Thứ sáu, 03/02/2023

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hơn 270 thương hiệu dùng từ 'Ét ô ét' để truyền thông, có thương hiệu dùng tới hơn 17.000 lần

Sông Hương
- 13:20, 20/01/2023

(DNTO) - Thương hiệu chuỗi rạp phim CGV sử dụng đến hơn 17.000 lần từ “Ét ô ét”, trong khi game Liên Quân Mobile sử dụng tới hơn 1.000 lần từ này trong các nội dung truyền thông mạng xã hội của mình trong năm qua.

tiếng lóng

Công ty nghiên cứu truyền thông mạng xã hội Buzzmetrics vừa công bố Buzzmetrics Replay 2022 về một năm của truyền thông mạng xã hội.

Đối với tiếng lóng xã hội, quán quân năm nay thuộc về từ “Ét ô ét”, với hơn 2,2 triệu lượt thảo luận và hơn 1,4 triệu lượt người sử dụng.

Người dùng sử dụng “Ét ô ét” trong các tình huống như khi cơn bão giá xuất hiện, người yêu cũ mời đám cưới, hết tiền mua sắm, hạn cuối bình chọn hoặc khi một số video clip kỳ lạ xuất hiện trên dòng thời gian của họ, thậm chí dùng theo trào lưu khi thấy quá nhiều bình luận với từ này.

“Ét ô ét” đang là xu hướng đến nỗi 272 thương hiệu đã sử dụng nó cho nội dung truyền thông xã hội. Có 10 thương hiệu liên tục sử dụng tiếng lóng này trong các nội dung truyền thông, như chuỗi rạp chiếu phim CGV sử dụng “Ét ô ét” tới 1.729 lần, game Liên Quân Mobile sử dụng tới 1.091 lần, game FreeFire sử dụng 943 lần hay Doji sử dụng 727 lần…

tiếng lóng 2

Trong khi đó, năm 2021, tiếng lóng được sử dụng nhiều nhất là “Toi công chuyện” với hơn 1,8 triệu lượt thảo luận, thì năm 2022, từ này chỉ còn hơn 113.000 lượt thảo luận.

Tiếng lóng còn trường tồn với thời gian là “Mlem” (khi muốn khen một ai hoặc một thứ gì đó dễ thương), được sử dụng nhiều nhất kể từ khi xuất hiện, với gần 500.000 lượt thảo luận trong năm 2021 và hơn 353.000 lượt thảo luận trong năm 2022.

Năm qua cũng ghi nhận 10 tiếng lóng được sử dụng nhiều nhất mạng xã hội gồm: ‘Ét ô ét’, ‘Gét go’, ‘Xin vía’, ‘Còn cái nịt’, ‘Ủa alo’, ‘Thử thách 6 ngày 6 đêm’, ‘Bà zà’, ‘Mlem’, ‘Mẹ biết mẹ buồn đó’, ‘Nó lạ lắm’

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Từ ngày 10-14/3 tới, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”, sẽ được tổ chức tại TP. Buôn Ma Thuột và một số địa phương trong tỉnh. Đây cũng là lần thứ 2 Hoa hậu H’Hen Nie làm đại sứ truyền thông cho sự kiện quan trọng này.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trần Đặng Đăng Khoa được biết đến như một travel blogger có tiếng khi hành trình xuyên các châu lục của mình đã được viết thành sách: 1111 Nhật ký sáu vạn dặm trên yên xe cà tàng. Cuốn sách nhanh chóng thành hiện tượng xuất bản năm 2022, chỉ sau hai tháng đã tái bản đến lần thứ 4 và in 10 nghìn cuốn.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mỗi cuối tuần, một phiên chợ mang tên “Phiên chợ xanh tử tế” họp lại trong một không gian nhỏ xinh trên đường Pastuer (quận 3, TP.HCM). “Tiếng lành đồn xa”, người mua người bán háo hức chờ đợi, sau nhiều năm, không gian phiên chợ vẫn vậy, nhưng nhiều thương hiệu nông sản Việt đã vươn tầm thế giới.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Iran là một quốc gia đáng đi để tìm hiểu về lịch sử, khảo cổ, kiến trúc Hồi giáo cũng như ý chí tự lực tự cường mạnh mẽ của dân tộc này. Với 7.000 năm lịch sử, từng là một đế quốc Ba Tư hùng mạnh, Iran có nhiều di tích hút hồn khách tham quan.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ đam mê làm nông nghiệp, với tấm bằng thạc sĩ về Tài nguyên - Môi trường, chị Lê Thị Ngọc Hiền (Vĩnh Long) đã quyết định nghỉ việc tại cơ quan nhà nước, để tập trung đầu tư công nghệ cao vào canh tác vườn dưa lưới. Chỉ sau ba tháng, mô hình nông nghiệp sạch của chị đã cho kết quả tốt.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Gen Z (sinh năm 1997 - 2012) xứng đáng được cổ vũ, động viên thay vì chỉ trích là “làm việc cảm tính”, “dễ dàng nghỉ việc”.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Con tàu trên tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông chậm rãi quanh co, đưa tôi qua ga Yên Lãng, rồi đến Láng… từ cửa sổ nhìn xuống, phố xá đua chen bên dòng Tô Lịch đen nhánh như mực tàu, chợt lặng lòng khi ký ức xưa ùa về.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Song hành cùng thành công trên sân cỏ, những ngôi sao 9X như: Lương Xuân Trường, Nguyễn Văn Toàn, Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu hay Nguyễn Hoàng Đức dấn thân vào kinh doanh, họ có hàng loạt thành công nhưng cũng lắm thất bại nhớ đời…
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Vừa qua, bộ sưu tập ''Hồi sinh'' của hai nhà thiết kế Việt Nam Huỳnh Hải Long và Đặng Thế Huy đã xuất hiện đầy ấn tượng tại Tuần lễ thời trang New York - NewYork Fashion Week.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Với khí hậu mát mẻ quanh năm, thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) được xem là nơi thích hợp với nghề trồng dâu nuôi tằm. Sau nhiều thăng trầm, Bảo Lộc dần khẳng định vị trí là thủ phủ tơ lụa Việt Nam, đồng thời phát triển kế hoạch nâng cao giá trị thương hiệu trên thị trường quốc tế.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Tháng 4/2023, tơ lụa Bảo Lộc sẽ chính thức được giới thiệu ở Como - nơi mệnh danh là “thành phố của tơ lụa thế giới” trong chương trình biểu diễn và triển lãm tơ lụa Việt Nam nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Italia (1973-2023).
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Mới đây, Nhà Khăn quàng đỏ đã được trao cho em Nguyễn Huỳnh Quốc Bảo, học sinh lớp 6B, Trường TH-THCS Thanh Phú, ngụ tại tổ 3B, ấp 17, xã Thanh Phú (TX. Bình Long, Bình Phước).
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Một giấc mơ đã trở thành hiện thực. Vẫn còn thời gian để chúng ta hằng tin hiện thực ấy sẽ lung linh, tỏa sáng hơn bởi nét đẹp hiện đại, văn minh, như vẫn luôn tin và ấp ủ về một thành phố phía Đông, thành phố Thủ Đức trong lòng TP.HCM.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Trong ký ức nhiều người sinh ra và lớn lên tại Sài Gòn - TP.HCM, hoặc với ai chỉ ghé qua nơi này, có lẽ hai con đường mà họ nhớ nhất vẫn là Nguyễn Huệ và Lê Lợi. Vì sao? Tùy mỗi người mà có cách lý giải khác nhau, tất nhiên bên cạnh đó còn có những con đường khác nữa.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Sau hai năm chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh, năm nay sân khấu kịch Tết tại TP.HCM có sự khởi sắc về chất lượng cũng như có sự xuất hiện của điểm diễn mới. Kịch mục được các nghệ sĩ chuẩn bị đa dạng, mang đến cho khán giả nhiều sự lựa chọn hấp dẫn.
1 tuần