Bí quyết nâng tầm năng lực lãnh đạo doanh nghiệp trong kỷ nguyên số
(DNTO) - Trong bối cảnh VUCA (Biến động - Không chắc chắn - Phức tạp - Mơ hồ), môi trường kinh doanh xuất hiện nhiều thách thức, người lãnh đạo doanh nghiệp cần đáp ứng nhu cầu thị trường luôn biến động, đồng thời thích ứng với sự thay đổi (công nghệ, chuyển đổi...) để tạo được sức bền, lực đẩy để phát triển bền vững.
Một nghiên cứu của Harvard Business Review với khoảng 1.500 CEO các công ty lớn trên toàn thế giới cho thấy, các các doanh nghiệp có hoạt động đầu tư chi phí đào tạo lãnh đạo cao hơn trung bình thị trường thường có tỷ lệ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận trung bình cao hơn gấp đôi so với các doanh nghiệp không đầu tư vào đào tạo lãnh đạo.
“Nghiên cứu này cho thấy, việc đầu tư vào đào tạo lãnh đạo định kỳ, có chiều sâu có thể trở thành một yếu tố quan trọng trong việc tăng trưởng và phát triển doanh nghiệp”, đại diện Dale Carnegie Việt Nam chia sẻ.
Trong bối cảnh thế giới đang đối mặt với sự thay đổi và biến chuyển vô cùng nhanh chóng, các công ty cần định hình và phát triển được lợi thế cạnh tranh lớn nhất của họ - đó chính là con người. Trong thị trường bị cạnh tranh gay gắt như hiện nay, công ty nào có thể chứng minh được hiệu quả kinh doanh lâu bền sẽ tạo dựng được thương hiệu nổi trội và hiệu quả.
Đại diện Dale Carnegie Việt Nam - đơn vị tiên phong trong lĩnh vực phát triển năng lực cho cá nhân và tổ chức cho biết, Lộ trình Lãnh đạo Khai tạo Nội lực (Empowerment Leadership Roadmap - ELR) thuộc Hệ thống chương trình tiêu chuẩn của Dale Carnegie, là hành trình với chiều sâu và bền vững, không chỉ khai tạo nội lực ở bản thân người lãnh đạo mà còn hướng đến đội ngũ mà họ đang dẫn dắt.
“Khái niệm “Khai tạo” trong lộ trình này chính là khả năng nhận diện, tạo điều kiện, nuôi dưỡng, phát triển và tiếp thêm sức mạnh để cho nội lực tiềm ẩn sẵn có trong mỗi người lãnh đạo và đội ngũ được khơi gợi và phát huy. Từ đó, tạo ra được những biến đổi mang tính đột phá trong cả trong tư duy, nhận thức và hành vi thể hiện của bản thân, môi trường làm việc, nâng tầm ảnh hưởng tích cực và mạnh mẽ đến các mối quan hệ xung quanh, kết quả kinh doanh”, bà Nguyễn Trịnh Khánh Linh, Chủ tịch và Tổng Giám đốc Dale Carnegie Việt Nam chia sẻ.
Lộ trình bao gồm 4 chương trình được gắn kết có chủ đích để giúp kiến tạo nội lực cho người lãnh đạo và quản lý thông qua 27 năng lực, được phân bổ hợp lý theo từng chương trình. Những năng lực ở mỗi chương trình là đòn bẩy hiệu quả để phát huy cho chương trình kế tiếp trong lộ trình gồm: Chương trình “Lãnh đạo tạo đột phá” (TL); Chương trình “Khai mở tài năng đội ngũ” (UTO); Chương trình “Năng lực trình bày thực tiễn và truyền cảm hứng” (IPP); Chương trình “Lãnh đạo Đội ngũ Thích ứng linh hoạt” (AL).
“Chúng tôi tin rằng, cùng với sự đồng hành ý nghĩa của Dale Carnegie Việt Nam, cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam sẽ xây dựng được nội lực bền vững và tạo ra những bứt phá giá trị cho sự phát triển của doanh nghiệp trong tương lai”, đại diện Dale Carnegie Việt Nam chia sẻ.
Từ tháng 9/2024, Dale Carnegie Việt Nam sẽ điều chỉnh học phí của Giải pháp Chương trình Tiêu chuẩn để phản ánh sự cân bằng với thị trường và dòng chảy kinh doanh. Mặc dù có sự điều chỉnh, sứ mệnh hỗ trợ của Dale Carnegie Việt Nam vẫn đã, đang và sẽ được áp dụng một cách nhất quán, thể hiện khát vọng nâng tầm năng lực của lãnh đạo và quản lý tại các công ty, tổ chức tại Việt Nam.
Thông qua mức trợ giá đặc biệt hiện tại đến hết tháng 8/2024, Dale Carnegie Việt Nam mong muốn đẩy mạnh cơ hội học hỏi và phát triển cho các lãnh đạo và quản lý Việt Nam thông qua các Chương trình tiêu chuẩn dành cho cá nhân, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển doanh nghiệp tại đất nước.
Hơn 17 năm nay, Dale Carnegie Việt Nam đã không ngừng hành động và nỗ lực để giữ vững được cam kết “chất lượng quốc tế - tác động toàn cầu - giá cả địa phương” của mình tại thị trường Việt Nam.
“Là đơn vị tiên phong trong ngành trên toàn cầu từ năm 1912, đến nay vẫn luôn dẫn đầu về quy mô hiện diện, chất lượng và giá trị biến đổi tạo ra trong việc phát triển năng lực cá nhân và tổ chức, Dale Carnegie Việt Nam vẫn luôn trung thành với sứ mệnh "Xây dựng một môi trường kinh doanh Đắc Nhân Tâm hơn tại Việt Nam" , lãnh đạo Dale Carnegie Việt Nam chia sẻ.
Một trong rất nhiều nỗ lực thực tiễn mà Dale Carnegie Việt Nam đã, đang và vẫn sẽ làm để theo đuổi được sứ mệnh này là cam kết “trợ giá” cho tất cả giải pháp chương trình tiêu chuẩn của Dale Carnegie tại Việt Nam.
Ngân sách để lãnh đạo và các nhà quản lý theo học các chương trình tiêu chuẩn dành cho cá nhân (Standard Public Programs) cùng Dale Carnegie Việt Nam đang được hỗ trợ chỉ vào khoảng 50% hoặc thấp hơn so với các đơn vị khác có tính quốc tế hay quy mô gần tương tự như Dale Carnegie.
Các chương trình tiêu chuẩn dành cho cá nhân (Standard Public Programs) của Dale Carnegie Việt Nam với nhóm giải pháp cung cấp những chương trình huấn luyện với lộ trình chặt chẽ, giúp đạt được những thay đổi rõ rệt trong kết quả kinh doanh và công việc của đội nhóm và cá nhân.
Nổi bật và được phát triển dựa vào nhu cầu thực tế và lộ trình phát triển nội lực của mỗi cá nhân, tác động vào đội nhóm và tổ chức, Dale Carnegie Việt Nam phát triển lộ trình ELR - Lãnh đạo Khai tạo Nội lực.
Nhiều năm qua, Dale Carnegie Việt Nam cũng đã thực hiện hơn 15 nghiên cứu chiến lược, mỗi nghiên cứu là một bước tiến trong việc xác định hướng đi cho lãnh đạo hiện đại. Các chủ đề nghiên cứu như “Gắn kết đội ngũ”, "điểm mù" trong lãnh đạo, văn hóa doanh nghiệp, làm chủ trong thời đại AI, sáng tạo mang tính xã hội, đa dạng và hội nhập.
Dale Carnegie là đơn vị tiên phong trong ngành đào tạo trên toàn cầu từ năm 1912. Đây cũng là tổ chức đào tạo, huấn luyện duy nhất trên thế giới được chứng nhận tiêu chuẩn ISO mới và cập nhật nhất. Chứng nhận ISO của Dale Carnegie bao gồm hệ thống phát triển các giải pháp thiết kế riêng biệt cho công ty; phát triển và triển khai các hệ thống đánh giá năng lực tổ chức và đào tạo; huấn luyện và chứng nhận Chuyên gia Huấn luyện; và dịch vụ tư vấn cho các đại diện nhượng quyền ở các quốc gia.