Thứ bảy, 24/02/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

Luật sư của Twitter đã cáo buộc Meta chiếm đoạt hệ thống và sử dụng bất hợp pháp những bí mật thương mại để phát triển ứng dụng Threads.
Xu thế 7 tháng
Các nền tảng mạng xã hội đang phải đứng trước 2 sự lựa chọn: hoặc là thanh lọc nội dung độc hại, hoặc chấp nhận ngừng hoạt động, khi nhiều quốc gia mạnh tay hơn trong việc kiểm soát nội dung trên mạng.
Việc đưa thông tin trên mạng xã hội sai sự thật, gây hoang mang dư luận sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. Nếu việc đó gây ra tác động, hậu quả ở mức độ nghiêm trọng thì có thể bị xử lý hình sự. Đã đến lúc người “chơi” mạng xã hội cần nắm rõ “luật chơi”, không nên “nói cho sướng miệng” để rồi mang họa vào thân.
Sự bành trướng của TikTok Shop đang đe dọa vị trí của nhiều “ông lớn” thương mại điện tử khi lượng giao dịch hàng hóa qua nền tảng này mỗi ngày một tăng.
Tại các phiên livestream,đại diện thương hiệu có thể ngay lập tức trả lời câu hỏi của khách hàng chỉ trong vài giây, thay vì mất vài ngày theo quy trình cũ.
TikTok đang tiếp tục chiến lược social commerce (thương mại xã hội), shop entertainment (mua sắm kết hợp giải trí) để biến niềm vui của người xem thành những phiếu mua hàng.
Các KOL, KOC (người có sức ảnh hưởng) nở rộ trên mạng xã hội nhưng hoạt động thiếu sự kiểm soát, chọn lọc có thể khiến các chiến dịch marketing của doanh nghiệp mang hiệu ứng ngược.
Chế tài xử phạt chưa đủ răn đe khiến các nền tảng mạng xã hội như TikTok phớt lờ trước các nội dung độc hại. Nhưng, cơ quan chức năng Việt Nam đang có động thái mạnh tay hơn để buộc nền tảng mạng xã hội phải tự dọn thông tin “rác” do họ phát tán.
Cơ quan quản lý dữ liệu của Anh vừa phạt TikTok 12,7 triệu bảng Anh (15,9 triệu USD), do vi phạm luật bảo vệ dữ liệu, trong đó bao gồm việc sử dụng dữ liệu cá nhân của trẻ dưới 13 tuổi mà không có sự cho phép của bố mẹ.
Cuộc tình ồn ào của Shark Bình cùng vợ và người yêu, drama của bà Phương Hằng và Trang Nemo… nằm trong Top 10 vấn đề xã hội được thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội trong năm qua.
Thương hiệu chuỗi rạp phim CGV sử dụng đến hơn 17.000 lần từ “Ét ô ét”, trong khi game Liên Quân Mobile sử dụng tới hơn 1.000 lần từ này trong các nội dung truyền thông mạng xã hội của mình trong năm qua.
Hết livestream (phát trực tiếp) trên nền tảng Facebook, giờ đây, những người bán hàng rầm rộ kéo sang TikTok và đang thúc đẩy hình thức bán hàng này lên một tầm cao mới. Nhưng sự bùng nổ này kéo theo nhiều nguy cơ về hàng giả, hàng nhái hay các nội dung không được kiểm soát khi truyền tải.
Với những kế hoạch và đổi mới táo bạo, Bộ Công thương cho biết Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022”, sẽ mang tới cho người dân và doanh nghiệp trải nghiệm nhiều sự lựa chọn, nhiều lợi ích hơn.
Theo ông Đậu Anh Tuấn, Phó Tổng thư ký kiêm Trưởng ban Pháp chế VCCI, tác động của tin giả đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp rất khủng khiếp, nó có thể làm cho một doanh nghiệp, một thương hiệu được tạo dựng nhiều năm sụp đổ trong phút chốc...
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết sẽ chính thức tổ chức thanh tra các nền tảng xuyên biên giới về vấn đề quảng cáo.