Thứ bảy, 31/05/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Sắp diễn ra 'Ngày văn hoá doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài' lần đầu tiên tại Pháp

Thạch Hương
- 17:04, 06/09/2024

(DNTO) - Theo Ban Tổ chức triển khai Cuộc vận động xây dựng Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam, “Ngày văn hoá doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài” với chủ đề “Văn hóa kinh doanh Việt Nam và châu Âu: Góc nhìn đan xen”, sẽ diễn ra lần đầu tiên tại Pháp, vào ngày 13/9 tới.

Logo của Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài mang đậm tinh thần văn hóa và sự phát triển của doanh nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế.

Logo của Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài mang đậm tinh thần văn hóa và sự phát triển của doanh nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế.

Ngày 6/9, ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng ban Tổ chức triển khai Cuộc vận động xây dựng Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam (VNABC), Nguyên Thứ trưởng bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, thông tin: Sẽ có hơn 200 đại biểu, khách mời, chuyên gia và nhà nghiên cứu tham dự sự kiện Ngày văn hoá doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài, tại Pháp ngày 13/9. Đối tượng tham dự là các các doanh nghiệp Việt Nam đã, đang và sẽ đầu tư kinh doanh tại Pháp và châu Âu; các Hội, Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam, các doanh nghiệp, hội đoàn doanh nghiệp của người Việt Nam tại Pháp và châu Âu; các doanh nghiệp Pháp và Châu Âu đã, đang và sẽ đầu tư kinh doanh tại Việt Nam; các chuyên gia, nhà nghiên cứu về kinh tế, văn hóa...

“Ngày văn hoá doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài” với chủ đề “Văn hóa kinh doanh Việt Nam và châu Âu: Góc nhìn đan xen”, diễn ra góp phần kết nối doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam đã, đang và sẽ đầu tư kinh doanh tại Pháp và châu Âu, thúc đẩy giao lưu kinh tế, văn hóa giữa Việt Nam với Pháp và châu Âu", ông Hồ Anh Tuấn cho hay.

Ngày văn hoá doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài lần I có nhiều nội dung, trong đó nổi bật là Diễn đàn "Văn hoá kinh doanh Việt Nam và châu Âu: Góc nhìn đan xen". Tại Diễn đàn, các diễn giả và đại biểu là đại diện các doanh nghiệp sẽ chia sẻ quan điểm, phân tích về tầm quan trọng của văn hóa và văn hóa doanh nghiệp đối với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, về môi trường văn hóa kinh doanh châu Âu và Việt Nam; trao đổi kinh nghiệm thành công, thất bại về quản lý dưới góc nhìn văn hóa, về cách thích ứng với môi trường kinh doanh khác biệt; một số gợi mở để doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển trong môi trường kinh doanh quốc tế: Đổi mới và thích nghi để cộng hưởng liên kết khu vực, đặc tính riêng của mạng lưới doanh nghiệp Việt Nam trong kết nối đối tác...

Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài tại Pháp lần này còn có các hoạt động bên lề như triển lãm nghệ thuật sơn mài Việt Nam và giới thiệu ẩm thực đặc sắc của Việt Nam. Thông qua triển lãm sơn mài, khách mời sẽ được biết đến các tác phẩm đương đại, trong đó nghệ thuật truyền thống đã được gìn giữ lâu đời...

 

Tin khác

Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ngày 21/5/2025, tại khu phức hợp Selavia, Công ty CP Toàn Hải Vân (TTC Phú Quốc - thành viên Tập đoàn TTC) và Tập đoàn Ascott, đơn vị quản lý lưu trú hàng đầu thế giới, đã chính thức ký kết hợp đồng tư vấn kỹ thuật và quản lý vận hành căn hộ khách sạn mang thương hiệu Citadines Selavia Phu Quoc.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ngày 14/5, Tập đoàn TTC và Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã ký kết thỏa thuận hợp tác, nhằm phát huy sức mạnh và tiềm lực của mỗi bên, đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Cuộc gặp gỡ lần này đặt nền tảng cho việc xây dựng những chương trình hợp tác sâu rộng, mang tính ứng dụng cao, nhằm đồng hành cùng phụ nữ khởi nghiệp và nâng cao năng lực hội nhập quốc tế cho cộng đồng nữ doanh nhân Việt Nam.
2 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Việc xây dựng và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Thanh long Sơn La”, được tỉnh chú trọng, sản phẩm quả thanh long ngày càng được thị trường trong và ngoài nước đón nhận, tạo sự liên kết các doanh nghiệp, hợp tác xã, đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ, góp phần phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững.
3 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Kỹ thuật bao quả xoài bằng túi chuyên dụng đã trở thành biện pháp canh tác phổ biến tại huyện Yên Châu, Sơn La, giúp nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường xuất khẩu.
3 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Gần một tháng nữa, xoài tròn Yên Châu vào vụ thu hoạch. Những ngày này, vùng xoài tròn được cấp chỉ dẫn địa lý tại các xã Chiềng Pằn, Sặp Vạt, bà con nông dân đang tích cực thăm vườn, chăm bón, phòng trừ sâu bệnh, áp dụng các biện pháp sản xuất an toàn, đảm bảo năng suất, chất lượng, đạt hiệu quả kinh tế cao.
3 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Trong 10 năm qua, chủ trương trồng cây ăn quả trên đất dốc đã tạo nên cuộc “cách mạng xanh” ở Mường La, Sơn La, người nông dân đã chuyển đổi từ canh tác truyền thống sang ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.
3 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Phù Yên (Sơn La) hiện có khoảng 22.000 ha đất sản xuất nông nghiệp. Các mô hình sản xuất nông nghiệp hữu cơ trên địa bàn huyện đã mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn và tạo được hướng đi mới trong sản xuất nông nghiệp của nông dân.
1 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đảm bảo đầu ra cho nông sản, UBND huyện Mường La (Sơn La) ban hành kế hoạch chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn và UBND các xã, thị trấn triển khai đồng bộ các giải pháp. Trọng tâm là ứng dụng khoa học kỹ thuật, phát triển chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ, đẩy mạnh xúc tiến thương mại kết nối và tiêu thụ sản phẩm cây ăn quả cho nông dân.
1 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Sơn La là vùng trồng cây ăn quả lớn thứ 2 cả nước với nhiều loại quả khác nhau, để tiêu thụ các sản phẩm nông sản. Năm 2025, tỉnh tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành, địa phương đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm và mở rộng thị trường.
1 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Về các xã Chiềng Đen, Chiềng Cọ, Chiềng Ngần, thành phố Sơn La những ngày này, trên những nương mận trải dài theo triền núi, bà con nông dân đang khẩn trương thu hái mận tam hoa. Dọc các tuyến đường vào trục chính của xã, xe ô tô tải của các thương lái nhộn nhịp ra vào thu mua mận, không khí sôi động khắp một vùng.
1 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đối với các doanh nghiệp hiện nay, áp lực đang ngày càng lớn, nếu cải cách chỉ là “cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh” thì không đạt kết quả, mà phải đột phá, phải cải cách mạnh mẽ...
1 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
“Vinamilk sẽ vẫn luôn mang tinh thần đổi mới, quyết liệt và tự chủ của TP.HCM để tiếp tục đưa ngành sữa lớn mạnh, góp phần phát triển đất nước”. Đó là chia sẻ của bà Mai Kiều Liên – Tổng giám đốc Vinamilk tại sự kiện tôn vinh 50 doanh nghiệp, đơn vị tiêu biểu có thương hiệu và sản phẩm chủ lực của Thành phố. 
1 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Vinmec vừa được vinh danh là “Hệ thống Y tế của Năm” và “Đổi mới Công nghệ Y tế của Năm” tại khu vực châu Á. Đây là lần đầu tiên, một thương hiệu y tế Việt Nam được xướng tên tại Lễ Trao giải Healthcare Asia Awards 2025 – giải thưởng y tế danh giá thường niên của châu lục.
1 tháng
Du lịch
Hòa cùng không khí sôi động của thị trường du lịch, CTCP Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality, Hose: VNG) đã tổ chức hàng loạt sự kiện, hoạt động đem đến trải nghiệm đầy màu sắc cho du khách.
1 tháng
Xem thêm