Thứ năm, 18/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

Thời điểm cuối năm, khi nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao mà giá cả nhiều mặt hàng lại rục rịch tăng giá. Làm thế nào để gói ghém chi tiêu mà vẫn có thể đón xuân vui vẻ thoải mái là trăn trở của người dân khi năm hết tết đến.   
60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday 2023) dự kiến thu hút 3.000 doanh nghiệp tham gia với 3 triệu đơn hàng được chốt.
Sự bành trướng của TikTok Shop đang đe dọa vị trí của nhiều “ông lớn” thương mại điện tử khi lượng giao dịch hàng hóa qua nền tảng này mỗi ngày một tăng.
Sản phẩm trong các trung tâm bán hàng outlet thường có giá rẻ hơn thị trường 30-70%, được kì vọng sẽ kích thích sản xuất và tiêu dùng trong nước. Nhưng việc xây dựng và vận hành các trung tâm này là quá trình dài hơi.
Xu thế 1 năm
Shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí) tiếp tục được các tay chơi như Shopee, Lazada, TikTok Shop, đẩy mạnh để tạo khoảng cách với các đối thủ.
Xu thế 1 năm
Bằng chiến lược tung các mã khuyến mại khủng, TikTok Shop nhanh chóng vượt mặt Tiki, tiến gần hơn tới vị trí của Lazada chỉ trong một thời gian ngắn. Nhưng nên nhớ, các mã khuyến mại khủng vốn là “át chủ bài” của Shopee và đang khiến gã khổng lồ này ngập ngụa trong thua lỗ.
Không cần phải tốn thời gian “săn” khuyến mãi mỗi khi lên kế hoạch cho một chuyến du lịch, với những tiện ích và vô vàn ưu đãi sẵn có, thẻ tín dụng Sacombank sẽ giúp chuyến đi của bạn thêm thảnh thơi, dễ dàng mua sắm và có một hành trình trải nghiệm đầy thú vị.
Chương trình sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 16-18/12. Đây là lần đầu tiên tại sự kiện Brand Day, hơn 10.000 sản phẩm sẽ nhận được mức ưu đãi tối đa đến 70%.
Theo Bộ Công thương, nhu cầu hàng hóa trong dịp Tết Nguyên đán sẽ tăng khoảng 4-7% so với cùng kỳ năm ngoái do kinh tế khởi sắc.
Start-up 1 năm
Những tên tuổi lớn trong lĩnh vực fintech đang tăng ga để phát triển dịch vụ mua trước trả sau, nhằm chiếm phần hơn trong thị trường trị giá 4,6 tỷ USD.
Còn nửa tháng nữa mới đến Tết Trung thu nhưng tại con đường được mệnh danh là phố lồng đèn lớn nhất ở TP.HCM đã nhộn nhịp đón khách. Năm nay, ngoài khách địa phương thì khách du lịch nội địa cũng đông đúc trở lại.
Vốn rất khó khăn do ảnh hưởng sau dịch Covid-19, nay đời sống người dân càng khó khăn hơn trước cơn bão giá. Giá cả các mặt hàng tăng cao không chỉ là nỗi lo lắng của người tiêu dùng mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp.
Từ 25/5 đến 12/6/2022, đồng loạt 188 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods thuộc Hệ thống bán lẻ Satra trên địa bàn TP.HCM tưng bừng khuyến mãi, giảm giá hàng ngàn sản phẩm thiết yếu mừng sinh nhật lần thứ 11 của chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satra với chủ đề “Vui đón sinh nhật – Ngọt ngào tri ân”.
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ động phối hợp với Bộ Y tế, rà soát để bảo đảm nguồn tài chính đáp ứng yêu cầu đầu tư, mua sắm trang thiết bị y tế phòng, chống dịch.
Phần đông các bạn trẻ cho rằng xu hướng "trả thù" Covid-19 sau thời gian dài giãn cách là biện pháp giải tỏa ức chế. Tuy nhiên, xu hướng này vô hình trung có thể khiến những nỗ lực phòng, chống dịch thời gian qua đổ vỡ và gây khó khăn cho công tác phòng dịch trong tình hình bình thường mới.