Thứ tư, 24/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

Chỉ sau 5 tháng, giá cà phê đã tăng hơn 61%, mức tăng kỷ lục của mặt hàng này từ trước đến nay. Mặc dù "sốt giá", nhưng các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê cho biết gặp khó trong việc thu mua nguyên liệu, nhiều đơn hàng phải chịu lỗ nặng mua giá cao để có hàng giao.
Vỏ cà phê, một loại vật liệu thường bị coi là đồ thừa, đã được biến đổi hoàn toàn nhờ tâm huyết và nỗ lực nghiên cứu không ngừng của CEO Việt Thảo Nhiên. Ông đã dùng “phép màu” biến vỏ cà phê thành thức uống ngon miệng và thực phẩm bổ sung sức khỏe. Dù vậy, ông vẫn khiêm tốn thừa nhận rằng mình chỉ đang “đánh thức” món quà mà thiên nhiên ban tặng.
Cà phê Việt Nam chủ yếu xuất khẩu dạng thô là do còn manh mún trong sản xuất, chế biến. Mạng lưới thương lái, chủ vựa còn nhiều dẫn đến tình trạng giá cả, chất lượng không đảm bảo sự ổn định. Người trồng cà phê “đẻ con ra nhưng không được đặt tên”.
Để thách thức ngôi vị của hạt cà phê Arabica là không dễ chút nào. May thay, đã có nhiều động lực từ chính phủ, bạn bè quốc tế và hộ nông dân để tìm kiếm và nuôi dưỡng "ứng cử viên" sáng giá nhất từ cây Robusta.
Biến đổi khí hậu đang đe dọa ngôi vị của hạt cà phê Arabica trên thế giới. Cùng lúc đó, nông dân Việt Nam đang tìm cách nâng tầm hạt cà phê Robusta thành một lựa chọn mới.
Nhiều doanh nghiệp Việt vẫn chưa tạo được chữ tín và niềm tin với đối tác, ngay cả với một thị trường quan trọng và làm ăn lâu đời với Việt Nam là Trung Quốc.
Cà phê đặc sản với giá đắt gấp 3 lần cà phê thông thường, đang trở thành con “át chủ bài” của nhiều doanh nghiệp trong ngành, để tiếp cận với giới sành cà phê, thay vì các loại cà phê thương mại như trước.
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột 2023 là dịp để tỉnh Đắk Lắk phát triển thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, phát triển cà phê đặc sản Việt Nam đến với thị trường thế giới.
Tuy cà phê Robusta từng chịu đựng những định kiến xấu, có vẻ như suy nghĩ đó đang dần thay đổi. Nhiều doanh nghiệp dịch vụ cung cấp sản phẩm Robusta đang gặt hái những thành công đầu tiên.
Những người đam mê cà phê đang tìm cách nâng vị thế Robusta lên tầm cao cấp. Giống cà phê này thường được sử dụng chính để sản xuất cà phê hoà tan, và bị khinh thường trong giới cà phê phương Tây.
Đức là thị trường nhập khẩu cà phê lớn nhất châu Âu. Trong 10 tháng đầu năm nay, cà phê Việt Nam xuất khẩu sang Đức tăng tới hơn 58%.
Ngày 21/7, đã diễn ra triển lãm Quốc tế Café show Việt Nam về chuyên ngành cà phê, thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam. Đây là sự kiện thường niên nằm trong chuỗi Triển lãm Café show tại Seoul, Shanghai, Paris (Pháp) và Việt Nam.
Giá xăng tăng liên tiếp kéo theo giá các sản phẩm thực phẩm từ thịt heo, rau xanh, tới trà sữa, cà phê... đua nhau tăng giá.
King Coffee được vinh danh tại Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2021 đã minh chứng chiến lược đúng đắn cho bước đi thần tốc trở thành thương hiệu cà phê hàng đầu Việt Nam.
"Đóng đô" tại vị trí đắc địa hay phân tán ra các kiosk là những lựa chọn mà nhiều chuỗi F&B cả mới lẫn cũ đang hướng đến trong cuộc đua tái lập thị phần hậu đại dịch.