Chủ nhật, 27/07/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Tôn vinh phở Việt Nam trên Google tại 20 quốc gia

Nam Anh
- 19:00, 12/12/2021

(DNTO) - Hôm nay (12/12), những hình ảnh sống động về món phở Việt Nam được quảng bá trên trang chủ Google tìm kiếm của gần 20 quốc gia bao gồm: Mỹ, Anh, Pháp, Canada, Đức, Áo, Phần Lan, Thụy Sĩ...

Ngày 12/12, Doodle Phở với hình ảnh động mô tả cách món phở được chuẩn bị bài bản với bánh phở, những lát hành tươi và thịt bò cùng rau thơm với nước dùng nóng hổi mời thực khách. Những nguyên liệu không thể thiếu cho một món phở chuẩn vị, những phụ liệu ăn kèm như bánh quẩy cùng giấm ớt đặc trưng của phở Hà Nội, hay giá đỗ rau thơm của phở miền Nam được bày biện bắt mắt. 

Doodle Phở đặc biệt không chỉ xuất hiện trên trang chủ Google Tiếng Việt mà còn xuất hiện trên trang chủ Google tại nhiều quốc gia như Mỹ, Anh, Pháp, Canada, Thụy Sĩ, Đức, Áo, Phần Lan, Hi Lạp, Iceland, Israel, Hungary, Ba Lan, Bulgaria, Séc, Lithuania, Singapore và Thái Lan.

Doodle Phở xuất hiện trên trang chủ Google Tiếng Việt và 20 quốc gia, vùng lãnh thổ trong ngày 12/12.

Doodle Phở xuất hiện trên trang chủ Google Tiếng Việt và 20 quốc gia, vùng lãnh thổ trong ngày 12/12.

Đồng hành cùng Google trong chiến dịch quảng bá Doodle Phở có sự góp sức của Á hậu Kim Duyên, Hoa hậu H’Hen Niê và nhiều người nổi tiếng khác. Bên cạnh đó, Google phối hợp cùng Sở Du lịch TP.HCM thực hiện chương trình "Dậy sớm cùng Thành phố ăn phở", với sự tham gia của nhiều quán phở tại TP.HCM.

Cụ thể, ngày 12/12 khi thực khách đến ăn phở sẽ được tham gia hoạt động thú vị thử thách am hiểu về văn hóa ẩm thực và nhận quà vui. Hoạt động này hướng đến mục đích hỗ trợ phục hồi kinh doanh phần nào cho những hàng quán kinh doanh phở đã chịu nhiều thiệt hại từ đại dịch Covid-19.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết qua thông điệp “Dậy sớm cùng Thành phố ăn phở”, người dân và du khách cùng nhau lan tỏa giá trị văn hóa và nhân văn của phở, góp phần nhân rộng niềm vui, niềm tự hào khi một lần nữa vị thế của ẩm thực Việt được nâng tầm quốc tế.  

"Món phở bản quyền của người Việt ngày càng nổi tiếng và sẽ trở thành một điểm nhấn quan trọng trong các yếu tố hấp dẫn du khách trong và ngoài nước tạo nên thương hiệu du lịch TP.HCM trong thời gian tới” – bà Bùi Thị Ngọc Hiếu cho biết.

Theo ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch Hiệp hội Ẩm thực Việt Nam, việc một số món ăn đặc sắc của Việt Nam được Google tôn vinh, lựa chọn trở thành Google Doodle cho thấy sự đặc biệt và hấp dẫn của tinh hoa văn hóa ẩm thực Việt. Đây là cơ hội rất tốt để quảng bá văn hóa, ẩm thực Việt Nam, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Google Doodle là những biểu tượng đặc biệt, thay thế tạm thời cho biểu tượng Google trên trang chủ Google.com (hay Google Tiếng Việt - Google.com.vn) nhằm chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện, thành tựu và nhân vật có đóng góp quan trọng ở nhiều lĩnh vực cho cộng đồng ở đất nước mình hay cho nhân loại. Trên trang chủ Google Tiếng Việt (Google.com.vn) từ năm 2003 đến nay đã có nhiều tác phẩm Doodle, là cách Google tôn vinh nét văn hoá đặc trưng tại Việt Nam cũng như kỷ niệm những ngày lễ truyền thống, như Ngày Nhà giáo Việt Nam, Tết Trung Thu, Tết Nguyên Đán, Ngày Quốc khánh, các nhân vật đặc biệt như nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhà thơ Xuân Quỳnh, hoạ sĩ Bùi Xuân Phái, hay Doodle Bánh mì…

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Với những ứng dụng rộng rãi trong điều trị các chấn thương và bệnh lý mạn tính, kỹ thuật tiêm huyết tương giàu tiểu cầu tự thân (PRP) đã chính thức được Bộ Y tế Việt Nam công nhận là kỹ thuật hợp pháp, thông qua Thông tư 23/2024/TT-BYT. Hội thảo 'Vai trò huyết tương giàu tiểu cầu trong điều trị bệnh lý cơ xương khớp' do BV Đại học Y dược TPHCM tổ chức đã cho thấy những ứng dụng hiệu quả thực tế.
2 giờ
Văn hoá - Xã hội
Vở diễn 'Chạy đến ngày hôm qua' là một câu chuyện tình yêu thời hiện đại, xoay quanh 4 người trẻ trong hành trình kiếm tìm tình yêu, lý tưởng sống, và nhất là câu hỏi 'Mình là ai giữa cuộc sống này?'
19 giờ
Văn hoá - Xã hội
Tổ chức Giải thưởng Châu Á (Asia Awards Organization - AAO) đã chính thức tổ chức lễ trao giải Giải thưởng Kiến trúc Châu Á (Asia Architecture Design Awards - AADA) và Giải thưởng Du lịch - Lữ hành Châu Á (Asia Hospitality Awards - AHA) 2025 tại The Shilla Seoul – biểu tượng của sự giao thoa giữa kiến trúc đương đại và nghệ thuật hiếu khách Hàn Quốc.
19 giờ
Văn hoá - Xã hội
Tối 25/07, tại Nhà hàng Hoa Mai (Khách sạn REX – TP.HCM), nhà hàng Chay Garden đã ra mắt sự kiện ẩm thực Vu lan Chay lành - Mùa Ươm. Đây là chương trình thường niên do Chay Garden tổ chức nhằm tạo nên một không gian trải nghiệm ẩm thực chay đa giác quan, nơi mỗi khoảnh khắc đều để lại dấu ấn đáng nhớ trong lòng thực khách.
19 giờ
Văn hoá - Xã hội
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 4 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 5/10/2025, tiếp tục lan tỏa thông điệp “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lần đầu tiên, Việt Nam xuất hiện chương trình truyền hình thực tế với dạng nhập vai hành động về Công an nhân dân (CAND) mang tên Chiến sĩ quả cảm. Chương trình được dự đoán thu hút người xem với quy mô sản xuất hoành tráng, quy tụ dàn nghệ sĩ nổi tiếng và đội ngũ gồm các chuyên gia, đặc biệt là những cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng CAND.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Khi âm nhạc cất lên giữa mênh mông trời nước, mọi giới hạn của sân khấu, ánh đèn và thời gian đều tan biến – chỉ còn lại sự kết nối nguyên bản nhất giữa nghệ sĩ và khán giả. “Dreamy Voyage” số đặc biệt, với nhân vật chính là NSND Thanh Lam, là một hành trình như thế. Chương trình nằm trong chuỗi nội dung “Cho Ngày Hoàn Hảo”, được dẫn dắt bởi MC Mạnh Khang.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Vượt qua 39 thí sinh vào vòng chung kết, nữ sinh viên Đặng Quỳnh Anh - Đại học Y Hà Nội đã xuất sắc giành danh hiệu cao nhất cuộc thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam 2024 diễn ra tại TP.HCM.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Là nhóm nhạc nam nổi tiếng từ hàng chục năm qua, sau thời gian dài ngưng biểu diễn, hai thành viên nhóm The Men đã tái ngộ khán giả trong đêm live show Cảm xúc trở lại vào đêm 19/7 tại TP.HCM
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Sau hơn hai mươi năm hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, xây dựng nhãn hiệu, phát triển cộng đồng và đào tạo phong cách sống, TS. Nguyễn Thu Hương – Á hậu Quý bà Thế giới 2011, ra mắt cuốn sách đầu tay mang tên 'Khỏe đẹp từ gốc'.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Kết lại 'Sketch A Rose' in Saigon, ca sĩ Hà Anh Tuấn đã gửi lời hẹn đến khán giả vào ngày 18/10/2025: “Hãy cùng diện tà áo dài Việt Nam và hội ngộ tại thánh đường nghệ thuật vào mùa thu này”. Điểm đến của lời hẹn ấy chính là Dolby Theatre - “trái tim nghệ thuật” của Hollywood, Los Angeles.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Vài năm trở lại đây, xu hướng tiêu dùng trong giới trẻ đã có sự thay đổi lớn. Đó là tiêu dùng dựa trên cảm xúc. Họ không chỉ quan tâm đến chức năng hay giá cả của sản phẩm như trước đây. Họ chọn mua những sản phẩm mang lại cho họ nhiều cảm xúc: Gọi là xu hướng “tiêu dùng cảm xúc”. Liệu đây có phải là thị trường tiềm năng nhắm tới của các doanh nghiệp?  
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Vòng Bán kết toàn quốc cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2024 kết hợp cùng đêm Gala trao giải Trẻ Concert mùa 1 đã phá vỡ mọi khuôn khổ về thời gian, chương trình đã thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết của hàng ngàn sinh viên từ 6 giờ sáng, tạo nên một "buổi hòa nhạc bình minh" rực rỡ, tôn vinh vẻ đẹp toàn diện và tài năng âm nhạc của thế hệ trẻ Việt Nam.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Vòng chung kết game show Kilowatt - Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm Mùa 2 diễn ra gay cấn giữa 3 đội thi đến từ các trường: THCS Hòa Hưng, phường Hòa Hưng; THCS Nguyễn Văn Luông, phường Bình Phú và THCS Hiệp Phú, phường Tăng Nhơn Phú. Kết quả chung cuộc, Trường THCS Nguyễn Văn Luông giành chiến thắng áp đảo trở thành Quán quân mùa thứ 2.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Thành công của ca phẫu thuật phức tạp không chỉ thể hiện năng lực chuyên môn vượt trội mà còn là minh chứng cho hiệu quả của mô hình điều trị đa chuyên khoa tại Vinmec - nơi mọi khâu từ chẩn đoán đến phẫu thuật đều được phối hợp chặt chẽ, xử lý toàn diện.
1 tuần
Xem thêm