Hơn 270 thương hiệu dùng từ 'Ét ô ét' để truyền thông, có thương hiệu dùng tới hơn 17.000 lần
(DNTO) - Thương hiệu chuỗi rạp phim CGV sử dụng đến hơn 17.000 lần từ “Ét ô ét”, trong khi game Liên Quân Mobile sử dụng tới hơn 1.000 lần từ này trong các nội dung truyền thông mạng xã hội của mình trong năm qua.
Công ty nghiên cứu truyền thông mạng xã hội Buzzmetrics vừa công bố Buzzmetrics Replay 2022 về một năm của truyền thông mạng xã hội.
Đối với tiếng lóng xã hội, quán quân năm nay thuộc về từ “Ét ô ét”, với hơn 2,2 triệu lượt thảo luận và hơn 1,4 triệu lượt người sử dụng.
Người dùng sử dụng “Ét ô ét” trong các tình huống như khi cơn bão giá xuất hiện, người yêu cũ mời đám cưới, hết tiền mua sắm, hạn cuối bình chọn hoặc khi một số video clip kỳ lạ xuất hiện trên dòng thời gian của họ, thậm chí dùng theo trào lưu khi thấy quá nhiều bình luận với từ này.
“Ét ô ét” đang là xu hướng đến nỗi 272 thương hiệu đã sử dụng nó cho nội dung truyền thông xã hội. Có 10 thương hiệu liên tục sử dụng tiếng lóng này trong các nội dung truyền thông, như chuỗi rạp chiếu phim CGV sử dụng “Ét ô ét” tới 1.729 lần, game Liên Quân Mobile sử dụng tới 1.091 lần, game FreeFire sử dụng 943 lần hay Doji sử dụng 727 lần…
Trong khi đó, năm 2021, tiếng lóng được sử dụng nhiều nhất là “Toi công chuyện” với hơn 1,8 triệu lượt thảo luận, thì năm 2022, từ này chỉ còn hơn 113.000 lượt thảo luận.
Tiếng lóng còn trường tồn với thời gian là “Mlem” (khi muốn khen một ai hoặc một thứ gì đó dễ thương), được sử dụng nhiều nhất kể từ khi xuất hiện, với gần 500.000 lượt thảo luận trong năm 2021 và hơn 353.000 lượt thảo luận trong năm 2022.
Năm qua cũng ghi nhận 10 tiếng lóng được sử dụng nhiều nhất mạng xã hội gồm: ‘Ét ô ét’, ‘Gét go’, ‘Xin vía’, ‘Còn cái nịt’, ‘Ủa alo’, ‘Thử thách 6 ngày 6 đêm’, ‘Bà zà’, ‘Mlem’, ‘Mẹ biết mẹ buồn đó’, ‘Nó lạ lắm’