Thứ hai, 18/08/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

PV GAS SERVICES - văn hóa doanh nghiệp cũng là lực lượng sản xuất trực tiếp

PV
- 11:23, 25/03/2024

(DNTO) - Tại Công ty Dịch vụ Khí (PV GAS SERVICES), Đảng ủy/Ban lãnh đạo công ty đã quán triệt với toàn thể cán bộ, công nhân viên (CBCNV) về nhận thức vai trò của văn hóa doanh nghiệp (VHDN); xác định đây cũng là lực lượng sản xuất trực tiếp của Công ty. VHDN góp phần giúp PV GAS SERVICES khơi gợi trách nhiệm mỗi cán bộ, người lao động, nâng cao hiệu suất lao động, giá trị sản phẩm - dịch vụ.

PV GAS SERVICES đã xuất sắc hoàn thành việc xây dựng, cụ thể hoá quy định thực hiện phương châm hành động “Đoàn kết – Kỷ cương – Sáng tạo – Hiệu quả”; chính thức đưa giá trị VHDN là một trong các tiêu chí đánh giá, bình xét thi đua khen thưởng (KPIs) cho các bộ phận và CBCNV. Không những vậy, công ty cũng đã tổ chức các khóa tập huấn, đào tạo về VHDN theo mô hình phát triển năng lực chuyên môn, năng lực văn hóa, năng lực lãnh đạo, các kỹ năng bổ trợ,…

Đảng ủy/Ban lãnh đạo PV GAS SERVICES xác định VHDN cũng là lực lượng sản xuất trực tiếp của công ty. Ảnh: NVCC

Đảng ủy/Ban lãnh đạo PV GAS SERVICES xác định VHDN cũng là lực lượng sản xuất trực tiếp của công ty. Ảnh: NVCC

Xem truyền thông nội bộ là một phần không thể thiếu trong công tác củng cố và phát triển VHDN, PV GAS SERVICES chủ động đa dạng hóa các biện pháp, hình thức tuyên truyền: lãnh đạo cao nhất của đơn vị tổ chức gặp gỡ, tiếp xúc với người lao động; biên tập, xây dựng các nội dung tuyên truyền VHDN thông qua phim, ảnh, logo, áp phích...

Đặc biệt, trong các đại hội, hội nghị, hội thảo nội bộ về Đảng, chính quyền, đoàn thể, nội dung các báo cáo và phát biểu, trao đổi của đại diện lãnh đạo hay tham luận của các bộ phận luôn có những nội dung lồng ghép nhằm nhấn mạnh, lan tỏa các giá trị VHDN liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) của công ty. Điển hình, PV GAS SERVICES đã cử đúng và đủ đối tượng tham dự đối thoại về chủ đề xây dựng VHDN giữa lãnh đạo với thanh niên do Đoàn Thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tổ chức trong Tháng Thanh niên, nằm trong mục tiêu xây dựng đội ngũ, cán bộ truyền thông, phục vụ phát triển VHDN chuyên nghiệp, chủ động, sáng tạo và bản lĩnh.

Với châm ngôn lấy người lao động làm trọng tâm, lực lượng nòng cốt trong công cuộc kiến tạo VHDN, trong năm 2023, PV GAS SERVICES đã tổ chức các buổi sinh hoạt, hoạt động đoàn thể, đồng thời khuyến khích CBCNV tham gia các phong trào thi đua của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), của PV GAS và địa phương. Các hoạt động này không chỉ nhằm nâng cao chất lượng đời sống tinh thần của CBCNV, mà còn thông qua đó để trao đổi, thấm sâu các giá trị văn hóa. Nổi bật có thể kể đến là: Tết trồng cây - thực hiện kế hoạch trồng 03 triệu cây xanh của Petrovietnam; tham gia gặp mặt, tôn vinh các thế hệ người lao động Dầu khí tiêu biểu năm 2023; giải chạy bộ online công nhân lao động ngành Dầu khí lần thứ 2; tọa đàm về chuyển đổi số kết hợp với các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, giáo dục truyền thống lịch sử…

Đáng chú ý, tại PV GAS SERVICES, toàn bộ văn phòng làm việc của các bộ phận (Phòng/Xưởng/Đội) đã được chỉnh trang, cải tạo, sửa chữa sạch đẹp; vị trí làm việc của CBCNV thân thiện, hiện đại, khoa học; mô hình 5S đã và đang được áp dụng/kiểm tra/giám sát việc tuân thủ hàng ngày tại văn phòng cũng như nhà xưởng, công trường sản xuất/thi công.

 CBCNV chính là lực lượng nòng cốt trong công tác kiến tạo VHDN. Ảnh: NVCC

 CBCNV chính là lực lượng nòng cốt trong công tác kiến tạo VHDN. Ảnh: NVCC

 Nhờ những nỗ lực không ngừng, PV GAS SERVICES đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong việc xây dựng và phát triển VHDN. VHDN đã trở thành động lực thúc đẩy cho sự phát triển của PV GAS SERVICES, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động và vị thế của công ty.

Trong năm 2024, PV GAS SERVICES sẽ tiếp tục bám sát các văn bản chỉ đạo của Petrovietnam và PV GAS để triển khai thực hiện VHDN hiệu quả, tối ưu hơn; tiếp đục đẩy mạnh nâng cao nhận thức về VHDN, củng cố khát vọng, động lực làm việc, cống hiến, lan toả các giá trị tích cực cũng như niềm tự hào trong mỗi CBCNV của công ty trong toàn PV GAS và Petrovietnam.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng mai (17/8), tại Pleiku (Gia Lai) sẽ diễn ra Vòng đối thoại địa phương - Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025) cụm Nam Trung Bộ & Tây Nguyên. Đây là phiên thứ bảy trong Vòng đối thoại địa phương của Diễn đàn, nối tiếp các phiên ở Tây Nam Bộ, miền núi Đông Bắc Bộ, Tây Bắc Bộ, Trung du Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và phiên chuyên đề “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ford Việt Nam đánh dấu cột mốc 30 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam bằng việc ra mắt hai mẫu xe mới: Ford Territory phiên bản nâng cấp và mẫu xe thuần điện đầu tiên của hãng, Mustang Mach-E. Sự kiện này tái khẳng định cam kết của Ford trong việc đổi mới sáng tạo, nâng cao trải nghiệm khách hàng và hướng đến sự phát triển bền vững.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, Sacombank một lần nữa được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025 – Best Companies to Work for in Asia 2025” do Tạp chí nhân sự hàng đầu khu vực HR Asia bình chọn. Đây là năm thứ 5 liên tiếp Ngân hàng đạt được danh hiệu danh giá này, minh chứng cho sự kiên định và nỗ lực bền bỉ trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực, xây dựng môi trường làm việc hiện đại, nhân văn và bền vững.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sự kiện HCMC Business Summit 2025, với chủ đề "Hội Tụ Vươn Tầm", sẽ chính thức diễn ra từ ngày 24/09 đến 27/09/2025. Đây là lần đầu tiên Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA HCM) và Hội Nữ Doanh nhân TP.HCM (HAWEE) cùng phối hợp tổ chức, đánh dấu một cột mốc quan trọng của cộng đồng doanh nhân thành phố sau khi sáp nhập với tỉnh Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, HOSE: TCB) chính thức được đưa vào rổ Chỉ số Phát triển Bền vững Việt Nam (Vietnam Sustainability Index - VNSI), theo công bố từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE). Sự công nhận này khẳng định bước tiến vượt bậc của Techcombank trong việc thúc đẩy tài chính xanh, quản trị doanh nghiệp, quản trị rủi ro và thực hiện trách nhiệm xã hội… phát triển kinh doanh tập trung vào hiệu quả và chất lượng hoạt động.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Herbalife Việt Nam tiếp tục được Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam công nhận là thương hiệu danh tiếng thuộc Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam & Doanh nghiệp tiên phong đổi mới sáng tạo năm 2025. Giải thưởng uy tín này vinh danh các doanh nghiệp có bề dày thành tích phát triển, chất lượng vượt trội, tính cạnh tranh cao, thân thiện với môi trường và được người tiêu dùng tín nhiệm.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thực hiện Quy chế Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam ban hành (theo Quyết định số 12-QĐ/TWH ngày 23/6/2025), ngày 10/8/2025, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam - Cơ quan thường trực Giải thưởng chính thức công bố các tiêu chí bình chọn Giải thưởng tại kỳ bình chọn năm 2025.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 7/8, tại TP.HCM, Công ty Cổ phần OMP Alliance và Công ty TNHH điện máy Aqua Việt Nam tổ chức ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt giải pháp giặt sấy bán công nghiệp toàn diện.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ưu tiên các sản phẩm sử dụng lâu dài, thân thiện với sức khỏe và môi trường là chi tiêu hợp lý được nhiều người nội trợ lựa chọn.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới Brazil trong tháng 7 vừa qua đã mở ra cánh cửa cho ngành thủy sản Việt Nam – đặc biệt là với sản phẩm cá rô phi.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bối cảnh Hoa Kỳ áp thuế đối ứng 20% đối với một số nhóm hàng xuất khẩu từ Việt Nam, Việt Nam đang từng bước triển khai các giải pháp chiến lược để giữ thế cân bằng trong quan hệ thương mại song phương.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đồng hành với các tiểu thương và hộ kinh doanh (HKD) trên hành trình chuyển đổi số, Techcombank mang theo hành trang là sự tận tâm, thấu hiểu, những giải pháp cá nhân hóa cùng nền tảng công nghệ vượt trội, giúp thành phần kinh tế rất quan trọng này nhanh chóng thích nghi, vươn lên và phát triển bền vững trong thời đại mới.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Biên lợi nhuận cao, hợp đồng khổng lồ. Palantir đang trên đường biến chuyển từ một công ty công nghệ thành cơ sở hạ tầng cốt lõi cho chính quyền Mỹ.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tâm lý người tiêu dùng, lòng tham của nhà sản xuất hay các kẽ hở từ các khâu phân phối, truyền thông đã giúp hàng giả vẫn ngang nhiên tồn tại thời gian dài vừa qua, gây thiệt hại lớn cho người tiêu dùng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín doanh nghiệp, ông Lâm Quốc Thanh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một thành viên (SATRA) chia sẻ.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Việt Nam đang trong một kỷ nguyên mà mọi giới hạn về thời gian và không gian đều bị xóa nhòa bởi công nghệ. Một cú chạm nhẹ, một thông điệp lan tỏa trên mạng xã hội…, tất cả đều có thể đưa hình ảnh quốc gia và thương hiệu Việt Nam vươn ra thế giới.
1 tuần
Xem thêm