Thứ bảy, 20/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

'Bí mật trăm đốt tre' thu hút khán giả

Cẩm Tiên
- 06:48, 04/06/2023

(DNTO) - 'Bí mật trăm đốt tre' là vở kịch thiếu nhi đầu tiên diễn ra tại Sân khấu Nghệ thuật Trương Hùng Minh, mở đầu cho chuỗi 'Truyện thần tiên' sẽ được xây dựng định kỳ hằng năm của nghệ sĩ Việt Hương và Minh Nhí.

Bí mật trăm đốt tre (tác giả và đạo diễn: Huỳnh Lập) diễn liên tục trong tháng 6 để phục vụ khán giả tại Sân khấu Nghệ thuật Trương Hùng Minh với 20 suất diễn.

Đây là vở kịch đầu tiên mở màn cho chuỗi kịch thiếu nhi Truyện Thần Tiên mà Sân khấu Nghệ thuật Trương Hùng Minh dự định sẽ mang tới cho khán giả trong thời gian tới. 

Đông đảo các nghệ sĩ tham gia vở kịch Bí mật trăm đốt tre

Đông đảo các nghệ sĩ tham gia vở kịch Bí mật trăm đốt tre

"Bí mật trăm đốt tre" được đạo diễn Huỳnh Lập viết dựa trên câu chuyện cổ tích dân gian Việt Nam nổi tiếng “Cây tre trăm đốt”. Vở diễn không chỉ thuật lại một cách sinh động, hấp dẫn hành trình tìm cây tre trăm đốt của chàng Tươi hiền lành, chăm chỉ để làm sính lễ cưới nàng Xinh đẹp người đẹp nết mà còn ẩn chứa trong đó nhiều câu chuyện, bài học cuộc sống. Khán giả sẽ cảm nhận được tình người, tình yêu thiên nhiên, tinh thần nhân ái, tôn trọng lao động, không đánh giá con người qua vẻ bề ngoài… thông qua mỗi tình huống của vở kịch.

NSUT CatTuong TienTruyen

Đặc biệt, “Bí mật trăm đốt tre” đã quy tụ dàn diễn viên “khủng”, trong đó có nhiều tên tuổi lớn của làng nghệ thuật, là những ngôi sao tên tuổi của làng kịch như NS Minh Nhí, NS Việt Hương, NS Đại Nghĩa, NS Hoàng Mập, NSƯT Cát Tường, Huỳnh Lập, Mạc Văn Khoa, Hứa Minh Đạt, Quỳnh Lam, Lê Nhân, Su Su, Hạnh Thảo, Thanh Phong Trần, Song Duy, Bảo Bảo, Khiết Đan, Hiền Nguyễn, Võ Minh Khải, Minh Tân, Minh Khánh, Công Thắng, Thiết Yến, Minh Huy, …

Cùng với đó là hàng chục diễn viên quần chúng, nhân viên kỹ thuật, hậu đài… để góp phần làm nên một vở diễn hoàng tráng, sống động. Phần âm nhạc được thực hiện bởi nhạc sĩ Hoài Phương và Nguyễn Văn Chung với hơn 12 bài hát viết riêng cho vở kịch.

Tạo hình nhân vật của Việt Hương

Tạo hình nhân vật của Việt Hương

Được biết, đã có gần 100 bộ trang phục đã được may cho rất nhiều nhân vật trong vở diễn, trong đó là hơn 50 bộ được đặt hàng thiết kế riêng cho những nhân vật chủ chốt của vở kịch. Việt Hương đã đầu tư hơn nửa tỷ đồng vào vở diễn “Bí mật trăm đốt tre”, cho thấy được nhiệt huyết và sự nghiêm túc với hành trình thắp lửa sân khấu kịch.

Vở kịch mở màn cho chuỗi chương trình dành cho thiếu nhi

Vở kịch mở màn cho chuỗi chương trình dành cho thiếu nhi

“Sau khi bắt tay vào cải tạo rạp Vườn Lài trở thành sân khấu nghệ thuật Trương Hùng Minh, Việt Hương đã có ý tưởng muốn thực hiện các vở kịch phục vụ các bé thiếu nhi. Và đúng ngày mùng 1 Tết Nguyên đán, Việt Hương và Huỳnh Lập đã bắt đầu đặt nền móng cho vở kịch thiếu nhi đầu tiên. Sau nhiều tháng chuẩn bị, tất cả ekip và diễn viên dồn sức tập luyện trong tháng 5 để ra mặt phục vụ các bé thiếu nhi đúng dịp 1/6. Quá trình tập luyện đều rất nghiêm túc, có những ngày phải tập trung từ sáng sớm nhưng không ai đi trễ.

Các khán giả nhí thích thú với vở diễn

Các khán giả nhí thích thú với vở diễn

Đây là vở kịch thiếu nhi đầu tiên mà Việt Hương thực hiện nên lúc đầu khá áp lực và căng thẳng nhưng quá trình tập luyện thấy ekip đều nhiệt huyết tạo ra một vở diễn chất lượng, Việt Hương rất vui và hạnh phúc, với tình cảm và sự ủng hộ của các anh, chị, em nghệ sĩ cũng như toàn bộ ekip đã làm việc hết công suất trong hơn 1 tháng vừa qua”, nữ nghệ sĩ chia sẻ thêm.

Nhiều suất diễn của “Bí mật trăm đốt tre” được thông báo hết vé chính là minh chứng cho sự yêu thương của khán giả dành cho những nỗ lực của dàn nghệ sĩ. Dù mới thành lập được nửa năm nhưng Sân khấu Nghệ thuật Trương Hùng Minh, nghệ sĩ Minh Nhí, Việt Hương đã mang tới nhiều tác phẩm chất lượng, đa dạng về thể loại và tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả yêu bộ môn kịch nói.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Sáng 19/4, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã tổ chức Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 năm 2024. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ văn hóa đọc TP.HCM nhiệm kỳ 2024-2025.
22 giờ
Văn hoá - Xã hội
Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam 2024 lần đầu tiên công bố tổ chức, hướng đến việc tìm kiếm một cô gái sở hữu vẻ đẹp bản lĩnh, câu chuyện khác biệt lan tỏa đến cộng đồng, Cuộc thi gây thắc mắc về tên gọi với các tiêu chí đặt ra cho người đẹp nhất.
22 giờ
Văn hoá - Xã hội
Mỹ Tâm vừa đăng tải poster thông báo thời gian mở bán vé chính thức của liveshow My Soul 1981 mùa 3 diễn ra tại bờ biển Hồ Tràm, Bà Rịa - Vũng Tàu. Khán giả có thể bắt đầu mua vé của show từ lúc 20h ngày 20/04/2025 trên Ngân hàng số Cake.
22 giờ
Văn hoá - Xã hội
Chiêm ngưỡng nghệ thuật phun xăm chân mày trị giá 200 triệu qua đôi bàn tay vàng của Grand Master Phương Cao - Hành trình đặc sắc của sự sáng tạo tại Cao Brows.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài tới 5 ngày. Những chuyến du lịch xa có vẻ đã được tính toán lại khi giá vé máy bay nội địa thời điểm này khá cao. Ở TP.HCM, nhiều bạn trẻ và gia đình đã có kế hoạch tận hưởng kỳ nghỉ vừa vui, vừa tiết kiệm.  
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Quên hình ảnh một hoa hậu Thùy Tiên, một ca sĩ Hòa Minzy nổi tiếng, ở chương trình 'Đu đêm' mùa 2, cả hai đã thâm nhập thực tế, trở thành hai nữ cửu vạn dùng hết sức bình sinh bốc vác hàng, kiếm 20 ngàn một lần kéo xe.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong ngày ra mắt báo chí, với vai trò nhà sản xuất và diễn viên chính, nữ siêu mẫu Xuân Lan không giấu được sự hồi hộp, xúc động khi đón nhận phản ứng của những khán giả đầu tiên. Khi những tràng vỗ tay vang lên, cô rưng rưng bày tỏ niềm vui.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoàn thành xong bậc trung học phổ thông là một bước ngoặt quan trọng của mỗi đời người. Đây cũng là thời điểm các bạn trẻ phải đứng trước một thử thách rất lớn và hoàn toàn mới mẻ, đó là chọn ngành học để chuẩn bị cho mình một nghề nghiệp trong tương lai.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Model Trâm Anh rạng rỡ trong bộ trang phục sắc đỏ thuộc BST 'The Journey' của NTK Hoàng Linh đã tạo nên màn trình diễn ấn tượng trên sàn catwalk.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đạo diễn Lý Hải, nổi tiếng là nhà làm phim chú trọng đến tính chân thực, tỉ mỉ đến từng chi tiết trong việc tạo dựng và tìm kiếm bối cảnh quay. Hậu trường kỳ công của Lật mặt 7 một lần nữa, cho thấy mức độ đầu tư và sự tìm tòi nghiên cứu của anh.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chiều 15/4, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về các sự kiện xúc tiến du lịch TP.HCM quý 2/2024. Buổi lễ có sự hiện diện của bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM và ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cùng đông đảo phóng viên các báo đài.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mới đây, danh ca Ngọc Sơn quay MV cùng em trai Ngọc Hải, thực hiện một tác phẩm ý nghĩa lan tỏa tình yêu thương dành cho mọi người. Dịp này, anh cũng kể lại những câu chuyện xúc động về người em trai ngoan hiền, hiếu thảo của mình.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ sưu tập The Journey là cách nhà TK Hoàng Linh kể lại hành trình đi tìm chính bản thân mình trong thời trang. Với nhiều cảm xúc, màu sắc, bộ sưu tập mang đến sự đa dạng cũng như là truyền tải được những giai đoạn nhà thiết kế khám phá mình trên hành trình chinh phục ước mơ của bản thân.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Destination Runway Fashion Week 2024 với chủ đề "Children of The Sun" đã chính thức khép lại với không khí bế mạc đầy cảm xúc tại Đà Nẵng.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cách TP.HCM chỉ 1 giờ 30 phút di chuyển, NovaWorld Phan Thiet không chỉ đón làn sóng du khách bùng nổ, gây sốt rần rần trong suốt thời gian qua mà còn luôn nằm trong “wish list” điểm phải đến của nhiều du khách. Nơi đây có gì mà khiến các tín đồ du lịch mê mẩn đến vậy?
5 ngày
Xem thêm