Chủ nhật, 17/08/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Diễn đàn quốc gia thường niên 'Văn hóa với doanh nghiệp' 2024: Kinh doanh trong môi trường đa văn hóa

Thạch Hương
- 16:57, 08/07/2024

(DNTO) - Ngày 8/7, Ban Tổ chức triển khai Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” (Ban Tổ chức 248), gặp gỡ báo chí thông tin về Diễn đàn quốc gia thường niên "Văn hóa với doanh nghiệp" lần thứ tư, năm 2024 với chủ đề: "Kinh doanh trong môi trường đa văn hóa".

Ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng Ban Tổ chức 248, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, cho hay: Với chủ đề “Kinh doanh trong môi trường đa văn hóa”, diễn đàn là nơi các doanh nghiệp thảo luận, tranh biện, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau để phát huy tác động tích cực, giảm thiểu tác động tiêu cực của môi trường đa văn hóa đến kinh doanh, từ đó giúp doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả và phát triển bền vững.

Gặp gỡ báo chí giới thiệu về Diễn đàn quốc gia thường niên

Gặp gỡ báo chí giới thiệu về Diễn đàn quốc gia thường niên "Văn hóa với doanh nghiệp" năm 2024.

"Các hoạt động của diễn đàn sẽ góp phần thúc đẩy việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam ở trong và ngoài nước, từng bước hình thành những đặc trưng tiêu biểu của văn hóa kinh doanh Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế", Trưởng Ban Tổ chức 248 chia sẻ.

Giới thiệu về các nội dung chính tại diễn đàn, Phó GS.TS Nguyễn Thị Bích Loan, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường đại học Thương mại, cho biết diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với doanh nghiệp” lần thứ tư năm 2024, dự kiến sẽ được tổ chức tại thành phố Hà Nội vào ngày 10/11/2024, vào đúng Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (10/11).

Nội dung diễn đàn bao gồm 2 hoạt động chính. Thứ nhất, hội thảo với chủ đề “Kinh doanh trong môi trường đa văn hóa”, tập trung trao đổi, thảo luận, tranh biện xung quanh các vấn đề như: Môi trường đa văn hóa trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu; Tác động của môi trường đa văn hóa đến phát triển kinh doanh; Những khó khăn, rào cản của môi trường đa văn hóa đến hoạt động kinh doanh và phát triển doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập và toàn cầu hóa hiện nay; các kiến nghị với Chính phủ và các cơ quan ban ngành…

Bên cạnh đó là Lễ tôn vinh và trao chứng nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá kinh doanh Việt Nam” năm 2024, dành cho các doanh nghiệp đáp ứng xuất sắc các tiêu chuẩn của Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam do Hội đồng quốc gia xét duyệt “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” lựa chọn...

Chia sẻ tại sự kiện, ông Trần Quang Dũng, Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN), cho rằng văn hoá doanh nghiệp là một trong những điều kiện tiên quyết để phát triển doanh nghiệp. Với phương châm "Tái tạo văn hoá đi trước để tạo đà tái tạo kinh doanh", PVN đã vượt qua được cơn khủng hoảng Covid-19 hồi năm 2020, để rồi 2-3 năm sau đó (2022-2023), PVN đã phục hồi và đạt đỉnh cao kỷ lục.

"Doanh nghiệp nếu tập trung gây dựng văn hoá, kết nối người lao động sẽ tạo nên những thành quả tốt đẹp...", ông Dũng nói.

Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với doanh nghiệp” 2024, là hoạt động thường niên do Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ Công thương; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ban tổ chức triển khai Cuộc vận động “Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” (Ban tổ chức 248); Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức.

Theo ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng ban tổ chức 248, Ban tổ chức đang có ý tưởng tổ chức thường niên Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài, luân phiên tại các quốc gia, khu vực có hợp tác kinh tế, văn hóa sâu rộng với Việt Nam, nơi có đông người Việt Nam đang sinh sống, làm việc.

Sự kiện hướng đến kết nối doanh nhân, doanh nghiệp người Việt Nam ở nước ngoài với nhau, với Tổ quốc qua xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước; gắn kết, tương hỗ các doanh nghiệp trong nước đang đầu tư ở nước ngoài với cộng đồng doanh nghiệp và người Việt Nam ở nước ngoài...

Dự kiến, Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài lần thứ nhất sẽ được tổ chức tại Paris (Pháp) vào trung tuần tháng 9/2024.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Sau 3 tập phát sóng, chương trình Chiến sĩ quả cảm nhận được sự quan tâm lớn từ đông đảo khán giả, liên tiếp giữ vững Top Rating VTV3 và vượt mốc 1 tỷ lượt xem đa nền tảng.
2 giờ
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Phan Đinh Tùng chính thức phát hành Thiên la địa võng trên tất cả các nền tảng âm nhạc. Đây không chỉ là sản phẩm đánh dấu màn trở lại của một giọng ca đã gắn bó với khán giả, mà còn là một lời cảnh báo mạnh mẽ gửi đến người trẻ trong bối cảnh xã hội đang nhức nhối với vấn nạn lừa đảo, chất kích thích và những cạm bẫy tinh vi.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Giữa không gian âm nhạc đỉnh cao và sắc màu rực rỡ, gian hàng Vinamilk trở thành điểm nhấn nổi bật mà bất kỳ khách tham dự nào cũng không muốn bỏ qua. Từ các hoạt động tương tác thú vị đến hàng chục ngàn sản phẩm được trao tặng, thương hiệu quốc dân đã mang đến trải nghiệm vui tươi và giàu năng lượng tại V-Concert & V-Fest, góp phần tạo nên một cuối tuần đáng nhớ cho hàng vạn người tham dự.  
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sáng 13/8, tại Công viên Sáng tạo (phường An Khánh, ngay Bờ sông Sài Gòn), dự án “Thành phố nở hoa” thuộc dự án Viet Nam Love đã chính thức được khởi động, đánh dấu một bước quan trọng trong hành trình kiến tạo những không gian xanh, giàu tính thẩm mỹ và gắn kết cộng đồng, hướng tới mục tiêu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành một đô thị hiện đại, văn minh và đáng sống.
4 ngày
Công nghệ Số hóa
Ngày 13/8, Diễn đàn “AI trong Quảng cáo sáng tạo: Từ dữ liệu đến cảm xúc” diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh đã thu hút gần 400 CEO, CMO, chuyên gia marketing cùng đại diện các tập đoàn, doanh nghiệp và công ty truyền thông từ khắp cả nước.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tối 10/8, hơn 50.000 khán giả có mặt tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) thưởng thức Chương trình Concert Quốc gia "Tổ Quốc trong tim".
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 8/8, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 229/NQ-CP về việc miễn thị thực theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch cho công dân 12 nước.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tối 9/8, tại Nhà hát VOH (TP.HCM), sự xuất hiện và tham gia biểu diễn của 2 diva làng nhạc Thanh Lam – Hà Trần cùng các nghệ sĩ đã mang đến cho khán giả đêm live show Trần Hải Sâm thăng hoa và cảm xúc.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Tối 9/8, tại sân khấu Rừng Thông Flamingo Đại Lải (Vĩnh Phúc), danh ca Jimmii Nguyễn đã có những khoảnh khắc thăng hoa tận cùng; cùng hàng trăm khán giả hòa nhịp vào những giai điệu tình ca da diết.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Nữ ca sĩ Phùng Khánh Linh bất ngờ ra mắt single Tâm sự với đêm một mình vào tối 9/8 tại đêm diễn thứ tư trong chuỗi solo tour Off the record của cô. Đây là single thứ tư trong album phòng thu thứ ba sắp ra mắt của cô mang tên Giữa một vạn người.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Tại sự kiện họp báo chia sẻ những thông tin mới nhất về cuộc thi Miss World Vietnam 2025, đơn vị Sen Vàng đã công bố Hoa hậu Bảo Ngọc là đại diện Việt Nam chinh chiến tại Miss World lần thứ 73.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
MV “Kiếp sau vẫn là người Việt Nam” - sản phẩm thuộc dự án cộng đồng mang tầm quốc gia VietNamLove. Ngay khi vừa ra mắt, MV đã leo lên top 1 bảng xếp hạng Zing Chart và iTunes. Đây là thành tích cực kỳ ấn tượng với một sản phẩm mang đậm tinh thần dân tộc, giữa một loạt ca khúc nhạc trẻ.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Tiếp nối hành trình 19 năm lan tỏa giá trị nhân văn, ngày 8/8, tại Nhà máy Biti’s Biên Hòa (KCN Amata), Công ty TNHH Sản xuất Hàng tiêu dùng Bình Tiên (Biti’s) chính thức tổ chức lễ trao học bổng “Nâng niu Tài năng Việt” lần thứ 19 với chủ đề “Gieo hạt lành - Sáng tương lai”.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Đây là dự án được ca sĩ Nguyên Vũ ấp ủ và thực hiện với nhiều cảm xúc và lòng tự hào dân tộc. Với mong muốn lan tỏa những giá trị tốt đẹp về sự đổi mới của đất nước đến với mọi người, anh ra mắt chuỗi 34 ca khúc ca ngợi vẻ đẹp của 34 tỉnh thành sau quá trình sáp nhập. 
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ngày 6/8, nhóm producer DTAP chính thức cho ra mắt MV “Made In Viet Nam” – sản phẩm âm nhạc đầu tiên mang dấu ấn cá nhân. Dự án được ấp ủ hơn một năm là kết tinh từ hành trình lĩnh hội văn hóa dân tộc của các thành viên DTAP, cũng là lời khẳng định về định vị nghệ sĩ mà nhóm luôn theo đuổi.
1 tuần
Xem thêm