Thứ sáu, 26/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Chủ tịch VT Group Nguyễn Xuân Việt: Hy sinh và hoài bão trong hành trình khởi nghiệp

Cẩm Lệ
- 11:30, 13/02/2024

(DNTO) - Khởi nghiệp từ thất bại lần đầu (1996-2000), sau hơn 3 năm chống chọi với khó khăn ở TP.HCM, đến 2004, doanh nhân Nguyễn Xuân Việt quyết tâm chọn con đường khó để làm lại từ đầu. Trải qua 20 năm kinh doanh, từ con số âm, anh đã xây dựng một tập đoàn đa ngành, mở rộng thị trường trong nước và cạnh tranh quốc tế.

 Hành trình 20 năm gầy dựng thương hiệu Việt

Ngày kỷ niệm 18 năm thành lập VT Group, Chủ tịch Nguyễn Xuân Việt cảm ơn hàng ngàn khách hàng thân thiết đã đồng hành cùng doanh nghiệp từ khi thành lập hồi tháng 5/4/2004. Anh cho biết, để có được sự ủng hộ, niềm tin của khách hàng dành cho Labo răng sứ Việt Tiên (tiền thân của VT Group), anh đã phải trải qua nhiều thử thách, không chỉ khát khao làm giàu, mà còn là quyết tâm chinh phục mục tiêu đã chọn. 

Chủ tịch VT Group Nguyễn Xuân Việt

Chủ tịch VT Group Nguyễn Xuân Việt

Chủ tịch Việt nhớ lại, khi mới bắt đầu, công ty chỉ có 5 kỹ thuật viên, anh phải kiêm nhiều vị trí từ giám đốc, kế toán, nhân viên bán hàng, nhân viên tiếp thị, nhân viên giao hàng… Có những ngày anh phải chờ hàng giờ để gặp giám đốc bệnh viện, phòng nha khoa, thuyết phục họ về sản phẩm. Những tháng đầu tiên không có đơn hàng, anh đã phải vay nóng, mượn nợ, bán xe máy, điện thoại… để trả lương nhân viên. Nhưng với sự kiên định, công ty đã vượt qua sóng gió, công việc dần thuận lợi. 

Chủ tịch VT group Nguyễn Xuân Việt và Bác sĩ Nguyễn Đức Minh- Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt TPHCM

Chủ tịch VT group Nguyễn Xuân Việt và Bác sĩ Nguyễn Đức Minh- Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt TPHCM

Để khẳng định chất lượng sản phẩm, Chủ tịch Nguyễn Xuân Việt đã chiêu mộ các chuyên gia hàng đầu trên thế giới như Mỹ, Đức, Philippine… để đào tạo kỹ thuật, lập quy trình và quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn FDA, TGA. Nhờ đó, uy tín thương hiệu labo răng sứ Việt Tiên ngày càng tăng cao, doanh nghiệp trở thành đơn vị đầu tiên bảo hành sản phẩm 3 -10 năm, cùng với hơn 1.000 nhân viên lành nghề, mỗi năm cung cấp hơn 1 triệu sản phẩm cho các phòng nha trên toàn cầu.

Khởi nghiệp từ nhiều khó khăn, nhưng với nghị lực và tài năng, doanh nhân Nguyễn Xuân Việt đã đưa VT Group phát triển bền vững trong 20 năm qua

Khởi nghiệp từ nhiều khó khăn, nhưng với nghị lực và tài năng, doanh nhân Nguyễn Xuân Việt đã đưa VT Group phát triển bền vững trong 20 năm qua

Nhà sáng lập VT Group nhớ lại, từ lòng tự tôn dân tộc, trong một lần tham gia triển lãm nha khoa tại Trung Quốc, anh nhận thấy các labo của TQ xuất khẩu răng sứ đi Mỹ. Điều này khiến anh trở về với niềm trăn trở khôn nguôi, làm sao để sản phẩm của Việt Tiên có mặt tại xứ cờ hoa.

Năm 2011, Việt Tiên chính thức xuất hàng sang thị trường Mỹ với thương hiệu Lavina dental lab, nhưng trước đó là hành trình gian nan với những chuyến bay đến Mỹ để tìm gặp khách hàng và tìm chuyên gia người Mỹ về đầu quân cho Lavina, và những bài học đắt giá dồn dập đến khi hàng bị trả về do không đáp ứng được kỹ thuật và chất lượng của Mỹ. Nhưng những khó khăn đó chỉ là bài học để Lavina hoàn thiện hơn và ngày càng đáp ứng đúng với yêu cầu khắt khe của thị trường Mỹ.

Doanh nhân Nguyễn Xuân Việt khẳng định, chưa bao giờ tự nhận đứng trên đỉnh thành công

Doanh nhân Nguyễn Xuân Việt khẳng định, chưa bao giờ tự nhận đứng trên đỉnh thành công

 Sau thành công này, Việt Tiên tiếp tục chinh phục khách hàng Úc, với 2 Labo VTS được mở tại Sydney, Adelaide đi vào hoạt động, đồng thời công bố khai trương Labo thứ ba vào tháng 1/2024. Bên cạnh đó, VT Group cũng đã ký hợp tác chiến lược toàn phần với tập đoàn Nha khoa nổi tiếng Singapore-T32, sẽ lên sàn chứng khoán tại đảo quốc sư tử, khẳng định uy tín doanh nghiệp lọt top 30 thương hiệu sản xuất răng sứ.

“Thành công hôm nay là kẻ thù của thành công tương lai”

Đây là câu nói mà doanh nhân Nguyễn Xuân Việt tâm đắc. Trong suốt hành trình 20 năm gầy dựng sự nghiệp, anh chưa bao giờ tự nhận mình đứng trên đỉnh thành công. Chinh phục các đỉnh cao luôn là đam mê và khát vọng mà anh hướng tới.

VT Group với hệ sinh thái phong phú, đa ngành mang đến các giá trị cho xã hội

VT Group với hệ sinh thái phong phú, đa ngành mang đến các giá trị cho xã hội

Anh chia sẻ: “Mỗi ngày làm việc hơn 16 tiếng, di chuyển trên nhiều chuyến bay, các múi giờ khác nhau là điều bình thường. Được làm việc, được bung tỏa, đó mới là cân bằng và hạnh phúc. Điều quan trọng là phải biết chấp nhận không hoàn hảo, phải biết hy sinh niềm vui cá nhân, để thực hiện hoài bão. Những gì có được trong 20 năm qua chỉ là bước tạo nền, bệ phóng cho quãng đường 20 năm tiếp theo mà thôi.

Sinh ra trong gia đình có 7 anh em ở vùng quê nghèo thuộc huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận, cùng với việc trải qua nhiều khó khăn thời tuổi trẻ đã giúp Nguyễn Xuân Việt có thêm nhiều nghị lực. Anh luôn theo đuổi tới cùng những mục tiêu đặt ra và đau đáu mang đến giá trị cho cộng đồng, xã hội. Đó là mơ ước của vị doanh nhân 48 tuổi, cầm tinh con Rồng. 

Vsenda - được nhìn nhận là đơn vị tiên phong nâng tầm giá trị cho hoa sen đá

Vsenda - được nhìn nhận là đơn vị tiên phong nâng tầm giá trị cho hoa sen đá

Hiện tại, VT Group đang thực hiện kế hoạch mở thêm Lab trên thế giới, Song song đó, ông cũng đầu tư thêm các mảng kinh doanh mang tính tinh thần như sen đá và dịch vụ chăm sóc thú cưng với hai thương hiệu Vsenda và Vpet's. Với quy trình sen đá được nuôi trồng từ VFarm tại Đà Lạt qua phối hợp với nghệ nhân Đăng Vĩnh, sản phẩm sen đá của Vsenda đã nhanh chóng trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều khách hàng là nghệ sĩ, các bạn trẻ.

 Doanh nhân Nguyễn Xuân Việt lý giải về sự phát triển đa ngành mới: “Trong những ngày bị lockdown vì dịch Covid-19, từ bản thân cần phải có những liều thuốc tinh thần để chữa lành, tôi chọn sen đá vì đây là loại hoa có sức sống bền lâu, mang ý nghĩa cảm xúc sâu sắc với slogan: Vsenda - kết tinh kỳ diệu cho cuộc sống tinh thần và Vpet's - không chỉ là bạn. Cả hai sẽ mang đến cho nhiều người cảm giác bình yên, một năng lượng chữa lành hiệu quả”.

Sen đá được ươm trồng từ đội ngũ nghệ nhân tại Farm Đà Lạt

Sen đá được ươm trồng từ đội ngũ nghệ nhân tại Farm Đà Lạt

 Chủ tịch VT Group khẳng định, với hệ sinh thái này, doanh nghiệp không phân chia lực, mà cùng hướng đến một đối tượng khách hàng. Trong thời gian tới, Vsenda dự kiến sẽ mở chuỗi 100 cửa hàng tại TP.HCM và các tỉnh lân cận, hướng đến các dịch vụ tạo khu tiểu cảnh cho căn hộ, khu chung cư, nhà hàng, khách sạn… đồng thời đặt mục tiêu xuất khẩu sen đá sang thị trường Singapore, Dubai và Mỹ.  

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Yêu cầu chống phá rừng, giảm phát thải và các tiêu chí bền vững khác đang đánh thẳng vào chi phí, lợi nhuận và doanh thu của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.
4 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu đạt 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt trên 141 tỷ đồng, sản lượng thực phẩm chế biến trên 23 ngàn tấn, tăng gần 9% so với kết quả thực hiện năm 2023.
6 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai luôn chú trọng hoạt động thăm doanh nghiệp hội viên và kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó đẩy mạnh quan hệ hợp tác, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn, đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế của doanh nghiệp và địa phương.
11 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công trình “Trường Sa xanh 2024” nhằm xây dựng và trao tặng các công trình xanh cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang sinh sống, công tác trên Quần đảo Trường Sa, với tổng nguồn lực huy động dự kiến đạt hơn 3 tỷ đồng.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Masan dự kiến doanh thu thuần hợp nhất nằm trong khoảng từ 84.000 - 90.000 tỉ đồng trong năm nay, lợi nhuận sau thuế 2.290 - 4.020 tỉ đồng. Cùng đó, Masan Consumer được định vị sẽ trở thành công ty hàng đầu Đông Nam Á về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
 Ngày 23/4, Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại Dubai- UAE.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thư viện container được xây dựng theo từng dạng kết cấu lắp ghép sẵn. Đây là thành quả của sự phối hợp chăm lo cho thiếu nhi thành phố giữa Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM với Hội đồng Đội TP.HCM.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đơn hàng dệt may trở lại dồi dào nhưng đơn giá thấp, thiếu lao động, chi phí sản xuất tăng khiến doanh nghiệp dệt may phải cân nhắc khi lựa chọn và thực hiện các hợp đồng sản xuất.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên Huế cùng giới thiệu các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo trong kết nối, giao thương, đào tạo, tập huấn và xây dựng các không gian làm việc chung để hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp, doanh nhân sáng tạo của mỗi tỉnh.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 20/4, tại Cà Mau, Caravan Doanh nhân trẻ Nam Bộ đã trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa tại huyện Ngọc Hiển và huyện U Minh; 1 cây cầu nông thôn mới cho người dân huyện Đầm Dơi với tổng kinh phí gần 1,2 tỷ đồng.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp hai tỉnh Hà Tĩnh và Thừa Thiên Huế sẽ giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hai tỉnh; thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh; hợp tác, kết nối tiêu thụ sản phẩm...
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Căng thẳng Trung Đông đang tác động tiêu cực lên hoạt động thương mại quốc tế, gây khó khăn không nhỏ đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu Việt Nam, buộc các doanh nghiệp phải điều chỉnh lại chiến lược của mình. Đặc biệt, việc đầu tư xây dựng các kế hoạch dự phòng rủi ro chuỗi cung ứng cũng ngày càng trở nên cấp thiết.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong 4 ngày (từ 15-18/4), Ban Hợp tác Quốc tế của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) đồng hành cùng Câu lạc bộ VCB Connect (thuộc HanoiBA), tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tại Quảng Châu (Trung Quốc), và tham dự “Hội chợ Hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc Canton Fair lần thứ 135”.
1 tuần
Xem thêm