Thứ bảy, 05/07/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

TP.HCM: Phố lồng đèn thu hút khách du lịch nội địa

Vĩnh Hy
- 12:00, 27/08/2022

(DNTO) - Còn nửa tháng nữa mới đến Tết Trung thu nhưng tại con đường được mệnh danh là phố lồng đèn lớn nhất ở TP.HCM đã nhộn nhịp đón khách. Năm nay, ngoài khách địa phương thì khách du lịch nội địa cũng đông đúc trở lại.

Sau một năm chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, tiểu thương tại phố lồng đèn Lương Nhữ Học đã phấn khởi trở lại. Lượng khách chủ yếu là dân địa phương, ngoài ra còn có sự góp mặt lớn của khách du lịch nội địa đến tham quan, chụp ảnh và mua sắm.

Nhiều tiểu thương tại đây cho biết, tình hình kinh doanh năm nay có nhiều chuyển biến tích cực, bởi tuyến đường này luôn là điểm thu hút khách đến vào mỗi dịp Trung thu. Sức mua hiện đã đạt 90% so với năm trước. Nhiều khách du lịch biết đến địa điểm này do được quảng bá, giới thiệu trên nền tảng mạng xã hội.

Phố lồng đèn Lương Nhữ Học có chiều dài khoảng 1km rực rỡ và nhộn nhịp về đêm khi hàng ngàn người kéo đến đây vui chơi, nhất là vào dịp cuối tuần.

Phố lồng đèn Lương Nhữ Học có chiều dài khoảng 1km rực rỡ và nhộn nhịp về đêm khi hàng ngàn người kéo đến đây vui chơi, nhất là vào dịp cuối tuần.

Chị Hồ Ngọc Oanh (Bắc Ninh) cho biết, chị biết đến địa điểm này khi tình cờ lướt Facebook. Năm nay giao thông thuận lợi, chị đã chọn đến TP.HCM du lịch vào dịp lễ 2/9 và Trung thu. “Đến đây, tôi cũng chọn mua những loại đèn Trung thu hình dáng nhỏ để mang về làm kỷ niệm và tranh thủ check in vài bức ảnh”, chị Oanh chia sẻ thêm.

Còn anh Hoàng Long (Hà Nội) cho biết, sau 2 năm tạm ngưng đi du lịch do dịch Covid-19, năm nay anh chọn phố lồng đèn là một trong những điểm đến trong chuyến đi này. “Nghe tên địa điểm này đã lâu nên nhân dịp này cũng muốn đến xem thử. Đến đây thấy cảnh đúng như những thông tin quảng bá trên mạng xã hội”.

Nhiều bạn trẻ từ các địa phương khác đến check in, tham quan, chụp ảnh theo phong cách cosplay nhân vật hoạt hình.

Nhiều bạn trẻ từ các địa phương khác đến check in, tham quan, chụp ảnh theo phong cách cosplay nhân vật hoạt hình.

Năm nay, để phục vụ khách mua sắm, tham quan, các gian hàng đã trưng bày hàng trăm lồng đèn truyền thống xen lẫn hiện đại với đủ mẫu mã và kích thước vô cùng phong phú. Các hộ kinh doanh cho biết, năm nay giá của các loại đèn Trung thu đều tăng, tuy nhiên, họ đều điều chỉnh giá hợp lý nhất để mang đến cho khách hàng một mùa Tết Trung thu trọn vẹn.

Mặt hàng đèn hiện đại chủ yếu nhập từ Trung Quốc và đang có giá nhỉnh hơn so với loại do Việt Nam sản xuất, mẫu mã cũng đa dạng hơn. Thế nhưng, khách du lịch vẫn chọn mua những loại lồng đèn sản xuất thủ công truyền thống.

Nhiều khách du lịch cho biết, nhờ truyền thông mạng xã hội mà lựa chọn địa điểm này đến tham quan, mua sắm.

Nhiều khách du lịch cho biết, nhờ truyền thông mạng xã hội mà lựa chọn địa điểm này đến tham quan, mua sắm.

Chị Khánh Dung - chủ một cơ sở kinh doanh tại phố Lương Nhữ Học cho biết, khách bắt đầu đến vui chơi, tham quan, mua sắm từ khoảng 1 tuần trước, khách du lịch trong nước vẫn đang nổi trội hơn. Đa phần khách đến đều mua ít nhất vài sản phẩm để làm kỷ niệm.

“Đối với trẻ em tại TP.HCM, lồng đèn điện tử bán chạy hơn hẳn so với lồng đèn truyền thống, do các bé rất thích sự đa dạng về mẫu mã cũng như màu sắc của các loại lồng đèn điện tử; khách du lịch thì hoàn toàn ngược lại”, chị Khánh Dung nói thêm.

Khách hàng tại TP.HCM vẫn chọn mua cho con trẻ lồng đèn điện tử nhiều hơn.

Khách hàng tại TP.HCM vẫn chọn mua cho con trẻ lồng đèn điện tử nhiều hơn.

Anh Hữu Toàn - chủ cơ sở Khánh Thúy cho biết, sự trở lại của khách du lịch phần nào cũng quảng bá cho hình ảnh của con phố lồng đèn đến bạn bè quốc tế. Hy vọng sắp tới sẽ có sự góp mặt đông đảo của khách du lịch ngoại.

Sự phục hồi nhanh chóng sau đại dịch cùng xu hướng du lịch trở lại của không chỉ khách trong nước mà của khách quốc tế sẽ làm con phố lồng đèn này hoạt động sôi nổi hơn. Tiểu thương cũng hy vọng thu hút nhiều hơn khách quốc tế đến tham quan mua sắm vào dịp lễ 2/9 và Tết Trung thu sắp tới.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Hội Phòng chống HIV/AIDS TP.HCM khởi động chiến dịch truyền thông kỷ niệm 35 năm ứng phó với đại dịch HIV tại Việt Nam. NSND Kim Xuân; NSND Trịnh Kim Chi; NSƯT Tuyết Thu; hoa hậu H’Hen Niê; hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa; á hậu Kim Duyên; á hậu Thanh Ngân, cùng nhiều nghệ sĩ đã tham gia.
7 giờ
Văn hoá - Xã hội
Đoàn Thiên Ân hôm nay là hình ảnh của một người phụ nữ hiện đại: biết ước mơ, dám hành động, và luôn sống để lan tỏa giá trị tốt đẹp đến xã hội.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
MV Tự nhiên thất tình - phần tiếp theo dự án Tự Tâm của Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đặng đã ra mắt khán giả.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 1/7, Công ty Cổ phần Vinpearl đã khai trương VinWonders Vũ Yên - Công viên giải trí và vườn thú lớn nhất miền Bắc. Với quy mô gần 20ha, dự án không chỉ mở ra hành trình vui chơi, khám phá bất tận, mà còn là mảnh ghép chiến lược, góp phần hoàn thiện hệ sinh thái sống – nghỉ dưỡng – giải trí đẳng cấp quốc tế tại Vinhomes Royal Island, đưa nơi đây thành điểm đến thượng lưu bậc nhất khu vực.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà đã tạo nên một dấu ấn đặc biệt khi góp mặt liên tiếp tại 3 đêm chung kết lớn trong năm 2025 tại 3 thành phố khác nhau: Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2024, diễn ra ngày 27/6 tại TP Huế; Chung kết Hoa hậu Trái đất Việt Nam 2025 tổ chức ngày 28/6 tại Hải Phòng, và đêm Chung kết Điểm hẹn tài năng ngày 29/6 tại Hà Nội.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nhà hát sân khấu nhỏ và NSND Mỹ Uyên vừa trình làng vở kịch ca nhạc thiếu nhi - ảo thuật mới nhất mùa hè 2025 Biệt đội gà vịt. Câu chuyện ngụ ngôn giàu tính giáo dục dựa trên ngòi bút sắc sảo và thú vị Vương Huyền Cơ - biên kịch đứng sau chuỗi tác phẩm sân khấu ăn khách dành cho thiếu nhi trong những năm qua.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Giữa một thị trường giải trí thay đổi không ngừng và luôn đề cao yếu tố kịch tính trong kịch bản, “Gia Đình Haha – Những ngày trời bao la” nổi lên như một hiện tượng tương phản thú vị, một 'bộ phim không kịch bản'.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tối 28/6, chung kết Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2025 diễn ra tại Quảng Ninh với màn tranh tài của 30 ứng viên đến từ mọi miền của Tổ quốc. Với phần thi ứng xử thuyết phục , Nguyễn Hoài Phương Anh đã xuất sắc đăng quang Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2025
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với chất giọng truyền cảm cùng những bản tình ca gắn liền với cảm xúc, Vicky Nhung đã đưa khán giả qua một hành trình âm nhạc nhiều tầng bậc, trên sân khấu Love in the Bay by Ambassador Cruise.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tối 28/6, Hiệp hội Áo dài TP.HCM tổ chức Đêm Gala “Áo dài tri ân”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Ngày hội Văn hóa Áo dài TP.HCM 2025.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ ngày 1/7, các tỉnh thành trên cả nước thực hiện sáp nhập theo nghị quyết của Quốc hội sẽ chính thức đi vào hoạt động. Bên cạnh sự khẩn trương của các đơn vị hành chính, nhiều doanh nghiệp cũng băn khoăn vì nhiều thay đổi mới, trong đó có liên quan đến bao bì hàng hóa. Không biết có cần thay đổi bao bì với địa chỉ mới hay được tận dụng bao bì cũ sau sáp nhập?  
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Không chỉ những người làm trong công ty hay các doanh nghiệp lớn mà hàng triệu chủ hộ kinh doanh nhỏ lẻ và người lao động phi chính thức cũng bắt buộc phải tham gia bảo hiểm xã hội. Đó là điểm mới nổi bật có liên quan đến bảo hiểm xã hội bắt đầu có hiệu lực từ 1/7/2025.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Cùng với những đổi mới quan trọng có hiệu lực từ 01/7/2025, những thay đổi về Bảo hiểm y tế là một trong những mối quan tâm hàng đầu của người dân. Đó là những điểm mới nào?
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Tác phẩm là tập hợp những bài viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh từ thuở thanh niên ra đi tìm đường cứu quốc và dấn thân trên lĩnh vực báo chí cách mạng để lan tỏa tinh thần yêu nước, đấu tranh vì độc lập dân tộc.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Là một trong những hoạt động trọng điểm trong chuỗi sự kiện mùa hè 2025, chương trình 'Sự kiện Sách và Sản phẩm Nhật Bản' được Fahasa thiết kế dành riêng cho cộng đồng yêu thích văn hóa, truyện tranh Nhật Bản và các sản phẩm cao cấp đến từ xứ sở mặt trời mọc.
1 tuần
Xem thêm