Chủ nhật, 26/10/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Nốt trầm lãng đãng bên The Fig

Lương Gia Cát Tường
- 18:17, 30/06/2022

(DNTO) - Không gì tuyệt hơn, một ngày tháng Sáu, trốn cái nắng Sài Gòn, bạn tới The Fig nhâm nhi ly cà phê sữa đá, trong tiếng nhạc êm đềm, thả ánh nhìn ra ô cửa, ngắm sen.

Tọa lạc tại số 7A Nguyễn Bính, Quận 7, TP.HCM, The Fig Cafe là địa điểm được ưa chuộng bởi một không gian thấm đẫm nghệ thuật. Nếu thuộc tuýp người ưa chuộng sự tĩnh lặng, bạn lựa chọn The Fig là điều tất nhiên. Nhưng nếu là mẫu người thuộc về thế giới sôi động, bạn cũng nên chọn The Fig, vì ai cũng có lúc cần trải nghiệm sự khác biệt.

Ngày nay, người ta đến quán cà phê không chỉ để uống cà phê mà còn để khám phá sự độc đáo, phong cách khác biệt từ nghệ thuật bài trí đến thiết kế không gian của quán.

Không gian The Fig khá nhẹ nhàng, thư giãn với hình ảnh độc đáo của ao sen và tượng Phật. Ảnh: The Fig

Không gian The Fig khá nhẹ nhàng, thư giãn với hình ảnh độc đáo của ao sen và tượng Phật. Ảnh: The Fig

Nắm bắt xu hướng này, trên hành trình đi tìm diện mạo cho quán cà phê của mình, kiến trúc sư, nhà thiết kế Dzũng Yoko, vốn là người thích văn hóa Á Đông nên concept kinh doanh cũng đi theo thẩm mỹ Phương Đông. Để cân bằng, anh đã kết hợp ý tưởng này với các yếu tố đương đại làm cho không gian The Fig khá nhẹ nhàng, thư giãn với hình ảnh độc đáo của ao sen và tượng Phật.

Không gì tuyệt hơn, một ngày tháng Sáu, trốn cái nắng Sài Gòn, bạn tới The Fig nhâm nhi ly cà phê sữa đá, trong tiếng nhạc du dương, ngồi thả ánh nhìn ra ngoài ô cửa, ngắm sen. Tháng Sáu, mùa sen nở. Sắc sen hồng thanh sạch, dịu dàng và nền nã. Lá sen biêng biếc mơn mởn non xanh. Sắc màu của lá, của hoa quyện hương sen thoang thoảng, cảm giác an nhiên khiến mọi phiền muộn, lo toan trong bạn bỗng tan biến.

Nếu cảm thấy sen trầm mặc quá, bạn cũng có thể để lòng mình rộn ràng cùng những chú cá Koi đang tung tăng bơi lội. Những chú cá Koi rực rỡ sắc màu vừa làm vui mắt vừa là liệu pháp tinh thần giúp bạn cảm thấy thư thái, bình yên.   

Đồ ăn thức uống ở The Fig đi theo hướng fusion, kết hợp các yếu tố giữa nhiều nền ẩm thực khác nhau tạo nên sự mới mẻ, góp phần độc đáo cho nhiều món ăn; là sự pha trộn giữa ẩm thực châu Á kiểu hiện đại nên rất phù hợp phân khúc khách hàng làm trong lĩnh vực nghệ thuật hay các bạn yêu nghệ thuật.

The Fig sử dụng hình ảnh, nội thất, âm nhạc có định hướng thẩm mỹ và hướng đi riêng. Ảnh: The Fig

The Fig sử dụng hình ảnh, nội thất, âm nhạc có định hướng thẩm mỹ và hướng đi riêng. Ảnh: The Fig

Tuy nhiên, khách đến The Fig không chỉ vì đồ ăn thức uống phong phú, phù hợp với phần lớn khẩu vị bởi yếu tố đa dạng cùng một không gian xanh mang hơi hướng thanh tịnh nhưng hiện đại, cá tính. Người ta đến với The Fig còn mang theo sự hào hứng hy vọng một ngày cuối tuần nào đó được gặp Dzũng Yoko, được trò chuyện với anh, những câu chuyện về triết lý cuộc sống.

Dzũng Yoko là một nhân vật không xa lạ với công chúng. Mọi người biết đến anh là một kiến trúc sư, nhà thiết kế đồ họa, nhiếp ảnh gia, nhà thiết kế thời trang… Đặc biệt, anh là nhà thiết kế bìa đĩa chuyên nghiệp cho nhiều ca sĩ nổi tiếng, đồng thời là giám đốc sáng tạo cho các tạp chí thời trang của Việt Nam. Vì sao một người xuất thân từ ngành học và hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, Dzũng lại dạo qua lĩnh vực kinh doanh?

“Trước hết, việc kinh doanh giúp mình có chi phí để thực hiện các dự án nghệ thuật tốt hơn, cũng là nơi để mình được sáng tạo hơn. Do làm trong lĩnh vực nghệ thuật nên các mô hình kinh doanh của Dzũng và bạn bè đều có liên quan đến nghệ thuật là tạo các không gian bài trí đẹp để người đến có thể thư giãn trong cuộc sống bộn bề” - Dzũng bộc bạch.

Dù vậy, sự tỉnh táo, đong đếm trong kinh doanh hoàn toàn khác biệt với sự bay bổng, hồn nhiên, bung xõa trong nghệ thuật. Điều đó những ai là dân nghệ thuật đi làm kinh doanh cũng đều phải đối mặt. Có điều, trước bài toán khó ấy, Dzũng biết phải làm gì thiết thực nhất cho khách hàng nhưng cũng phải cân đong đo đếm ra sao về chi phí đầu tư.

Dzũng Yoko là một nhân vật không xa lạ với công chúng. Ảnh: NVCC

Dzũng Yoko là một nhân vật không xa lạ với công chúng. Ảnh: NVCC

“Cũng may mắn vì mọi cổ đông đều muốn đem lại chất lượng tốt nhất trong khả năng có thể, và vì đều là những người làm trong lĩnh vực sáng tạo nên một thế mạnh có được là việc sử dụng hình ảnh, nội thất, âm nhạc cũng có định hướng thẩm mỹ và hướng đi riêng” - Dzũng Yoko chia sẻ.

Tuy nhiên, để có được sự ổn định như hiện nay, Dzũng cũng từng có nhiều dự án kinh doanh thất bại do không biết cân bằng về chi phí, nhiều bài học rất đắt để nhận ra rằng kinh doanh, cũng như trong cuộc sống, rất cần một concept rõ ràng và tiêu chí kỷ luật.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Hoa hậu Nguyễn Lê Bảo Ngọc được vinh danh là Đại sứ thương hiệu có tầm ảnh hưởng nổi bật và đóng góp truyền thông xuất sắc tại sự kiện quốc tế. 
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Bích Phương vừa phát hành sản phẩm âm nhạc Thương, món quà gửi đến người hâm mộ sau chương trình Em xinh Say Hi. Đây là một sáng tác của Tuimi có giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng được lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích kinh điển “Người đẹp ngủ trong rừng”.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
8Wonder Winter 2025 chính thức công bố full dàn lineup, quy tụ tượng đài âm nhạc quốc tế Alicia Keys - “họa mi nước Mỹ” với 17 giải GRAMMY danh giá, aespa biểu tượng mới của Kpop, Dimash “giọng hát phi giới hạn”, cùng các nghệ sĩ Việt Nam: Văn Mai Hương, HIEUTHUHAI và Maydays.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Diễn đàn Cicon Quốc tế – Hội nghị Công nghiệp Đô thị Văn hóa Thông minh năm 2025 (Cicon International Forum 2025) diễn ra trong hai ngày 22-23/10/2025 tại TP.HCM .
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
8Wonder chính thức công bố ngôi sao Alicia Keys sẽ là nghệ sĩ quốc tế đảm nhận vai trò “headliner” của đại nhạc hội “8Wonder Winter 2025: Symphony of Stars”, diễn ra vào ngày 6/12/2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (đường Cầu Tứ Liên, Đông Anh, Hà Nội).
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nhằm tôn vinh giá trị văn hóa ẩm thực chay Việt Nam và lan tỏa thông điệp 'Sống xanh – Sống lành mạnh', UBND phường Bình Phú phối hợp cùng Hiệp hội Ẩm thực TP. Hồ Chí Minh (FBA) tổ chức Lễ hội Ẩm thực Chay 2025 diễn ra từ ngày 31/10 đến 04/11/2025 tại công viên Bình Phú, TP.HCM.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kỷ niệm 15 năm Liên hoan Phim Khoa học (Science Film Festival), Goethe-Institut tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng Lãnh sự quán Đức, phối hợp cùng các đối tác tổ chức sự kiện Science Fair 2025 với chủ đề Nuôi dưỡng trí tò mò hôm nay – Kiến tạo đổi thay bền vững ngày mai, diễn ra tại TP.HCM.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tại mái nhà danh tiếng của lễ trao giải Oscar, Sketch A Rose in Los Angeles của Hà Anh Tuấn không chỉ là một đêm nhạc thông thường, mà còn là lời tri ân quê hương và khúc ca tự hào của một nghệ sĩ Việt Nam giữa không gian quốc tế tráng lệ.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau hơn hai năm chuẩn bị, ca sĩ Phùng Khánh Linh đã cho ra mắt album thứ 3 'Giữa một vạn người'. Tác phẩm không chỉ đánh dấu bước chuyển mình trong âm nhạc và tư duy sáng tạo của nữ nghệ sĩ mà còn cho thấy sự đầu tư nghiêm túc, bền bỉ và hướng đi chuyên nghiệp trên con đường nghệ thuật của cô.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nỗi lo sợ mua phải hàng giả không chỉ là mối bận tâm thường trực trong cuộc sống của người tiêu dùng hay làm đau đầu nhức óc nhà quản lý mà còn trở thành câu chuyện của doanh nghiệp. Đứng trước thách thức khốc liệt của hàng giả, doanh nghiệp chân chính cần chủ động "vào cuộc" để bảo vệ chính mình.   
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Buổi công chiếu sớm phim điện ảnh Cục vàng của ngoại diễn ra với sự góp mặt giao lưu của đạo diễn và dàn diễn viên Việt Hương, Hồng Đào, Băng Di, Lâm Thanh Mỹ, Thư Đan và Tuấn Khải. Bộ phim còn có sự tham gia diễn xuất của diễn viên Lê Khánh, NSƯT Hữu Châu...
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Trước thềm live concert The Reflection 2025 diễn ra vào ngày 22/11 năm nay tại The Global City, ca sĩ Quốc Thiên đã ra mắt MV mới "Tự dưng thành người lạ"- một bản ballad đầy cảm xúc.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
OSAD chính thức trở lại đường đua âm nhạc, phát hành album đầu tay với số lượng 15 ca khúc kết hợp cùng nhà sản xuất âm nhạc Onionn., cùng với đó là MV ca khúc Làm với giai điệu bắt tai và phong cách phá cách.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
“Trong thời gian qua, chúng ta đã bắt nhiều tấn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Luật đã có, Ban chỉ đạo cũng đã có từ Trung ương đến địa phương nhưng tại sao lại để hàng gian, hàng giả, hàng nhái diễn ra với số lượng lớn như thế?”, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn nêu.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Từ 1/1/2026, tức là chỉ còn hơn 2 tháng nữa, hơn 5 triệu hộ kinh doanh sẽ chuyển sang nộp thuế theo phương thức kê khai thay cho nộp thuế khoán. Nhưng nhiều hộ kinh doanh vẫn còn tỏ ra lo lắng, bỡ ngỡ, nhất là những tiểu thương lớn tuổi, ít am hiểu công nghệ. Vậy, để chuyển đổi sang thuế kê khai, hộ kinh doanh cần làm gì? Và Nhà nước sẽ hỗ trợ những gì để chuyển đổi thành công?
2 tuần
Xem thêm