Thứ năm, 19/09/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

VSenda: Nâng tầm giá trị cho hoa sen đá

Xuân Nguyễn
- 21:10, 19/08/2024

(DNTO) - VSenda, thương hiệu tiên phong sáng tạo các tác phẩm nghệ thuật từ sen đá, mang đến câu chuyện và cảm xúc với giá trị cốt lõi phục vụ cho đời sống tinh thần của mọi người. Với thông điệp "kết tinh kỳ diệu cho đời sống tinh thần", hành trình kết nối từ Vsenda đang ngày càng trở nên gần gũi.

Câu chuyện từ loài hoa có năng lượng chữa lành

Được hình thành và ra đời vào năm 2021, giai đoạn cả nước phải đối diện với đại dịch, dù khó khăn trăm bề, nhưng ông Nguyễn Xuân Việt  -Chủ tịch VTG, nhà sáng lập thương hiệu Vsenda quyết tâm gây dựng thương hiệu với mong muốn góp phần xoa dịu tổn thương tinh thần do Covid -19 gây ra.

 “Trong những ngày bị lockdown vì dịch Covid-19, từ bản thân cần phải có những liều thuốc tinh thần để chữa lành, tôi chọn sen đá vì đây là loại hoa có sức sống bền lâu, mang ý nghĩa cảm xúc sâu sắc với slogan: Vsenda - kết tinh kỳ diệu cho cuộc sống tinh thần. Tôi mong muốn mang đến cho nhiều người cảm giác bình yên, một năng lượng chữa lành hiệu quả”, ông Việt chia sẻ.

Sen đá là loại hoa mang lại năng lương chữa lành cho người thưởng ngoạn

Sen đá là loại hoa mang lại năng lương chữa lành cho người thưởng ngoạn

Sau 3 năm hoạt động, đến nay Vsenda đang từng bước lan tỏa và khẳng định vị thế  trở thành thương hiệu uy tín trong lĩnh vực cây cảnh và hoa tươi tại TP.HCM. Không chỉ được nhiều khách hàng đón nhận, yêu mến, Vsenda đang dần lan toả với việc nâng tầm giá trị cho loại hoa có sức sống mạnh mẽ trong mọi điều kiện khắc nghiệt, đồng thời mang ý nghĩa tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, ý chí kiên cường hay tình yêu vĩnh cửu, tình bạn bền chặt. 

Tại Vsenda, cùng với sự kết hợp giữa đam mê, sáng tạo của các nghệ nhân, đội ngũ nhân viên không ngừng sáng tạo mang đến giá trị tinh thần cho khách hàng những tác phẩm sen đá được thiết kế độc lạ và tinh tế.    

Sen Da AUG1150

Đặc biệt, để đề cao tính sáng tạo Vsenda luôn chú trọng đầu tư vào kiểu dáng, mẫu mã theo thị hiếu. Ngoài những mẫu cá nhân hoá dành cho khách đặt tặng nhau trong các dịp đặc biệt và sưu tầm trưng bày tại văn phòng, tư gia... Vsenda còn phối hợp và cung cấp những món quà sen đá rất ý nghĩa cho các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Vsenda cũng tổ chức tổ giao hoa lịch thiệp và tác nghiệp nhanh, mà không cần thông qua các shipper bên ngoài, nhằm mang câu chuyện và cảm xúc từ Vsenda một cách trọn vẹn đến với quý khách hàng đã tin yêu mình.   

Ông Nguyễn Xuân Việt cho biết, sự đón nhận của khách hàng cùng với phản hồi từ thị trường đã tạo cảm hứng để ông tiếp tục đưa chiến lược phát triển rộng lớn hơn từ farm nuôi trồng đến chuỗi shop Vsenda phủ khắp TP.HCM, dự kiến mỗi năm sẽ cho ra đời thêm 6-8 cửa hàng mới.

Vsenda với thiết kế đẹp, tinh tế đã nâng tầm giá trị sen đá được nhiều khách hàng yêu thích

Vsenda với thiết kế đẹp, tinh tế đã nâng tầm giá trị sen đá được nhiều khách hàng yêu thích

Đi cùng sự phát triển nông nghiệp bền vững 

Ngay sau khi có ý tưởng chữa lành những tổn thương tinh thần trong giai đoạn khó khăn (Covid -19 năm 2021), ông Nguyễn Xuân Việt đã tìm đến nghệ nhân Đăng Vĩnh - một trong những người đầu tiên nuôi trồng sen đá tại Đà Lạt để cùng hợp tác thực hiện kế hoạch phát triển trang trại, tạo nên nguồn cung ứng riêng và từ tháng 5/2021, VFarm Đà Lạt ra đời.

Sen đá không chỉ là loài hoa có ý nghĩa mà còn mang đến năng lượng tích cực cho đời sống tinh thần con người

Sen đá không chỉ là loài hoa có ý nghĩa mà còn mang đến năng lượng tích cực cho đời sống tinh thần con người

Đó chính là bước phát triển tiếp theo của VSenda trong nỗ lực xây dựng và hướng tới mô hình nông nghiệp bền vững tại Việt Nam. Với sự tự tôn "Người Việt Nam sử dụng hàng Việt Nam", doanh nghiệp bắt đầu thực hiện ý tưởng thay cho sen đá nhập từ Trung Quốc.

Theo đó, quy trình sen đá được hình thành với việc nhân giống, nuôi trồng từ Vfarm Đà Lạt, sản phẩm sau đó được chuyển đến Vsenda shop tại TP.HCM, nhằm đảm bảo chất lượng và thúc đẩy sự phát triển xanh bảo vệ môi trường và tạo thêm việc làm cho người nông dân địa phương.

Sen đá được nghệ nhân nuôi trồng tại Vfarm Đà Lạt

Sen đá được nghệ nhân nuôi trồng tại Vfarm Đà Lạt

Tại VFarm, đội ngũ canh tác tập trung vào việc thực hiện các phương pháp canh tác theo tiêu chuẩn bền vững. Nông trại đang áp dụng kỹ thuật canh tác hữu cơ, hạn chế việc sử dụng hóa chất độc hại và tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên nước.

Các nỗ lực này bao gồm việc sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường, phân bón organic, và tận dụng nguyên vật liệu phế thải. Sen đá là một loài thực vật tự tái sinh mạnh mẽ trong mọi điều kiện và có hình thái, sắc màu không kém các loài hoa khác. Vì thế sen đá góp phần giảm rác thải so với các loài hoa chỉ thưởng lãm thời gian ngắn (2-5ngày).

Hiện tại, Vfarm đang trên hành trình phát triển và góp một phần nhỏ vào mục tiêu nông nghiệp bền vững chung của VN khẳng định quyết tâm trong việc áp dụng các phương pháp canh tác thân thiện với môi trường, đồng thời đóng góp vào sự phát triển bền vững của cộng đồng. 

Sen đá từ Vfarm đến các shop chuyên nghiệp tại TP.HCM

Sen đá từ Vfarm đến các shop chuyên nghiệp tại TP.HCM

Với sự đầu tư lớn và tâm huyết, tư duy kinh doanh hướng đến giá trị cộng đồng, Vsenda với hành trình xây dựng thương hiệu dù còn nhiều thử thách nhưng đã mở ra một hành trình mới, nhận thức mới của khách hàng dành cho hoa sen đá.

Từ việc nâng tầm giá trị cho loài hoa mộc mạc, vốn chưa được quan tâm nhiều trong đời sống, Vsenda đã đưa sen đá trở thành sự lựa chọn hàng đầu mang tính xu hướng cho người thưởng ngoạn.

Tin khác

Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đảm bảo các sản phẩm nông nghiệp được kết nối tiêu thụ trên các thị trường nội, ngoại tỉnh và nước ngoài, Ban Chỉ đạo tỉnh về sản xuất, chế biến, tiêu thụ, xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp tỉnh (BCĐ 598 tỉnh) đã chỉ đạo các thành viên đẩy mạnh mở rộng giao thương, xúc tiến thương mại, hỗ trợ kỹ thuật trồng, chế biến, bảo quản, nâng cao giá trị nông sản.
23 giờ
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Chuyên gia cho biết việc doanh  nghiệp vội vã mua tín chỉ carbon để đáp ứng Cơ chế điều chỉnh biên giới carbon (CBAM), có thể sẽ thiệt hại về tài chính khi những hướng dẫn từ phía EU vẫn chưa rõ ràng.
2 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đặt hạn mức tín dụng cho từng phân khúc khách hàng, thưởng cho nhân viên thu hồi nợ và chiết khấu nếu thanh toán sớm… sẽ giúp doanh nghiệp giảm tỷ trọng công nợ phải thu của mình.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Chủ tịch Hiệp hội Mía đường Việt Nam cho biết đường nhập lậu đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành mía đường trong nước, khiến 16 trên tổng số 41 nhà máy sản xuất đường phải đóng cửa.
5 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Doanh nghiệp dệt may cho biết đang rất khó khăn tuyển dụng lao động trong nước nhưng lại đang nhận được sự quan tâm của người lao động từ một số thị trường quốc tế.
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đến nay chưa có dự án điện gió ngoài khơi nào được quyết định chủ trương và giao chủ đầu tư. Một số nhà đầu tư nước ngoài không còn đủ kiên nhẫn để chờ đợi cơ hội từ Việt Nam.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Chủ tịch Quỹ đầu tư A+ cho biết có hàng tỷ USD sẵn sàng đầu tư vào các dự án xanh ở Việt Nam nhưng thị trường đang thiếu dự án trong lĩnh vực phát triển bền vững, giảm phát thải; nếu có thì quy mô cũng rất nhỏ.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Sau số hóa, áp lực xanh hóa đang khiến thách thức của công ty logistics nội địa (chủ yếu là các công ty vừa và nhỏ) lớn dần khi phải đương đầu với nguồn lực hùng hậu của những công ty ngoại.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Với tổng diện tích gần 3.500 ha, Mộc Châu là địa phương có diện tích trồng mận hậu lớn nhất tỉnh; trong đó có 3.000 ha cho thu hoạch. Thời gian này, các HTX, nhà vườn, hộ trồng mận hậu trên địa bàn huyện đang tập trung chăm bón sau thu hoạch để cây mận nâng cao tỷ lệ ra hoa, đậu quả.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo Ban Tổ chức triển khai Cuộc vận động xây dựng Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam, “Ngày văn hoá doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài” với chủ đề “Văn hóa kinh doanh Việt Nam và châu Âu: Góc nhìn đan xen”, sẽ diễn ra lần đầu tiên tại Pháp, vào ngày 13/9 tới.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Thiếu người bán và kẻ mua dẫn tới việc Việt Nam tới nay chưa có các trung tâm nguyên phụ liệu dệt may, da giày phục vụ sản xuất trong nước.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Việc Trung tâm Phân phối Satra (TTPP Satra) tiếp nhận thêm kho hàng Bình Đường (Bình Dương) từ đầu năm nay đã giúp doanh nghiệp có thể đáp ứng nhanh nhất nguồn hàng cho toàn bộ hệ thống bán buôn và bán lẻ, đồng thời góp phần phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Với lợi thế bán hàng trên nhiều nền tảng trực tuyến, thành phố Sơn La đã triển khai hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất, kinh doanh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, xúc tiến thương mại, đưa các sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử, các trang mạng xã hội.
2 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Doanh nghiệp trong những ngành phát thải lớn như xi măng hiện nay đã không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải nỗ lực giảm lượng phát thải ra môi trường.
2 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Từng mua lại 15 công ty trong 6 năm, Byju's nhanh chóng gặp khó khăn về tài chính khi những khoản nợ tăng dần nhưng định giá đi theo chiều ngược lại. Kì lân Ấn Độ đã để lại bài học sâu sắc về cách quản trị doanh nghiệp.
2 tuần
Xem thêm