Thứ năm, 27/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Thích ứng với Covid-19, các thương hiệu cà phê tập trung mở kiosk, xe đẩy bán mang đi

Yến Hạ
- 16:30, 01/11/2021

(DNTO) - Sáng 29/10 vừa qua, thương hiệu cà phê The Coffee House đã ra mắt mô hình cửa hàng kinh doanh mới mang tên The Coffee House Now (TCH Now), đặt cạnh siêu thị Kingfoodmart, số 10 Phạm Hùng, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Trước đó, các thương hiệu Highlands Coffee, McDonald's... cũng phát triển mô hình kiosk, xe đẩy bán mang đi.

The Coffee House sẽ phát triển đa dạng mô hình TCH Now xe đẩy và kiosk cuối năm 2021 và đến đầu năm 2022. Ảnh: TCH

The Coffee House sẽ phát triển đa dạng mô hình TCH Now xe đẩy và kiosk cuối năm 2021 và đến đầu năm 2022. Ảnh: TCH

Nói về việc ra đời của The Coffee House Now, ông Lê Bá Nam Anh - Tổng giám đốc The Coffee House cho biết, mô hình này hướng đến phục vụ nhu cầu mua mang về đang trở thành thói quen mới sau giãn cách. The Coffee House Now bao gồm TCH Now xe đẩy và kiosk. Trong đó, kiosk là sự kết hợp với các chuỗi phân phối lớn trên thị trường, nơi có mật độ người tiêu dùng cao như Kingfoodmart, trước đó là Coopfood... Mô hình xe đẩy sẽ mang đến một The Coffee House thu nhỏ khắp Việt Nam.

Ông Lê Bá Nam Anh cho biết thêm, đây là một phiên bản đặc biệt, hứa hẹn mang đến cho khách hàng trải nghiệm tiện lợi, an toàn, hiện đại dựa trên nền tảng công nghệ để họ luôn sẵn sàng thưởng thức món nước thơm ngon, dịch vụ chất lượng đến từ The Coffee House. Ngoài ra, TCH Now cũng hướng đến mô hình tự phục vụ, đảm bảo an toàn cho nhân viên và khách hàng, đặc biệt trong giai đoạn bình thường mới.

Ông Nam Anh tiết lộ thêm, theo kế hoạch, The Coffee House sẽ phát triển đa dạng mô hình TCH Now xe đẩy và Kiosk cuối năm 2021 và đến đầu năm 2022.

Theo ghi nhận, TCH Now có 2 cửa nhận khách, 1 phía ngoài và 1 hướng bên trong siêu thị chuyên phục vụ khách mang về. Theo thực đơn, thức uống tại TCH Now có giá từ 32.000 – 60.000 đồng/ly.

Trước TCH Now, mô hình cửa hàng thu nhỏ, hướng đến bán mang đi đã được nhiều thương hiệu F&B mở ra trong giai đoạn dịch Covid-19, trong đó phải kể tới Phúc Long với việc xây dựng kiosk trong các siêu thị WinMart. Thậm chí, Phano Pharmacy và Techcombank cũng xuất hiện cùng 2 thương hiệu này tại một số điểm bán mới khai trương gần đây.

Thương hiệu đình đám Highlands Coffee cũng phát triển các quầy bán cà phê đặt dưới chân các cao ốc, chung cư. Hay ngay từ đầu năm 2020, chuỗi cà phê Ông Bầu cũng đã mở các cửa hàng nhỏ và xe đẩy chuyên bán mang đi để thích ứng với tình hình dịch bệnh.

Chuyên gia thương hiệu Hoàng Tùng cho biết, mô hình nhà hàng/quán cà phê có tính đặc thù đó là phải có độ phủ đủ tốt để tạo được sự thuận thiện và có khả năng tiếp cận đến khách hàng một cách nhanh nhất để đảm bảo chất lượng đồ uống tốt nhất, đặc biệt là với mô hình quán cà phê tập trung vào sự tiện lợi, khi đó khách hàng sẽ chủ yếu đến quán lấy mang về hoặc gọi ship giao tận nơi.

Việc mở rộng mật độ phủ nếu làm theo cách mở quán lớn kiểu truyền thống sẽ tốn nhiều chi phí và phải nghiên cứu rất kỹ càng. Với mô hình kiosk hay xe đẩy, các quán cà phê có thể thử nghiệm với chi phí ít hơn, triển khai bán hàng nhanh hơn và có khả năng mở rộng tốt hơn…

Cũng theo ông Tùng, tiềm năng của thị trường cà phê chuỗi tại Việt Nam vẫn còn rất lớn. Thực tế chưa đến 20% các quán cà phê trên toàn thị trường thuộc về những chuỗi có thương hiệu, nghĩa là các chuỗi lớn có thể còn đến hơn 80% thị trường để có thể mở rộng…

Đặc biệt, với diễn biến phức tạp của Covid-19, các thương hiệu đều ngại đầu tư vào mặt bằng hay cơ sở vật chất quá lớn. Thói quen gọi mang về của khách hàng ngày càng phổ biến thì hướng đi mở rộng theo mô hình kiosk hay xe đẩy là an toàn, hiệu quả và có khả năng mở rộng tốt. Đó cũng là hướng đi mà các ông lớn trong mảng F&B đang lựa chọn.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Hưởng ứng “Mùa mua sắm năm – Shopping Season 2025” do Sở Công thương TPHCM tổ chức, từ 15/11 đến 30/11/2025, hệ thống bán lẻ SATRA (bao gồm 04 Satramart Siêu thị tự chọn và khoảng 180 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods) thực hiện chương trình khuyến mại “Mua sắm rộn ràng – Ngập tràn quà tặng” với nhiều sản phẩm giảm giá lên đến 100% cùng các chương trình quà tặng ưu đãi khách hàng thành viên, sản phẩm giá sốc, tri ân người lái đò 20/11.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Sacombank tiếp tục đẩy mạnh định hướng phát triển bền vững với việc ra mắt Gói Tài chính Xanh - sản phẩm tích hợp yếu tố môi trường vào hoạt động tài chính cá nhân, thể hiện bước đi chiến lược trong lộ trình ESG của ngân hàng.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Động thái thoái vốn toàn bộ cổ phần tại Nvidia trị giá 5,8 tỷ USD của SoftBank không chỉ là một giao dịch tài chính mà còn là bước ngoặt chiến lược của nhà sáng lập Masayoshi Son nhằm "tất tay" vào các dự án hạ tầng AI tham vọng hơn. Quyết định này diễn ra trong bối cảnh thị trường quốc tế dấy lên lo ngại rằng ngành trí tuệ nhân tạo đang bước vào một "bong bóng" định giá lịch sử.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thanh khoản tiếp tục thấp, áp lực bán mạnh tiếp tục duy trì, thị trường phân hoá mạnh mẽ. Theo chuyên gia, trạng thái thị trường phân hóa này còn có thể tiếp tục diễn ra vào giai đoạn cuối năm và cả đầu năm sau.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Yến sào Việt Nam, đặc biệt Yến sào Khánh Hòa được mệnh danh là “Vàng trắng”, bởi giá trị dinh dưỡng và dược liệu đặc biệt cao cấp, quý hiếm của thiên nhiên, từ loài chim yến hàng (tên khoa học Aerodramus fuciphagus).
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Dịch vụ taxi điện Xanh SM Limo vừa ra mắt tại Hà Nội và TP.HCM, mang đến lựa chọn di chuyển cao cấp cho nhóm khách 6 người, gia đình, hoặc hành khách có nhiều hành lý. Với khoang xe rộng, không gian yên tĩnh, không mùi xăng dầu và đội ngũ Bác Tài Xanh chỉn chu, thân thiện, Xanh SM Limo hứa hẹn trở thành chuẩn mực mới cho trải nghiệm taxi điện tại Việt Nam.
3 tuần
Tài chính - Thị Trường
Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thực hiện trong 10 tháng đầu năm nay đạt trên 21 tỷ USD, cao nhất của 10 tháng trong 5 năm qua, trong đó dẫn đầu là ngành công nghệ chế biến, chế tạo chiếm 83%, theo sau là hoạt động kinh doanh bất động sản với 7%.
3 tuần
Tài chính - Thị Trường
Lợi nhuận của các bảng chỉ số chính tại thị trường châu Á năm nay đã được dẫn dắt bởi các cổ phiếu công nghệ lớn, khiến một số nhà đầu tư lo ngại cho rủi ro ‘bong bóng’ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) nếu ngành công nghệ Mỹ đi vào suy thoái.
3 tuần
Tài chính - Thị Trường
Kết quả kinh doanh quý 3 tăng tới 9 lần so với cùng kỳ, cùng đó là kế hoạch điều chỉnh lợi nhuận tăng tới hơn 400%, phương án chào bán cổ phiếu nâng vốn điều lệ thêm gần 10 ngàn tỷ đồng, cổ phiếu VIX vẫn bị bán mạnh.
3 tuần
Tài chính - Thị Trường
Nhóm cổ phiếu ngân hàng đã giảm giá, trong đó không ít cổ phiếu đã mất trên 7% trong một tháng qua và điều này đang mở ra cơ hội cho nhà đầu tư đối với nhóm ngành triển vọng này.
3 tuần
Tài chính - Thị Trường
Với tỷ lệ bỏ phiếu 10-2, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã hạ lãi suất vay qua đêm chuẩn xuống mức 3,75 - 4%. Tuy nhiên, Chủ tịch Jerome Powell đã làm giảm kỳ vọng của thị trường về một đợt cắt giảm lãi suất tiếp theo vào tháng 12, nhấn mạnh sự bất đồng quan điểm trong ủy ban và những rủi ro đối với thị trường lao động Mỹ.
4 tuần
Tài chính - Thị Trường
Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến, du lịch, học tập và công tác quốc tế ngày càng tăng, Sacombank triển khai chuỗi ưu đãi dành cho chủ thẻ tín dụng và thẻ thanh toán Sacombank Visa phát sinh giao dịch ở nước ngoài với tổng ngân sách lên đến 4,8 tỷ đồng.
4 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ông lớn ngành thép công bố kết quả kinh doanh nổi bật với lợi nhuận sau thuế trong quý 3 đạt trên 4 ngàn tỷ đồng, tăng trên 30% so với cùng kỳ và hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận của cả năm.
4 tuần
Tài chính - Thị Trường
Chỉ số mất gần 25 điểm trong phiên sáng, tuy nhiên sang phiên chiều, VN-Index nhanh chóng bật tăng lên 50 điểm. So với phiên liền trước, thị trường chứng khoán đã tăng gần 30 điểm, tương đương mức tăng 1,7% so với phiên hôm qua.
4 tuần
Tài chính - Thị Trường
Trong khi người Mỹ chật vật với cà phê đắt đỏ, ngành cà phê Việt Nam lại đang trải qua một năm kỷ lục về doanh thu.
1 tháng
Xem thêm