Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột 2023: Đưa cà phê đặc sản, chất lượng đến với thế giới
(DNTO) - Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột 2023 là dịp để tỉnh Đắk Lắk phát triển thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, phát triển cà phê đặc sản Việt Nam đến với thị trường thế giới.
Ngày 10/2, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức Họp báo Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023. Qua 7 lần tổ chức, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã trở thành sự kiện nổi bật của ngành cà phê Việt Nam, có ảnh hưởng lớn và để lại ấn tượng tốt đẹp đối với người dân, du khách trong nước và quốc tế.
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới” diễn ra từ ngày 10-14/3 tại thành phố Buôn MaThuột và một số địa phương trong tỉnh.
Việc tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 nhằm tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, phát triển cà phê đặc sản Việt Nam; từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới, góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới; tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê.
Lễ hội cũng là dịp để tỉnh Đắk Lắk giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh; xúc tiến, thu hút đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh, chế biến cà phê và các sản phẩm nông nghiệp khác trên địa bàn tỉnh.
Ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Đắk Lắk nhấn mạnh, công tác truyền thông Lễ hội sẽ được đặc biệt quan tâm và đẩy mạnh, để mỗi người dân địa phương và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh là một đại sứ truyền thông, đồng thời là đối tượng trực tiếp được hưởng lợi thông qua các hoạt động quảng bá, truyền thông Lễ hội.
“Có những nước không có cà phê nhưng cả thế giới đều biết. Vì vậy TP. Buôn Ma Thuột phải đẩy mạnh truyền thông về cà phê đặc sản, cà phê chất lượng đến đông đảo bạn bè thế giới”, ông Hà nhấn mạnh.
Lễ hội lần này sẽ có 18 hoạt động chính thức và một số hoạt động hưởng ứng Lễ hội của các địa phương, được tổ chức với quy mô lớn hơn so với những lần trước, hình thức thể hiện theo xu hướng hội nhập quốc tế, với phong cách hiện đại làm nổi bật chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”.
Lễ hội đã mời Hoa hậu H’Hen Niê làm đại sứ truyền thông của Lễ hội. Đây là lần thứ 2, Hoa hậu H’Hen Niê trở thành đại sứ truyền thông cho sự kiện quan trọng này.
Chia sẻ trong buổi Họp báo, Hoa hậu H’Hen Niê chia sẻ: “Gia đình tôi là gia đình nông nghiệp trồng cà phê nên tôi hiểu được sự khó khăn, vất vả cũng như hạnh phúc của người nông dân khi trồng và thu hoạch cà phê. Đi bất cứ nơi đâu, tôi luôn tự hào giới thiệu về đặc sản quê hương với mong muốn có thể truyền thông để cà phê Việt Nam được đi xa hơn, góp phần thay đổi cuộc sống người nông dân. Ngược lại, với kiến thức mà tôi cập nhật được, tôi mong muốn có thể giúp người dân quê hương thay đổi sản xuất theo hướng giảm phát thải”.
Ban Tổ chức Lễ hội đã mời đội ngũ những người làm truyền thông, sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội (các KOLs, KOCs, travel blogger,...) với vai trò truyền thông trên internet của Lễ hội, góp phần quảng bá nét đẹp văn hóa đậm đà bản sắc Tây Nguyên của Đắk Lắk - nơi được mệnh danh là “Thủ phủ cà phê” của Việt Nam đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.