Thứ ba, 27/02/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

Có những mặt hàng có thể lên bán online nhưng có những mặt hàng buộc phải đặt ở cửa hàng để khách trải nghiệm thực tế. Một doanh nghiệp, nhà bán hàng thức thời phải có đa kênh chứ không nên phụ thuộc vào một kênh bán hàng.
60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday 2023) dự kiến thu hút 3.000 doanh nghiệp tham gia với 3 triệu đơn hàng được chốt.
Không cần là một doanh nghiệp, tập đoàn lớn, một nhà bán hàng địa phương, một startup cũng có thể xuất khẩu qua thương mại điện tử, chỉ với một gian hàng chuẩn.
Chỉ với vài video, người nông dân giờ đây có thể đưa hàng hóa, đặc sản địa phương giới thiệu tới hàng triệu người, bán trong vòng “một nốt nhạc”.
Theo VECOM, thương mại điện tử vẫn tiếp tục được nhận định là lĩnh vực kinh tế tăng trưởng nhanh và ổn định nhất trong năm 2023.
Sách trắng Thương mại Điện tử Việt Nam năm 2022 đưa ra dự báo thương mại điện tử bán lẻ nước ta sẽ tiếp tục tăng trưởng 2 con số trong năm nay.
Những ví dụ thực tế khi áp dụng data (dữ liệu) một cách máy móc vào hoạt động marketing là bài học PGS. TS Hồ Đắc Ngã, Đại học San Francisco State, Hoa Kỳ, Nhà sáng lập Gmartek chia sẻ đến doanh nghiệp.
Giới thời trang toàn cầu đang lũ lượt đổ lên metaverse (vũ trụ ảo) nhằm kiếm tìm những cơ hội mới, nhưng ít người lường trước được những rủi ro song hành.
Đó là những chia sẻ của TS. Nguyễn Tường Bách trong buổi tọa đàm online "Sống chung với Covid - Nhận định và dự báo" với các hội viên của Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM.
Trong một nghiên cứu do Facebook phối hợp cùng công ty tư vấn và nghiên cứu Boston Consulting Group (BCG) thực hiện vào năm 2019, cho thấy Việt Nam là thị trường thương mại hội thoại phát triển nhanh thứ 2 trong số các thị trường được đánh giá, với tầm ảnh hưởng và mức độ thâm nhập mua sắm ấn tượng.
Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan và The CrownX - một công ty thành viên của Masan, hôm nay (1/7), công bố về việc mua lại cổ phần của The CrownX từ các cổ đông thiểu số. Sau giao dịch, tỉ lệ sở hữu trực tiếp và gián tiếp của Masan tại The CrownX tăng từ 80,2% lên 84,9%.
Trong vòng chưa đầy hai tháng, các công ty con của Masan Group liên tục nhận vốn đầu tư từ các công ty lớn, tổng vốn đầu tư hơn 800 triệu USD.
Lấn sân sang đi chợ truyền thống, Grab đang triển khai dịch vụ đi chợ giùm cho người tiêu dùng ở cả Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM. Đây là một thị trường lớn, nhưng cần thời gian thích nghi và thay đổi những thói quen cũ người bán lẫn người mua.
Cuối năm là lúc các trang thương mại điện tử (TMĐT) càng tăng tốc khuyến mãi cho người tiêu dùng. Nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh cũng đẩy mạnh kinh doanh thông qua nền tảng trên internet.