Thứ năm, 26/09/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Tinh thần đội nhóm tạo nên sự tăng trưởng vượt bậc cho doanh nghiệp

Sông Hương
- 11:02, 26/09/2024

(DNTO) - Theo chuyên gia của Dale Carnegie, các tổ chức ưu tiên văn hóa đồng cảm, trách nhiệm, tin tưởng và công nghệ hỗ trợ sẽ duy trì lợi thế cạnh tranh và khai thác các quan điểm đa dạng cần thiết cho sự đổi mới và tạo ra các nhóm có hiệu quả cao. 

Bà Nguyễn Trịnh Khánh Linh, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Dale Carnegie Việt Nam, nhấn mạnh thông điệp là “TEAM makes Miracles”, có nghĩa sức mạnh tập thể sẽ mang đến kỳ tích cho tổ chức.

Bà Nguyễn Trịnh Khánh Linh, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Dale Carnegie Việt Nam, nhấn mạnh thông điệp là “TEAM makes Miracles”, có nghĩa sức mạnh tập thể sẽ mang đến kỳ tích cho tổ chức.

Kết quả nghiên cứu của Dale Carnegie với 2.650 người trên toàn cầu và chuyên gia trong lĩnh vực này, cho thấy thực tế mặc dù hầu hết các đội nhóm (96%) thừa nhận rằng ít nhất họ đã đạt được mục tiêu về hiệu suất của mình, nhưng thực tế là chưa đến một phần ba trong số đó (30%) được xem là những người có hiệu quả làm việc cao, vượt mục tiêu của họ trong năm qua. Sự khác biệt này không phải là kết quả của công nghệ từ xa, mà đó là sự phản ánh quy trình làm việc nhóm và văn hóa tồn tại thực chất của tổ chức.

Bà Nguyễn Trịnh Khánh Linh, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Dale Carnegie Việt Nam, cho biết người lãnh đạo và quản lý cần hiểu rằng sức mạnh tổng hợp mới mang chúng ta đến thành công, không phải cá nhân của mỗi con người tỏa sáng. Thông điệp mà chúng tôi mang đến là “TEAM makes Miracles”, có nghĩa chúng ta sẽ xây dựng một đội ngũ sẽ mang đến kỳ tích cho tổ chức.

“Trong câu chuyện của đội ngũ thì mục tiêu, lý tưởng, tầm nhìn, sự hi sinh, sự hỗ trợ nhau là yếu tố quan trọng vì chúng ta mong muốn các kết quả này mang tính bền vững”, bà Khánh Linh chia sẻ.  

Dale Carnegie đã xác định 7 yếu tố thiết yếu mà các tổ chức cần tập trung ưu tiên để phát triển các đội nhóm đa dạng của họ lên cấp độ tiếp theo. 

Mục đích và tầm nhìn rõ ràng

Tổ chức cần chia nhỏ tầm nhìn thành một loạt các cột mốc quan trọng để có thể theo dõi tiến trình triển khai. Trọng tâm của phần này là việc đưa mục đích và tầm nhìn vào cuộc sống hàng ngày của nhân viên, thông qua việc chia nhỏ tầm nhìn thành các cột mốc có thể theo dõi, cùng với các định hướng hành động và ra quyết định. Từ đó, tạo nên một sức mạnh tập thể, cùng nhau hành động vì một khát vọng, một giấc mơ, một mục tiêu chung.

Đồng bộ trong nhận thức

Nghiên cứu của Dale Carnegie cho thấy trong khi các lãnh đạo cảm thấy văn hóa của họ rất tốt hoặc tốt khi được hỏi liên quan đến việc “người khác chịu trách nhiệm” cũng như “làm việc nhóm” (lần lượt là 73% và 84%); thì phản hồi của thành viên nhóm chỉ ở mức 48% và 60%. Thay vì đưa ra giả định, trước khi hành động, các nhà lãnh đạo phải cố gắng tìm hiểu quan điểm của nhân viên như một chuẩn mực văn hóa để xác định những hành vi và cảm xúc đã tồn tại trong đội nhóm của họ.

Thấu hiểu động lực 

Nghiên cứu của Dale Carnegie, 89% đội nhóm có hiệu quả cao rất hoặc cực kỳ hài lòng với nhóm của họ so với 65% của tất cả đội nhóm. Điều quan trọng là các lãnh đạo & quản lý cần tạo được sự tự tin và tin tưởng ở nhân viên nếu họ muốn xây dựng đội ngũ hài lòng. Đây không phải là sự kiện diễn ra một lần mà là yêu cầu về văn hóa liên tục tạo điều kiện trao quyền cho các đội nhóm cơ hội mở rộng kiến thức và kỹ năng, công nghệ và quy trình làm việc, cho phép hợp tác liên tục và rộng rãi cùng với văn hóa tôn vinh tinh thần đồng đội.

Giao tiếp tường tận

Trình bày rõ ràng và minh bạch, khuyến khích giao tiếp cởi mở và hai chiều. Các đội nhóm thành công tại nơi làm việc thường có xu hướng chia sẻ ý tưởng nhiều hơn, truy cập và tương tác với các nền tảng công nghệ và sử dụng các phần mềm giao tiếp cộng tác của công ty (như Slack, Zoom) để trao đổi thông tin và giải quyết thắc mắc. Tối ưu hóa cách thức và kênh liên lạc nhằm đáp ứng nhu cầu của nhân viên, khuyến khích sự hài lòng và tăng hiệu suất trong nhóm, vì điều này tạo ra sự cân bằng độc đáo giữa sự hướng dẫn từ lãnh đạo, quản lý và quyền tự chủ của các thành viên trong nhóm. 

Các lãnh đạo và quản lý cần tạo được sự tự tin và tin tưởng ở nhân viên nếu họ muốn xây dựng đội ngũ hài lòng.

Các lãnh đạo và quản lý cần tạo được sự tự tin và tin tưởng ở nhân viên nếu họ muốn xây dựng đội ngũ hài lòng.

Thích nghi, làm chủ

Cam kết kiến tạo các cơ hội phát triển liên tục là một phần không thể thiếu của văn hóa tổ chức. Trao quyền là chìa khóa quan trọng. Các thành viên trong đội nhóm cần cảm thấy họ có những kỹ năng cần thiết và được phép hành động, đóng góp một cách hiệu quả cho thành quả công việc chung và cho kết quả công việc của đồng nghiệp. Nhu cầu này cũng được thể hiện trong quan điểm của các lãnh đạo, khi họ coi khả năng giải quyết vấn đề và ra quyết định là một trong ba lựa chọn hàng đầu để cải thiện năng suất làm việc của đội nhóm, bên cạnh giao tiếp hiệu quả.

Hợp tác liên chức năng

Lãnh đạo cần nuôi dưỡng một môi trường phản hồi mang tính xây dựng, công nhận lẫn nhau và cùng phát triển, nơi các thành viên có thể thoải mái bày tỏ mối lo ngại về khối lượng công việc của họ và của những người khác. Các đội nhóm có thể xây dựng mô hình hợp tác linh hoạt sẽ dễ dàng chuyển đổi sang các phương thức làm việc mới trong tương lai; và hỗ trợ liên chức năng sẽ giúp các đội nhóm dễ dàng đạt được mục tiêu trở thành những đội nhóm có hiệu quả cao.

Tận dụng sức mạnh công nghệ

Báo cáo cũng nhấn mạnh công nghệ chỉ đóng vai trò hỗ trợ trong việc tạo nên những đội nhóm hiệu quả cao được trao quyền và làm chủ công việc. Chiến lược công nghệ liên kết chặt chẽ với tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị bản sắc riêng của tổ chức giúp đảm bảo tổ chức có chiến thuật và hoạt động được thiết kế để tạo điều kiện cho nhân viên đóng góp và hỗ trợ các mục tiêu tổng thể của tổ chức, phù hợp với văn hóa mong muốn. 

Các chuyên gia của Dale Carnegie khuyến nghị người lãnh đạo phải đi đầu làm gương cho khả năng thích ứng, sự gắn kết và nền văn hóa đánh giá cao thành tích của cá nhân và tập thể trong bối cảnh kinh doanh không ngừng chuyển động.

Các chuyên gia của Dale Carnegie khuyến nghị người lãnh đạo phải đi đầu làm gương cho khả năng thích ứng, sự gắn kết và nền văn hóa đánh giá cao thành tích của cá nhân và tập thể trong bối cảnh kinh doanh không ngừng chuyển động.

Ông Joe Hart, Chủ tịch & Giám đốc điều hành, Dale Carnegie cho biết văn hóa tăng trưởng có sức mạnh biến “tính hiệu quả cao” trở thành bản chất cho đội nhóm. Trong bối cảnh làm việc kết hợp linh hoạt hiện nay đã tạo ra cả thách thức và cơ hội cho các lãnh đạo. Làm việc từ xa có thể nâng cao năng suất và sự hài lòng, nhưng không thể thay thế được giá trị của mối quan hệ xã hội hay sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Các tổ chức ưu tiên văn hóa đồng cảm, trách nhiệm, tin tưởng và công nghệ hỗ trợ sẽ duy trì lợi thế cạnh tranh và khai thác các quan điểm đa dạng cần thiết cho sự đổi mới và tạo ra các nhóm có hiệu quả cao. 

Xây dựng các đội nhóm hiệu quả cao đòi hỏi nỗ lực liên tục từ các lãnh đạo, quản lý và từng thành viên trong nhóm. Người lãnh đạo phải đi đầu làm gương cho khả năng thích ứng, sự gắn kết và nền văn hóa đánh giá cao thành tích của cá nhân và tập thể trong bối cảnh kinh doanh không ngừng chuyển động. Lãnh đạo hiệu quả luôn đảm bảo sự giao tiếp minh bạch, mục tiêu rõ ràng và hợp tác đa chức năng, tạo ra khả năng thích ứng và an toàn tâm lý.

Ngày 12/9/2024 Dale Carnegie Việt Nam đã tổ chức sự kiện Báo cáo Nghiên cứu Định hướng Lãnh đạo và Tọa đàm Chuyên sâu về chủ đề nghiên cứu toàn cầu mới nhất “Văn hóa của Đội nhóm Hiệu quả Cao”.

Nghiên cứu đã cho thấy các nhóm có hiệu quả cao sẽ mang lại lợi thế cạnh tranh và chưa đến 1/3 số nhóm được báo cáo là đạt được mức độ này, rõ ràng cho thấy các tổ chức đang đánh mất năng lực triển khai áp dụng những bài học thực tiễn tốt nhất nhằm tạo ra những người có hiệu quả cao.

Báo cáo này nêu bật 7 yếu tố thiết yếu mà các tổ chức có thể tập trung để nâng cao hiệu suất của đội ngũ, biến các nhóm làm việc bình thường thành những nhóm làm việc hiệu quả cao.

Báo cáo cũng nhấn mạnh rằng các đội ngũ làm việc hiệu quả không tự nhiên mà có. Những nhà lãnh đạo chủ động, hiểu rằng kết quả của đội ngũ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố nằm trong tầm kiểm soát của họ, sẽ tăng cơ hội đạt được mục tiêu và trở thành những nhóm làm việc hiệu quả cao.

Chương trình có sự tham gia của hơn 100 lãnh đạo, quản lý cấp cao, cùng trao đổi, tọa đàm với đại diện lãnh đạo của các doanh nghiệp thuộc nhóm có thị phần dẫn đầu trong ngành đang hoạt động tại Việt Nam.

Link tải báo cáo: https://dalecarnegie.com.vn/nghien-cuu-dinh-huong-lanh-dao-252317 

 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Với tinh thần thể thao mạnh mẽ, ý nghĩa nhân văn, tinh thần gắn kết, năm 2024 ghi dấu một mùa giải đầy ý nghĩa, lan tỏa thông điệp "Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội", với mỗi bước chạy là một lời động viên, cổ vũ và là nguồn năng lượng tích cực đến cộng đồng.
4 giờ
Văn hoá - Xã hội
Theo chuyên gia của Dale Carnegie, các tổ chức ưu tiên văn hóa đồng cảm, trách nhiệm, tin tưởng và công nghệ hỗ trợ sẽ duy trì lợi thế cạnh tranh và khai thác các quan điểm đa dạng cần thiết cho sự đổi mới và tạo ra các nhóm có hiệu quả cao. 
4 giờ
Văn hoá - Xã hội
Chương trình truyền hình giải trí - giáo dục mang tên 'Vũ trụ đồng tiền' The Moneyverse), dự án tiên phong nhằm nâng cao kiến thức, cũng như tạo cơ hội cho sinh viên tiếp cận những giải pháp quản lý tài chính chính thức ra mắt khán giả trên sóng VTV3.
9 giờ
Văn hoá - Xã hội
Hoa hậu Bảo Ngọc và đội hình tình nguyện viên của Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh thực hiện chuyến thăm hỏi, động viên người dân và tham gia khắc phục hậu quả sau bão, lũ tại tỉnh Tuyên Quang trong suốt 5 ngày.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Công bố hai dự án: Chuỗi phim tài liệu 'Thong dong với Bống' và live concert Hồng Nhung hát về Hà Nội, diva Hồng Nhung khẳng định đây là bước chuyển sang giai đoạn làm nghệ thuật với tâm thế nghệ sĩ thông qua nhiều hình thức. Tất cả đều hướng đến mục tiêu mang lại năng lượng tích cực cho khán giả.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mặc dù hiện nay vẫn còn đang trong giai đoạn dân số vàng, nhưng Việt Nam là một trong 10 quốc gia có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất thế giới, theo thống kê của Bộ Y tế. Tốc độ già hóa dân số nhanh sẽ phát sinh rất nhiều vấn đề. Trong đó có lao động của người cao tuổi.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tại Showcase We love Vietnam, các nghệ sĩ đã gây quỹ hơn 270 triệu đồng thông qua hoạt động đấu giá.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 22/9, tại Hà Nội, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3 đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 10.000 vận động viên đến từ 42 quốc gia với 4 cự ly: Marathon (42,195km), bán Marathon (21,097km), 10km và 5km.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lần đầu tiên mang thương hiệu cá nhân cùng sự đồng hành của Hangsilk, NTK Phan Đăng Hoàng khiến cho giới mộ điệu nói chung và Việt Nam nói riêng tự hào khi truyền tải vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam qua BST mới tại Tuần lễ thời trang Milano Fashion Week 2025.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tour diễn mang tên 'Take Us To Your Heart’ sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ vào tối 17/11, người hâm mộ tại Việt Nam sẽ có cơ hội thưởng thức những bài hit lừng danh trên toàn thế giới của nhóm nhạc Michael Learns To Rock (MLTR) tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM).
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong một lần đi tác nghiệp, được tận mắt thấy các em nhỏ xấp xỉ tuổi con mình lao động đồng áng một cách thuần thục, cô bạn đồng nghiệp của tôi bèn cảm thán: “Trạc tuổi con em đấy chị. Con em mọi sinh hoạt cá nhân mẹ còn phải lo tất tần tật…”. Hiện tượng những người “Lớn nhưng không chịu trưởng thành” do bố mẹ bao bọc thái quá là tình trạng rất phổ biến hiện nay, nhất là ở tại các đô thị.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 20/9, tại Hà Nội, dưới sự chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chủ trì, Sunrise Events Vietnam (SEV) cùng Nhà tài trợ chiến lược Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã tổ chức khai mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lần đầu tiên thực hiện một live concert đầu tư lớn diễn ra tại TP.HCM, Đức Trí cho biết anh rất hồi hộp với sự đón nhận của khán giả. Với hơn 60% lượng vé đã được bán, cùng với hơn 10 khách mời nổi tiếng ăn khách, chương trình đang nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Showcase âm nhạc “We love Vietnam” gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng thiên tai sẽ diễn ra vào ngày 22/9 tại TP.HCM với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ ngày mạng xã hội ra đời, thế giới tồn tại cùng lúc song song hai xã hội: Một xã hội thực tế và một xã hội ảo. Con người theo đó mà có hai cuộc đời để sống, có hai bầu trời để trú ẩn, có hai khuôn mặt để trở thành một phiên bản khác khi cần. 
1 tuần
Xem thêm