình tự phục vụ, đảm bảo an toàn cho nhân viên và khách hàng, đặc biệt trong giai đoạn bình thường mới.

Ông Nam Anh tiết lộ thêm, theo kế hoạch, The Coffee House sẽ phát triển đa dạng mô hình TCH Now xe đẩy và Kiosk cuối năm 2021 và đến đầu năm 2022.

Theo ghi nhận, TCH Now có 2 cửa nhận khách, 1 phía ngoài và 1 hướng bên trong siêu thị chuyên phục vụ khách mang về. Theo thực đơn, thức uống tại TCH Now có giá từ 32.000 – 60.000 đồng/ly.

Trước TCH Now, mô hình cửa hàng thu nhỏ, hướng đến bán mang đi đã được nhiều thương hiệu F&B mở ra trong giai đoạn dịch Covid-19, trong đó phải kể tới Phúc Long với việc xây dựng kiosk trong các siêu thị WinMart. Thậm chí, Phano Pharmacy và Techcombank cũng xuất hiện cùng 2 thương hiệu này tại một số điểm bán mới khai trương gần đây.

Thương hiệu đình đám Highlands Coffee cũng phát triển các quầy bán cà phê đặt dưới chân các cao ốc, chung cư. Hay ngay từ đầu năm 2020, chuỗi cà phê Ông Bầu cũng đã mở các cửa hàng nhỏ và xe đẩy chuyên bán mang đi để thích ứng với tình hình dịch bệnh.

Chuyên gia thương hiệu Hoàng Tùng cho biết, mô hình nhà hàng/quán cà phê có tính đặc thù đó là phải có độ phủ đủ tốt để tạo được sự thuận thiện và có khả năng tiếp cận đến khách hàng một cách nhanh nhất để đảm bảo chất lượng đồ uống tốt nhất, đặc biệt là với mô hình quán cà phê tập trung vào sự tiện lợi, khi đó khách hàng sẽ chủ yếu đến quán lấy mang về hoặc gọi ship giao tận nơi.

Việc mở rộng mật độ phủ nếu làm theo cách mở quán lớn kiểu truyền thống sẽ tốn nhiều chi phí và phải nghiên cứu rất kỹ càng. Với mô hình kiosk hay xe đẩy, các quán cà phê có thể thử nghiệm với chi phí ít hơn, triển khai bán hàng nhanh hơn và có khả năng mở rộng tốt hơn…

Cũng theo ông Tùng, tiềm năng của thị trường cà phê chuỗi tại Việt Nam vẫn còn rất lớn. Thực tế chưa đến 20% các quán cà phê trên toàn thị trường thuộc về những chuỗi có thương hiệu, nghĩa là các chuỗi lớn có thể còn đến hơn 80% thị trường để có thể mở rộng…

Đặc biệt, với diễn biến phức tạp của Covid-19, các thương hiệu đều ngại đầu tư vào mặt bằng hay cơ sở vật chất quá lớn. Thói quen gọi mang về của khách hàng ngày càng phổ biến thì hướng đi mở rộng theo mô hình kiosk hay xe đẩy là an toàn, hiệu quả và có khả năng mở rộng tốt. Đó cũng là hướng đi mà các ông lớn trong mảng F&B đang lựa chọn.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Giá xăng dầu giảm từ 60-100 đồng mỗi lít, riêng dầu mazut tăng giá nhưng không đáng kể.
15 giờ
Tài chính - Thị Trường
Chuyên gia trong ngành cho biết thị trường M&A (mua bán và sáp nhập) trong nước gần đây ghi nhận sự tham gia của nhiều nhà đầu tư Trung Quốc đến tìm kiếm cơ hội trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp hay sản xuất.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo giới phân tích, trong bối cảnh thiếu vắng thông tin hỗ trợ đủ mạnh và chưa có dấu hiệu cho thấy mặt bằng lãi suất liên ngân hàng và tỷ giá hạ nhiệt một cách bền vững, tôi cho rằng nhà đầu tư nên ưu tiên quản trị rủi ro danh mục ở thời điểm này.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thặng dư thương mại Việt Nam và Mỹ là thành tựu nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro khi nước này đang tăng cường bảo hộ hàng nội địa và sẽ duy trì chính sách thương mại cân bằng với các đối tác.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Quy định chống phá rừng (EUDR) đang đặt ngành cà phê Việt Nam vào nhiều thách thức, trong đó là phần xác minh nguồn gốc đất trồng và truy xuất nguồn gốc.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Chuyên gia cho rằng sở dĩ các nhà đầu tư cầm chừng trong các giao dịch M&A trong thời gian qua là do thăm dò chính sách từ phía Việt Nam, chờ kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ hoặc chờ mua dự án với giá tốt hơn. Khi những yếu tố này được giải tỏa, sự trở lại của các giao dịch sẽ mạnh mẽ hơn.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Các loại xăng dầu đồng loạt giảm giá trong kì điều hành hôm nay 14/11. Ảnh: T.L.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kỷ niệm 6 năm thành lập Trung tâm thương mại Satra Củ Chi (1239 Tỉnh lộ 8, ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM) nhiều hoạt động tặng quà, rút thăm trúng thưởng, khuyến mại lên đến 100%, diễn ra từ ngày 15/11 đến 12h00 ngày 28/11/2024.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngày 13/11, các ngân hàng đồng loạt niêm yết giá bán mỗi USD ở mức 25.502 đồng - mức cao nhất lịch sử. Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, đồng Việt Nam đã mất giá khoảng 4,5%.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thông qua việc kiến tạo một diễn đàn trao đổi, thảo luận trực tiếp giữa những chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực, chuỗi tọa đàm trực tuyến InnovaTalk do Quỹ VinFuture tổ chức xuyên suốt 3 năm qua đã trở thành cầu nối vững chắc cho cộng đồng khoa học Việt Nam vươn tới thế giới, góp phần thúc đẩy nghiên cứu và ứng dụng công nghệ trên toàn cầu.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Động lực trong nguồn vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam đang thay đổi kể từ cuối năm 2023, rõ ràng hơn vào năm 2024. Việt Nam đang ở vị thế thuận lợi của sự chuyển hướng thương mại toàn cầu và chuỗi cung ứng. "Sóng" đầu tư mới sẽ hỗ trợ Việt Nam tiến cao hơn trong thang giá trị gia tăng.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngày 12/11, Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố doanh số bán xe của các đơn vị thành viên VAMA. Theo đó, trong tháng 10/2024, doanh số đạt 38.761 xe, tăng 6% so với tháng trước và tăng 53% so với tháng 10/2023.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thông tin trước Quốc hội, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đánh giá chính sách tiền tệ, tài khóa vừa qua đã được điều hành hiệu quả, hợp lý. "Chúng ta chuẩn bị xử lý tiếp ngân hàng 0 đồng nữa, ổn định hệ thống".
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Trả lời chất vấn của đại biểu quốc hội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thừa nhận, cho vay đang vào kỳ tăng mạnh, song ngân hàng thương mại khó giảm thêm lãi suất vì rủi ro của nền kinh tế đang ở mức cao và tỷ giá có thể diễn biến phức tạp.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Trả lời chất vấn của ĐBQH về lý do tại sao ngân hàng chỉ bán vàng ra mà không mua lại của người dân, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết, trước biến động giá vàng rất cao nên các ngân hàng, doanh nghiệp phải cân nhắc việc mua bán để phòng ngừa rủi ro.
1 tuần
Xem thêm