Thứ sáu, 15/11/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Chủ tịch VT Group Nguyễn Xuân Việt: Hy sinh và hoài bão trong hành trình khởi nghiệp

Cẩm Lệ
- 11:30, 13/02/2024

(DNTO) - Khởi nghiệp từ thất bại lần đầu (1996-2000), sau hơn 3 năm chống chọi với khó khăn ở TP.HCM, đến 2004, doanh nhân Nguyễn Xuân Việt quyết tâm chọn con đường khó để làm lại từ đầu. Trải qua 20 năm kinh doanh, từ con số âm, anh đã xây dựng một tập đoàn đa ngành, mở rộng thị trường trong nước và cạnh tranh quốc tế.

 Hành trình 20 năm gầy dựng thương hiệu Việt

Ngày kỷ niệm 18 năm thành lập VT Group, Chủ tịch Nguyễn Xuân Việt cảm ơn hàng ngàn khách hàng thân thiết đã đồng hành cùng doanh nghiệp từ khi thành lập hồi tháng 5/4/2004. Anh cho biết, để có được sự ủng hộ, niềm tin của khách hàng dành cho Labo răng sứ Việt Tiên (tiền thân của VT Group), anh đã phải trải qua nhiều thử thách, không chỉ khát khao làm giàu, mà còn là quyết tâm chinh phục mục tiêu đã chọn. 

Chủ tịch VT Group Nguyễn Xuân Việt

Chủ tịch VT Group Nguyễn Xuân Việt

Chủ tịch Việt nhớ lại, khi mới bắt đầu, công ty chỉ có 5 kỹ thuật viên, anh phải kiêm nhiều vị trí từ giám đốc, kế toán, nhân viên bán hàng, nhân viên tiếp thị, nhân viên giao hàng… Có những ngày anh phải chờ hàng giờ để gặp giám đốc bệnh viện, phòng nha khoa, thuyết phục họ về sản phẩm. Những tháng đầu tiên không có đơn hàng, anh đã phải vay nóng, mượn nợ, bán xe máy, điện thoại… để trả lương nhân viên. Nhưng với sự kiên định, công ty đã vượt qua sóng gió, công việc dần thuận lợi. 

Chủ tịch VT group Nguyễn Xuân Việt và Bác sĩ Nguyễn Đức Minh- Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt TPHCM

Chủ tịch VT group Nguyễn Xuân Việt và Bác sĩ Nguyễn Đức Minh- Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt TPHCM

Để khẳng định chất lượng sản phẩm, Chủ tịch Nguyễn Xuân Việt đã chiêu mộ các chuyên gia hàng đầu trên thế giới như Mỹ, Đức, Philippine… để đào tạo kỹ thuật, lập quy trình và quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn FDA, TGA. Nhờ đó, uy tín thương hiệu labo răng sứ Việt Tiên ngày càng tăng cao, doanh nghiệp trở thành đơn vị đầu tiên bảo hành sản phẩm 3 -10 năm, cùng với hơn 1.000 nhân viên lành nghề, mỗi năm cung cấp hơn 1 triệu sản phẩm cho các phòng nha trên toàn cầu.

Khởi nghiệp từ nhiều khó khăn, nhưng với nghị lực và tài năng, doanh nhân Nguyễn Xuân Việt đã đưa VT Group phát triển bền vững trong 20 năm qua

Khởi nghiệp từ nhiều khó khăn, nhưng với nghị lực và tài năng, doanh nhân Nguyễn Xuân Việt đã đưa VT Group phát triển bền vững trong 20 năm qua

Nhà sáng lập VT Group nhớ lại, từ lòng tự tôn dân tộc, trong một lần tham gia triển lãm nha khoa tại Trung Quốc, anh nhận thấy các labo của TQ xuất khẩu răng sứ đi Mỹ. Điều này khiến anh trở về với niềm trăn trở khôn nguôi, làm sao để sản phẩm của Việt Tiên có mặt tại xứ cờ hoa.

Năm 2011, Việt Tiên chính thức xuất hàng sang thị trường Mỹ với thương hiệu Lavina dental lab, nhưng trước đó là hành trình gian nan với những chuyến bay đến Mỹ để tìm gặp khách hàng và tìm chuyên gia người Mỹ về đầu quân cho Lavina, và những bài học đắt giá dồn dập đến khi hàng bị trả về do không đáp ứng được kỹ thuật và chất lượng của Mỹ. Nhưng những khó khăn đó chỉ là bài học để Lavina hoàn thiện hơn và ngày càng đáp ứng đúng với yêu cầu khắt khe của thị trường Mỹ.

Doanh nhân Nguyễn Xuân Việt khẳng định, chưa bao giờ tự nhận đứng trên đỉnh thành công

Doanh nhân Nguyễn Xuân Việt khẳng định, chưa bao giờ tự nhận đứng trên đỉnh thành công

 Sau thành công này, Việt Tiên tiếp tục chinh phục khách hàng Úc, với 2 Labo VTS được mở tại Sydney, Adelaide đi vào hoạt động, đồng thời công bố khai trương Labo thứ ba vào tháng 1/2024. Bên cạnh đó, VT Group cũng đã ký hợp tác chiến lược toàn phần với tập đoàn Nha khoa nổi tiếng Singapore-T32, sẽ lên sàn chứng khoán tại đảo quốc sư tử, khẳng định uy tín doanh nghiệp lọt top 30 thương hiệu sản xuất răng sứ.

“Thành công hôm nay là kẻ thù của thành công tương lai”

Đây là câu nói mà doanh nhân Nguyễn Xuân Việt tâm đắc. Trong suốt hành trình 20 năm gầy dựng sự nghiệp, anh chưa bao giờ tự nhận mình đứng trên đỉnh thành công. Chinh phục các đỉnh cao luôn là đam mê và khát vọng mà anh hướng tới.

VT Group với hệ sinh thái phong phú, đa ngành mang đến các giá trị cho xã hội

VT Group với hệ sinh thái phong phú, đa ngành mang đến các giá trị cho xã hội

Anh chia sẻ: “Mỗi ngày làm việc hơn 16 tiếng, di chuyển trên nhiều chuyến bay, các múi giờ khác nhau là điều bình thường. Được làm việc, được bung tỏa, đó mới là cân bằng và hạnh phúc. Điều quan trọng là phải biết chấp nhận không hoàn hảo, phải biết hy sinh niềm vui cá nhân, để thực hiện hoài bão. Những gì có được trong 20 năm qua chỉ là bước tạo nền, bệ phóng cho quãng đường 20 năm tiếp theo mà thôi.

Sinh ra trong gia đình có 7 anh em ở vùng quê nghèo thuộc huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận, cùng với việc trải qua nhiều khó khăn thời tuổi trẻ đã giúp Nguyễn Xuân Việt có thêm nhiều nghị lực. Anh luôn theo đuổi tới cùng những mục tiêu đặt ra và đau đáu mang đến giá trị cho cộng đồng, xã hội. Đó là mơ ước của vị doanh nhân 48 tuổi, cầm tinh con Rồng. 

Vsenda - được nhìn nhận là đơn vị tiên phong nâng tầm giá trị cho hoa sen đá

Vsenda - được nhìn nhận là đơn vị tiên phong nâng tầm giá trị cho hoa sen đá

Hiện tại, VT Group đang thực hiện kế hoạch mở thêm Lab trên thế giới, Song song đó, ông cũng đầu tư thêm các mảng kinh doanh mang tính tinh thần như sen đá và dịch vụ chăm sóc thú cưng với hai thương hiệu Vsenda và Vpet's. Với quy trình sen đá được nuôi trồng từ VFarm tại Đà Lạt qua phối hợp với nghệ nhân Đăng Vĩnh, sản phẩm sen đá của Vsenda đã nhanh chóng trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều khách hàng là nghệ sĩ, các bạn trẻ.

 Doanh nhân Nguyễn Xuân Việt lý giải về sự phát triển đa ngành mới: “Trong những ngày bị lockdown vì dịch Covid-19, từ bản thân cần phải có những liều thuốc tinh thần để chữa lành, tôi chọn sen đá vì đây là loại hoa có sức sống bền lâu, mang ý nghĩa cảm xúc sâu sắc với slogan: Vsenda - kết tinh kỳ diệu cho cuộc sống tinh thần và Vpet's - không chỉ là bạn. Cả hai sẽ mang đến cho nhiều người cảm giác bình yên, một năng lượng chữa lành hiệu quả”.

Sen đá được ươm trồng từ đội ngũ nghệ nhân tại Farm Đà Lạt

Sen đá được ươm trồng từ đội ngũ nghệ nhân tại Farm Đà Lạt

 Chủ tịch VT Group khẳng định, với hệ sinh thái này, doanh nghiệp không phân chia lực, mà cùng hướng đến một đối tượng khách hàng. Trong thời gian tới, Vsenda dự kiến sẽ mở chuỗi 100 cửa hàng tại TP.HCM và các tỉnh lân cận, hướng đến các dịch vụ tạo khu tiểu cảnh cho căn hộ, khu chung cư, nhà hàng, khách sạn… đồng thời đặt mục tiêu xuất khẩu sen đá sang thị trường Singapore, Dubai và Mỹ.  

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/11, Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh (YBA HCM) đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Doanh nhân và Sự kiện cưới. Đây là câu lạc bộ thứ 11 trực thuộc YBA HCM.
13 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chọn ngân hàng để mở tài khoản được ví như chọn “người bạn đồng hành” cùng các hoạt động tài chính, do đó doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định.
18 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kỷ niệm 6 năm thành lập Trung tâm thương mại Satra Củ Chi (1239 Tỉnh lộ 8, ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM) nhiều hoạt động tặng quà, rút thăm trúng thưởng, khuyến mại lên đến 100%, diễn ra từ ngày 15/11 đến 12h00 ngày 28/11/2024.
23 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hối hả từng ngày để chuẩn bị cho dịp khai trương, Trung tâm Thương mại Satra Võ Văn Kiệt (Q.6) đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên đại lộ Võ Văn Kiệt. Với mô hình one-stop shopping, nơi đây hứa hẹn mang đến trải nghiệm mua sắm và giải trí hoàn hảo, đồng thời gia tăng tiện ích cho mọi khách hàng.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 10/11, 568 em học sinh tại huyện Mỏ Cày Nam và Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre vui mừng được đón nhận học bổng từ Tập đoàn TTC.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do tổ chức Trinity Quốc tế 2024 trao tại diễn đàn Trinity 2024. Trinity 2024 là diễn đàn thương mại bán lẻ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hàng không, thu hút hơn 400 lãnh đạo cấp cao và chuyên gia toàn cầu của hơn 80 doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia trên thế giới.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quản lý dịch hại tổng hợp trên cây trồng (IPM) là biện pháp phòng trừ sâu bệnh mới được người dân trên địa bàn tỉnh Sơn La áp dụng, giúp giảm chi phí sản xuất, giảm lượng thuốc bảo vệ thực vật, đảm bảo sức khỏe người lao động, nâng cao năng suất, chất lượng, tăng lợi nhuận trên một đơn vị canh tác.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Thứ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh, mỗi doanh nghiệp cần trở thành một đại sứ quảng bá giá trị văn hóa, con người Việt Nam ra thế giới, lan tỏa “sức mạnh mềm” của văn hóa Việt Nam.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đại diện Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam cho biết có những quy định phát triển bền vững đang được khối này kéo dài thời gian để các nước đối tác, doanh nghiệp có khả năng thích ứng tốt nhất. Doanh nghiệp nên tận dụng thời gian này một cách triệt để.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Được đóng chai trực tiếp từ nguồn khoáng kiềm thiên nhiên Đảnh Thạnh (Khánh Hoà), nước khoáng kiềm thiên nhiên Vikoda là món quà quý giá của tạo hoá, giúp mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ con người.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Những năm qua, các HTX nông nghiệp trên địa bàn huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La đã tích cực khai thác các sản phẩm thế mạnh, chủ lực của địa phương; áp dụng những cách làm mới, đầu tư công nghệ hiện đại, liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị, giúp tăng thu nhập cho các thành viên, thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương phát triển.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
GS. Gurdev Singh Khush, đồng Chủ nhân Giải Đặc biệt VinFuture 2023 dành cho Nhà khoa học đến từ các nước đang phát triển, đã có những chia sẻ đầy cảm xúc về hành trình nghiên cứu và hợp tác với GS. Võ Tòng Xuân để tạo ra những giống lúa mới, góp phần đảm bảo an ninh lương thực cho hàng triệu người trên toàn cầu.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nếu như tháng 9 chứng kiến số lượng doanh nghiệp thành lập mới giảm cả về lượng và chất, thì sang tháng 10, số doanh nghiệp mới gia nhập thị trường đã hồi phục và tăng mạnh với gần 14.200 doanh nghiệp, đồng thời đánh dấu mức tăng trưởng tích cực về số vốn đăng ký khi tăng 65,4%.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thương hiệu sữa có giá trị thứ 6 toàn cầu – Vinamilk - tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chương trình “Thu cũ - đổi mới” của VinFast hợp tác cùng FGF không chỉ giúp khách hàng có thể nhanh chóng bán lại xe cũ mà còn được hưởng ưu đãi lên tới cả trăm triệu đồng khi chuyển đổi sang xe điện.
1 tuần
Xem thêm