Thứ tư, 24/12/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

TP.HCM: Phố lồng đèn thu hút khách du lịch nội địa

Vĩnh Hy
- 12:00, 27/08/2022

(DNTO) - Còn nửa tháng nữa mới đến Tết Trung thu nhưng tại con đường được mệnh danh là phố lồng đèn lớn nhất ở TP.HCM đã nhộn nhịp đón khách. Năm nay, ngoài khách địa phương thì khách du lịch nội địa cũng đông đúc trở lại.

Sau một năm chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, tiểu thương tại phố lồng đèn Lương Nhữ Học đã phấn khởi trở lại. Lượng khách chủ yếu là dân địa phương, ngoài ra còn có sự góp mặt lớn của khách du lịch nội địa đến tham quan, chụp ảnh và mua sắm.

Nhiều tiểu thương tại đây cho biết, tình hình kinh doanh năm nay có nhiều chuyển biến tích cực, bởi tuyến đường này luôn là điểm thu hút khách đến vào mỗi dịp Trung thu. Sức mua hiện đã đạt 90% so với năm trước. Nhiều khách du lịch biết đến địa điểm này do được quảng bá, giới thiệu trên nền tảng mạng xã hội.

Phố lồng đèn Lương Nhữ Học có chiều dài khoảng 1km rực rỡ và nhộn nhịp về đêm khi hàng ngàn người kéo đến đây vui chơi, nhất là vào dịp cuối tuần.

Phố lồng đèn Lương Nhữ Học có chiều dài khoảng 1km rực rỡ và nhộn nhịp về đêm khi hàng ngàn người kéo đến đây vui chơi, nhất là vào dịp cuối tuần.

Chị Hồ Ngọc Oanh (Bắc Ninh) cho biết, chị biết đến địa điểm này khi tình cờ lướt Facebook. Năm nay giao thông thuận lợi, chị đã chọn đến TP.HCM du lịch vào dịp lễ 2/9 và Trung thu. “Đến đây, tôi cũng chọn mua những loại đèn Trung thu hình dáng nhỏ để mang về làm kỷ niệm và tranh thủ check in vài bức ảnh”, chị Oanh chia sẻ thêm.

Còn anh Hoàng Long (Hà Nội) cho biết, sau 2 năm tạm ngưng đi du lịch do dịch Covid-19, năm nay anh chọn phố lồng đèn là một trong những điểm đến trong chuyến đi này. “Nghe tên địa điểm này đã lâu nên nhân dịp này cũng muốn đến xem thử. Đến đây thấy cảnh đúng như những thông tin quảng bá trên mạng xã hội”.

Nhiều bạn trẻ từ các địa phương khác đến check in, tham quan, chụp ảnh theo phong cách cosplay nhân vật hoạt hình.

Nhiều bạn trẻ từ các địa phương khác đến check in, tham quan, chụp ảnh theo phong cách cosplay nhân vật hoạt hình.

Năm nay, để phục vụ khách mua sắm, tham quan, các gian hàng đã trưng bày hàng trăm lồng đèn truyền thống xen lẫn hiện đại với đủ mẫu mã và kích thước vô cùng phong phú. Các hộ kinh doanh cho biết, năm nay giá của các loại đèn Trung thu đều tăng, tuy nhiên, họ đều điều chỉnh giá hợp lý nhất để mang đến cho khách hàng một mùa Tết Trung thu trọn vẹn.

Mặt hàng đèn hiện đại chủ yếu nhập từ Trung Quốc và đang có giá nhỉnh hơn so với loại do Việt Nam sản xuất, mẫu mã cũng đa dạng hơn. Thế nhưng, khách du lịch vẫn chọn mua những loại lồng đèn sản xuất thủ công truyền thống.

Nhiều khách du lịch cho biết, nhờ truyền thông mạng xã hội mà lựa chọn địa điểm này đến tham quan, mua sắm.

Nhiều khách du lịch cho biết, nhờ truyền thông mạng xã hội mà lựa chọn địa điểm này đến tham quan, mua sắm.

Chị Khánh Dung - chủ một cơ sở kinh doanh tại phố Lương Nhữ Học cho biết, khách bắt đầu đến vui chơi, tham quan, mua sắm từ khoảng 1 tuần trước, khách du lịch trong nước vẫn đang nổi trội hơn. Đa phần khách đến đều mua ít nhất vài sản phẩm để làm kỷ niệm.

“Đối với trẻ em tại TP.HCM, lồng đèn điện tử bán chạy hơn hẳn so với lồng đèn truyền thống, do các bé rất thích sự đa dạng về mẫu mã cũng như màu sắc của các loại lồng đèn điện tử; khách du lịch thì hoàn toàn ngược lại”, chị Khánh Dung nói thêm.

Khách hàng tại TP.HCM vẫn chọn mua cho con trẻ lồng đèn điện tử nhiều hơn.

Khách hàng tại TP.HCM vẫn chọn mua cho con trẻ lồng đèn điện tử nhiều hơn.

Anh Hữu Toàn - chủ cơ sở Khánh Thúy cho biết, sự trở lại của khách du lịch phần nào cũng quảng bá cho hình ảnh của con phố lồng đèn đến bạn bè quốc tế. Hy vọng sắp tới sẽ có sự góp mặt đông đảo của khách du lịch ngoại.

Sự phục hồi nhanh chóng sau đại dịch cùng xu hướng du lịch trở lại của không chỉ khách trong nước mà của khách quốc tế sẽ làm con phố lồng đèn này hoạt động sôi nổi hơn. Tiểu thương cũng hy vọng thu hút nhiều hơn khách quốc tế đến tham quan mua sắm vào dịp lễ 2/9 và Tết Trung thu sắp tới.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Với hành trình 30 năm cống hiến cho ngành thời trang, NTK Võ Việt Chung là một tên tuổi được ghi nhận qua việc đưa di sản Việt bước ra đời sống đương đại. Kỷ niệm chặng đường đáng nhớ, Võ Việt Chung tổ chức chương trình triển lãm kết hợp fashion show tái hiện hành trình di sản, nơi các giá trị văn hóa, di sản truyền thống được chắt lọc và thăng hoa qua từng dấu ấn sáng tạo.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sáng 21/12/2025, tại Khu đô thị Vinhomes Grand Park (TP. Thủ Đức, TP.HCM), Ngày hội Nữ công nhân với chủ đề “Sống khỏe – Sống đẹp – Tự tin tỏa sáng” đã chính thức diễn ra. Sự kiện thu hút hàng ngàn nữ công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố tham dự.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau thành công loạt ca khúc mang đậm hơi thở đời sống, nam ca - nhạc sĩ Michael Lang tiếp tục ghi dấu ấn trên con đường âm nhạc của mình bằng việc ra mắt ca khúc mới mang tên “Bà con ơi năm nay được mùa được giá”.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trên chuyến hành trình về thăm quê hương miền Tây, khởi hành từ buổi sáng sớm tinh mơ mát mẻ, sau hơn hai tiếng đồng hồ trên xe, bạn có thể ghé Trạm dừng Mỹ Tho Quán để thưởng thức tô hủ tiếu thơm ngon mang đậm hương vị của mảnh đất xinh đẹp này.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mới đây "Nữ hoàng giải trí" Hồ Ngọc Hà đã trở thành tâm điểm bùng nổ khi quyết định chọn ca khúc “Bang Bang” phiên bản tiếng Anh để trình diễn - một lựa chọn được đánh giá bản lĩnh khi trước đây cô từng bị so sánh khi hát không thành công tại một sự kiện lớn khác.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ai thương ai mến, dự án điện ảnh mở màn phòng vé đầu tiên vào đầu năm 2026 đúng ngày Tết Dương lịch. Đạo diễn Thu Trang cho biết lần đầu làm phim về miền Tây gặp nhiều khó khăn, nhưng với tất cả tâm huyết cô đã đầu tư lớn kinh phí cho bộ phim này.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong cuộc chơi SEA Games 33, liên tiếp 2 sự cố xảy ra đều rơi vào các cô gái. Nó gợi lên cho giới mộ điệu niềm trắc ẩn về cái nhìn, sự tôn trọng và chính sách đãi ngộ của xã hội đối với nữ giới nói chung và trong lĩnh vực thi đấu thể thao nói riêng.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau hơn một tháng ra mắt album debut A Beautiful Mess cùng MV Queenergy, ca sĩ Mai Phương tiếp tục giới thiệu đến khán giả sản phẩm âm nhạc mới mang tên Gown & Sneaker. Ca khúc từng xuất hiện trong album nay được phát triển với phiên bản đặc biệt, đánh dấu màn kết hợp lần đầu giữa Mai Phương và rapper SIXTYUPTOWN.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hướng đến việc xây dựng một điểm hẹn văn hóa - giải trí của người dân thành phố mỗi dịp cuối năm, Lễ hội LumiFesti Saigon 2025 với chủ đề 'Light it. Love it. Live it' diễn ra từ ngày 19 - 21/12 tại Dinh Độc Lập, mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho các bạn trẻ.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Siêu mẫu Thanh Hằng vừa được vinh danh là người mẫu Việt Nam duy nhất có tên trong bảng Văn hoá (Culture) của danh sách những nhân vật có sức ảnh hưởng nổi bật.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tại sự kiện Grand Opening ngày 19/12, CHAGEE đã giới thiệu sự hiện diện của thương hiệu qua hai flagship store trên đường Đồng Khởi và mPlaza, cùng một concept store trên đường Lý Tự Trọng (TP.HCM). Đây được coi là lời chào chính thức của thương hiệu này dành cho thị trường Việt Nam.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cuộc thi Sống đẹp lần 5 với chủ đề Sự diệu kỳ của lòng nhân ái do Báo Thanh Niên tổ chức đã kết thúc với một mùa giải nhiều cảm xúc. Thông qua hơn 700 bài viết gửi về, những câu chuyện về tấm gương sống đẹp đã lan toả, cùng truyền đi thông điệp tích cực về lòng yêu thương mãi mãi được gìn giữ trong cuộc sống.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau 27 mùa thành công, Làn Sóng Xanh 2025 - giải thưởng âm nhạc do Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM (VOH), nay là Đài Phát thanh và Truyền hình TPHCM (HTV) tổ chức - chính thức khởi động mùa giải lần thứ 28 với chủ đề Con Rồng cháu Tiên.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Lần đầu tiên sau gần 6 thập kỷ, âm nhạc Vũ Thành An được phát hành chính thức trên một chiếc đĩa than. LP Vùng tóc nhớ gồm 8 bài không tên nổi tiếng qua tiếng hát Lệ Quyên, cô cũng là người đầu tiên trình bày nhạc Vũ Thành An ở Việt Nam sau 1975, kể từ khi những bài hát nổi tiếng của ông được Phương Nam Phim (PNF) xin phép phổ biến vào năm 2014.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Chương trình Mừng siáng sinh – Đón năm mới 2026, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao trong dịp cuối năm diễn ra tại toàn bộ hệ thống 130 nhà sách Fahasa trên toàn quốc từ ngày 11/12 /2025 đến ngày 4/1/2026.
1 tuần
Xem thêm