Sắp diễn ra 'Ngày văn hoá doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài' lần đầu tiên tại Pháp
(DNTO) - Theo Ban Tổ chức triển khai Cuộc vận động xây dựng Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam, “Ngày văn hoá doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài” với chủ đề “Văn hóa kinh doanh Việt Nam và châu Âu: Góc nhìn đan xen”, sẽ diễn ra lần đầu tiên tại Pháp, vào ngày 13/9 tới.
Ngày 6/9, ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng ban Tổ chức triển khai Cuộc vận động xây dựng Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam (VNABC), Nguyên Thứ trưởng bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, thông tin: Sẽ có hơn 200 đại biểu, khách mời, chuyên gia và nhà nghiên cứu tham dự sự kiện Ngày văn hoá doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài, tại Pháp ngày 13/9. Đối tượng tham dự là các các doanh nghiệp Việt Nam đã, đang và sẽ đầu tư kinh doanh tại Pháp và châu Âu; các Hội, Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam, các doanh nghiệp, hội đoàn doanh nghiệp của người Việt Nam tại Pháp và châu Âu; các doanh nghiệp Pháp và Châu Âu đã, đang và sẽ đầu tư kinh doanh tại Việt Nam; các chuyên gia, nhà nghiên cứu về kinh tế, văn hóa...
“Ngày văn hoá doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài” với chủ đề “Văn hóa kinh doanh Việt Nam và châu Âu: Góc nhìn đan xen”, diễn ra góp phần kết nối doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam đã, đang và sẽ đầu tư kinh doanh tại Pháp và châu Âu, thúc đẩy giao lưu kinh tế, văn hóa giữa Việt Nam với Pháp và châu Âu", ông Hồ Anh Tuấn cho hay.
Ngày văn hoá doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài lần I có nhiều nội dung, trong đó nổi bật là Diễn đàn "Văn hoá kinh doanh Việt Nam và châu Âu: Góc nhìn đan xen". Tại Diễn đàn, các diễn giả và đại biểu là đại diện các doanh nghiệp sẽ chia sẻ quan điểm, phân tích về tầm quan trọng của văn hóa và văn hóa doanh nghiệp đối với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, về môi trường văn hóa kinh doanh châu Âu và Việt Nam; trao đổi kinh nghiệm thành công, thất bại về quản lý dưới góc nhìn văn hóa, về cách thích ứng với môi trường kinh doanh khác biệt; một số gợi mở để doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển trong môi trường kinh doanh quốc tế: Đổi mới và thích nghi để cộng hưởng liên kết khu vực, đặc tính riêng của mạng lưới doanh nghiệp Việt Nam trong kết nối đối tác...
Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài tại Pháp lần này còn có các hoạt động bên lề như triển lãm nghệ thuật sơn mài Việt Nam và giới thiệu ẩm thực đặc sắc của Việt Nam. Thông qua triển lãm sơn mài, khách mời sẽ được biết đến các tác phẩm đương đại, trong đó nghệ thuật truyền thống đã được gìn giữ lâu đời...