Thứ ba, 01/07/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hơn 270 thương hiệu dùng từ 'Ét ô ét' để truyền thông, có thương hiệu dùng tới hơn 17.000 lần

Sông Hương
- 13:20, 20/01/2023

(DNTO) - Thương hiệu chuỗi rạp phim CGV sử dụng đến hơn 17.000 lần từ “Ét ô ét”, trong khi game Liên Quân Mobile sử dụng tới hơn 1.000 lần từ này trong các nội dung truyền thông mạng xã hội của mình trong năm qua.

tiếng lóng

Công ty nghiên cứu truyền thông mạng xã hội Buzzmetrics vừa công bố Buzzmetrics Replay 2022 về một năm của truyền thông mạng xã hội.

Đối với tiếng lóng xã hội, quán quân năm nay thuộc về từ “Ét ô ét”, với hơn 2,2 triệu lượt thảo luận và hơn 1,4 triệu lượt người sử dụng.

Người dùng sử dụng “Ét ô ét” trong các tình huống như khi cơn bão giá xuất hiện, người yêu cũ mời đám cưới, hết tiền mua sắm, hạn cuối bình chọn hoặc khi một số video clip kỳ lạ xuất hiện trên dòng thời gian của họ, thậm chí dùng theo trào lưu khi thấy quá nhiều bình luận với từ này.

“Ét ô ét” đang là xu hướng đến nỗi 272 thương hiệu đã sử dụng nó cho nội dung truyền thông xã hội. Có 10 thương hiệu liên tục sử dụng tiếng lóng này trong các nội dung truyền thông, như chuỗi rạp chiếu phim CGV sử dụng “Ét ô ét” tới 1.729 lần, game Liên Quân Mobile sử dụng tới 1.091 lần, game FreeFire sử dụng 943 lần hay Doji sử dụng 727 lần…

tiếng lóng 2

Trong khi đó, năm 2021, tiếng lóng được sử dụng nhiều nhất là “Toi công chuyện” với hơn 1,8 triệu lượt thảo luận, thì năm 2022, từ này chỉ còn hơn 113.000 lượt thảo luận.

Tiếng lóng còn trường tồn với thời gian là “Mlem” (khi muốn khen một ai hoặc một thứ gì đó dễ thương), được sử dụng nhiều nhất kể từ khi xuất hiện, với gần 500.000 lượt thảo luận trong năm 2021 và hơn 353.000 lượt thảo luận trong năm 2022.

Năm qua cũng ghi nhận 10 tiếng lóng được sử dụng nhiều nhất mạng xã hội gồm: ‘Ét ô ét’, ‘Gét go’, ‘Xin vía’, ‘Còn cái nịt’, ‘Ủa alo’, ‘Thử thách 6 ngày 6 đêm’, ‘Bà zà’, ‘Mlem’, ‘Mẹ biết mẹ buồn đó’, ‘Nó lạ lắm’

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Giữa một thị trường giải trí thay đổi không ngừng và luôn đề cao yếu tố kịch tính trong kịch bản, “Gia Đình Haha – Những ngày trời bao la” nổi lên như một hiện tượng tương phản thú vị, một 'bộ phim không kịch bản'.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tối 28/6, chung kết Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2025 diễn ra tại Quảng Ninh với màn tranh tài của 30 ứng viên đến từ mọi miền của Tổ quốc. Với phần thi ứng xử thuyết phục , Nguyễn Hoài Phương Anh đã xuất sắc đăng quang Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2025
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với chất giọng truyền cảm cùng những bản tình ca gắn liền với cảm xúc, Vicky Nhung đã đưa khán giả qua một hành trình âm nhạc nhiều tầng bậc, trên sân khấu Love in the Bay by Ambassador Cruise.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tối 28/6, Hiệp hội Áo dài TP.HCM tổ chức Đêm Gala “Áo dài tri ân”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Ngày hội Văn hóa Áo dài TP.HCM 2025.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ ngày 1/7, các tỉnh thành trên cả nước thực hiện sáp nhập theo nghị quyết của Quốc hội sẽ chính thức đi vào hoạt động. Bên cạnh sự khẩn trương của các đơn vị hành chính, nhiều doanh nghiệp cũng băn khoăn vì nhiều thay đổi mới, trong đó có liên quan đến bao bì hàng hóa. Không biết có cần thay đổi bao bì với địa chỉ mới hay được tận dụng bao bì cũ sau sáp nhập?  
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Không chỉ những người làm trong công ty hay các doanh nghiệp lớn mà hàng triệu chủ hộ kinh doanh nhỏ lẻ và người lao động phi chính thức cũng bắt buộc phải tham gia bảo hiểm xã hội. Đó là điểm mới nổi bật có liên quan đến bảo hiểm xã hội bắt đầu có hiệu lực từ 1/7/2025.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cùng với những đổi mới quan trọng có hiệu lực từ 01/7/2025, những thay đổi về Bảo hiểm y tế là một trong những mối quan tâm hàng đầu của người dân. Đó là những điểm mới nào?
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Tác phẩm là tập hợp những bài viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh từ thuở thanh niên ra đi tìm đường cứu quốc và dấn thân trên lĩnh vực báo chí cách mạng để lan tỏa tinh thần yêu nước, đấu tranh vì độc lập dân tộc.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Là một trong những hoạt động trọng điểm trong chuỗi sự kiện mùa hè 2025, chương trình 'Sự kiện Sách và Sản phẩm Nhật Bản' được Fahasa thiết kế dành riêng cho cộng đồng yêu thích văn hóa, truyện tranh Nhật Bản và các sản phẩm cao cấp đến từ xứ sở mặt trời mọc.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Gia đình Hổ báo cáo chồn do đạo diễn Cang Nguyễn thực hiện, là series phim ngắn được xây dựng trên câu chuyện về gia đình thật đặc sắc cho thấy những giá trị của tình làng nghĩa xóm của người Việt luôn đáng yêu và mang nét văn hoá riêng.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Bà Huỳnh Tiên – Chủ tịch của The Smith Entertainment vừa công bố loạt dự án mới trong 2 năm 2025-2026 với nhiều hoạt động phim ảnh, âm nhạc, show thực tế… Các hoạt động này đã được chuẩn bị chu đáo, tâm huyết và sẽ được công ty đầu tư, đưa vào sản xuất, nhằm tạo nên những dấu ấn đầu tiên của The Smith trong làng giải trí.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
“Từ ngày 1/7, tất cả tiền chuyển vào tài khoản cá nhân đều sẽ bị đánh thuế”. Làn sóng thông tin này mấy ngày qua đã khiến dư luận hoang mang, thậm chí lo ngại, bức xúc. Thực hư ra sao?
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Sáng 19/6, Hội báo toàn quốc năm 2025 đã khai mạc trọng thể tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội). Đây là ngày hội lớn của những người làm báo cả nước, có ý nghĩa quan trọng, trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025).
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Qua 8 năm tổ chức, chương trình Caravan thiện nguyện Trở về tuổi thơ tôi 2025 vẫn sẽ tiếp tục hành trình thiện nguyện đầy ý nghĩa nhằm trao yêu thương đến với các em học sinh cùng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Trở lại với những đổi mới, cuộc thi Hoa hậu Đại Dương 2025 tiếp tục lan tỏa thông điệp về sắc đẹp gắn liền với môi trường biển, đại dương và trách nhiệm cộng đồng.
1 tuần
Xem thêm