Thứ sáu, 28/06/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Bí quyết nâng tầm năng lực lãnh đạo doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Sông Hương
- 12:36, 28/06/2024

(DNTO) - Trong bối cảnh VUCA (Biến động - Không chắc chắn - Phức tạp - Mơ hồ), môi trường kinh doanh xuất hiện nhiều thách thức, người lãnh đạo doanh nghiệp cần đáp ứng nhu cầu thị trường luôn biến động, đồng thời thích ứng với sự thay đổi (công nghệ, chuyển đổi...) để tạo được sức bền, lực đẩy để phát triển bền vững.

 

Một trong những yếu tố thúc đẩy sự sáng tạo trong tổ chức

Một nghiên cứu của Harvard Business Review với khoảng 1.500 CEO các công ty lớn trên toàn thế giới cho thấy, các các doanh nghiệp có hoạt động đầu tư chi phí đào tạo lãnh đạo cao hơn trung bình thị trường thường có tỷ lệ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận trung bình cao hơn gấp đôi so với các doanh nghiệp không đầu tư vào đào tạo lãnh đạo.

“Nghiên cứu này cho thấy, việc đầu tư vào đào tạo lãnh đạo định kỳ, có chiều sâu có thể trở thành một yếu tố quan trọng trong việc tăng trưởng và phát triển doanh nghiệp”, đại diện Dale Carnegie Việt Nam chia sẻ.

Trong bối cảnh thế giới đang đối mặt với sự thay đổi và biến chuyển vô cùng nhanh chóng, các công ty cần định hình và phát triển được lợi thế cạnh tranh lớn nhất của họ - đó chính là con người. Trong thị trường bị cạnh tranh gay gắt như hiện nay, công ty nào có thể chứng minh được hiệu quả kinh doanh lâu bền sẽ tạo dựng được thương hiệu nổi trội và hiệu quả.

Đại diện Dale Carnegie Việt Nam - đơn vị tiên phong trong lĩnh vực phát triển năng lực cho cá nhân và tổ chức cho biết, Lộ trình Lãnh đạo Khai tạo Nội lực (Empowerment Leadership Roadmap - ELR) thuộc Hệ thống chương trình tiêu chuẩn của Dale Carnegie, là hành trình với chiều sâu và bền vững, không chỉ khai tạo nội lực ở bản thân người lãnh đạo mà còn hướng đến đội ngũ mà họ đang dẫn dắt. 

“Khái niệm “Khai tạo” trong lộ trình này chính là khả năng nhận diện, tạo điều kiện, nuôi dưỡng, phát triển và tiếp thêm sức mạnh để cho nội lực tiềm ẩn sẵn có trong mỗi người lãnh đạo và đội ngũ được khơi gợi và phát huy. Từ đó, tạo ra được những biến đổi mang tính đột phá trong cả trong tư duy, nhận thức và hành vi thể hiện của bản thân, môi trường làm việc, nâng tầm ảnh hưởng tích cực và mạnh mẽ đến các mối quan hệ xung quanh, kết quả kinh doanh”, bà Nguyễn Trịnh Khánh Linh, Chủ tịch và Tổng Giám đốc Dale Carnegie Việt Nam chia sẻ.

Trong hơn 120 năm qua, hệ thống kiến thức và giải pháp của Dale Carnegie đã không ngừng được cập nhật, mở rộng và hoàn thiện thông qua kinh nghiệm làm việc thực tế. Ảnh: T.L.

Trong hơn 120 năm qua, hệ thống kiến thức và giải pháp của Dale Carnegie đã không ngừng được cập nhật, mở rộng và hoàn thiện thông qua kinh nghiệm làm việc thực tế. Ảnh: T.L.

Lộ trình bao gồm 4 chương trình được gắn kết có chủ đích để giúp kiến tạo nội lực cho người lãnh đạo và quản lý thông qua 27 năng lực, được phân bổ hợp lý theo từng chương trình. Những năng lực ở mỗi chương trình là đòn bẩy hiệu quả để phát huy cho chương trình kế tiếp trong lộ trình gồm: Chương trình “Lãnh đạo tạo đột phá” (TL); Chương trình “Khai mở tài năng đội ngũ” (UTO); Chương trình “Năng lực trình bày thực tiễn và truyền cảm hứng” (IPP); Chương trình “Lãnh đạo Đội ngũ Thích ứng linh hoạt” (AL).

“Chúng tôi tin rằng, cùng với sự đồng hành ý nghĩa của Dale Carnegie Việt Nam, cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam sẽ xây dựng được nội lực bền vững và tạo ra những bứt phá giá trị cho sự phát triển của doanh nghiệp trong tương lai”, đại diện Dale Carnegie Việt Nam chia sẻ.  

Từ tháng 9/2024, Dale Carnegie Việt Nam sẽ điều chỉnh học phí của Giải pháp Chương trình Tiêu chuẩn để phản ánh sự cân bằng với thị trường và dòng chảy kinh doanh. Mặc dù có sự điều chỉnh, sứ mệnh hỗ trợ của Dale Carnegie Việt Nam vẫn đã, đang và sẽ được áp dụng một cách nhất quán, thể hiện khát vọng nâng tầm năng lực của lãnh đạo và quản lý tại các công ty, tổ chức tại Việt Nam.

Thông qua mức trợ giá đặc biệt hiện tại đến hết tháng 8/2024, Dale Carnegie Việt Nam mong muốn đẩy mạnh cơ hội học hỏi và phát triển cho các lãnh đạo và quản lý Việt Nam thông qua các Chương trình tiêu chuẩn dành cho cá nhân, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển doanh nghiệp tại đất nước.

Với sứ mệnh

Với sứ mệnh "Xây dựng một môi trường kinh doanh Đắc Nhân Tâm hơn tại Việt Nam", Dale Carnegie đã góp phần vào sự phát triển bền vững của cộng đồng kinh doanh Việt Nam, thông qua xây dựng sức mạnh nội tại, nâng cao hiệu quả và kiến tạo những thay đổi bứt phá. Ảnh: T.L.

Hơn 17 năm nay, Dale Carnegie Việt Nam đã không ngừng hành động và nỗ lực để giữ vững được cam kết “chất lượng quốc tế - tác động toàn cầu - giá cả địa phương” của mình tại thị trường Việt Nam.

“Là đơn vị tiên phong trong ngành trên toàn cầu từ năm 1912, đến nay vẫn luôn dẫn đầu về quy mô hiện diện, chất lượng và giá trị biến đổi tạo ra trong việc phát triển năng lực cá nhân và tổ chức, Dale Carnegie Việt Nam vẫn luôn trung thành với sứ mệnh "Xây dựng một môi trường kinh doanh Đắc Nhân Tâm hơn tại Việt Nam" , lãnh đạo Dale Carnegie Việt Nam chia sẻ.

Một trong rất nhiều nỗ lực thực tiễn mà Dale Carnegie Việt Nam đã, đang và vẫn sẽ làm để theo đuổi được sứ mệnh này là cam kết “trợ giá” cho tất cả giải pháp chương trình tiêu chuẩn của Dale Carnegie tại Việt Nam.

Ngân sách để lãnh đạo và các nhà quản lý theo học các chương trình tiêu chuẩn dành cho cá nhân (Standard Public Programs) cùng Dale Carnegie Việt Nam đang được hỗ trợ chỉ vào khoảng 50% hoặc thấp hơn so với các đơn vị khác có tính quốc tế hay quy mô gần tương tự như Dale Carnegie.

Các chương trình tiêu chuẩn dành cho cá nhân (Standard Public Programs) của Dale Carnegie Việt Nam với nhóm giải pháp cung cấp những chương trình huấn luyện với lộ trình chặt chẽ, giúp đạt được những thay đổi rõ rệt trong kết quả kinh doanh và công việc của đội nhóm và cá nhân.

Nổi bật và được phát triển dựa vào nhu cầu thực tế và lộ trình phát triển nội lực của mỗi cá nhân, tác động vào đội nhóm và tổ chức, Dale Carnegie Việt Nam phát triển lộ trình ELR - Lãnh đạo Khai tạo Nội lực.

Nhiều năm qua, Dale Carnegie Việt Nam cũng đã thực hiện hơn 15 nghiên cứu chiến lược, mỗi nghiên cứu là một bước tiến trong việc xác định hướng đi cho lãnh đạo hiện đại. Các chủ đề nghiên cứu như “Gắn kết đội ngũ”, "điểm mù" trong lãnh đạo, văn hóa doanh nghiệp, làm chủ trong thời đại AI, sáng tạo mang tính xã hội, đa dạng và hội nhập.

Dale Carnegie là đơn vị tiên phong trong ngành đào tạo trên toàn cầu từ năm 1912. Đây cũng là tổ chức đào tạo, huấn luyện duy nhất trên thế giới được chứng nhận tiêu chuẩn ISO mới và cập nhật nhất. Chứng nhận ISO của Dale Carnegie bao gồm hệ thống phát triển các giải pháp thiết kế riêng biệt cho công ty; phát triển và triển khai các hệ thống đánh giá năng lực tổ chức và đào tạo; huấn luyện và chứng nhận Chuyên gia Huấn luyện; và dịch vụ tư vấn cho các đại diện nhượng quyền ở các quốc gia. 

 

Tin khác

Thời sự - Chính trị
Tính đến tháng 6 năm nay, giá rao bán trung bình của bất động sản tăng 24% so với đầu năm ngoái. Trong khi đó cổ phiếu tăng 19%, giá vàng SJC tăng 17%, tỷ giá USD tăng 8%, theo Batdongsan.com.vn.
2 giờ
Thời sự - Chính trị
Trong bối cảnh VUCA (Biến động - Không chắc chắn - Phức tạp - Mơ hồ), môi trường kinh doanh xuất hiện nhiều thách thức, người lãnh đạo doanh nghiệp cần đáp ứng nhu cầu thị trường luôn biến động, đồng thời thích ứng với sự thay đổi (công nghệ, chuyển đổi...) để tạo được sức bền, lực đẩy để phát triển bền vững.
2 giờ
Thời sự - Chính trị
Việc Quốc hội phê chuẩn Văn kiện gia nhập CPTPP Vương quốc Anh và Bắc Ailen sẽ giúp Việt Nam thúc đẩy mối quan hệ thương mại, đầu tư song phương với thị trường này, tạo động lực mới cho phát triển kinh tế xã hội và mở ra những cơ hội mới cho doanh nghiệp.
2 ngày
Thời sự - Chính trị
Sự phục hồi xuất khẩu trong nửa đầu năm là điểm tựa cho xuất khẩu cuối năm khi các đơn hàng trở lại, năng lực của doanh nghiệp ngày càng được nâng cao.
6 ngày
Thời sự - Chính trị
Đảng ta coi nhà báo là chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa. Gắn bó máu thịt với Đảng, báo chí Việt Nam đã làm tròn sứ mệnh của mình, thực hành chức năng xã hội, hướng dẫn tư tưởng và hoạt động cho người đọc, người xem, người nghe.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Nhu cầu tiêu thụ sầu riêng gia tăng của Trung Quốc đang “nhào nặn” lại chuỗi cung ứng loại trái cây này tại Đông Nam Á.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Nhu cầu tiêu thụ sầu riêng, loại trái cây nổi tiếng với hương vị đậm đà và mùi thơm nồng nàn, đã định hình lại nhiều vùng ở Đông Nam Á, nơi từ lâu đã xem sầu riêng là mặt hàng chủ lực.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Sự việc, ông Thích Minh Tuệ lần thứ 2 phải đi ẩn tu được cộng đồng mạng “đổ lỗi” cho đám đông vây quanh ông. Trong đó không ít người có mục đích được tiếp cận đảnh lễ “thầy” để gieo duyên, cầu phước. Sự việc sẽ không gây ảnh hưởng đáng tiếc nếu ai cũng nhận ra: Phước là do tự ta tạo ra chứ không phải xin mà có.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Các cơ quan báo chí từ báo in, báo điện tử cho đến phát thanh, truyền hình đều đang phải đối diện với nguy cơ sụt giảm doanh thu mạnh mẽ khi việc phát hành cũng như khai thác quảng cáo gặp khó khăn.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Ngày 14/6, Tọa đàm khoa học với chủ đề “Góp ý Đề cương nghiên cứu và gợi ý Đề cương báo cáo tư vấn lần thứ nhất” Đề tài KHBĐ (2024-2026)-04 và Đề tài KHBĐ (2024 - 2026)-07 được tổ chức.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Trong khuôn khổ “Hành trình tri ân - Thắp sáng niềm tin 2024”, chiều 12/6, tại tỉnh Vĩnh Long, T.Ư Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức chương trình trao tặng quà cho các thương binh, gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Tiếp tục các hoạt động trong khuôn khổ “Hành trình tri ân - Thắp sáng niềm tin 2024”, sáng 12/6, tại tỉnh Trà Vinh, T.Ư Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Tọa đàm “Xây dựng và phát triển tổ chức Hội DNT khu vực Tây Nam bộ”.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Ngày 11/6, trong khuôn khổ “Hành trình tri ân - Thắp sáng niềm tin 2024”, Đoàn công tác của T.Ư Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã có buổi làm việc với UBND tỉnh, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bạc Liêu về việc nâng cao chất lượng công tác Hội và phong trào Doanh nhân trẻ tỉnh.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Phần Lễ hoành tráng, nhiều sáng tạo đậm chất lịch sử cũng như tính cách vùng sông nước Sài Gòn nhưng dường như vẫn không cứu nổi phần hội quá nhạt dù thực tế có khá nhiều hoạt động trải nghiệm được giới thiệu rất hoành tráng.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Tăng trưởng GDP khả quan trong quý 1 là động lực để Việt Nam duy trì đà tăng trưởng trong năm nay. Tuy nhiên, để lấy lại quỹ đạo tăng trưởng cao, Việt Nam cần nỗ lực giải quyết nhiều điểm nghẽn để sức khỏe doanh nghiệp thực sự phục hồi trở lại. 
2 tuần
Xem thêm