Chủ nhật, 08/09/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tham dự Diễn đàn Doanh nhân trẻ khu vực Lan thương - Mê Kông lần thứ nhất

DNT
- 11:23, 27/07/2024

(DNTO) - Từ ngày 22-26/7, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tham dự Diễn đàn Doanh nhân trẻ khu vực Lan Thương – Mê Kông lần thứ nhất. Tham dự diễn đàn, có ông Phan Thanh Thiên, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; bà Lê Thị Mỹ Hạnh, Ủy viên Ủy ban Trung ương Hội; cùng một số doanh nghiệp hội viên.

Đoàn Đại biểu Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tham dự Diễn đàn Doanh nhân trẻ khu vực Lan Thương – Mê Kông lần thứ nhất.

Đoàn Đại biểu Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tham dự Diễn đàn Doanh nhân trẻ khu vực Lan Thương – Mê Kông lần thứ nhất.

Từ ngày 22-26/7, tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tham dự Diễn đàn Doanh nhân trẻ khu vực Lan Thương – Mê Kông lần thứ nhất. Diễn đàn có sự tham gia bởi 6 nước trong khu vực bao gồm: Trung Quốc, Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam đã trao đổi quan điểm về các thách thức và cơ hội cho sự phát triển khu vực, kêu gọi sự phối hợp, hợp tác và hỗ trợ nhiều hơn cho sự phát triển của các doanh nhân trẻ ở các quốc gia Lan Thương - Mê Kông.

Tham dự diễn đàn, có ông Phan Thanh Thiên, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; bà Lê Thị Mỹ Hạnh, Ủy viên Ủy ban Trung ương Hội; cùng một số doanh nghiệp hội viên.

Ông Phan Thanh Thiên, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam (thứ 2 từ phải sang) đóng góp ý kiến phát triển cộng đồng doanh nhân trẻ khu vực.

Ông Phan Thanh Thiên, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam (thứ 2 từ phải sang) đóng góp ý kiến phát triển cộng đồng doanh nhân trẻ khu vực.

Tại Diễn đàn, các đại biểu từ 6 quốc gia trong khu vực Lan Thương – Mê Kông đã trao đổi, đề xuất nhiều giải pháp hướng đến mục tiêu hợp tác, phát triển trong khu vực và thúc đẩy nền kinh tế trong bối cảnh thế giới và khu vực đang trải qua những biến động chưa từng có. Đặc biệt, Hội Doanh nhân trẻ trong khu vực Lan Thương – Mê Kông đã ngồi lại để cùng nhau trao đổi, đánh giá và đối thoại về những vấn đề liên quan đến kết nối trong khu vực; khoa học và công nghệ; hợp tác nông nghiệp hiện đại và phát triển xanh, bền vững trong khu vực Lan Thương – Mê Kông.

Bà Lê Thị Mỹ Hạnh, Ủy viên Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đóng góp ý kiến tại diễn đàn.

Bà Lê Thị Mỹ Hạnh, Ủy viên Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đóng góp ý kiến tại diễn đàn.

Phát biểu tham luận tại Diễn đàn, ông Phan Thanh Thiên – Phó Chủ tịch Hội hoan nghênh và đánh giá cao sáng kiến tổ chức Diễn đàn Doanh nhân trẻ khu vực Lan Thương – Mê Kông lần thứ nhất để tạo ra cơ hội cho các nhà lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ trong khu vực cùng ngồi lại trao đổi về tầm nhìn và định hướng hợp tác vì sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp trong khu vực chung.

7e905911a3d4068a5fc520

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam mong muốn thông qua Diễn đàn, Doanh nhân trẻ trong khu vực sẽ tập trung đẩy mạnh hợp tác trong một số nội dung:

Tăng cường Thương mại và Đầu tư: Doanh nhân trẻ trong khu vực Lan Thương – Mê Kông có thể cùng nhau kết nối các doanh nhân trẻ với các đối tác và thị trường tiềm năng trong khu vực để gia tăng thương mại và chuỗi cung ứng trong khu vực.

Tổ chức các hội thảo, diễn đàn chung để chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức và cập nhật những xu hướng mới nhất về kinh tế xanh, từ đó cùng nhau đưa ra các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp quản trị sản xuất kinh doanh theo hướng phát triển bền vững, đặt lợi ích và sức khỏe người tiêu dùng lên hàng đầu, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường.

66595cdea61b03455a0a21

Kết nối doanh nhân trẻ 6 nước khu vực Mê Kông thúc đẩy xúc tiến thương mại, đầu tư nhằm tạo cơ hội hợp tác, phát triển các dự án liên quan đến kinh tế xanh, kinh tế số.

Khuyến khích doanh nhân trẻ khu vực Lan Thương – Mê Kông ưu tiên sử dụng sản phẩm dịch vụ của nhau (đặc biệt là các sản phẩm về nông nghiệp công nghệ cao), cùng nhau nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường của nhau trong khu vực.

Hỗ trợ doanh nghiệp của doanh nhân trẻ trong khu vực được tiếp cận nguồn vốn, chính sách ưu đãi dành cho các dự án kinh tế xanh, kinh tế số, đổi mới sáng tạo để hỗ trợ, tạo điều kiện cho nhau cùng phát triển.

Thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo: Doanh nhân trẻ là cầu nối các đối tác ở các quốc gia Lan Thương – Mê Kông. Điều này có thể thúc đẩy việc chia sẻ kiến thức, hợp tác trong các dự án đổi mới sáng tạo và tạo ra các dự án kinh doanh mới nhằm giải quyết các thách thức trong khu vực.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, đoàn đại biểu Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tham quan và học hỏi kinh nghiệm tại một số mô hình doanh nghiệp tiêu biểu tại Vân Nam.

Diễn đàn Doanh nhân trẻ khu vực Lan Thương – Mê Kông đã diễn ra thành công tốt đẹp, ghi nhận được nhiều đề xuất và đóng góp mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các Doan nhân trẻ trong khu vực. Diễn đàn này không chỉ mở ra cơ hội hợp tác giữa doanh nhân trẻ trong khu vực mà còn là kết quả cho việc thúc đẩy quan hệ hợp tác quốc tế và hội nhập của doanh nhân trẻ Việt Nam với cộng đồng doanh nhân trẻ quốc tế.

41f376748cb129ef70a026
7c55acd15614f34aaa0518
Đoàn đại biểu doanh nhân trẻ Việt Nam và các đại biểu doanh nhân trẻ trong khu vực.

Đoàn đại biểu doanh nhân trẻ Việt Nam và các đại biểu doanh nhân trẻ trong khu vực.

Tin khác

Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo Ban Tổ chức triển khai Cuộc vận động xây dựng Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam, “Ngày văn hoá doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài” với chủ đề “Văn hóa kinh doanh Việt Nam và châu Âu: Góc nhìn đan xen”, sẽ diễn ra lần đầu tiên tại Pháp, vào ngày 13/9 tới.
1 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Thiếu người bán và kẻ mua dẫn tới việc Việt Nam tới nay chưa có các trung tâm nguyên phụ liệu dệt may, da giày phục vụ sản xuất trong nước.
2 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Việc Trung tâm Phân phối Satra (TTPP Satra) tiếp nhận thêm kho hàng Bình Đường (Bình Dương) từ đầu năm nay đã giúp doanh nghiệp có thể đáp ứng nhanh nhất nguồn hàng cho toàn bộ hệ thống bán buôn và bán lẻ, đồng thời góp phần phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
2 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Với lợi thế bán hàng trên nhiều nền tảng trực tuyến, thành phố Sơn La đã triển khai hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất, kinh doanh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, xúc tiến thương mại, đưa các sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử, các trang mạng xã hội.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Doanh nghiệp trong những ngành phát thải lớn như xi măng hiện nay đã không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải nỗ lực giảm lượng phát thải ra môi trường.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Từng mua lại 15 công ty trong 6 năm, Byju's nhanh chóng gặp khó khăn về tài chính khi những khoản nợ tăng dần nhưng định giá đi theo chiều ngược lại. Kì lân Ấn Độ đã để lại bài học sâu sắc về cách quản trị doanh nghiệp.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Thực hiện quản trị sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế, nhiều doanh nghiệp Việt đã tăng năng suất và giảm tồn kho tới hàng chục %, bước chân vào chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp FDI.
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, hệ thống siêu thị WinMart, cửa hàng WinMart+/WiN sẽ triển khai một loạt các chương trình khuyến mại “Giá siêu rẻ” để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Cụ thể, chương trình khuyến mại định kỳ “Đại lễ tưng bừng - Mừng tiệc siêu khủng” được hệ thống triển khai từ ngày 29/8 - 11/9, giảm giá lên đến 50% cho nhiều nhu yếu phẩm.  
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Hàng ngàn sản phẩm ưu đãi hấp dẫn tại Hệ thống bán lẻ SATRA cùng nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt dành riêng cho khách hàng thành viên của SATRA, diễn ra từ ngày 26/8 đến ngày 10/9/2024.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Tăng cường liên kết, áp dụng quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, các sản phẩm nông sản của HTX Nông nghiệp Mường Bú, tiểu khu 2, xã Mường Bú, huyện Mường La được cung cấp vào các hệ thống siêu thị, cửa hàng nông sản sạch, đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Trong cuộc thi ROBOTACON WRO 2024 với chủ đề “Đồng minh Trái đất”, bên cạnh các nhiệm vụ chính thức, còn có thêm những thử thách bất ngờ được thiết kế dựa trên các ví dụ thực tế đến từ những trang trại, nhà máy Vinamilk…, giúp các em hiểu hơn về phát triển bền vững.
2 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Phát triển năng lực lãnh đạo, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, phát triển đội ngũ và nguồn lực là những yếu tố cốt lõi mà các nhà lãnh đạo không thể bỏ qua để tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.
2 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Nếu Reno (Renovation) được hiểu như sự cải tiến thì Ino (Inovation) lại là sự sáng tạo các mô hình mới. Các doanh nghiệp sẽ lựa chọn chọn mô hình nào và điều này tác động thế nào đến sự phát triển vững của họ là vấn đề mà nhiều lãnh đạo doanh nghiệp đặt ra tại VIET NAM CEO FORUM 2024.
2 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Với lợi thế khí hậu mát mẻ, đất đai màu mỡ và có nguồn nước dồi dào từ công trình thủy nông Chờ Lồng, rất thuận lợi cho phát triển rau, nhiều hộ nông dân ở xã Yên Sơn, huyện Yên Châu đã trồng rau xanh theo hướng hữu cơ, an toàn, phục vụ nhu cầu của thị trường, nâng cao thu nhập.
2 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Tổng công ty Khí Việt Nam – Công ty cổ phần (PV GAS, Mã chứng khoán: GAS) chốt ngày chi trả cổ tức năm 2023 bằng tiền và quyền nhận cổ phiếu phát hành do thực hiện tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu.
2 tuần
Xem thêm