Thứ tư, 27/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Dàn sao hội ngộ vở kịch 'mở hàng' sân khấu Trương Hùng Minh

Cẩm Tiên
- 15:52, 09/01/2023

(DNTO) - Sân khấu nghệ thuật Trương Hùng Minh chính thức ra mắt vở diễn đầu tiên “Đụng vô là phỏng tay”. Đây là vở hài kịch dân gian do đạo diễn Huỳnh Tiến Khoa dàn dựng với sự chỉ đạo nghệ thuật của NSND Trần Ngọc Giàu.

Sau khi khai trương, Sân khấu nghệ thuật Trương Hùng Minh cho ra mắt vở diễn mới “Đụng vô là phỏng tay” – đây là một trong hai vở diễn sẽ được phục vụ khán giả vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Vở kịch có sự tham gia của các nghệ sỹ như: NSƯT Thanh Điền, NSƯT Hoài Linh, NSƯT Công Ninh, Minh Nhí, Cát Phượng, Hứa Minh Đạt, Lâm Vỹ Dạ, Huỳnh Tiến Khoa, Thanh Phong Trần, Bảo Bảo, Tiêu Minh Phụng, Khoa Huỳnh, Nguyễn Trung Tín, Hiền Nguyễn, Tuyết Nhung, Thành Thuận, Minh Khánh, Thích Thiên Mãn, La Quang Minh, Phạm Trung và các diễn viên Sân khấu Nghệ thuật Trương Hùng Minh...

Vở kịch dân gian qui tụ loạt diễn viên hùng hậu. Ảnh: NVCC

Vở kịch dân gian qui tụ loạt diễn viên hùng hậu. Ảnh: NVCC

“Đụng vô là phỏng tay” mở ra bối cảnh của một làng quê ở Quảng Nam, dân làng đang tập trung tập văn nghệ để chào đón vị quan Tri Huyện sắp về làng. Bài chòi – nét văn hòa xứ Quảng được lồng ghép khéo léo trong vở kịch làm dậy lên vị đậm đà của vùng đất miền Trung qua từng câu hát, điệu nhạc.   

Ẩn sau mỗi người nông dân là một nỗi niềm khó nói mà bao năm nay họ phải âm thầm gánh chịu. Dù phải làm việc vất vả nhưng cuộc sống lại không thể khá hơn do ở phía trên là những ông Chánh (Minh Nhí), ông Lý (Thanh Phong Trần) và bà Lý (Cát Phượng) đang “một tay che trời”. Họ được lên làm ông Chánh Tổng, ông Lý Trưởng là do gia đình có tiền bạc giàu có nhưng “một chữ bẻ làm đôi” cũng không biết và truyền thống này được truyền đời này sang đời kia. Có một điều đặc biệt “thấm thía” là họ rất tự hào về điều đó và không ngại khoe với bàn dân thiên hạ.

Nghệ sĩ Cát Phượng vào vai bà Lý đã có những màn diễn tung hứng thu hút. Ảnh: EK

Nghệ sĩ Cát Phượng vào vai bà Lý đã có những màn diễn tung hứng thu hút. Ảnh: EK

Tiếng cười được bật ra trong từng tình huống và mảng miếng nhưng chứa sự châm biếm, phê phán sâu cay tầng lớp quan tham với vô vàn thói hư tật xấu như: tham nhũng, trăng hoa, ức hiếp người yếu thế… Bộ đôi nhân vật “Ngữ Pháp – Ngữ Điệu” của NSƯT Hoài Linh và Hứa Minh Đạt xuất hiện càng làm câu chuyện trở nên thú vị hơn khi cả hai là người chứng kiến được rất nhiều tình huống “dở khóc, dở cười” của người dân nơi này.

Không thể phủ nhận duyên của Hoài Linh khi anh có thể ứng biến được trong mọi trường hợp và toát lên sự chân chất, gần gũi, mảng miếng nhẹ nhàng nhưng tạo tiếng cười sâu sắc. Vai diễn của Hứa Minh Đạt cũng tạo được ấn tượng với khán giả. Những màn kết hợp ăn ý cùng bạn diễn nhận được tràng pháo tay không ngớt từ khán giả. Hình ảnh bà Lý được Cát Phượng “tô vẽ” bằng nét diễn duyên dáng đặc trưng của mình, giọng nói hài hước cùng những động tác hình thể. Khác với tính cách “ruột để ngoài da” cho mọi người thấy, bà Lý là người rất biết tính toán những cái lợi nhất đem về cho mình. Diễn viên Thanh Phong Trần cũng dần khẳng định mình khi vào vai ông Lý Trưởng khá “ngọt”.

Nghệ sĩ Minh Nhí vào vai Chánh Tổng. Ảnh: EKCC

Nghệ sĩ Minh Nhí vào vai Chánh Tổng. Ảnh: EKCC

Bộ ba Chánh tổng (Minh Nhí), vợ chồng bán mắm (NSƯT Công Ninh, Lâm Vĩ Dạ) tả xung hữu đột khắp các sân khấu cho thấy thêm một mặt tối của những người giàu có và cậy quyền lực. Ông Chánh tổng tự cho mình quyền muốn làm gì thì làm, hô mưa gọi gió và đổi trắng thay đen.  “Đụng vô là phỏng tay” quy tụ hàng loạt ngôi sao của sân khấu kịch.

Đạo diễn trẻ Huỳnh Tiến Khoa với sự chỉ đạo nghệ thuật của NSND Trần Ngọc Giàu đã vẽ lên một bức tranh làng quê đầy màu sắc mà ở đó mỗi người là một nhân vật có tính cách riêng. Mỗi tình huống kịch xảy ra được xử lý khôn khéo và tài tình. Mỗi lời thoại ngụ ý phê phán những thói hư, tật xấu của quan lại lộng quyền hành.

Đêm diễn ra mắt thu hút đông đảo khán giả. Ảnh: PV

Đêm diễn ra mắt thu hút đông đảo khán giả. Ảnh: PV

 Vở diễn được phục vụ khán giả dịp Tết Nguyên Quý Mão các ngày: mùng 1 (22/1), mùng 2 (23/1), mùng 4 (25/1), mùng 6 (27/1).

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Giai đoạn cao điểm mùa nắng nóng tạo điều kiện phát sinh nhiều dịch bệnh. Đây cũng là môi trường thuận lợi để bệnh dại bùng phát mạnh nhất. "Không quốc gia nào chết vì bệnh dại nhiều như Việt Nam”, đó là nhận định của ông Nguyễn Văn Long – cục trưởng Cục Thú y (Bộ NN&PTNT) mới đây.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Thành quả tốt đẹp cho cả một chặng đường cố gắng, tin vui đã đến với trường Đinh Thiện Lý, TP.HCM,  trong tháng 3 này: đội tuyển của trường xuất sắc trở thành một trong ba đội tuyển cấp trung học phổ thông của Việt Nam dành tấm vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024 sẽ được tổ chức tại Dallas, Texas – Hoa Kỳ vào cuối tháng 4/2024.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nguồn thu nhập từ vài chục đến hàng trăm, thậm chí cả tỷ đồng mỗi tháng đến từ tiếp thị liên kết đã trở thành hũ “mật ngọt” tạo nên trào lưu “bỏ việc trở thành Tiktoker”. Nhưng công việc này không phải hoàn toàn màu hồng.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nam ca sĩ Quốc Thiên mới đây đã quay trở lại đầy ấn tượng trên sân khấu âm nhạc “Love in the Bay” by Ambassador Cruise đầu tiên của năm 2024, chính thức khởi động chuỗi đêm nhạc hè trên vịnh Hạ Long.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đại diện Sen Vàng đã công bố thông tin về Hoa hậu Huỳnh Thị Thanh Thủy sẽ đại diện Việt Nam chinh chiến tại đấu trường sắc đẹp quốc tế Miss International 2024 và Huỳnh Trần Ý Nhi sẽ trở thành đại diện của Việt Nam tại cuộc thi Miss World lần thứ 72.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nhận được nhiều tình cảm từ bạn bè và khán giả chúc mừng nhân dịp ra mắt sản phẩm mới Mộc vol2, nữ ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung còn được danh ca Tuấn Ngọc khen ngày càng hát hay. Ông bày tỏ niềm vui khi nhận thấy cô em gái đã luôn mạnh mẽ và thành công.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau hơn 10 năm ngưng ca hát, dành thời gian để kinh doanh và tận hưởng cuộc sống, nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương đã quyết định quay trở lại với âm nhạc. Với sự đầu tư lớn, tâm huyết, sản phẩm MV Cứ để cho em đã ra mắt, nhận được sự ủng hộ của bạn bè và khán giả.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nói đến bạo lực học đường người ta thường nghỉ ngay đến học sinh đánh nhau. Tuy nhiên ngày nay, đối tượng tham gia bạo lực học đường đang “mở rộng” và phức tạp hơn nhiều. Đã có không ít trường hợp thầy đánh trò, trò đánh thầy, phụ huynh đánh học sinh, phụ huynh đánh thầy giáo, thầy giáo đánh phụ huynh... Thậm chí “đỉnh cao” đã xảy ra thầy đánh thầy. Tiếng kêu cứu đang cần hồi đáp.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Triển lãm thứ 6 của hoạ sĩ Bùi Chát lấy tên Vùng lụa, giới thiệu 19 tác phẩm sơn dầu, được sáng tác rải rác trong các năm 2021 và 2022 - những năm chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những người nổi tiếng tham gia quảng cáo sẽ không còn “vô can” như luật cũ. Đó là một trong số nhiều nội dung mà dự thảo dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo đang lấy ý kiến người dân trên cổng thông tin của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang đề cập tới.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Sau những giây phút thăng hoa trong nhan sắc và các phần trình diễn, người đẹp đến từ Việt Nam, Trần Huyền Trang xuất sắc được trao danh hiệu Hoa hậu Đại sứ của cuộc thi Mrs International Global 2024.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Sau thành công của loạt Lật mặt về doanh thu cũng như chất lượng phim, Lý Hải và ê kíp đã công bố nội dung phần 7 sắp ra mắt, với sự thay đổi lớn. Theo đó, câu chuyện gia đình tưởng như bình dị nhưng mang đến cho người xem nhiều tò mò, xem cách giải quyết câu chuyện như thế nào.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Sáng nay (17/3), gần 25.000 thí sinh trên khắp toàn quốc đã tham gia Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo - IKMC 2024. Đây là năm thứ 9 IKMC được tổ chức tại Việt Nam.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
An toàn vệ sinh thực phẩm thường liên quan trực tiếp tới việc nuôi trồng, cung cấp, chế biến hay bảo quản thực phẩm. Ngộ độc thực phẩm không phải là thiên tai. Ngộ độc thực phẩm do con người gây ra. Chỉ khi nào lương tâm con người thức tỉnh thì ngộ độc thực phẩm mới thôi là một "thảm họa".
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Các bé của Mái ấm Tình Mẹ 1 ở quận Gò Vấp, TP.HCM đã có những phút giây hào hứng khi được thưởng thức kịch ca nhạc “Đại Náo Long Cung” và nhận các phần quà vui nhộn. Chương trình do nghệ sĩ Đức Tiến cùng NSND Mỹ Uyên và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức tại Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ 5B, sáng 16/3.
1 tuần
Xem thêm