Hãng thời trang xa xỉ LVMH: Tương lai ngành bán lẻ vẫn là cửa hàng truyền thống, không phải online
(DNTO) - Có nhiều câu hỏi về tương lai của ngành bán lẻ, tuy nhiên, hãng thời trang xa xỉ Pháp LVMH không hề tỏ ra nghi ngờ về việc tương lai ngành bán lẻ sẽ vận hành ra sao.
“Chúng tôi nhìn nhận tương lai ngành bán lẻ sẽ là 2 điểm chính: Phần lớn sẽ diễn ra tại các cửa hàng truyền thống, bởi trải nghiệm khách hàng tại các cửa hàng vượt trội hơn so với online. Điểm thứ hai là mua hàng tại cửa hàng sẽ làm giàu trải nghiệm với các nội dung online”, Jean Jacques Guiony - Giám đốc Tài chính LVMH nói với CNBC.
Đại dịch Covid-19 đã khiến mua bán hàng online tăng mạnh và khiến các nhà bán lẻ phải phát triển kênh online một cách nhanh chóng hơn, điều này gây thách thức đối với các cửa hàng kiểu truyền thống.
Tuy nhiên, đối với LVMH (sự kết hợp giữa Moët-Hennessy và Louis Vuitton), sở hữu nhiều thương hiệu xa xỉ lớn nhất thế giới, bán hàng online chỉ là “sự bổ trợ đối với trải nghiệm thực tế”.
Jean Jacques Guiony cho biết phần lớn khách hàng, những người đã vào trang web trước đó và có thể mua món hàng họ muốn ở cửa hàng truyền thống.
“Họ đã có rất nhiều thông tin, tuy nhiên, họ đến cửa hàng bởi vì trải nghiệm ở đây vượt trội so với trải nghiệm online”, Giám đốc Tài chính LVMH nói.
LVMH chứng kiến doanh thu giảm 17% trong năm 2020 so với năm 2019 do bị ảnh hưởng bởi phong tỏa cũng như hạn chế du lịch toàn cầu.
Năm 2020, LVMH đã hoàn thành mua lại hãng trang sức nổi tiếng của Mỹ Tiffany với giá 15,8 tỷ USD. Từ đầu năm tới nay, giá cổ phiếu của LVMH tăng 32,8%.
LVMH là một tập đoàn quốc tế của Pháp chuyên kinh doanh các mặt hàng xa xỉ. Tập đoàn sở hữu nhiều nhãn hiệu thời trang và làm đẹp cao cấp lừng danh thế giới như Louis Vuitton (LV), Dior, Bvlgari, Céline, Givenchy, Tiffany & Co, Fendi.