TP.HCM: Phố lồng đèn thu hút khách du lịch nội địa
(DNTO) - Còn nửa tháng nữa mới đến Tết Trung thu nhưng tại con đường được mệnh danh là phố lồng đèn lớn nhất ở TP.HCM đã nhộn nhịp đón khách. Năm nay, ngoài khách địa phương thì khách du lịch nội địa cũng đông đúc trở lại.
Sau một năm chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, tiểu thương tại phố lồng đèn Lương Nhữ Học đã phấn khởi trở lại. Lượng khách chủ yếu là dân địa phương, ngoài ra còn có sự góp mặt lớn của khách du lịch nội địa đến tham quan, chụp ảnh và mua sắm.
Nhiều tiểu thương tại đây cho biết, tình hình kinh doanh năm nay có nhiều chuyển biến tích cực, bởi tuyến đường này luôn là điểm thu hút khách đến vào mỗi dịp Trung thu. Sức mua hiện đã đạt 90% so với năm trước. Nhiều khách du lịch biết đến địa điểm này do được quảng bá, giới thiệu trên nền tảng mạng xã hội.
Chị Hồ Ngọc Oanh (Bắc Ninh) cho biết, chị biết đến địa điểm này khi tình cờ lướt Facebook. Năm nay giao thông thuận lợi, chị đã chọn đến TP.HCM du lịch vào dịp lễ 2/9 và Trung thu. “Đến đây, tôi cũng chọn mua những loại đèn Trung thu hình dáng nhỏ để mang về làm kỷ niệm và tranh thủ check in vài bức ảnh”, chị Oanh chia sẻ thêm.
Còn anh Hoàng Long (Hà Nội) cho biết, sau 2 năm tạm ngưng đi du lịch do dịch Covid-19, năm nay anh chọn phố lồng đèn là một trong những điểm đến trong chuyến đi này. “Nghe tên địa điểm này đã lâu nên nhân dịp này cũng muốn đến xem thử. Đến đây thấy cảnh đúng như những thông tin quảng bá trên mạng xã hội”.
Năm nay, để phục vụ khách mua sắm, tham quan, các gian hàng đã trưng bày hàng trăm lồng đèn truyền thống xen lẫn hiện đại với đủ mẫu mã và kích thước vô cùng phong phú. Các hộ kinh doanh cho biết, năm nay giá của các loại đèn Trung thu đều tăng, tuy nhiên, họ đều điều chỉnh giá hợp lý nhất để mang đến cho khách hàng một mùa Tết Trung thu trọn vẹn.
Mặt hàng đèn hiện đại chủ yếu nhập từ Trung Quốc và đang có giá nhỉnh hơn so với loại do Việt Nam sản xuất, mẫu mã cũng đa dạng hơn. Thế nhưng, khách du lịch vẫn chọn mua những loại lồng đèn sản xuất thủ công truyền thống.
Chị Khánh Dung - chủ một cơ sở kinh doanh tại phố Lương Nhữ Học cho biết, khách bắt đầu đến vui chơi, tham quan, mua sắm từ khoảng 1 tuần trước, khách du lịch trong nước vẫn đang nổi trội hơn. Đa phần khách đến đều mua ít nhất vài sản phẩm để làm kỷ niệm.
“Đối với trẻ em tại TP.HCM, lồng đèn điện tử bán chạy hơn hẳn so với lồng đèn truyền thống, do các bé rất thích sự đa dạng về mẫu mã cũng như màu sắc của các loại lồng đèn điện tử; khách du lịch thì hoàn toàn ngược lại”, chị Khánh Dung nói thêm.
Anh Hữu Toàn - chủ cơ sở Khánh Thúy cho biết, sự trở lại của khách du lịch phần nào cũng quảng bá cho hình ảnh của con phố lồng đèn đến bạn bè quốc tế. Hy vọng sắp tới sẽ có sự góp mặt đông đảo của khách du lịch ngoại.
Sự phục hồi nhanh chóng sau đại dịch cùng xu hướng du lịch trở lại của không chỉ khách trong nước mà của khách quốc tế sẽ làm con phố lồng đèn này hoạt động sôi nổi hơn. Tiểu thương cũng hy vọng thu hút nhiều hơn khách quốc tế đến tham quan mua sắm vào dịp lễ 2/9 và Tết Trung thu sắp tới.