Chủ nhật, 19/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Lân Nhã trình làng album nhạc Trịnh sau 3 năm thực hiện

Nhã Lam
- 17:43, 13/10/2023

(DNTO) - Ca sĩ Lân Nhã vừa phát hành album thứ 2 mang chủ đề Nhiên. Anh đi hát 10 năm mới phát hành album nhạc Trịnh đầu tay, sau 3 năm mới hoàn thành .

 Nhiên gồm 8 nhạc phẩm của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn: Biển nhớ, Còn tuổi nào cho em, Cuối cùng cho một tình yêu, Vàng phai trước ngõ, Như một lời chia tay, Em còn nhớ hay em đã quên, Phôi pha và Tình sầu.

Lân Nhã chọn 8 ca khúc mà anh thích nhất trong gia tài âm nhạc đồ sộ của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Anh không quan tâm nhiều đến việc bài hát đó đã được nhiều nghệ sĩ thu âm hay trình diễn hay chưa, bởi luôn tin mỗi nghệ sĩ sẽ có cách hiểu cũng như truyền đạt cảm xúc khác nhau đối với cùng bài hát và anh cũng muốn chia sẻ cùng người yêu nhạc những trải nghiệm riêng của bản thân.

Ca sĩ Lân Nhã

Ca sĩ Lân Nhã

Lân Nhã giải thích lý do chọn chủ đề cho sản phẩm này: "Nhiên là tên con gái tôi. Và ‘Nhiên’ cũng nảy ra thật tự nhiên trong lúc trao đổi để tìm tên album. Nó nhắc nhở tôi phải yêu âm nhạc thật hồn nhiên như cách mình bước chân vào nghề hát vậy".

Khi chọn bài cho album nhạc Trịnh đầu tiên, Lân Nhã luôn tự hỏi bản thân “Mình có thực sự muốn hát bài này không?', “Có muốn đưa vào album không?”... cũng như tin vào cảm xúc của mình và nghệ sĩ Dũng dAlAt ban đầu, album có đến 9 nhạc phẩm, có 1 bài anh thu nhiều lần không ưng ý nên quyết định không đưa vào album dù nhạc sĩ Dũng dAlAt đã phối khí. 

Ít ai biết, xuất phát điểm của Lân Nhã là giải Nhất cuộc thi Giọng hát hay - Hội quán Hội ngộ chủ đề nhạc Trịnh 2008 thay vì Vietnam Idol 2010. Từ bé, anh đã được mẹ truyền lại tình yêu nhạc Trịnh. Vòng chung kết cuộc thi Giọng hát hay nhạc Trịnh 2008, ca sĩ chinh phục ban giám khảo bằng ca khúc Phôi pha và Có một ngày như thế.

Các bài hát được anh thu live với tiếng đàn guitar

Các bài hát được anh thu live với tiếng đàn guitar

Khi dừng chân tại Vietnam Idol 2010, Lân Nhã chọn hát bài Như một lời chia tay. Suốt 15 năm sự nghiệp, Lân Nhã cũng luôn hát nhạc Trịnh tại rất nhiều sân khấu, tụ điểm.

Hiện tại, Lân Nhã cảm thấy là đây thời điểm chín muồi về giọng hát lẫn trải nghiệm để thực hiện album nhạc Trịnh thay lời tri ân những mối duyên mình hạnh ngộ 15 năm trước. 

Sau cuộc thi nhạc Trịnh năm 2008, Lân Nhã được gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn quý mến, hỗ trợ anh trong công việc. Khi Lân Nhã thông báo làm album nhạc Trịnh đầu tay đã được họ tạo mọi điều kiện.

Toàn bộ album Nhiên được thu Lân Nhã thu live trên tiếng guitar bay bổng của nghệ sĩ Dũng dAlAt, tiếng sáo flute réo rắt, trữ tình của nghệ sĩ Hoàng Yến cùng nhạc sĩ Thanh Tâm trong 2 ngày. Lân Nhã và Dũng dAlAt đã tập trước nên quá trình thu diễn ra nhanh chóng, thuận lợi.

dscf0749-1718

Trước câu hỏi: Liệu có mong muốn trở thành "Chàng thơ nhạc Trịnh" không?, Lân Nhã khẳng định: "Tôi làm sản phẩm vì tình yêu và đam mê. Tôi không mưu cầu gì cả, được khán giả yêu mến, đón nhận và ở lại trong lòng họ lâu đã là một điều hạnh phúc rồi! Tôi chưa bao giờ thích hay mong muốn những danh xưng hào nhoáng. Tôi thích và luôn muốn được hát, chỉ đơn giản vậy thôi".

Những năm nay, các sản phẩm thường là cuộc đua của bản phối nhưng anh muốn đứng ngoài cuộc đua đó. Ca sĩ đề cao giá trị của nghệ thuật mộc mạc, đơn giản mà tinh tế, sâu sắc. Với Lân Nhã, nghệ thuật trước hết phải làm thỏa mãn chính người nghệ sĩ đó. Vì vậy, anh luôn làm nghề theo niềm tin thay vì chạy đua theo thị trường, tìm đến những đồng nghiệp mình quý mến, ngưỡng mộ. 

L1006319

Nhiên là album thứ hai Lân Nhã kết hợp cùng Hãng đĩa Thời Đại, sau album Nhã. Ngay trong ngày đầu phát hành, album Nhiên đã đạt vị trí quán quân của Itunes album chat (Việt Nam). Theo Hãng đĩa Thời Đại, album “Nhã” là một trong những album bán chạy nhất của hãng đĩa này ở cả cả 3 phiên bản CD, Cassette và Vinyl. Vậy nên ê kíp hy vọng album Nhiên sẽ tiếp tục mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho giới mộ điệu nhạc Trịnh nói chung và những người yêu audiophile nói riêng. Sau đĩa vật lý, Nhiên sẽ tiếp tục đến với công chúng bằng hình thức Cassette và Vinyl. Ngoài ra, hiện giờ album cũng đã có mặt trên kênh Youtube chính thức của Lân Nhã cũng như các nền tảng nhạc số trong nước và quốc tế.

DSCF2342

Về kế hoạch tương lai, sau album nhạc Trịnh, Lân Nhã cân nhắc nhưng chưa chắc chắn việc triển khai các album chuyên đề tác giả - tác phẩm khác. Với anh, âm nhạc những giai đoạn đó luôn đẹp và lãng mạn. Vì vậy nếu đủ duyên, anh muốn làm nhiều sản phẩm tương tự. Hiện tại Lân Nhã đang trong giai đoạn sung sức, muốn hát và cống hiến nhiều hơn nữa nên cũng trong quá trình chuẩn bị cho 1 album tổng hợp các sáng tác mới của một số nhạc sĩ mà anh yêu thích.  

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Đây là hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024, chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 – 2029 và triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội LHTN Việt Nam.
3 giờ
Văn hoá - Xã hội
Để khởi động cuộc thi UOB Painting of the Year lần thứ 2, hoạ sĩ Châu Giang, nghệ sĩ Ưu Đàm, Giám tuyển Ace Lê đã chia sẻ những góc nhìn đa dạng về mỹ thuật Việt Nam trong tiến trình hội nhập với khu vực và quốc tế tại Toạ đàm Định vị nghệ thuật Việt Nam trong khu vực.
9 giờ
Văn hoá - Xã hội
Triển lãm trưng bày những tác phẩm tranh trừu tượng của hoạ sĩ Bùi Chát, qua đó cho người xem nhận ra những quan niệm thú vị của tác giả về sách. Đây cũng là triển lãm lần thứ 7 của hoạ sĩ, hưởng ứng Ngày sách thế giới.
11 giờ
Văn hoá - Xã hội
Doanh nhân Nguyễn Thị Tuyết Hồng chính thức đăng quang ngôi vị cao nhất Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024.
12 giờ
Văn hoá - Xã hội
Không chỉ có người lớn mới chịu áp lực. Trẻ em ngày nay cũng đang gánh rất nhiều áp lực. Ngoài áp lực học tập, các em còn phải đương đầu với vô số áp lực khác đến từ cuộc sống. 
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tiếp nối thành công Roadshow Du lịch Việt Nam - TP.HCM năm 2023, Sở Du lịch TP.HCM, Đại sứ quán Việt Nam tại Úc và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney tổ chức chương trình quảng bá Du lịch Việt Nam - TP.HCM 2024 tại Úc.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau một thời gian dài gây tò mò, bộ phim điện ảnh 'Án mạng lầu 4' với sự tham gia diễn xuất của Trương Thế Vinh và Lương Bích Hữu đã chính thức được công chiếu trên toàn quốc. Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã đến dự lễ ra mắt và chúc mừng ê kíp.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau 14 năm hoạt động nghệ thuật, Hoàng Yến Chibi chính thức giới thiệu đến công chúng EP 'Duyệt', được xem là bước ngoặt trong hành trình hoạt động nghệ thuật, đánh dấu sự lột xác, trưởng thành về hình ảnh lẫn âm nhạc của nữ ca sĩ.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đây là hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024, chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 – 2029 và triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội LHTN Việt Nam.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đêm bán kết Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024 đã khép lại đầy cảm xúc với những phần trình diễn ấn tượng từ các thí sinh cùng sự đầu tư chỉn chu, nghiêm túc của BTC đã mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khán giả.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đông đảo thí sinh cùng ekip từ nhiều quốc gia trên khắp các châu lục vừa bay đến Việt Nam để tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế mang tên Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
"Sao đủ để bao phủ" là dự án âm nhạc kết hợp cùng hoạt động cộng đồng hướng đến bảo vệ môi trường của rapper Datmaniac. Bên cạnh tour diễn xuyên Việt, anh và các công sự còn thu gom rác tái chế và nâng cao nhận thức của mỗi người trong việc giảm phát thải, bảo vệ thiên nhiên .
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tối 11/5, liveshow My Soul 1981 của Mỹ Tâm diễn ra tại bờ biển Hồ Tràm với sự tham dự của gần 5.000 khán giả. Đêm nhạc đã mang lại trải nghiệm đáng nhớ với hàng loạt hit khủng, khiến khán giả vỡ oà với nhiều bất ngờ.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chiều 11/5, tại Công viên bờ sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức), D-Joy - tổ hợp vui chơi, giải trí Pop-up được đầu tư bởi DHA Corporation đã chính thức ra mắt cư dân TP.HCM. Hàng ngàn khách hàng đã đến tham gia trải nghiệm, vui chơi.   
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Năm nay, Ngày của mẹ rơi vào Chủ Nhật (12/5). Theo Wikipedia, Ngày của Mẹ (Mother's Day) còn gọi là Ngày Hiền Mẫu là một ngày kỷ niệm dành tôn vinh các người mẹ và tình mẹ, sự gắn kết của mẹ và ảnh hưởng của các bà mẹ trong xã hội.
1 tuần
Xem thêm