Nốt trầm lãng đãng bên The Fig
(DNTO) - Không gì tuyệt hơn, một ngày tháng Sáu, trốn cái nắng Sài Gòn, bạn tới The Fig nhâm nhi ly cà phê sữa đá, trong tiếng nhạc êm đềm, thả ánh nhìn ra ô cửa, ngắm sen.
Tọa lạc tại số 7A Nguyễn Bính, Quận 7, TP.HCM, The Fig Cafe là địa điểm được ưa chuộng bởi một không gian thấm đẫm nghệ thuật. Nếu thuộc tuýp người ưa chuộng sự tĩnh lặng, bạn lựa chọn The Fig là điều tất nhiên. Nhưng nếu là mẫu người thuộc về thế giới sôi động, bạn cũng nên chọn The Fig, vì ai cũng có lúc cần trải nghiệm sự khác biệt.
Ngày nay, người ta đến quán cà phê không chỉ để uống cà phê mà còn để khám phá sự độc đáo, phong cách khác biệt từ nghệ thuật bài trí đến thiết kế không gian của quán.
Nắm bắt xu hướng này, trên hành trình đi tìm diện mạo cho quán cà phê của mình, kiến trúc sư, nhà thiết kế Dzũng Yoko, vốn là người thích văn hóa Á Đông nên concept kinh doanh cũng đi theo thẩm mỹ Phương Đông. Để cân bằng, anh đã kết hợp ý tưởng này với các yếu tố đương đại làm cho không gian The Fig khá nhẹ nhàng, thư giãn với hình ảnh độc đáo của ao sen và tượng Phật.
Không gì tuyệt hơn, một ngày tháng Sáu, trốn cái nắng Sài Gòn, bạn tới The Fig nhâm nhi ly cà phê sữa đá, trong tiếng nhạc du dương, ngồi thả ánh nhìn ra ngoài ô cửa, ngắm sen. Tháng Sáu, mùa sen nở. Sắc sen hồng thanh sạch, dịu dàng và nền nã. Lá sen biêng biếc mơn mởn non xanh. Sắc màu của lá, của hoa quyện hương sen thoang thoảng, cảm giác an nhiên khiến mọi phiền muộn, lo toan trong bạn bỗng tan biến.
Nếu cảm thấy sen trầm mặc quá, bạn cũng có thể để lòng mình rộn ràng cùng những chú cá Koi đang tung tăng bơi lội. Những chú cá Koi rực rỡ sắc màu vừa làm vui mắt vừa là liệu pháp tinh thần giúp bạn cảm thấy thư thái, bình yên.
Đồ ăn thức uống ở The Fig đi theo hướng fusion, kết hợp các yếu tố giữa nhiều nền ẩm thực khác nhau tạo nên sự mới mẻ, góp phần độc đáo cho nhiều món ăn; là sự pha trộn giữa ẩm thực châu Á kiểu hiện đại nên rất phù hợp phân khúc khách hàng làm trong lĩnh vực nghệ thuật hay các bạn yêu nghệ thuật.
Tuy nhiên, khách đến The Fig không chỉ vì đồ ăn thức uống phong phú, phù hợp với phần lớn khẩu vị bởi yếu tố đa dạng cùng một không gian xanh mang hơi hướng thanh tịnh nhưng hiện đại, cá tính. Người ta đến với The Fig còn mang theo sự hào hứng hy vọng một ngày cuối tuần nào đó được gặp Dzũng Yoko, được trò chuyện với anh, những câu chuyện về triết lý cuộc sống.
Dzũng Yoko là một nhân vật không xa lạ với công chúng. Mọi người biết đến anh là một kiến trúc sư, nhà thiết kế đồ họa, nhiếp ảnh gia, nhà thiết kế thời trang… Đặc biệt, anh là nhà thiết kế bìa đĩa chuyên nghiệp cho nhiều ca sĩ nổi tiếng, đồng thời là giám đốc sáng tạo cho các tạp chí thời trang của Việt Nam. Vì sao một người xuất thân từ ngành học và hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, Dzũng lại dạo qua lĩnh vực kinh doanh?
“Trước hết, việc kinh doanh giúp mình có chi phí để thực hiện các dự án nghệ thuật tốt hơn, cũng là nơi để mình được sáng tạo hơn. Do làm trong lĩnh vực nghệ thuật nên các mô hình kinh doanh của Dzũng và bạn bè đều có liên quan đến nghệ thuật là tạo các không gian bài trí đẹp để người đến có thể thư giãn trong cuộc sống bộn bề” - Dzũng bộc bạch.
Dù vậy, sự tỉnh táo, đong đếm trong kinh doanh hoàn toàn khác biệt với sự bay bổng, hồn nhiên, bung xõa trong nghệ thuật. Điều đó những ai là dân nghệ thuật đi làm kinh doanh cũng đều phải đối mặt. Có điều, trước bài toán khó ấy, Dzũng biết phải làm gì thiết thực nhất cho khách hàng nhưng cũng phải cân đong đo đếm ra sao về chi phí đầu tư.
“Cũng may mắn vì mọi cổ đông đều muốn đem lại chất lượng tốt nhất trong khả năng có thể, và vì đều là những người làm trong lĩnh vực sáng tạo nên một thế mạnh có được là việc sử dụng hình ảnh, nội thất, âm nhạc cũng có định hướng thẩm mỹ và hướng đi riêng” - Dzũng Yoko chia sẻ.
Tuy nhiên, để có được sự ổn định như hiện nay, Dzũng cũng từng có nhiều dự án kinh doanh thất bại do không biết cân bằng về chi phí, nhiều bài học rất đắt để nhận ra rằng kinh doanh, cũng như trong cuộc sống, rất cần một concept rõ ràng và tiêu chí kỷ luật.