Thứ sáu, 01/11/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

190 doanh nghiệp với 359 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Sông Hương
- 17:48, 28/10/2024

(DNTO) - Theo Ban tổ chức, kỳ xét chọn lần thứ 9 năm 2024 của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam ghi dấu ấn với sự tham gia lần đầu của những thương hiệu lớn, có uy tín không chỉ trong nước mà cả quốc tế.

Họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin về Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9 năm 2024. Ảnh: T.L.

Họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin về Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9 năm 2024. Ảnh: T.L.

Thông tin trên được đưa ra tại Họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin về Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9 năm 2024, chiều 28/10.

Theo ban tổ chức, kỳ xét chọn năm nay diễn ra trong bối cảnh tình hình kinh tế, chính trị thế giới diễn biến phức tạp; ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh đã tác động tiêu cực đến nhiều mặt của đời sống kinh tế - xã hội, trong đó hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp bị ảnh hưởng không hề nhỏ. Tuy nhiên, nhờ công tác truyền thông tích cực để nâng cao nhận thức về Chương trình Thương hiệu quốc gia nói chung và kỳ xét chọn Thương hiệu quốc gia năm 2024 nói riêng, đã có trên 1.000 doanh nghiệp trong cả nước quan tâm liên hệ, tìm hiểu và nộp hồ sơ đăng ký.

Số lượng doanh nghiệp và số lượng sản phẩm được xét chọn đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024 là 190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm, tiếp tục gia tăng so với kỳ xét chọn lần thứ 8 năm 2022 là 172 doanh nghiệp với 325 sản phẩm. Trong đó có 17 doanh nghiệp có sản phẩm được xét chọn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 9 kỳ liên tiếp.

Sản phẩm được xét chọn Thương hiệu quốc gia năm nay ngày càng thể hiện rõ nét hơn giá trị cốt lõi của Chương trình là Chất lượng – Đổi mới sáng tạo – Năng lực tiên phong trên thị trường; tiếp cận gần hơn với các yêu cầu về tiêu chuẩn, điều kiện nhập khẩu, tiêu dùng của người tiêu dùng quốc tế.

Trong số các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm nay xuất hiện thêm nhiều tên tuổi, thương hiệu nổi tiếng trên thị trường trong các lĩnh vực công nghiệp, chế biến, chế tạo; chế biến thực phẩm; thương mại và dịch vụ...

Các doanh nghiệp không tuân thủ pháp luật, không thực hiện tốt trách nhiệm xã hội đã không đáp ứng được Hệ thống tiêu chí của Chương trình và đã không được tiếp tục tham gia, đồng hành cùng Chương trình.

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Việc tham gia Chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất/ kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của Chương trình; từ đó khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của Chương trình, đó là Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong. 

Sau hơn 20 năm hình thành và phát triển, Chương trình không chỉ tôn vinh những thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam, mà còn góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao, với năng lực cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường quốc tế.

Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 sẽ được tổ chức vào 19h30 ngày 4 /11/2024, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia và truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Giải chạy bán Marathon thành phố Thủ Đức lần thứ 2, năm 2024 diễn ra trong 2 ngày (từ 30/11 - 01/12/2024) tại Công viên bờ sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức). Ban tổ chức cam kết sẽ tổ chức giải chạy thành sự kiện thường niên của thể thao thành phố.  
15 giờ
Văn hoá - Xã hội
Đam mê nghề mẫu từ sớm, Minh Lâm đã chứng tỏ được thực lực của bản thân khi liên tục xuất hiện trình diễn tại các tuần lễ thời trang quốc tế. Vừa qua, Minh Lâm nhận được lời mời tham dự tại Tokyo Couture Fashion Week 2024.
16 giờ
Văn hoá - Xã hội
Câu chuyện xung quanh ngày tựu trường năm nay đặc biệt xoay quanh chủ đề: Nói “không” với sử dụng điện thoại trong nhà trường phổ thông. Nó trở thành một làn sóng lan tỏa mạnh mẽ, bất kể xảy ra nhiều cuộc tranh luận gay gắt.  
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ - nhạc sĩ Tăng Duy Tân sau thời gian dài 'ở ẩn', đã comeback hoành tráng với album mang tên “Khu vườn tình”. Đây là album đầu tiên trong sự nghiệp được Tăng Duy Tân ấp ủ 4 năm, hoàn thiện trong vòng 6 tháng với sự kết hợp của các Producer trẻ tài năng, đồng thời làm 8 MV/10 ca khúc mới.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ban tổ chức cuộc thi Nữ hoàng Doanh nhân Việt Nam 2024 công bố vòng chung kết cuộc thi với thành phần Ban giám khảo gồm nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: Diễn viên Hiền Mai (Trưởng ban giám khảo), ca sĩ Nguyên Vũ, NSUT Cát Tường… Đêm bán kết và chung kết diễn ra tại KDL Hồ Mây - TP Vũng Tàu.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 28/10/2024, Hotel Academy Việt Nam đã tổ chức lễ khai giảng khóa học Quản trị Khách sạn và trao học bổng toàn phần VET by EHL tại Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, trong không khí trang trọng, tràn đầy cảm hứng. Chương trình có sự tham dự của tập thể sư phạm Nhà trường, tân học viên và phụ huynh.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với chủ đề Dimensions of Style - Đa chiều phong cách, chương trình sẽ diễn ra vào ngày 7/11/2024 tại City Park, The Global City, trình diễn thiết kế thời trang của các nhà TK: Mai Lâm, Tom Trandt, Phi Phạm và stylist Freddy Nguyễn.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Theo Ban tổ chức, kỳ xét chọn lần thứ 9 năm 2024 của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam ghi dấu ấn với sự tham gia lần đầu của những thương hiệu lớn, có uy tín không chỉ trong nước mà cả quốc tế.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Biểu diễn trang phục văn hoá dân tộc là một trong những phần thi đáng mong chờ, đặc biệt thu hút của cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024 với sự tham gia biểu diễn của dàn hoa hậu, á hậu cùng 60 thí sinh tài năng đến từ các tỉnh thành, thu hút sự quan tâm của khán giả.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ sưu tập Horae: Symphony of Time (Dòng chảy của thời gian) lấy cảm hứng từ các nữ thần cai quản thời gian. Đây là một bộ sưu tập dành cho mùa Xuân Hè 2025 của nhà thiết kế Quốc Bình. Hoa hậu Đền Hùng Giáng My cùng nhiều gương mặt cựu người mẫu nổi tiếng đã đến chúc mừng.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoa hậu Kỳ Duyên khởi động hành trình đến Mexico tham dự Miss Universe lần thứ 73 bằng buổi Send-off hoành tráng, nêu rõ quyết tâm tiến sâu vào đấu trường quốc tế, mang thông điệp về cô gái Việt Nam mạnh mẽ, vượt qua nhiều thử thách, khó khăn.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Hoa hậu Quốc gia Việt Nam là cuộc thi được tổ chức để tìm kiếm gương mặt đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Miss International (Hoa hậu Quốc tế). Cuộc thi tôn vinh và đề cao vẻ đẹp của người con gái Việt Nam nói chung và thiếu nữ thế hệ trẻ nói riêng theo tiêu chí “công dung ngôn hạnh”
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Bên cạnh những tiện ích được ghi nhận, mạng xã hội cũng cho ra đời những trào lưu độc hại, phản cảm thu hút sự hiếu kỳ của số đông, nhất là lớp trẻ, để lại những hậu quả nặng nề. Đang diễn ra là trào lưu “Bắt pen”.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Trở lại sau 8 năm chương trình Bước nhảy Hoàn Vũ công bố trở lại với sự thay đổi lớn về fomart cùng tính chất 'sống còn' dành cho các nghệ sĩ Việt Nam, Hàn Quốc và Bungari.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
“Bốn mùa thương nhớ” là cuốn sách thứ hai của tác giả Nguyễn Linh Giang viết về những món ăn, đặc sản quê hương Quảng Trị. Thấm trong mỗi món ăn, trong từng trang sách đều đậm sâu ký ức và khắc khoải nỗi nhớ quê nhà.
1 tuần
Xem thêm