Thứ năm, 20/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Biti's: Tăng trưởng bằng KPI ‘hạnh phúc’

Huyền Trang
- 11:30, 14/02/2024

(DNTO) - 5 năm trước, Biti’s ra mắt dự án Happy Biti’s, với khẩu hiệu “Cùng nhau xây dựng cộng đồng làm việc - học tập hạnh phúc và hiệu quả”. Dự án đã giúp 10.000 nhân viên Biti’s học tập và rèn luyện kỹ năng hạnh phúc.

Nhắc tới Biti’s, người ta có thể nhắc ngay tới một thương hiệu giày dép Việt với những chiến dịch marketing ấn tượng. Từ slogan “Nâng niu bàn chân Việt” vào năm 2002 cho đến màn trở lại ngoạn mục vào 2017 khi kết hợp với Sơn Tùng MTP, sau đó là Soobin Hoàng Sơn, Da LAB và nhiều nghệ sĩ, KOL khác để quảng bá sản phẩm. Đằng sau những chiến dịch marketing dọn đường trở lại thành công đó là đội ngũ nhân lực ngày đêm cống hiến bằng KPI “hạnh phúc”.

Ảnh 4 - Bitis

Vị CEO Biti’s Vưu Lệ Quyên từng chia sẻ rằng: “Doanh nghiệp bền vững đến từ con người bền vững. Chỉ khi nhân viên cảm thấy hạnh phúc, công việc họ làm mới hạnh phúc và trôi chảy”. 

Đó là lý do công ty này xác lập tầm nhìn dài hạn khi đặt KPI cho nhân viên bằng khái niệm hạnh phúc. Thương hiệu giày dép Việt coi việc đầu tư cho nhân viên như một phần của chiến lược phát triển bền vững, bên cạnh đầu tư công nghệ sản xuất, chuyển đổi xanh, giảm phát thải. Biti’s thiết lập Bộ phận Phát triển bền vững nhằm liên kết với các phòng ban, nhằm thay đổi phương thức quản trị.

5 năm trước, Biti’s ra mắt dự án Happy Biti’s, với khẩu hiệu “Cùng nhau xây dựng cộng đồng làm việc - học tập hạnh phúc và hiệu quả”. Dự án đã giúp 10.000 nhân viên Biti’s học tập và rèn luyện kỹ năng hạnh phúc. 

Ảnh 5- Bitis

Chỉ số hạnh phúc của nhân viên Biti’s không ngừng tăng lên trong giai đoạn 2018-2022 như sức khỏe tinh thần (tăng từ 7 đến 8,5), sức khỏe thể chất (từ 5 đến 6,8), mức sống (từ 5,9 đến 7,1), giáo dục (từ 6 đến 8,1)...

Happy Biti’s từ đó đã chứng minh hiệu quả gắn kết giữa các nhân viên, khối phòng, giúp công ty vượt qua giai đoạn dịch bệnh và khó khăn kinh tế.

Biti’s hiện sở hữu 1500 đại lý trên toàn quốc, mỗi năm cung cấp 25 triệu sản phẩm ra thị trường. Công ty đang xuất khẩu tới 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có các thị trường khó tính như: Ý, Pháp, Anh, Mỹ, Nga, Nhật, Nam Mỹ, Trung Quốc, Mexico...

Bà Quyên cũng chia sẻ, việc trở thành nhà lãnh đạo thấu cảm (compassionate leadership) khó khăn hơn rất nhiều lãnh đạo bình thường, nhưng khi rèn luyện được kỹ năng đó thì việc vận hành tổ chức dễ dàng hơn bởi sức mạnh của tình yêu và sự tin tưởng đã được len lỏi, phủ khắp trong tổ chức. 

Ảnh 6- Bitis

8 tiếng gắn bó với doanh nghiệp, người lao động đã xem đây như nơi chốn thứ hai sau ngôi nhà của mình. Vì vậy họ cần có môi trường hài hoà, thân thiện, với một cộng đồng tích cực để hỗ trợ họ phát triển và nâng cao năng lực. Đó là lý do các công ty lớn thường chú ý đến văn hóa doanh nghiệp. Kiến tạo cộng đồng hạnh phúc như cách Biti’s đang làm không chỉ giúp tăng năng suất lao động, giữ chân nhân tài để cống hiến cho doanh nghiệp mà sâu xa hơn còn giúp họ tăng doanh thu một cách gián tiếp đến từ khách hàng.

 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Mẫu SUV điện cỡ C chinh phục ngay cả những khách hàng khó tính nhất nhờ thiết kế cá tính, thể thao, đi cùng mức giá ưu đãi lên tới hơn 170 triệu đồng và chi phí nhiên liệu 0 đồng trong hơn 1,5 năm tiếp theo.
10 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hơn một thế kỷ trước, nhà chí sĩ Phan Chu Trinh đã khởi xướng phong trào Duy Tân với tư tưởng cốt lõi “Khai dân trí - Chấn dân khí - Hậu dân sinh”. Ngày nay, trong bối cảnh đất nước bước vào kỷ nguyên mới, tư tưởng ấy lại được soi chiếu dưới lăng kính của một lực lượng tiên phong - Doanh nhân trẻ Việt Nam - với khát vọng kiến tạo giá trị, đột phá công nghệ và hội nhập toàn cầu.
14 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với đặc thù hoạt động phần lớn về đêm, lại vốn là địa bàn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp về an ninh trật tự, Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền luôn chú trọng triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, đảm bảo dòng chảy quan trọng của chuỗi cung ứng hàng hoá không chỉ cho TP.HCM mà cho nhiều tỉnh, thành lân cận.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 15/11, tại trụ sở Ủy ban MTTQ phường Quy Nhơn, tỉnh Gia Lai, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã trao tặng 10 tỷ đồng để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão Kalmaegi. Buổi lễ có sự tham dự của Ủy viên Trung ương Đảng - Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng, cùng đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các sở ban ngành tỉnh Gia Lai.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh. Vị chuyên gia công nghệ và chính sách công nghiệp tại Viện Công nghệ Bandung (ITB) của Indonesia đặc biệt ấn tượng với tinh thần tiên phong của Vingroup và cho rằng, tập đoàn tư nhân của Việt Nam là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực.
5 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Theo nhà sáng lập Công ty Ba Huân, bà Phạm Thị Huân, bà đã bán cổ phần, chỉ đóng vai trò Chủ tịch Hội đồng Danh dự và không tham gia bất kỳ công việc điều hành nào tại công ty. Tuy nhiên trong giai đoạn công ty khó khăn, bà sẵn lòng hỗ trợ công ty nhiều nhất có thể.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ còn một ngày nữa, "Hải trình quốc tế Doanh nhân Sài Gòn – Sắc màu thành công" sẽ chính thức khởi hành, đưa đoàn doanh nhân Hội Doanh nhân Sài Gòn ra khơi trên siêu du thuyền 5 sao Spectrum of the Seas – Royal Caribbean. Đây là hành trình kết nối quan trọng giữa ba nền kinh tế năng động là Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các thương hiệu chủ lực của Masan Consumer hiện dẫn đầu gần 80% danh mục hàng tiêu dùng thiết yếu tại Việt Nam và có mặt trong 98% hộ gia đình người Việt (theo báo cáo Kantar 2024).
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên (SATRA) đã ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra với tổng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quyết định mua VF 6 Plus chỉ sau một lần lái thử, người dùng cho biết, VF 6 không chỉ hợp túi tiền, mà còn hợp cả lối sống – hiện đại, xanh, và đủ cảm xúc để đồng hành mỗi ngày.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
SATRA triển khai nhiều hoạt động hướng tới nền kinh tế xanh, đặc biệt tập trung “xanh hóa” ba lĩnh vực chính: quản trị - sản phẩm – cộng đồng.
1 tuần
Tiếng nói doanh nhân
20 năm trước đây, John Robert Powers Việt Nam xuất hiện tại Việt Nam. Bà Võ Thị Xuân Trang - người tiên phong mang mô hình đào tạo phong thái, nhân cách và kỹ năng sống quốc tế về Việt Nam cứ lặng thầm gieo trồng và bền bỉ, với triết lý: “Bạn có thể chuyển hóa - Chỉ cần bạn có niềm tin”, đã thay đổi mọi hoài nghi về tính thiết thực và hiệu quả của mô hình trường học này.
1 tuần
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
1 tuần
Xem thêm