Chủ nhật, 24/11/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

CEO Phuc Khang Corporation - “Người truyền lửa” tại Diễn đàn Hawee Leaders 2022

PV
- 13:48, 23/05/2022

(DNTO) - Là một trong 4 diễn giả tham gia Diễn đàn Hawee Leaders Forum 2022 do HAWEE tổ chức ngày 20/5, CEO Phuc Khang Corporation Lưu Thị Thanh Mẫu đã làm người nghe xúc động khi chia sẻ về quá trình dựng xây công ty với khát vọng tạo nên những công trình xanh chuẩn mực quốc tế đầu tiên cho Việt Nam.

Hawee Leaders Forum là diễn đàn thường niên được Hội Nữ doanh nhân TP.HCM (HAWEE) tổ chức, năm nay với chủ đề “Tư duy phát triển - Niềm tin bứt phá” nhằm mang đến cho người nghe phương thức lãnh đạo cần thiết trong một thế giới biến động, cùng với những bài học kinh nghiệm, những câu chuyện thực tế từ các diễn giả là những doanh nhân, lãnh đạo doanh nghiệp, tập thể, tổ chức. 

Tham dự chương trình năm nay có bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch HAWEE, 4 vị diễn giả “truyền cảm hứng”: Bà Lưu Thị Thanh Mẫu- CEO Phuc Khang Corporation, Bác sĩ Nguyễn Hồng Sơn - Giám đốc Bệnh viện Quân Y 175, bà Phan Tố Quyên - COO Microsoft Việt Nam, bà Tiêu Yến Trinh - CEO Talentnet và Bà Lương Ngọc Tiên - Giảng viên Chương trình Lãnh đạo tỉnh thức "Search Inside Yourself" giữ vai trò điều phối chương trình. Tại diễn đàn, các diễn giả đã chia sẻ nhiều câu chuyện xúc động về hành trình vững vàng lập nghiệp, sự chuyển dịch mạnh mẽ của công ty, tổ chức và cùng lắng nghe nhau về những kế hoạch dẫn dắt doanh nghiệp có những bứt phá trong năm 2022. 

CEO Phuc Khang Corporation Lưu Thị Thanh Mẫu (áo dài xanh, thứ 2 từ trái qua) chia sẻ tại Diễn đàn Hawee Leaders Forum 22

CEO Phuc Khang Corporation Lưu Thị Thanh Mẫu (áo dài xanh, thứ 2 từ trái qua) chia sẻ tại Diễn đàn Hawee Leaders Forum 22

CEO Phuc Khang Corporation - một trong những “nữ thuyền trưởng” sở hữu tư duy phát triển và đã lan truyền tư duy này đến tập thể nhân viên công ty. Hành trình xây dựng Phuc Khang Corporation của CEO Lưu Thị Thanh Mẫu đã trở thành câu chuyện xúc động, là nguồn cảm hứng về triết lý phát triển bản thân dành cho hàng trăm khách mời tham dự diễn đàn. 

Ra đời trong bối cảnh thị trường bất động sản chịu tác động lớn từ cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu vào năm 2008, Phuc Khang Corporation đã quyết tâm chọn phục vụ  nhu cầu của người có thu nhập tầm trung và lựa chọn các thành phố vệ tinh như là điểm nóng của thị trường bất động sản. 

“Ngay từ những ngày còn ngồi ghế giảng đường tôi đã buổi học, buổi làm, đối mặt với nhiều gian khó tích góp thêm kinh nghiệm và dấn thân vào con đường kinh doanh địa ốc. Đặt ra mục tiêu và kiên trì với mục tiêu của mình chính là điểm mấu chốt giúp tôi gầy dựng nên Phúc Khang của hiện tại”, CEO Phúc Khang nhớ lại. 

Năm 2015 được xem là cột mốc đáng nhớ - giai đoạn đột phá của Phúc Khang với chặng đường dấn thân mang tên “Tri thức hóa sản phẩm”. Phúc Khang nỗ lực để tạo ra các sản phẩm khó hơn, yêu cầu trình độ kỹ thuật, thiết kế, công nghệ cao hơn và dòng sản phẩm chung cư cao tầng theo tiêu chuẩn công trình xanh LEED (Hoa Kỳ) và LOTUS (Việt Nam), điển hình như công trình Diamond Lotus Riverside đã ra đời. Có thể nói chính khát vọng nghề nghiệp là điều khác biệt để tạo nên một Phúc Khang như hiện tại. 

Sau hơn 1 thập kỷ dựng xây Phuc Khang Corporation đã trở thành nhà phát triển công trình xanh tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu Việt Nam. Các công trình xanh của Phúc Khang góp phần bảo tồn nguồn tài nguyên thiên nhiên, thân thiện môi trường, chi phí sử dụng thấp, đảm bảo sức khỏe người sử dụng, tuổi thọ công trình cao (giảm khoảng 30 - 35% lượng khí thải carbon, tiết kiệm từ 30 đến 50% lượng nước sử dụng).

Khu căn hộ xanh cao cấp Diamond Lotus Riverside (Quận 8 – TP.HCM) được xây dựng theo 2 tiêu chuẩn LEED và LOTUS

Khu căn hộ xanh cao cấp Diamond Lotus Riverside (Quận 8 – TP.HCM) được xây dựng theo 2 tiêu chuẩn LEED và LOTUS

CEO xanh chia sẻ: “Hạnh phúc của tôi chính là hành trình làm việc và nỗ lực học hỏi không ngừng, là những thăng trầm cùng với các cộng sự để có thể kiến tạo nên Phúc Khang như hiện nay. Quá trình học hỏi, huấn luyện và chia sẻ kiến thức giúp phát triển tư duy đã được áp dụng trong nội bộ ngay từ những ngày đầu thành lập. Tôi hạnh phúc vì đã truyền được ngọn lửa đam mê trong việc xây dựng công trình xanh chuẩn mực cho tập thể hàng trăm CBNV, tất cả cùng nỗ lực vì một Việt Nam xanh tươi và bền vững”.

Luôn mang trong mình tư tưởng tiếp thu những kiến thức mới, CEO Phúc Khang dành nhiều thời gian, lẫn ngân sách để tiếp cận và học hỏi thêm từ các chuyên gia Mỹ, Nhật, Singapore và từ các cố vấn chuyên môn hàng đầu Việt Nam.

Trong những bước đường tiếp theo trên hành trình phát triển bền vững, Phúc Khang luôn giữ nguyên giá trị “tâm-chí-tín” và không ngừng cải tiến, hội nhập với thị trường quốc tế để mang lại cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất. 

Công ty vẫn luôn áp dụng và vận hành 3 tiêu chuẩn đặc biệt: Chuyển đổi công việc giữa các phòng ban, Chuyển đổi số (nâng cấp công nghệ) để phù hợp xu thế và chuyển đổi “xanh” đúng sứ mệnh kiến tạo các công trình xanh, tất cả đã giúp Phúc Khang luôn là “đầu tàu” trên hành trình khác biệt của mình. 

Vận dụng thành công các nguyên lý của “Tư duy phát triển” Phúc Khang bước đầu đã gặt hái được một số thành công, đơn cử như căn hộ xanh đầu tiên được bán chỉ sau một năm với tỷ lệ lấp đầy 84%, giá bất động sản công trình xanh đã tăng 175%, nhận được sự tin tưởng của các đối tác lớn đến từ thị trường “khó tính” như Tập đoàn Underwriters Laboratories (UL - Mỹ), Mitsubishi Corporation (Nhật Bản)... 

Bên cạnh lợi nhuận kinh doanh thì sự thành công và bền vững của một doanh nghiệp phải gắn liền với trách nhiệm cùng những lợi ích cho cộng đồng xã hội. CEO xanh quan niệm kiếm tiền để làm việc tốt là cách thức cũ với Phuc Khang Corporation, CSR đích thực là làm việc tốt và kiếm tiền cùng lúc. Các hoạt động CSR cũng chính là “trụ cột” phát triển của công ty. 

Không gian yên bình, tươi mát tại Khu đô thị Văn hóa - Thương mại - Du lịch Làng Sen Việt Nam – một sản phẩm đáng tự hào của Phuc Khang Corporation

Không gian yên bình, tươi mát tại Khu đô thị Văn hóa - Thương mại - Du lịch Làng Sen Việt Nam – một sản phẩm đáng tự hào của Phuc Khang Corporation

“Làm đẹp cho đời đâu phải dễ/Hạnh phúc nào bằng sống để cho đi” là hai câu thơ do CEO xanh Lưu Thị Thanh Mẫu “cải biên” và luôn áp dụng để xây dựng văn hóa “sẻ chia có trách nhiệm” của Phúc Khang.

Trên hành trình sắp, CEO Lưu Thị Thanh Mẫu rất quan tâm đến việc đào tạo thế hệ kế thừa bằng việc phát triển nguồn nhân lực cho các cấp quản trị, trẻ hóa đội ngũ lãnh đạo. “Bất kỳ ai yêu thiên nhiên, yêu công trình xanh, đam mê cống hiến vì cộng đồng, bảo vệ môi trường giúp tạo một Việt Nam xanh hơn và truyền thống hơn thì đều là thế hệ thứ 2 của Phúc Khang” - CEO xanh chia sẻ. 

Phuc Khang Corporation luôn theo đuổi sứ mệnh tiên phong, thúc đẩy phong cách sống tốt hơn cho sức khỏe cộng đồng và môi trường sinh thái nhân văn bền vững theo chuẩn mực xanh toàn cầu, với giá trị cốt lõi là Tâm - Chí - Tín nhằm kiến tạo nên những sản phẩm xanh chính phẩm độc đáo, vượt trội mang lại những lợi ích thiết thực cho khách hàng và xã hội.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thu thuế với các doanh nghiệp nước ngoài kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng tại Việt Nam.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong giai đoạn cuối năm với nhiều biến động của thị trường quốc tế, đặc biệt kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ tạo ra những ảnh hưởng nhất định tới doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp phải có chiến lược xây dựng thương hiệu dài hơi, bền bỉ nếu muốn người tiêu dùng quốc tế nhớ đến mình.
5 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Là một trong những hoạt động thường niên của Hội DNT Việt Nam, chương trình tập huấn công tác Hội DNT toàn quốc 2024 được tổ chức tại thành phố Pleiku (Gia Lai) trong 2 ngày (15-16/11) đã đem lại những thông tin thiết thực, bổ ích, góp phần trang bị kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ văn phòng Hội.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, hơn 11.000 vỏ hộp sữa đã được mang đến khu vực trải nghiệm của Vinamilk để tái chế. Người tham gia nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Triển lãm quốc tế về giải pháp nội thất thông minh (SFS Vietnam 2024) diễn ra tại WTC EXPO Bình Dương từ ngày 27 - 30/11 với mục đích xúc tiến thương mại và góp phần vào công cuộc phát triển ngành gỗ Việt Nam.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Đã có những lúc, tôi muốn bỏ cuộc giữa chừng. Tôi từng có ý định mua vé máy bay để về trước”, chị Lương Thị Hương, một trong hai thành viên nữ của đoàn xe điện VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng chia sẻ. Nhưng cuối cùng, tất cả đều hoàn thành hành trình hơn 10.000 km và chứng minh xe điện Việt có thể đi bất cứ đâu.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/11, Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh (YBA HCM) đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Doanh nhân và Sự kiện cưới. Đây là câu lạc bộ thứ 11 trực thuộc YBA HCM.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chọn ngân hàng để mở tài khoản được ví như chọn “người bạn đồng hành” cùng các hoạt động tài chính, do đó doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kỷ niệm 6 năm thành lập Trung tâm thương mại Satra Củ Chi (1239 Tỉnh lộ 8, ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM) nhiều hoạt động tặng quà, rút thăm trúng thưởng, khuyến mại lên đến 100%, diễn ra từ ngày 15/11 đến 12h00 ngày 28/11/2024.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hối hả từng ngày để chuẩn bị cho dịp khai trương, Trung tâm Thương mại Satra Võ Văn Kiệt (Q.6) đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên đại lộ Võ Văn Kiệt. Với mô hình one-stop shopping, nơi đây hứa hẹn mang đến trải nghiệm mua sắm và giải trí hoàn hảo, đồng thời gia tăng tiện ích cho mọi khách hàng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 10/11, 568 em học sinh tại huyện Mỏ Cày Nam và Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre vui mừng được đón nhận học bổng từ Tập đoàn TTC.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do tổ chức Trinity Quốc tế 2024 trao tại diễn đàn Trinity 2024. Trinity 2024 là diễn đàn thương mại bán lẻ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hàng không, thu hút hơn 400 lãnh đạo cấp cao và chuyên gia toàn cầu của hơn 80 doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia trên thế giới.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quản lý dịch hại tổng hợp trên cây trồng (IPM) là biện pháp phòng trừ sâu bệnh mới được người dân trên địa bàn tỉnh Sơn La áp dụng, giúp giảm chi phí sản xuất, giảm lượng thuốc bảo vệ thực vật, đảm bảo sức khỏe người lao động, nâng cao năng suất, chất lượng, tăng lợi nhuận trên một đơn vị canh tác.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Thứ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh, mỗi doanh nghiệp cần trở thành một đại sứ quảng bá giá trị văn hóa, con người Việt Nam ra thế giới, lan tỏa “sức mạnh mềm” của văn hóa Việt Nam.
1 tuần
Xem thêm