Thứ năm, 04/07/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Lãnh đạo kiến tạo tương lai

Hoa Đinh
- 21:03, 30/05/2024

(DNTO) - Diễn đàn lãnh đạo 2024 với chủ đề “Lãnh đạo kiến tạo tương lai” ngày 30/5 do Hội Nữ doanh nhân TP.HCM (HAWEE) phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM tổ chức đã hội tụ hơn 20 khách mời là những lãnh đạo và nhân vật truyền cảm hứng từ mọi lĩnh vực, với nhiều góc nhìn thú vị và thông tin hữu ích cho khách tham dự.

Các khách mời chia sẻ những câu chuyện thú vị liên quan đến chiến lược phát triển bền vững của doanh nghiệp

Các khách mời chia sẻ những câu chuyện thú vị liên quan đến chiến lược phát triển bền vững của doanh nghiệp

Năm 2024, thế giới đang dịch chuyển sang một thời kỳ mới, đòi hỏi người lãnh đạo có tâm và tầm, có khả năng kết nối, sáng tạo để bứt phá. Đứng trước những tác động mạnh mẽ trên mọi phương diện của nền kinh tế toàn cầu, doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, phải vừa đồng thời đối mặt với các khó khăn do suy thoái vừa phải xoay sở kiến tạo lại bộ máy doanh nghiệp cho phù hợp với bối cảnh chung của xã hội. Hiểu được điều đó, HAWEE phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM tổ chức Diễn đàn lãnh đạo 2024 với chủ đề “Lãnh đạo kiến tạo tương lai”

Diễn đàn thu hút hơn 600 khách tham dự từ các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận đem đến những kiến thức mới tạo tác động vào nhận thức của giới chủ, quản lý doanh nghiệp với mong muốn doanh nghiệp Việt bắt kịp với xu hướng toàn cầu, kịp thời nhận thức và thay đổi mô hình kinh doanh và phương thức điều hành sang hướng dung hợp và bền vững, áp dụng các chỉ dẫn về ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị). Đồng thời, khuyến khích doanh nghiệp Việt tâm huyết xây dựng đội ngũ và văn hóa tổ chức có tính kiên hoạt và bao dung; hiệp lực cùng cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam khẳng định thế mạnh của mình trong khu vực; triển khai chiến lược ESG để kịp thời chuyển hóa mô hình kinh doanh theo hướng phát triển bền vững, kiến tạo tương lai.

Ông Steven Trương Quốc Hùng - Sáng lập & CEO VinBrain đưa ra những thông tin bổ ích liên quan đến AI, tư vấn cách doanh nghiệp sử dụng AI hiệu quả

Ông Steven Trương Quốc Hùng - Sáng lập & CEO VinBrain đưa ra những thông tin bổ ích liên quan đến AI, tư vấn cách doanh nghiệp sử dụng AI hiệu quả

Dịp này, Ngân hàng Standard Chartered giới thiệu chương trình Standard Chartered International Network (SC WIN) hướng đến hỗ trợ doanh nghiệp do nữ làm chủ. SC WIN là chương trình hỗ trợ doanh nghiệp lãnh đạo bởi phụ nữ, được ngân hàng Standard Chartered ra mắt dựa trên sự thấu hiểu sâu sắc những giới hạn phụ nữ cần vượt qua để thành công trong nhiều vai trò trong công việc, gia đình và xã hội. SC WIN hỗ trợ phụ nữ và doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ thông qua các gói tài trợ tín dụng và dịch vụ ngân hàng đơn giản, tiện lợi, dễ tiếp cận trên nền tảng số; kết nối với các chuyên gia, các chương trình xây dựng năng lực quản trị và kinh doanh, cũng như các đối tác tiềm năng trong và ngoài nước hội nhập với các thành viên trong  cộng đồng doanh nhân nữ giới, nâng cao kỹ năng lãnh đạo, chia sẻ và cùng nhau phát triển. 

 

HAWEE Leaders Forum là Diễn đàn thường niên do HAWEE sáng lập và tổ chức, nhằm định hình năng lực lãnh đạo và kiến tạo tương lai Việt Nam, thông qua các hoạt động Kiến tạo – Kết nối – Xây dựng nền tảng cho các nhà quản lý và lãnh đạo. Diễn đàn đem đến tư duy của những chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước, những câu chuyện từ thực tiễn lãnh đạo của các tổ chức với mong muốn sẽ góp phần tạo nên thế hệ lãnh đạo có đủ nội lực, trí tuệ và tầm ảnh hưởng cho Việt Nam và khu vực. 

Trong 5 năm qua, HAWEE đã tổ chức thành công chuỗi diễn đàn lãnh đạo thường niên, thu hút hàng nghìn lượt khách tham dự là các chủ doanh nghiệp và các cấp quản lý ở khắp cả nước, đặc biệt là khu vực các tỉnh phía Nam và TP.HCM.

 

Tin khác

Đồng hành cùng doanh nghiệp
Sáng 2/7, tại Văn phòng Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM, đã diễn ra buổi làm việc giữa Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM và đoàn công tác của Hội Thanh niên tỉnh Okayama (Nhật Bản).
2 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thị trường 1,5 tỷ dân đang có nhiều chuyển dịch trong nhu cầu và xu hướng tiêu dùng. Việt Nam muốn tăng kim ngạch xuất khẩu vào thị trường này cần bám sát thị trường và chọn điểm đến phù hợp cho hàng hóa của mình. 
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chiều 1/7, Tỉnh đoàn Tây Ninh đã diễn ra buổi Tọa đàm giữa Thanh niên khởi nghiệp và các Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Tây Ninh năm 2024 với chủ đề "Khởi nghiệp trong thời đại số".
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Không chỉ đảm bảo lợi nhuận ổn định, ít rủi ro, hai kênh đầu tư dưới đây còn thường xuyên mang đến cho khách hàng những chương trình ưu đãi, khuyến mại hấp dẫn với giải thưởng cao nhất lên đến hàng tỷ đồng.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo GS Max J. Pfeffer, người từng có 28 năm làm việc ở Đại học Cornell danh tiếng, những sinh viên xuất sắc của VinUni mà ông từng tiếp xúc cũng là những bạn trẻ được đánh giá cao ngay tại Cornell hay những trường Ivy khác.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuyên gia cho rằng, nếu không xây dựng thương hiệu mạnh, phân tích thị trường kĩ lưỡng thì việc bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử sẽ chỉ như “dã tràng xe cát”.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Diễn đàn Đổi mới Xanh Việt Nam 2024 - Vietnam Greenovation Forum 2024 thu hút hơn 150 người tham dự là đại diện từ nhiều doanh nghiệp tiên phong, đánh dấu một ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong hành trình phát triển kinh tế bền vững tại Việt Nam.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Cùng với bảy nhà hàng đạt một sao Michelin, 58 cơ sở ăn uống đạt Bib Gourmand, 99 cơ sở được tuyển chọn bởi Michelin được vinh danh tại Michelin Guide Việt Nam 2024, hơn 10.000 sản phẩm của gốm sứ Minh Long cũng vinh dự góp mặt tại sự kiện này.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chi phí thuê pin siêu rẻ cùng thiết kế thời thượng và sở hữu nhiều công nghệ hiện đại, những mẫu xe máy điện VinFast được nhiều chuyên gia nhận định là “đo ni đóng giày” cho học sinh, sinh viên Việt.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sacombank vừa được vinh danh trong “Top 10 Ngân hàng Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024” (VIE10 – Most Innovative Banks Vietnam 2024) và “Top 100 Sản phẩm, Dịch vụ Đổi mới - Sáng tạo - Hiệu quả của năm 2024” (Product of the Year 2024) do Báo Đầu tư phối hợp với Công ty Cổ phần nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Research) đánh giá và bình chọn.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 27/6, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Hội đồng Chung tuyển bình chọn Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2024, lựa chọn TOP10 & TOP100 Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2024.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp logistics Việt đang có nhiều cơ hội để tiến sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Tuy nhiên, cơ hội sẽ thuận lợi và dễ dàng hơn rất nhiều nếu như các điều kiện về thể chế, chính sách, môi trường kinh doanh và quy định pháp luật không tạo ra vướng mắc. 
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội nghị sữa toàn cầu 2024 diễn ra tại London (Anh Quốc), với sự tham dự của đại diện duy nhất từ Việt Nam là Vinamilk. Tham luận về chiến lược đổi mới và phát triển bền vững với nhiều bước tiến lớn, Vinamilk đã tạo ấn tượng với hội nghị về sự phát triển của ngành sữa Việt Nam.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 26/6, Chi hội Tạp chí Điện tử Doanh nhân trẻ tổ chức Đại hội Chi hội nhiệm kỳ 2024 - 2026. Đại hội đã tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ vừa qua, đề ra phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới và bầu ra Ban Thư ký Chi hội mới có đủ năng lực, phẩm chất để tiếp tục lãnh đạo Chi hội.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhiều doanh nghiệp lo ngại việc đầu tư tái chế sớm có thể khiến họ phát sinh nhiều chi phí khi chưa có quy định xác định mức chi phí tái chế sản phẩm, bao bì. 
1 tuần
Xem thêm