Chủ nhật, 24/08/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Bernard Arnault trở thành người giàu nhất thế giới như thế nào?

Duy Vũ
- 15:28, 16/08/2021

(DNTO) - Jeff Bezos, Elon Musk, Warren Buffett, Bill Gates, là những cái tên không còn xa lạ trong giới nhà giàu. Nhưng họ đã bị CEO của tập đoàn thương hiệu xa xỉ LVMH - Bernard Arnault, soán ngôi vương những người giàu nhất thế giới, khi giá trị tài sàn ròng của gia đình ông cán mốc 200 tỷ USD.

Bernard Arnault là người giàu nhất thế giới. Ảnh: Shutterstock.

Bernard Arnault là người giàu nhất thế giới. Ảnh: Shutterstock.

Bernard Arnault là ai?

Bernard Arnault là gương mặt đại diện cho LVMH (Louis Vuitton Moët Hennessy), một thương hiệu xa xỉ, bao gồm 3 thương hiệu trong tên của công ty và những hãng thời trang nổi tiếng như Christian Dior, Fendi và Givenhy.

Ngoài ra, Bernard còn sở hữu những thương hiệu khác như: hãng champagne Dom Pérignon, mỹ phẩm Sephora. Trong tháng 1 vừa qua, Bernard đã mua lại Tiffany & Co với giá 15,8 tỷ USD

Bernard Arnault bắt đầu sự nghiệp bằng cách làm việc cho bố mình là Jean Arnault trong lĩnh vực xây dựng, và năm 1979 ông đã thay bố làm Chủ tịch công ty xây dựng này.

5 năm sau, ông đã mua Boussac Saint-Frères, công ty sở hữu tài sản của Christian Dior với giá 15 triệu USD. Đến năm 1988, ông chuyển sang nắm giữ phần lớn cổ phần của LVMH.

Vào giữa những năm 90, giá trị của LVMH đã tăng gấp 15 lần so với trước kia, và lợi nhuận tăng gấp 5 lần.

Làm thế nào Bernard Arnault trở thành người giàu nhất thế giới?

Bernard Arnault sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng. Ảnh: Shutterstock.

Bernard Arnault sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng. Ảnh: Shutterstock.

Forbes đã lập nên danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới, với phần lớn những cái tên thuộc Mỹ, và Arnault là người Pháp đã nằm trong top 10 vào năm 2005. Tới năm 2018, ông đã nằm ở top 5, và năm 2019 thì lên top 3 với tổng tài sản trị giá 76 triệu USD.

Công ty của ông tăng trưởng không ngừng, bất chấp việc đóng cửa các hoạt động bán lẻ, các buổi tiệc sang trọng và du lịch quốc tế do đại dịch Covid-19. Doanh số bán hàng cũng được phục hồi nhanh chóng, đặc biệt là ở Trung Quốc, làm cho giá cổ phiếu của LVMH không ngừng gia tăng.  

Vào cuối tháng 5, cổ phiếu của LVMH đã tăng 0,4 % trong những giờ giao dịch đầu tiên, nâng tài sản cá nhân của Arnault thêm 600 triệu USD, và đánh bật Jeff Bezos, nhà sáng lập, kiêm Chủ tịch Amazon, khỏi ngôi vương. Hiện Bezos đang nằm ở vị trí thứ 2 với “chỉ” 190 tỷ USD.

Cách để đầu tư vào người giàu nhất thế giới

123

Cổ phiếu của LVMH tuy không được giao dịch trên sàn giao dịch lớn của Mỹ, nhưng không có nghĩa bạn không thể mua tích trữ. Một cách để có được cổ phiếu của LVMH là sử dụng ADR (biên lai lưu ký, được giao dịch trên thị trường chứng khoán), chưa được công ty tài trợ, hoặc biên lai lưu ký của Mỹ, chứng chỉ do ngân hàng Mỹ cấp có thể dùng để giao dịch như cổ phiếu bình thường.

Cách dễ hơn để sở hữu cổ phiếu của LVMH là thông qua bất kỳ quỹ hoán đổi danh mục (ETF) có chứa LVMH. Với ứng dụng đầu tư hiện đại, việc thêm bất kỳ ETF vào danh mục đầu tư là rất đơn giản. Sau khi danh mục đầu tư đã được thiết lập, một số ứng dụng sẽ tự động đầu tư những “đồng lẻ” để tiền của bạn sẽ luôn tăng lên.

Nếu bạn muốn giảm thiểu rủi ro bằng cách đầu tư cho những đối thủ của Arnault, bạn luôn có thể mua một chút từ Amazon, Tesla hoặc Berkshire Hathaway. Toàn bộ cổ phiếu của những công ty trên có giá lần lượt là 3,293 USD; 717USD và 432,900 USD. Với cổ phiếu lẻ thì bạn có thể tiêu bất cứ gì bạn thích.

Tin khác

Hội địa phương
Sau hai năm hình thành và phát triển với nhiệm vụ kết nối, trao đi nhiều giá trị cộng đồng, CLB Doanh nhân trẻ (DNT) Doanh nghiệp Gia đình Việt Nam đã bước sang giai đoạn mới với việc ra mắt Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2. Bà Vưu Lệ Quyên được các thành viên tín nhiệu bầu giữ chức vụ Chủ tịch CLB.
7 giờ
Văn hoá - Xã hội
Ban tổ chức 8Wonder – Moments of Wonder vừa bất ngờ công bố full dàn lineup, giới thiệu sân chơi Wonder Sound Lab và màn Collab “đỉnh nóc kịch trần” giữa nghệ sĩ Việt và nghệ sĩ lừng danh thế giới khiến fan chao đảo.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau 6 năm phát triển , DTAP chính thức cho ra mắt album đầu tay với 16 tracks mà mỗi tracks thể hiện một lát cắt về Việt Nam từ văn hóa, lịch sử, con người, thắng cảnh đến những lát cắt đời thường trong tinh thần của người Việt Nam. Album còn có sự góp giọng của 25 giọng hát nhiều thế hệ. Trong đó, lớn nhất là NSND Bạch Tuyết và nhỏ nhất là em bé Winnie sinh năm 2020.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Single "Dân tôi ca" của rocker Phạm Anh Khoa ra mắt ngày 20/8/2025, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình âm nhạc của anh. Ca khúc là lời khẳng định mạnh mẽ về con đường nghệ thuật đậm chất dân tộc, hoang dã và nguyên bản, nơi Phạm Anh Khoa không chỉ hát mà còn kể câu chuyện về hành trình trở về nguồn cội và tiếng ca hòa nhịp cùng dân tộc.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Triển lãm Giấc mơ mang tên mình của hoạ sĩ Phạm Hải Nguyên - tác giả từng giành giải thưởng Khát vọng Dế Mèn 2025, lần đầu tiên được giới thiệu đến công chúng TP.HCM.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoà trong không khí sôi động đón chào năm học mới, Fahasa đưa vào khai thác nhà sách mới Nguyễn Ánh Thủ tại 361 Nguyễn Ánh Thủ, Phường Tân Thới Hiệp, TPHCM, với không gian văn hoá mới, trẻ trung phục vụ bạn đọc.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2025 đã tổ chức buổi gặp gỡ và làm việc với các nhà thiết kế trẻ cùng sinh viên khoa thiết kế đến từ nhiều trường đại học trên toàn quốc. Đây là những gương mặt xuất sắc nhất được lựa chọn từ hàng trăm hồ sơ tham dự cuộc thi Thiết kế Thời trang với chủ đề “Hơi thở đại dương”, chuẩn bị cho đêm trình diễn “Thời trang Đại dương”tại Vĩnh Hy, Khánh Hòa.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Vẫn luôn giữ kín dàn diễn viên ngay từ khi bắt đầu dự án, đạo diễn Khương Ngọc đã khiến khán giả không khỏi bất ngờ với bộ “sậu” ăn khách hiện nay hội ngộ chung trong một dự án: Việt Hương – Hồng Đào – Lê Khánh có mặt trong dự án "Cục vàng của ngoại" vừa được nhà sản xuất trình làng.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đó là chủ đề của chương trình an sinh xã hội do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Câu lạc bộ Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức cho 3.000 em nhỏ là trẻ mồ côi, khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình diễn ra ngày 19/8, tại Công viên Văn hóa Đầm Sen.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với chủ đề 'Tropical Jungle', chương trình mang đến không gian sáng tạo đậm chất nhiệt đới, quy tụ hàng loạt gương mặt tài năng, để lại nhiều dấu ấn trong lòng giới mộ điệu. Nổi bật trong dàn mẫu teen là Cheryl Dương, em đã mang lại làn gió mới cho sàn diễn năm nay.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau 3 tập phát sóng, chương trình Chiến sĩ quả cảm nhận được sự quan tâm lớn từ đông đảo khán giả, liên tiếp giữ vững Top Rating VTV3 và vượt mốc 1 tỷ lượt xem đa nền tảng.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Phan Đinh Tùng chính thức phát hành Thiên la địa võng trên tất cả các nền tảng âm nhạc. Đây không chỉ là sản phẩm đánh dấu màn trở lại của một giọng ca đã gắn bó với khán giả, mà còn là một lời cảnh báo mạnh mẽ gửi đến người trẻ trong bối cảnh xã hội đang nhức nhối với vấn nạn lừa đảo, chất kích thích và những cạm bẫy tinh vi.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Giữa không gian âm nhạc đỉnh cao và sắc màu rực rỡ, gian hàng Vinamilk trở thành điểm nhấn nổi bật mà bất kỳ khách tham dự nào cũng không muốn bỏ qua. Từ các hoạt động tương tác thú vị đến hàng chục ngàn sản phẩm được trao tặng, thương hiệu quốc dân đã mang đến trải nghiệm vui tươi và giàu năng lượng tại V-Concert & V-Fest, góp phần tạo nên một cuối tuần đáng nhớ cho hàng vạn người tham dự.  
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Sáng 13/8, tại Công viên Sáng tạo (phường An Khánh, ngay Bờ sông Sài Gòn), dự án “Thành phố nở hoa” thuộc dự án Viet Nam Love đã chính thức được khởi động, đánh dấu một bước quan trọng trong hành trình kiến tạo những không gian xanh, giàu tính thẩm mỹ và gắn kết cộng đồng, hướng tới mục tiêu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành một đô thị hiện đại, văn minh và đáng sống.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Ngày 13/8, Diễn đàn “AI trong Quảng cáo sáng tạo: Từ dữ liệu đến cảm xúc” diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh đã thu hút gần 400 CEO, CMO, chuyên gia marketing cùng đại diện các tập đoàn, doanh nghiệp và công ty truyền thông từ khắp cả nước.
1 tuần
Xem thêm