Chủ nhật, 19/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Xesi - Chủ nhân "Túy âm" trở lại

Cẩm Lệ
- 14:21, 13/04/2021

(DNTO) - Hơn 3 năm kể từ thành công của bản hit để đời 'Túy âm', nữ ca sĩ trẻ Xesi đã quay trở lại với một hình ảnh mới, một diện mạo mới và cả một ca khúc mới.

Làng nhạc underground Việt trong 5 năm trở lại đây đã chứng kiến sự thay đổi khó tin với nhiều cái tên nổi bật, những ca khúc đặc sắc và cả hình thức, mức độ đầu tư của từng nghệ sĩ. Rnb, Rap, Lofi là những thể loại chiếm được nhiều tình cảm và thời gian nghe nhạc của cộng đồng. Tuy nhiên, có một ca khúc, một ca sĩ đặc biệt mà chỉ với một sản phẩm ra mắt, đã gần như ngay lập tức được gán mác “ca khúc quốc dân”. Không ai khác ngoài Xesi, chủ nhân bản hit "Túy âm" nổi tiếng

Nữ ca sĩ Xesi trở lại với ngoại hình xinh xắn. Ảnh: NVCC

Nữ ca sĩ Xesi trở lại với ngoại hình xinh xắn. Ảnh: NVCC

Mới đây, cô gái đã quay trở lại với một tác phẩm mới. Vẫn giọng hát đầy nội lực, sắc sảo, cao vút và uyển chuyển, "Gần lại sát môi' được kỳ vọng trở thành một thành công nữa của Xesi. Là sáng tác của Kim Ngon Jr, ca khúc là nỗi niềm của một cô gái trong mối tình đơn phương, hy vọng đối phương cũng cảm nhận được tình cảm của mình. Được thể hiện bởi tâm tư của cô gái sinh năm 2000, đây hứa hẹn sẽ là một dự án đáng chờ đợi của Xesi và cả khán giả yêu nhạc. 

Xesi tên thật là Trần Hải Yến, tác giả và là giọng ca chính của ca khúc gây nghiện "Túy âm". Trước đó, Túy âm được Xesi chắp bút và thể hiện đã trở thành một hiện tượng . Trên các bảng xếp hạng, Túy âm nhanh chóng đạt 39 triệu lượt xem trên Youtube chỉ sau một tháng phát hành. Xuất hiện dày đặc trên các bài báo, bài đăng facebook, được lồng ghép vào trong nhiều video khác nhau, Xesi ngay lập tức biến mình thành hiệu ứng, một cái tên “hot” trong đời sống âm nhạc.

Dự án mới đã được công bố. Ảnh: NVCC

Dự án mới đã được công bố. Ảnh: NVCC

Bài hát được sáng tác sau khi Xesi được nghe câu chuyện tình yêu từ một người bạn của mình. Không có điểm bắt đầu, không có điểm kết thúc, câu chuyện về mối tình của những tâm hồn trẻ tuổi, nhạy cảm và đầy nhiệt huyết trong tình yêu khiến Xesi có được sự đồng cảm. Chính từ mối tình của người bạn còn học thời phổ thông này, cô ca sĩ đã có cảm hứng viết và hoàn thiện ca khúc.

Dù rằng đã cho ra mắt một ca khúc đạt được thành công vang dội, ít ai biết cô gái này đến với âm nhạc chỉ với một cái “duyên”. Dạo chơi trên những ngôn từ, những nốt nhạc, Xesi không được đào tạo ở các trường lớp nào, mà chỉ tự mày mò, sáng tạo. Nhưng càng như vậy, thành công của "Túy âm" càng chứng minh nỗ lực và khả năng thiên phú của cô gái sinh năm 2000 này.

Ba năm qua, Tuý âm vẫn được nhiều khán giả yêu thích . Ảnh: NVCC

Ba năm qua, Tuý âm vẫn được nhiều khán giả yêu thích . Ảnh: NVCC

Chỉ với một ca khúc, tương lai của Xesi cũng như tiềm năng của cô đều được quan tâm, theo dõi như một trong những cái tên nổi bật của làng nhạc underground Việt. Khán giả đều tò mò và thắc mắc, liệu sau Túy âm, công chúng sẽ còn được thưởng thức tác phẩm nào nữa? 

Chính vì vậy, trong lần tuyên bố trở lại này, khán giả dành cho nữ ca sĩ trẻ sự quan tâm và chờ đón.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Đây là hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024, chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 – 2029 và triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội LHTN Việt Nam.
4 giờ
Văn hoá - Xã hội
Để khởi động cuộc thi UOB Painting of the Year lần thứ 2, hoạ sĩ Châu Giang, nghệ sĩ Ưu Đàm, Giám tuyển Ace Lê đã chia sẻ những góc nhìn đa dạng về mỹ thuật Việt Nam trong tiến trình hội nhập với khu vực và quốc tế tại Toạ đàm Định vị nghệ thuật Việt Nam trong khu vực.
10 giờ
Văn hoá - Xã hội
Triển lãm trưng bày những tác phẩm tranh trừu tượng của hoạ sĩ Bùi Chát, qua đó cho người xem nhận ra những quan niệm thú vị của tác giả về sách. Đây cũng là triển lãm lần thứ 7 của hoạ sĩ, hưởng ứng Ngày sách thế giới.
12 giờ
Văn hoá - Xã hội
Doanh nhân Nguyễn Thị Tuyết Hồng chính thức đăng quang ngôi vị cao nhất Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024.
13 giờ
Văn hoá - Xã hội
Không chỉ có người lớn mới chịu áp lực. Trẻ em ngày nay cũng đang gánh rất nhiều áp lực. Ngoài áp lực học tập, các em còn phải đương đầu với vô số áp lực khác đến từ cuộc sống. 
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tiếp nối thành công Roadshow Du lịch Việt Nam - TP.HCM năm 2023, Sở Du lịch TP.HCM, Đại sứ quán Việt Nam tại Úc và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney tổ chức chương trình quảng bá Du lịch Việt Nam - TP.HCM 2024 tại Úc.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau một thời gian dài gây tò mò, bộ phim điện ảnh 'Án mạng lầu 4' với sự tham gia diễn xuất của Trương Thế Vinh và Lương Bích Hữu đã chính thức được công chiếu trên toàn quốc. Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã đến dự lễ ra mắt và chúc mừng ê kíp.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau 14 năm hoạt động nghệ thuật, Hoàng Yến Chibi chính thức giới thiệu đến công chúng EP 'Duyệt', được xem là bước ngoặt trong hành trình hoạt động nghệ thuật, đánh dấu sự lột xác, trưởng thành về hình ảnh lẫn âm nhạc của nữ ca sĩ.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đây là hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024, chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 – 2029 và triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội LHTN Việt Nam.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đêm bán kết Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024 đã khép lại đầy cảm xúc với những phần trình diễn ấn tượng từ các thí sinh cùng sự đầu tư chỉn chu, nghiêm túc của BTC đã mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khán giả.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đông đảo thí sinh cùng ekip từ nhiều quốc gia trên khắp các châu lục vừa bay đến Việt Nam để tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế mang tên Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
"Sao đủ để bao phủ" là dự án âm nhạc kết hợp cùng hoạt động cộng đồng hướng đến bảo vệ môi trường của rapper Datmaniac. Bên cạnh tour diễn xuyên Việt, anh và các công sự còn thu gom rác tái chế và nâng cao nhận thức của mỗi người trong việc giảm phát thải, bảo vệ thiên nhiên .
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tối 11/5, liveshow My Soul 1981 của Mỹ Tâm diễn ra tại bờ biển Hồ Tràm với sự tham dự của gần 5.000 khán giả. Đêm nhạc đã mang lại trải nghiệm đáng nhớ với hàng loạt hit khủng, khiến khán giả vỡ oà với nhiều bất ngờ.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chiều 11/5, tại Công viên bờ sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức), D-Joy - tổ hợp vui chơi, giải trí Pop-up được đầu tư bởi DHA Corporation đã chính thức ra mắt cư dân TP.HCM. Hàng ngàn khách hàng đã đến tham gia trải nghiệm, vui chơi.   
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Năm nay, Ngày của mẹ rơi vào Chủ Nhật (12/5). Theo Wikipedia, Ngày của Mẹ (Mother's Day) còn gọi là Ngày Hiền Mẫu là một ngày kỷ niệm dành tôn vinh các người mẹ và tình mẹ, sự gắn kết của mẹ và ảnh hưởng của các bà mẹ trong xã hội.
1 tuần
Xem thêm