3 triệu đơn hàng dự kiến được chốt trong Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2023

(DNTO) - 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday 2023) dự kiến thu hút 3.000 doanh nghiệp tham gia với 3 triệu đơn hàng được chốt.

Online Friday là dịp để doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm trong hi người tiêu dùng có thể mua sắm với giá ưu đãi. Ảnh: T.L.
Ngày 16/11, Bộ Công Thương (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) tổ chức Họp báo cung cấp thông tin về Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday 2023).
Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia sẽ được tổ chức từ ngày 27/11 đến ngày 3/12 và Chương trình 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023 sẽ bắt đầu diễn ra từ 0 giờ thứ Sáu ngày 1/12 đến 12 giờ ngày 3/12 trên TikTok với hàng nghìn ưu đãi.
Chương trình đặt mục tiêu tiếp cận khoảng 1 tỷ lượt xem trên các nền tảng của chương trình, 3 triệu đơn hàng được chốt, 10 triệu người tiếp cận với Chương trình, 500 nhãn hàng và 3000 doanh nghiệp tham gia trong 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023.
Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, 10 năm qua, Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday đã trở thành một sự kiện quen thuộc của doanh nghiệp và người dân cả nước. Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023 phối hợp với các đơn vị uy tín như TikTok Shop, Shopee, Lazada, Tiki, VNPAY, ZaloPay, Viettel Post, VnPost, ACCESSTRADE… tập trung vào các hoạt động hướng đến nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng và giúp các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, dịch vụ ứng dụng thương mại điện tử, tăng trưởng doanh số và phát triển bền vững.
Điều đáng chú ý, năm nay Ban tổ chức có những kế hoạch hành động thiết thực và kịp thời hướng tới bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến. Cụ thể, ngay tại sự kiện của Chương trình, cơ quan quản lý và các sàn thưog mại điện tử, trung gian thanh toán, ngân hàng… sẽ cam kết chung tay xây dựng thị trường thương mại điện tử bền vững trong Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday.
“Một khi tạo được niềm tin cho người người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến, doanh nghiệp cũng sẽ có thêm cơ hội đẩy mạnh tiêu thụ trên các nền tảng thương mại điện tử, mở rộng thị trường cũng như được tăng cường quảng bá hình ảnh sản phẩm qua môi trường trực tuyến, ứng dụng các giải pháp số chuyển đổi mô hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp”, bà Lê Hoàng Oanh, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số nhấn mạnh.
Ông Đỗ Hữu Hưng - Tổng giám đốc ACCESSTRADE Việt Nam cho biết các biện pháp bảo vệ người tiêu dùng là tiêu chí hàng đầu mà đơn vị này đặc biệt quan tâm. Sự kết hợp giữa Bộ Công Thương và doanh nghiệp hứa hẹn sẽ đưa ra được những giải pháp phù hợp với người tiêu dùng, đồng thời xây dựng được lòng tin trong giao dịch thương mại điện tử nói riêng và xu hướng giao dịch số nói chung.
Trong khuôn khổ sự kiện, Shopee cũng thiết lập gian hàng "10 năm hàng Việt" với nhiều ưu đãi giảm giá lên đến 50%, hàng loạt ưu đãi miễn phí vận chuyển, và hàng nghìn voucher ưu đãi với tổng trị giá lên đến hơn 300 triệu đồng, dành cho người dùng khi tham gia mua sắm các sản phẩm thuộc các gian hàng Shopee Mall doanh nghiệp Việt Nam.