Thứ ba, 30/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Thích ứng với Covid-19, các thương hiệu cà phê tập trung mở kiosk, xe đẩy bán mang đi

Yến Hạ
- 16:30, 01/11/2021

(DNTO) - Sáng 29/10 vừa qua, thương hiệu cà phê The Coffee House đã ra mắt mô hình cửa hàng kinh doanh mới mang tên The Coffee House Now (TCH Now), đặt cạnh siêu thị Kingfoodmart, số 10 Phạm Hùng, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Trước đó, các thương hiệu Highlands Coffee, McDonald's... cũng phát triển mô hình kiosk, xe đẩy bán mang đi.

The Coffee House sẽ phát triển đa dạng mô hình TCH Now xe đẩy và kiosk cuối năm 2021 và đến đầu năm 2022. Ảnh: TCH

The Coffee House sẽ phát triển đa dạng mô hình TCH Now xe đẩy và kiosk cuối năm 2021 và đến đầu năm 2022. Ảnh: TCH

Nói về việc ra đời của The Coffee House Now, ông Lê Bá Nam Anh - Tổng giám đốc The Coffee House cho biết, mô hình này hướng đến phục vụ nhu cầu mua mang về đang trở thành thói quen mới sau giãn cách. The Coffee House Now bao gồm TCH Now xe đẩy và kiosk. Trong đó, kiosk là sự kết hợp với các chuỗi phân phối lớn trên thị trường, nơi có mật độ người tiêu dùng cao như Kingfoodmart, trước đó là Coopfood... Mô hình xe đẩy sẽ mang đến một The Coffee House thu nhỏ khắp Việt Nam.

Ông Lê Bá Nam Anh cho biết thêm, đây là một phiên bản đặc biệt, hứa hẹn mang đến cho khách hàng trải nghiệm tiện lợi, an toàn, hiện đại dựa trên nền tảng công nghệ để họ luôn sẵn sàng thưởng thức món nước thơm ngon, dịch vụ chất lượng đến từ The Coffee House. Ngoài ra, TCH Now cũng hướng đến mô hình tự phục vụ, đảm bảo an toàn cho nhân viên và khách hàng, đặc biệt trong giai đoạn bình thường mới.

Ông Nam Anh tiết lộ thêm, theo kế hoạch, The Coffee House sẽ phát triển đa dạng mô hình TCH Now xe đẩy và Kiosk cuối năm 2021 và đến đầu năm 2022.

Theo ghi nhận, TCH Now có 2 cửa nhận khách, 1 phía ngoài và 1 hướng bên trong siêu thị chuyên phục vụ khách mang về. Theo thực đơn, thức uống tại TCH Now có giá từ 32.000 – 60.000 đồng/ly.

Trước TCH Now, mô hình cửa hàng thu nhỏ, hướng đến bán mang đi đã được nhiều thương hiệu F&B mở ra trong giai đoạn dịch Covid-19, trong đó phải kể tới Phúc Long với việc xây dựng kiosk trong các siêu thị WinMart. Thậm chí, Phano Pharmacy và Techcombank cũng xuất hiện cùng 2 thương hiệu này tại một số điểm bán mới khai trương gần đây.

Thương hiệu đình đám Highlands Coffee cũng phát triển các quầy bán cà phê đặt dưới chân các cao ốc, chung cư. Hay ngay từ đầu năm 2020, chuỗi cà phê Ông Bầu cũng đã mở các cửa hàng nhỏ và xe đẩy chuyên bán mang đi để thích ứng với tình hình dịch bệnh.

Chuyên gia thương hiệu Hoàng Tùng cho biết, mô hình nhà hàng/quán cà phê có tính đặc thù đó là phải có độ phủ đủ tốt để tạo được sự thuận thiện và có khả năng tiếp cận đến khách hàng một cách nhanh nhất để đảm bảo chất lượng đồ uống tốt nhất, đặc biệt là với mô hình quán cà phê tập trung vào sự tiện lợi, khi đó khách hàng sẽ chủ yếu đến quán lấy mang về hoặc gọi ship giao tận nơi.

Việc mở rộng mật độ phủ nếu làm theo cách mở quán lớn kiểu truyền thống sẽ tốn nhiều chi phí và phải nghiên cứu rất kỹ càng. Với mô hình kiosk hay xe đẩy, các quán cà phê có thể thử nghiệm với chi phí ít hơn, triển khai bán hàng nhanh hơn và có khả năng mở rộng tốt hơn…

Cũng theo ông Tùng, tiềm năng của thị trường cà phê chuỗi tại Việt Nam vẫn còn rất lớn. Thực tế chưa đến 20% các quán cà phê trên toàn thị trường thuộc về những chuỗi có thương hiệu, nghĩa là các chuỗi lớn có thể còn đến hơn 80% thị trường để có thể mở rộng…

Đặc biệt, với diễn biến phức tạp của Covid-19, các thương hiệu đều ngại đầu tư vào mặt bằng hay cơ sở vật chất quá lớn. Thói quen gọi mang về của khách hàng ngày càng phổ biến thì hướng đi mở rộng theo mô hình kiosk hay xe đẩy là an toàn, hiệu quả và có khả năng mở rộng tốt. Đó cũng là hướng đi mà các ông lớn trong mảng F&B đang lựa chọn.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Mặc dù các doanh nghiệp và ngành chức năng đang tính toán lại các giải pháp kích cầu để giữ đà tăng trưởng tiêu dùng nội địa, song quý 1/2024, tăng trưởng bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng chỉ đạt 8,2%. Sức mua yếu đang là nỗi lo lớn của nền kinh tế trong bối cảnh hiện nay.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong điều kiện hiện nay, cân đối ngoại tệ trên thị trường có những gay gắt hơn trước, để tránh tạo thêm sức ép cho tỷ giá, Ngân hàng Nhà nước sẽ tích cực trong hoạt động điều hành tỷ giá trung tâm phù hợp để chống đầu cơ tích trữ ngoại tệ của doanh nghiệp và ngân hàng thương mại.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giá xăng dầu quay đầu giảm trong kỳ điều hành chiều nay 25/4, chỉ riêng dầu mazut tăng.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhu cầu vay vốn là rất lớn, song hiện chỉ khoảng 2% hợp tác xã (HTX) tiếp cận được vốn từ các tổ chức tín dụng, 80% HTX phải vay ở hệ thống tín dụng đen với lãi suất cao. Phó Thống đốc Đào Minh Tú chỉ rõ, việc tín dụng chưa "chảy" vào HTX nguyên nhân đến từ cả 2 phía HTX và ngân hàng. 
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thị giá FPT chạm giá trần 120.100 đồng/cp, mức đỉnh cao nhất của cổ phiếu này kể từ khi chào sàn. Diễn biến trên cũng đã gây hiệu ứng tích cực dẫn dắt toàn nhóm cổ phiếu công nghệ tăng trung bình trên 6,68%, cao nhất thị trường.
5 ngày
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về quản lý mặt hàng vàng. Trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo chuyên gia, chất lượng tài sản trong khu vực tài chính tiếp tục xấu đi do thị trường bất động sản suy giảm có thể ảnh hưởng xấu đến triển vọng tăng trưởng khi vốn dự phòng đang tương đối mỏng, đặc biệt là với một số ngân hàng thương mại quốc doanh lớn.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Dù mức lợi nhuận hàng nghìn tỷ được các ngân hàng công bố, tuy nhiên diễn biến thị giá các cổ phiếu ngành ngân hàng lại khá trái chiều nhau.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Việt Nam có nhiều sản phẩm thế mạnh, đã xuất khẩu thành công vào nhiều thị trường trong nhiều năm, nhưng vẫn chưa thể chiếm lĩnh được các thị trường này.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo số liệu vừa được Tổng cục Hải quan công bố, kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước tính đến 15/4 đạt 208,94 tỷ USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt 107,82 tỷ USD, tăng 16,34% so với cùng kỳ 2023, tương ứng tăng thêm 15 tỷ USD.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
"Mặt bằng lãi suất huy động của giảm nhanh, và dù nhà điều hành đã giảm lãi suất 4 lần mà mặt bằng lãi suất cho vay trên thị trường không giảm được là do cung tiền không tăng, thị trường 1 và thị trường 2 không thông nhau", TS. Phạm Xuân Hòe, Nguyên Phó Viện trưởng Viện Chiến lược ngân hàng, nhận định.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Sản xuất công nghiệp đã phục hồi như kỳ vọng? Xuất khẩu trong nước đã thực sự tạo được bứt phá? Đâu là thuận lợi và thách thức mà nền kinh tế đang đối mặt?... TS Trần Đình Cung đã đưa ra những quan điểm riêng của mình về các vấn đề này.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thị trường giảm sâu đang mở ra nhiều cơ hội cho nhà đầu tư, trong đó chú trọng các cổ phiếu có nền tảng trả cổ tức bằng tiền mặt, tài chính lành mạnh, thuộc nhóm ngành có tính ổn định và ít ảnh hưởng bởi chu kỳ kinh tế, Agriseco nhấn mạnh.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Tại buổi họp báo thông tin kết quả hoạt động ngân hàng quý 1/2024, Ngân hàng Nhà nước chính thức cho phép các ngân hàng thương mại kéo dài chính sách cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ với doanh nghiệp khó khăn thêm 6 tháng, thay vì kết thúc vào ngày 30/6/2024.
1 tuần
Xem thêm