Thứ năm, 25/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Drama của Shark Bình thu hút tới hơn 1,3 triệu lượt thảo luận trong năm qua

Sông Hương
- 13:21, 20/01/2023

(DNTO) - Cuộc tình ồn ào của Shark Bình cùng vợ và người yêu, drama của bà Phương Hằng và Trang Nemo… nằm trong Top 10 vấn đề xã hội được thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội trong năm qua.

Báo cáo của Công ty nghiên cứu truyền thông mạng xã hội Buzzmetrics vừa công bố cho thấy, năm 2022, đã có tới gần 4,7 triệu lượt thảo luận trên mạng xã hội, tăng 11,8% so với năm trước đó. Trong đó, có sự xuất hiện của 1028 chủ đề nóng, tăng 70%; 83 chủ đề khủng hoảng, giảm 29% và cũng chứng kiến sự xuất hiện của 2702 chiến dịch truyền thông xã hội, giảm 37%.

Chủ đề liên quan đến Covid-19 tiếp tục đánh dấu năm thứ ba liên tiếp là chủ đề được thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội, với gần 24 triệu lượt. Tuy nhiên, trong năm qua, mọi người quan tâm nhiều hơn đến triệu chứng hậu Covid-19 so với các vấn đề khác như các ca mắc mới, nơi cách ly, chính sách của chính phủ…

Vấn đề được thảo luận nhiều thứ hai là cuộc chiến Nga – Ukraine, chiếm hơn 3,3 triệu lượt, đã thúc đẩy nhiều cuộc thảo luận về các ngành công nghiệp như xăng, vận chuyển, chứng khoán, hàng không, điện, than, hải sản, phân bón.

“Các cuộc thảo luận về Ukraine - Nga được thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau bao gồm meme và truyện tranh, điều mà người dùng Việt Nam thường mong đợi”, Buzzmetrics cho biết.

Top 10 vấn đề xã hội được thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội năm 2022

Top 10 vấn đề xã hội được thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội năm 2022

Đặc biệt, lọt Top 10 vấn đề xã hội được thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội trong năm qua là drama của bà Nguyễn Phương Hằng, Shark Bình.

Trong năm qua, các buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng, CEO Công ty Cổ phần Đại Nam, đã thu hút hàng triệu người tham gia. Các cuộc thảo luận trên mạng xã hội của người này chiếm tới hơn 1,9 triệu lượt.

Ồn ào của Shark Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch Tập đoàn NextTech cùng vợ Đào Lan Hương và người tình là diễn viên Phương Oanh cũng gây “bão mạng” với hơn 1,3 triệu lượt thảo luận. Trong năm qua, các chủ đề khác như bóng đá, Tết vẫn chiếm sóng các cuộc thảo luận trên mạng xã hội. 

 

10 chương trình truyền hình được thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội năm 2022

10 chương trình truyền hình được thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội năm 2022

Trong năm qua, chương trình The Masked Singer (Ca sĩ Mặt nạ) phủ sóng mạng xã hội nhờ 2 yếu tố: nội dung chương trình (32,4%) và nghệ sĩ tham gia chương trình (67,6%) với những tên tuổi nổi bật như O Sen Ngọc Mai, Trung Quân Idol, Uyên Linh, Noo Phước Thịnh... 

Theo khảo sát, các yếu tố được nhắc đến trong các cuộc thảo luận về chương trình này gồm thí sinh, ban cố vấn và MC, khách mời, bản phối, luật chơi, sân khấu, trang phục, kịch bản và quay dựng.

 

10 phim truyền hình được thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội năm 2022

10 phim truyền hình được thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội năm 2022

Năm nay, trên mạng xã hội, phim nước ngoài chiếm sóng thảo luận. Có tới 37 phim nước ngoài lọt Top 50 các bộ phim được thảo luận nhiều nhất, 31 phim đạt hơn 100 nghìn lượt đề cập. Phim Việt được nhắc đến nhiều nhất là Chuyện ma gần nhà, đứng vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng, với hơn 347 nghìn lượt nhắc đến. 

10 bài hát được thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội năm 2022

10 bài hát được thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội năm 2022

Bài hát hot nhất năm nay vẫn thuộc về There's no one at all của ca sĩ Sơn Tùng MTP với hơn 825 nghìn lượt thảo luận. Chỉ có 2 bài bài hát nước ngoài lọt vào Top 20 và đều thuộc về nhóm nhạc Blackpink (Hàn Quốc).

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
8 giờ
Văn hoá - Xã hội
Mùa phim dịp lễ 30/4 và 1/5 này có hai phim Việt cùng về chủ đề tình cảm gia đình, cùng được đầu tư chỉn chu, tâm huyết phục vụ khán giả là "Cái giá của hạnh phúc” do Nguyễn Ngọc Lâm đạo diễn và "Lật mặt 7: Một điều ước" do Lý Hải đạo diễn.
8 giờ
Văn hoá - Xã hội
Chỉ còn vài tuần nữa là các trường phổ thông sẽ tổ chức tổng kết năm học và học sinh sẽ nghỉ hè. Với các gia đình, nhất là các gia đình trẻ thành thị, việc con được nghỉ học trong khi bố mẹ vẫn phải đi làm, thật là nan giải. Dựa trên thực tế này, những năm gần đây, các trại hè rầm rộ ra đời và ngày càng trở nên phổ biến.
13 giờ
Văn hoá - Xã hội
Là một trong số ít gương mặt thanh niên tiêu biểu được chọn tham gia hành trình 'Điện Biên Phủ-Khát vọng non sông' do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, người đẹp Nguyễn Vĩnh Hà Phương bày tỏ niềm tự hào, cảm kích khi có dịp hiểu thêm về truyền thống hào hùng của dân tộc.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ phim tâm lý, giật gân Án mạng lầu 4 đã tung ra teaser poster đầu tiên ấn tượng, với hình ảnh gợi cảm giác “ngộp thở” của cặp đôi Lương Bích Hữu và Trương Thế Vinh.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau một năm ở ẩn, Nathan Lee đã tái xuất gặp gỡ đồng nghiệp và báo giới để chia sẻ những dự án anh sẽ thực hiện, đồng thời thông báo kế hoạch hôn nhân.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian nâng cấp sửa chữa với mức đầu tư 5 tỷ đồng, Công ty phát hành sách Fahasa đã khai trương khu vực lầu 1, nhà sách Nguyễn Huệ, đưa vào phục vụ bạn đọc với nhiều sản phẩm phục vụ văn hoá đọc, đáp ứng yêu cầu hiện đại hoá các nhà sách truyền thống.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những tiện ích mà cuộc sống văn minh mang lại cho con người giúp cuộc sống chúng ta chất lượng hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng nó cũng đòi hỏi con người phải trí tuệ hơn, văn hóa, văn minh hơn trong cách ứng xử cộng đồng. 
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kristen Wiig và Sandra Oh tiếp tục là hai mỹ nhân mới nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood lựa chọn thiết kế của Nguyễn Công Trí.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ thành công phần 1, được khán giả đón nhận nồng nhiệt, bộ phim Kẻ sát nhân cô độc được hãng phim TFS chọn đầu tư phần tiếp theo. Phần 2 của bộ phim được lên sóng vào lúc 22g, thứ Tư, thứ Năm hàng tuần kể từ ngày 25/4, trên kênh HTV7, Đài Truyền hình TP.HCM.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tinh thần lan tỏa cảm hứng sống đến giới trẻ, ca sĩ Khải Đăng phát hành MV “Một vòng Việt Nam” (nhạc sĩ Đông Thiên Đức) vào lúc 19g ngày 23/4, như một thông điệp đầy cảm hứng cổ vũ tinh thần sống dấn thân, trải nghiệm.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong những năm đầu của thế kỷ XX, những chiếc xích lô chở đủ mọi tầng lớp trong xã hội từ quý tộc đến những người bình dân trên mọi nẻo đường là hình ảnh quen thuộc, gần gũi với người dân phố thị Sài thành.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hội nghị Tim Mạch Thường Niên lần 2 với chủ đề "Điều trị bệnh Tim mạch: Hiện tại & Tương lai" do FV tổ chức ngày 20/4, tại TP.HCM đã cung cấp một lượng kiến thức y khoa phong phú khi hội tụ các chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế cùng chia sẻ những tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực chẩn đoán, điều trị các bệnh tim mạch trên thế giới.  
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sáng 19/4, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã tổ chức Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 năm 2024. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ văn hóa đọc TP.HCM nhiệm kỳ 2024-2025.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam 2024 lần đầu tiên công bố tổ chức, hướng đến việc tìm kiếm một cô gái sở hữu vẻ đẹp bản lĩnh, câu chuyện khác biệt lan tỏa đến cộng đồng, Cuộc thi gây thắc mắc về tên gọi với các tiêu chí đặt ra cho người đẹp nhất.
6 ngày
Xem thêm