Thứ bảy, 20/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Juky San và Hoàng Duyên làm mới 'Xe đạp ơi' của cặp đôi Phương Thảo – Ngọc Lễ

Cẩm Tiên
- 20:45, 17/11/2022

(DNTO) - Xe đạp ơi - bản tình bất hủ về những rung động tuổi học trò được cặp đôi Phương Thảo – Ngọc Lễ thể hiện từng là thanh xuân của nhiều thế hệ, mới đây được thể hiện lại với một tinh thần hoàn toàn mới mẻ cùng sự kết nối của hai giọng ca trẻ trung: Juky San và Hoàng Duyên.

Ban đầu, cả Juky San lẫn Hoàng Duyên đều nghĩ rằng bài hát sẽ được cover theo phong cách nhẹ nhàng kiểu acoustic hay hát trên nền của piano nên cũng tự tập luyện trước theo hướng này. Đến khi nhận được bản phối, cả hai đều bất ngờ và căng thẳng khi bản phối quá mới lạ và độc đáo, nên mất một khoảng thời gian để làm quen rồi tập luyện lại cho phù hợp với tinh thần mới.

Juky San và Hoàng Duyên thể hiện lại ca khúc Xe đạp ơi. Ảnh: BTC

Juky San và Hoàng Duyên thể hiện lại ca khúc Xe đạp ơi. Ảnh: BTC

Việc coverXe đạp ơi không chỉ tạo áp lực cho Juky San và Hoàng Duyên ở góc độ bản phối khó, mà còn làm sao giảm thiểu tối đa sự so sánh của khán giả với bản gốc, chưa kể phải hát sao cho mới mẻ nhưng đồng thời cũng phải giữ đúng tinh thần của nguyên tác. Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong cho hay, anh rất hài lòng với phần trình diễn của Juky San và Hoàng Duyên, vì chất giọng cả hai rất phù hợp với tinh thần của Xe đạp ơi, mang được không khí của thời đại mới, của tuổi trẻ trong ca khúc đến với tầng lớp khán giả hôm nay.

Khi nhận một list hơn 100 bài hát để chọn làm mới, nhà sản xuất Nguyễn Hải Phong đã lập tức chọn ngay Xe đạp ơi, với lý do cực kỳ đơn giản: “Phong đoán sẽ không ai chọn bài này nên quyết định chọn. Xe đạp ơi là một ca khúc có tuổi đời quá lâu với tuyến giai điệu rất khó để làm lại. Đó chính là thử thách mà team mình muốn chinh phục.

Ngoài ra, tính tác phẩm của Xe đạp ơi rất đẹp: một bài hát mang lại cảm giác bồng bềnh, đậm chất thơ, thông điệp tích cực, không đau đớn nhói lòng hay nức nở triền miên. Xe đạp ơi có hơi thở hoàn toàn riêng biệt, không giống bất kỳ bài hát nào ở cùng giai đoạn. Vì vậy, nếu làm lại được, ca khúc này sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người nghe”.

Nhà sản xuất Nguyễn Hải Phong đã cùng với nhạc sĩ LongX làm việc rất kỹ lưỡng, nếu không muốn nói là cực kỳ chi tiết, để ý từng li từng tí để có thể chọn ra một màu sắc mới lạ. Cuối cùng, team sản xuất quyết định chọn thể loại trap đầy táo bạo cho ca khúc vốn dĩ rất quen thuộc này.

Phiên bản mới được làm từ nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, Long X. Ảnh: BTC

Phiên bản mới được làm từ nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, Long X. Ảnh: BTC

Nhạc sĩ LongX tự nhận là bản phối này có thể gây tranh cãi. Có thể nhiều người sẽ thấy sao nó quá khác lạ so với bản gốc, cảm giác không quen nhưng cũng sẽ có người tìm được sự thú vị trong phiên bản này. Anh nhận định, nếu Xe đạp ơi của Phương Thảo – Ngọc Lễ là một bản tình ca trong sáng nên thơ thì Xe đạp ơi của Juky San và Hoàng Duyên mang tính xu thế, rất thời thượng, có chút gì đó sang chảnh và táo bạo. Một phiên bản mà GenZ có thể sử dụng trên TikTok để tạo ra chất fancy, “một kiểu đi xe đạp cực ngầu cực chất” nhưng ẩn phía sau đó vẫn là tinh thần ngọt ngào, lãng mạn của bản gốc.

Khác với Em về tinh khôi, Juky San và Hoàng Duyên lẫn nhà sản xuất Nguyễn Hải Phong làm việc với nhau là theo ý đồ của ban tổ chức. Hai ca sĩ thừa nhận buổi tập đầu tiên có chút khó khăn vì tuy cả hai đều có chất giọng nhẹ nhàng nhưng lại theo hai hướng khác nhau.

Ca khúc từng được Phương Thảo-Ngọc Lễ trình diễn thành công. Ảnh: LSX

Ca khúc từng được Phương Thảo-Ngọc Lễ trình diễn thành công. Ảnh: LSX

Juky San chia sẻ: “Em rất thích được thử thách nên cực kỳ hào hứng khi nhận đề bài này. Xe đạp ơi và các bài khác trong album kỷ niệm 25 năm Làn Sóng Xanh đều là những bài hát có ca từ sâu sắc, giai điệu gần gũi và tự nhiên. Em và Hoàng Duyên cũng lo ngại rằng khán giả sẽ so sánh. Nhưng tụi em đã cố gắng hết sức để hát bằng tất cả cảm xúc của mình. Hy vọng được mọi người đón nhận”.

Trong khi đó, Hoàng Duyên cho biết “Làn Sóng Xanh là điều gì đó rất lớn với em. Em đã có một bài hát được lọt vào top. Vậy nên em luôn mong có cơ hội được diễn trên sân khấu của Làn Sóng Xanh và mơ đến ngày đoạt được giải thưởng uy tín này. Em tin là mình và chị Hoàng Duyên đã tạo ra một điều đặc biệt cho album ý nghĩa này”.

Kể về những kỷ niệm liên quan đến xe đạp, Hoàng Duyên cảm thấy không hề xa lạ vì hồi học cấp hai bản thân cũng đạp xe đạp đi học. Riêng Juky San thì từng lọt xuống ao khi chạy xe đạp nên không thể nào quên được những ký ức thú vị này. Juky San chia sẻ thêm “Nghe bài hát nói về một chuyện tình liên quan đến chiếc xe đạp dễ thương như vậy, em thấy rất quý giá và cảm giác cực kỳ rung động. Tự dưng em có khao khát được trải nghiệm hay có một mối tình tương tự”.

Cuối 1997 đầu 1998, Xe đạp ơi là 1 trong 10 bài hát đầu tiên nằm trong Top 10 ca khúc được yêu thích nhất Bảng xếp hạng Làn Sóng Xanh. Với sự thành công ngoài mong đợi của chương trình này, tháng 02/1998, Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM quyết định tổ chức ngay lễ trao giải đầu tiên tại Hội trường của đài. Cặp đôi Phương Thảo - Ngọc Lễ cùng với nhiều nghệ sĩ khác cũng đã tham gia biểu diễn và nhận giải tại đây.

Phương Thảo -Ngọc Lễ tại lễ trao giải Làn Sóng Xanh mùa đầu tiên. Ảnh: LSX

Phương Thảo -Ngọc Lễ tại lễ trao giải Làn Sóng Xanh mùa đầu tiên. Ảnh: LSX

Xe đạp ơi với sự kết hợp của Juky San và Hoàng Duyên nằm trong album 90sHITS00sVIBES kỷ niệm 25 năm chương trình Làn Sóng Xanh với sự hợp tác giữa VOH, Forest Studio và YP Entertainment đang có mặt trên kênh YouTube của Làn Sóng Xanh. 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Sáng 19/4, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã tổ chức Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 năm 2024. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ văn hóa đọc TP.HCM nhiệm kỳ 2024-2025.
18 giờ
Văn hoá - Xã hội
Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam 2024 lần đầu tiên công bố tổ chức, hướng đến việc tìm kiếm một cô gái sở hữu vẻ đẹp bản lĩnh, câu chuyện khác biệt lan tỏa đến cộng đồng, Cuộc thi gây thắc mắc về tên gọi với các tiêu chí đặt ra cho người đẹp nhất.
18 giờ
Văn hoá - Xã hội
Mỹ Tâm vừa đăng tải poster thông báo thời gian mở bán vé chính thức của liveshow My Soul 1981 mùa 3 diễn ra tại bờ biển Hồ Tràm, Bà Rịa - Vũng Tàu. Khán giả có thể bắt đầu mua vé của show từ lúc 20h ngày 20/04/2025 trên Ngân hàng số Cake.
18 giờ
Văn hoá - Xã hội
Chiêm ngưỡng nghệ thuật phun xăm chân mày trị giá 200 triệu qua đôi bàn tay vàng của Grand Master Phương Cao - Hành trình đặc sắc của sự sáng tạo tại Cao Brows.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài tới 5 ngày. Những chuyến du lịch xa có vẻ đã được tính toán lại khi giá vé máy bay nội địa thời điểm này khá cao. Ở TP.HCM, nhiều bạn trẻ và gia đình đã có kế hoạch tận hưởng kỳ nghỉ vừa vui, vừa tiết kiệm.  
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Quên hình ảnh một hoa hậu Thùy Tiên, một ca sĩ Hòa Minzy nổi tiếng, ở chương trình 'Đu đêm' mùa 2, cả hai đã thâm nhập thực tế, trở thành hai nữ cửu vạn dùng hết sức bình sinh bốc vác hàng, kiếm 20 ngàn một lần kéo xe.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong ngày ra mắt báo chí, với vai trò nhà sản xuất và diễn viên chính, nữ siêu mẫu Xuân Lan không giấu được sự hồi hộp, xúc động khi đón nhận phản ứng của những khán giả đầu tiên. Khi những tràng vỗ tay vang lên, cô rưng rưng bày tỏ niềm vui.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoàn thành xong bậc trung học phổ thông là một bước ngoặt quan trọng của mỗi đời người. Đây cũng là thời điểm các bạn trẻ phải đứng trước một thử thách rất lớn và hoàn toàn mới mẻ, đó là chọn ngành học để chuẩn bị cho mình một nghề nghiệp trong tương lai.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Model Trâm Anh rạng rỡ trong bộ trang phục sắc đỏ thuộc BST 'The Journey' của NTK Hoàng Linh đã tạo nên màn trình diễn ấn tượng trên sàn catwalk.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đạo diễn Lý Hải, nổi tiếng là nhà làm phim chú trọng đến tính chân thực, tỉ mỉ đến từng chi tiết trong việc tạo dựng và tìm kiếm bối cảnh quay. Hậu trường kỳ công của Lật mặt 7 một lần nữa, cho thấy mức độ đầu tư và sự tìm tòi nghiên cứu của anh.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chiều 15/4, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về các sự kiện xúc tiến du lịch TP.HCM quý 2/2024. Buổi lễ có sự hiện diện của bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM và ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cùng đông đảo phóng viên các báo đài.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mới đây, danh ca Ngọc Sơn quay MV cùng em trai Ngọc Hải, thực hiện một tác phẩm ý nghĩa lan tỏa tình yêu thương dành cho mọi người. Dịp này, anh cũng kể lại những câu chuyện xúc động về người em trai ngoan hiền, hiếu thảo của mình.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ sưu tập The Journey là cách nhà TK Hoàng Linh kể lại hành trình đi tìm chính bản thân mình trong thời trang. Với nhiều cảm xúc, màu sắc, bộ sưu tập mang đến sự đa dạng cũng như là truyền tải được những giai đoạn nhà thiết kế khám phá mình trên hành trình chinh phục ước mơ của bản thân.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Destination Runway Fashion Week 2024 với chủ đề "Children of The Sun" đã chính thức khép lại với không khí bế mạc đầy cảm xúc tại Đà Nẵng.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cách TP.HCM chỉ 1 giờ 30 phút di chuyển, NovaWorld Phan Thiet không chỉ đón làn sóng du khách bùng nổ, gây sốt rần rần trong suốt thời gian qua mà còn luôn nằm trong “wish list” điểm phải đến của nhiều du khách. Nơi đây có gì mà khiến các tín đồ du lịch mê mẩn đến vậy?
4 ngày
Xem thêm