Thứ hai, 20/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Giá trị của doanh nghiệp được tạo nên bởi tấm gương người lãnh đạo

Sông Hương
- 14:39, 15/04/2023

(DNTO) - Sự quyết liệt, làm gương của người lãnh đạo trong cách ứng xử tại doanh nghiệp là yếu tố quan trọng giúp tổ chức đi nhanh và xa hơn.

Toạ đàm bàn về “Khí chất người Thầy trong Kinh doanh

Toạ đàm bàn về “Khí chất người Thầy trong Kinh doanh" được tổ chức bởi Dale Carnegie Việt Nam thu hút đông đảo các nhà lãnh đạo, quản lý. Ảnh: BTC.

Tại Toạ đàm bàn về “Khí chất người Thầy trong Kinh doanh" được tổ chức bởi Dale Carnegie Việt Nam mới đây, các chuyên gia huấn luyện đã nhấn mạnh đến sự thay đổi bên trong các nhà lãnh đạo để tạo ra giá trị cho doanh nghiệp và mỗi cá nhân.

Ông Lê Tấn Thảo - Global Certified Trainer của Dale Carnegie & Associates và Cố vấn cấp cao của Dale Carnegie Việt Nam chia sẻ: “Sức mạnh tiềm ẩn bên trong việc tìm kiếm sứ mệnh lớn trong cuộc đời không chỉ ở bản thân mà còn những thế hệ khác ở Việt Nam”.

Hiện nay, môi trường cạnh tranh ngày càng phức tạp, các doanh nghiệp cần có quy trình tổng thể, lấy con người làm yếu tố nền tảng để phát triển hoạt động kinh doanh. Nhưng, để đội ngũ nhân sự trong công ty gắn kết hơn và có động lực, tâm huyết với công việc, thì trước hết cần sự làm gương và quyết liệt của người lãnh đạo - cũng là “người thầy” của các thành viên trong đội ngũ.

Người lãnh đạo có vai trò quan trọng trong việc xây dựng môi trường làm việc tích cực, động viên và khuyến khích nhân viên. Họ cần phải thể hiện sự quyết tâm và cam kết đối với mục tiêu và giá trị của doanh nghiệp, đồng thời cần phải tạo ra một sự đồng thuận chung với toàn bộ đội ngũ.

Việc xây dựng môi trường làm việc tốt không chỉ giúp gắn kết con người mà còn giúp tăng cường hiệu quả làm việc. Môi trường làm việc tích cực giúp giảm stress và tăng cường sự tập trung của nhân viên, giúp họ làm việc hiệu quả hơn và đạt được mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

Theo đó, từ năm 1912, Dale Carnegie đã hiểu rằng: “Chỉ khi có động lực nội tại muốn thay đổi điều gì thì mới tạo ra thay đổi bền vững ‘biến đổi thật sự bắt đầu từ bên trong”. Thương hiệu nhận thức được rằng một doanh nghiệp muốn đi nhanh và xa hơn thì cần đảm bảo quy trình tổng thể, lấy tính chiến lược dài hạn làm nền tảng, đồng thời, cần có sự làm gương, sự quyết liệt của người lãnh đạo và hơn hết tạo ra nhiều giá trị.

Hơn một thế kỷ, Dale Carnegie luôn nuôi dưỡng một niềm tin vững chắc vào nền tảng của văn hóa “Đắc Nhân Tâm” – một văn hóa đề cao, thực hành và tôn vinh sự “biến đổi cùng nhau” của những người cùng trong một “cộng đồng” hợp tác vì những mục tiêu chung.

Niềm tin này của Dale Carnegie đã được kiểm chứng hơn 110 năm qua ở hàng triệu “cộng đồng” và con người trên toàn thế giới ở hầu hết các nền văn hóa đa dạng khác nhau.  Triết lý “biến đổi cùng nhau” kết hợp dung hòa giữa “Tư duy, Cảm xúc” và “Hành vi”.

Như tại Taiwan, trong 30 năm qua, Dale Carnegie Taiwan đã thay đổi cục diện giáo dục nơi đây, thông qua sự thay đổi của hàng nghìn học sinh mỗi năm.

Các chuyên gia huấn luyện của Dale Carnegie Việt Nam đã nhấn mạnh đến sự thay đổi bên trong các nhà lãnh đạo để tạo ra giá trị cho doanh nghiệp và mỗi cá nhân. Ảnh: BTC.

Các chuyên gia huấn luyện của Dale Carnegie Việt Nam đã nhấn mạnh đến sự thay đổi bên trong các nhà lãnh đạo để tạo ra giá trị cho doanh nghiệp và mỗi cá nhân. Ảnh: BTC.

Ông Trương Minh Tứ, Global Certified Trainer của Dale Carnegie & Associates và Cố vấn cấp cao của Dale Carnegie Việt Nam cho biết 4 định hướng của Dale Carnegie, đó là: Kiến tạo, Phát triển, Khởi xướng và Thực hiện ý tưởng.

Cùng với 4 định hướng này, Dale Carnegie Việt Nam đã chuẩn bị cho cộng đồng doanh nghiệp 4 Trụ cột giải pháp thông qua phát triển toàn diện và bền vững trong một tổ chức, hướng đến mục tiêu: "Xây dựng sức mạnh nội tại bền vững" cho tổ chức (Empower the Inner Power).

Theo đó, trong 15 năm qua, Dale Carnegie Việt Nam đã cùng với nhiều doanh nghiệp xây dựng nền tảng cốt lõi từ văn hoá, góp phần tạo nên thành công đột phá, củng cố sự gắn kết lâu dài, đi cùng với sự phát triển ổn định của đội ngũ nhân viên và các tổ chức.

Ông Mai Việt Hà, Chủ tịch HĐQT Savico chia sẻ, “Đắc Nhân Tâm" không chỉ là tập hợp những nguyên tắc ứng xử hay các kỹ năng mềm mà đó thật sự là những giá trị sống và mục tiêu hướng đến sự hoàn thiện về nhân cách và quan điểm sống.

"'Đắc Nhân Tâm' giúp cho tôi và đội ngũ của mình cân bằng và vượt qua những thách thức trong công việc và cuộc sống. Giá trị “đắc nhân tâm” giúp chúng ta mở rộng lòng yêu thương, sự bao dung và bớt chỉ trích oán trách hay than phiền, tạo nền tảng để đồng cảm và chia sẻ, từ đó nhận được nhiều sự ủng hộ, hỗ trợ của đồng nghiệp, bạn bè và người thân. Qua đó, con người trong tất cả các mối quan hệ cởi mở và tin tưởng nhau hơn, mở ra những cơ hội hợp tác và phát triển tốt hơn. Khi người lãnh đạo là tấm gương trong phong cách sống và cách ứng xử tốt đẹp sẽ là động lực thúc đẩy tích cực cho đội ngũ và những người yêu mến ủng hộ chúng ta. Mỗi cá nhân tốt, sẽ tác động tổ chức tốt, cộng đồng tốt!”, ông Hà nói.

“Chúng ta không dạy về thủ thuật hay kỹ thuật giúp làm đẹp chúng ta trong mắt người khác. Chúng ta dạy về một cách sống mới tốt đẹp hơn – dạy về hy vọng, sự tự tin, lòng dũng cảm, tầm nhìn và những mối quan hệ sâu sắc và có ý nghĩa” – Dale Carnegie.  

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Miss Earth Malaysia 2021 Nisha Thayananthan diện thiết kế mới nhất của NTK Nguyễn Minh Tuấn, hoá thân thành nàng tiên cá xinh đẹp trên thảm đỏ Liên hoan phim Cannes tại Pháp.
6 giờ
Văn hoá - Xã hội
Sau mùa 1 được tổ chức thành công, BTC chính thức công bố khởi động mùa 2 cuộc thi Mrs Grand Vietnam 2024- Hoa hậu Quý bà Hòa bình Việt Nam 2024. Hoa hậu Phan Kim Oanh, NSND Nguyễn Hải, NS Minh Tuấn, Quang Tèo là những thành viên Ban giám khảo.
9 giờ
Văn hoá - Xã hội
Cuộc thi nhan sắc quốc tế mang tên Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024 vừa chính thức khép lại tại khu du lịch Hồ Mây, Vũng Tàu với hai ngôi vị cao quý nhất thuộc về thí sinh đại diện Philippines và Uzbekistan.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tối 18/5, liveshow "Ngày em thắp sao trời" của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội với sự góp mặt của 4.000 khán giả. Nữ ca sĩ Mỹ Tâm xuất hiện với vai trò khách mời, có màn song ca tình tứ với Đàm Vĩnh Hưng khiến nhiều người thích thú.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Thông tin nam diễn viên - người mẫu Đức Tiến đột ngột qua đời tại Mỹ khiến nhiều bạn bè, đồng nghiệp bàng hoàng, thương tiếc khi mới đây anh liên tục về nước tham gia nhiều dự án.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đây là hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024, chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 – 2029 và triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội LHTN Việt Nam.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Để khởi động cuộc thi UOB Painting of the Year lần thứ 2, hoạ sĩ Châu Giang, nghệ sĩ Ưu Đàm, Giám tuyển Ace Lê đã chia sẻ những góc nhìn đa dạng về mỹ thuật Việt Nam trong tiến trình hội nhập với khu vực và quốc tế tại Toạ đàm Định vị nghệ thuật Việt Nam trong khu vực.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Triển lãm trưng bày những tác phẩm tranh trừu tượng của hoạ sĩ Bùi Chát, qua đó cho người xem nhận ra những quan niệm thú vị của tác giả về sách. Đây cũng là triển lãm lần thứ 7 của hoạ sĩ, hưởng ứng Ngày sách thế giới.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Doanh nhân Nguyễn Thị Tuyết Hồng chính thức đăng quang ngôi vị cao nhất Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Không chỉ có người lớn mới chịu áp lực. Trẻ em ngày nay cũng đang gánh rất nhiều áp lực. Ngoài áp lực học tập, các em còn phải đương đầu với vô số áp lực khác đến từ cuộc sống. 
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 15/5, mạng xã hội SongKhoePlus.vn phối hợp cùng Hội Hữu nghị Việt Nam - Đông Nam Á TP.HCM tổ chức chương trình Tọa đàm và tổng kết, trao giải cuộc thi viết: "Sách – người thầy, người bạn" năm 2024.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tiếp nối thành công Roadshow Du lịch Việt Nam - TP.HCM năm 2023, Sở Du lịch TP.HCM, Đại sứ quán Việt Nam tại Úc và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney tổ chức chương trình quảng bá Du lịch Việt Nam - TP.HCM 2024 tại Úc.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau một thời gian dài gây tò mò, bộ phim điện ảnh 'Án mạng lầu 4' với sự tham gia diễn xuất của Trương Thế Vinh và Lương Bích Hữu đã chính thức được công chiếu trên toàn quốc. Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã đến dự lễ ra mắt và chúc mừng ê kíp.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau 14 năm hoạt động nghệ thuật, Hoàng Yến Chibi chính thức giới thiệu đến công chúng EP 'Duyệt', được xem là bước ngoặt trong hành trình hoạt động nghệ thuật, đánh dấu sự lột xác, trưởng thành về hình ảnh lẫn âm nhạc của nữ ca sĩ.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đây là hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024, chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 – 2029 và triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội LHTN Việt Nam.
6 ngày
Xem thêm