Cởi mở đón nhận sự khác biệt, vượt qua thành trì 'sức ì' để thành công
Duy Long
- 16:48, 20/05/2022
(DNTO) - Thay đổi tư duy, mạnh mẽ bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân, đặt mục tiêu cụ thể và sẵn sàng đón nhận sự khác biệt, đó là điều không chỉ mỗi cá nhân nói chung mà bản thân mỗi nữ doanh nghiệp cần hướng tới nếu muốn tổ chức của mình thay đổi.
Đó là trao đổi của nữ doanh nhân Tiêu Yến Trinh, CEO của Công ty Talentnet, đồng thời là Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân TP.HCM (HAWEE) tại Hawee Leaders' Forum với chủ đề "Tư duy phát triển - niềm tin tạo bứt phá", diễn ra vào hôm nay, 20/5, tại TP.HCM.
Sự kiện nằm trong tuyến hoạt động "Phát triển tư duy lãnh đạo" do HAWEE tổ chức với mục tiêu được góp phần thay đổi tích cực trong tư duy và hành động của người lãnh đạo cũng như cả tập thể doanh nghiệp, từ đó có thể chiến thắng "sức ì", vượt qua những giới hạn “không thể”, nắm bắt cơ hội mới để đi đến thành công.
Hội Nữ Doanh nhân TP.HCM (HAWEE) đã có nhiều hoạt động giá trị và bổ ích giúp các nữ doanh nhân khẳng định được giá trị của mình.
Kể một câu chuyện thực tế từ bản thân, nữ doanh nhân Tiêu Yến Trinh cho biết, quyết tâm được thay đổi bản thân, thay đổi tư duy cầu tiến thực sự đến với bà khi bà bước ra xây dựng doanh nghiệp riêng của mình. Từ một người chỉ làm công ăn lương, làm đúng chuyên môn thì giờ đây, với bà, chuyện cơm áo gạo tiền cho tất cả nhân viên, chuyện xây dựng công ty... khiến bản thân đứng trước một bước ngoặt mới.
"Tôi phải làm 3 việc cùng một lúc, theo đúng nguyên tắc 10-20-70", bà cho biết. Cụ thể, trước tiên là con số 10%, bà theo học các chương trình như lớp dành cho CEO, lớp điều hành doanh nghiệp... để xây dựng tầm nhìn, cách thức quản trị...
Rồi 20% tiếp theo, nữ doanh nhân tìm tới những CEO giỏi, nổi tiếng, có khả năng truyền cảm hứng, những bài học từ họ, những kinh nghiệm... để dẫn dắt doanh nghiệp: "Tôi cũng học từ người chung quanh, học ở đồng nghiệp".
Với 70% còn lại, phần nhiều nhất, theo bà Tiêu Yến Trinh là thực hành. Và cốt lõi chính là sự dấn thân hết mình theo đuổi hoài bão để xây dựng một doanh nghiệp hàng đầu thị trường, tạo nên những giá trị khác biệt cho khách hàng.
Cũng theo bà, cơ hội luôn có nhiều nhưng quan trọng là các cá nhân phải phát triển bản thân để nắm bắt cơ hội. Thay đổi tư duy, vượt qua thách thức bản thân, mạnh mẽ bước ra khỏi vùng an toàn, đặt ra những mục tiêu cụ thể... khi đó bạn sẽ đón được những điều may mắn mà cơ hội mang lại.
"Phải có khát vọng thay đổi bản thân, sẵn sàng lắng nghe, học hỏi những cái mới, phải có góc nhìn rộng và khác biệt. Phải đưa ra hành trình phát triển cụ thể những mục tiêu của mình. Hãy lắng nghe, nhìn xung quanh, tăng cường kết nối cộng đồng nhiều hơn. Cởi mở đón nhận những cái hay, khác biệt, đa dạng thì mới có cơ hội. Đội ngũ của bạn, tổ chức của bạn sẽ không bao giờ thay đổi và trở nên bứt phá hơn, nếu chính bạn còn dè chừng thay đổi chính mình", bà Tiêu Yến Chinh chia sẻ.
Đồng quan điểm với bà Tiêu Yến Trinh, nữ CEO Lưu Thị Thanh Mẫu của Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang cho biết, xây dựng một tổ chức học tập ngay trong công ty là điều luôn được bà đề cao và chú trọng.
Từng có người cho rằng, tại sao Phúc Khang lại làm khó cho mình khi không làm những công trình bình thường mà phải làm những công trình xanh, chuẩn quốc tế? Tuy nhiên Phúc Khang vẫn kiên định với con đường của mình, không thay đổi mục tiêu, nỗ lực hết mình để có thành quả như ngày hôm nay.
"Chính tinh thần học tập sẽ giúp chúng ta thoát khỏi vùng an toàn, nỗi sợ thì ai cũng có, quan trọng là đối mặt và “xuyên thủng nó bằng ý chí”, bà Lưu Thị Thanh Mẫu nhấn mạnh và cho biết thêm: "Chúng ta hoàn toàn có khả năng biến những điều ít có thể thành điều có thể".
Nhiều câu chuyện cảm động cùng các nội dung nóng bỏng và bức thiết đã được các doanh nhân chia sẻ trong buổi thảo luận. Đây là cơ hội để các nữ doanh nghiệp tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm, từ đó có thể quyết liệt hơn để kiến tạo bứt phá cho bản thân và cho chính doanh nghiệp của mình.
HAWEE Leaders Forum là diễn đàn thường niên do HAWEE sáng lập và tổ chức, nhằm định hình năng lực lãnh đạo & kiến tạo tương lai Việt Nam, thông qua các hoạt động Kiến tạo – Kết nối – Xây dựng nền tảng cho các nhà quản lý và lãnh đạo.
Các kỳ diễn đàn 2019 - 2020 đã thành công vang dội, thu hút hàng ngàn nhà quản lý cấp cao và CEO của các doanh nghiệp trên cả nước quan tâm, tham dự. Chương trình mỗi kỳ quy tụ khoảng 600 lãnh đạo các doanh nghiệp, đặc biệt là nữ lãnh đạo của các doanh nghiệp và khách mời từ các hiệp hội bạn.
Herbalife Việt Nam, tiếp tục phối hợp với kênh truyền hình quốc gia VTV3 tổ chức mùa thứ ba của chương trình truyền hình thực tế “Sinh viên Thế hệ Mới 2025”. Chương trình nhằm mục tiêu truyền cảm hứng và trao quyền cho sinh viên đại học Việt Nam khai phá tốt nhất tiềm năng, phát triển các kỹ năng sống và lãnh đạo thiết yếu, đồng thời xây dựng sự tự tin để phát triển trong một thế giới đang thay đổi.
“Nói ngắn gọn, chúng tôi coi kinh tế tư nhân là động lực quan trọng nhất để thúc đẩy tốc độ phát triển kinh tế; coi khu vực kinh tế nhà nước là lực lượng giữ vai trò dẫn dắt, bảo đảm ổn định vĩ mô, an ninh kinh tế, an ninh năng lượng, an ninh lương thực…” - Trích nội dung bài phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Đại học Oxford trong chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh.
Ngày 2 tháng 11 cách đây 30 năm (1995), Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (tên giao dịch tiếng Anh: Saigon trading corporation, SATRA) chính thức được thành lập, đánh dấu bước khởi đầu cho một hành trình đầy thử thách nhưng cũng không ít thành tựu.
Từ 15/10 đến 27/10/2025, công tác thẩm định thực tế tại doanh nghiệp của các ứng viên Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025 đã diễn ra khẩn trương, nghiêm túc và minh bạch. Các đoàn thẩm định đã đi đến nhiều tỉnh, thành trên cả nước để có cái nhìn toàn diện, khách quan nhất trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.
Tập đoàn SCG và các đối tác - công ty Xi măng - Vật liệu Xây dựng SCG Việt Nam, Nhựa Bình Minh và Prime Group đã chính thức tham gia Tuần lễ Công trình Xanh và Giao thông Xanh 2025, tái khẳng định vai trò dẫn đầu trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi xây dựng xanh của đất nước hướng đến Net Zero 2050.
Vừa qua, bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đã diện kiến Tổng thống Congo Félix Tshisekedi và Thủ tướng Judith Suminwa. Cuộc gặp diễn ra khi Vingroup sắp triển khai hàng loạt hoạt động đầu tư tại quốc gia châu Phi.
Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến, du lịch, học tập và công tác quốc tế ngày càng tăng, Sacombank triển khai chuỗi ưu đãi dành cho chủ thẻ tín dụng và thẻ thanh toán Sacombank Visa phát sinh giao dịch ở nước ngoài với tổng ngân sách lên đến 4,8 tỷ đồng.
Chính quyền Thủ đô Kinshasa, Cộng hòa Dân chủ Congo, và Tập đoàn Vingroup (Việt Nam) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác nghiên cứu và phát triển các dự án đô thị quy mô lớn và giao thông xanh tại Congo vào ngày 25/10 vừa qua. Thỏa thuận đánh dấu bước tiến quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Congo, cùng hướng tới sự phát triển bền vững và nâng cao chất lượng sống người dân.
Liên tục mở rộng các cửa hàng kết hợp xây dựng chương trình hội viên thống nhất kết hợp với tăng tốc hiện đại hoá, WinCommerce (WCM) đã mang về doanh thu kỷ lục và đóng góp lớn cho kết quả kinh doanh quý 3 của Masan Group.
Ông Đinh Đức Thắng – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Stavian, cho biết tham dự Hội chợ Mùa Thu 2025 là cơ hội để Tập đoàn Stavian tiếp tục khẳng định tầm nhìn toàn cầu và tinh thần hội nhập quốc tế; cùng cộng đồng doanh nghiệp chia sẻ các giải pháp công nghiệp – công nghệ - thương mại tiên tiến...
Từ nay đến hết 31/12/2025, Sacombank triển khai chương trình khuyến mãi “Chạm Visa - Quà rực rỡ” dành cho khách hàng mua sắm qua thẻ tín dụng với hàng loạt ưu đãi hoàn tiền hấp dẫn và cơ hội trúng iPhone 17 Pro Max.
Hướng đến thế hệ trẻ năng động, sáng tạo và sẵn sàng thích ứng trong kỷ nguyên số, Sacombank phối hợp Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam chính thức ra mắt Cổng thông tin Tài chính số “Thanh niên Xanh – Hành động nhanh” tại địa chỉ www.thanhnienxanh.vn, nền tảng học tập trực tuyến miễn phí, tích hợp kiến thức tài chính, kỹ năng số và tinh thần sống xanh, đồng hành cùng sinh viên trên con đường học tập – phát triển – cống hiến vì tương lai.
Việc đóng cửa một loạt cửa hàng Muji trên khắp Trung Quốc gần đây đã thu hút nhiều sự chú ý. Được biết đến là thương hiệu được giới trung lưu yêu thích tại Trung Quốc, liệu Muji có đang dần bị đẩy ra khỏi “thị trường vàng” của mình?