Thứ hai, 22/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Nữ doanh nhân và câu chuyện ứng biến với thời cuộc

Tiến Dũng
- 08:37, 15/04/2021

(DNTO) - Chiều 14/4, Hội Nữ doanh nhân TP.HCM (HAWEE) đã tổ chức tọa đàm với chủ đề  “Lãnh đạo tạo đột phá: Ứng biến để vươn mình".

Chương trình có sự góp mặt của bà Phan Thị Thắng – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM; bà Cao Thị Ngọc Dung – Chủ tịch HAWEE, trưởng Ban tổ chức; đại diện 16 Hiệp hội doanh nghiệp, hội nữ doanh nhân, câu lạc bộ doanh nhân của 16 tỉnh, thành phố; đại diện các hội nghề nghiệp, doanh nhân cùng hàng trăm thành viên HAWEE tham dự.

Phát biểu khai mạc chương trình, bà Cao Thị Ngọc Dung – Chủ tịch HAWEE, trưởng Ban tổ chức cho biết với sứ mệnh nâng cao hình ảnh, tư duy, sức mạnh nội tâm cho nữ doanh nhân, cùng với tầm nhìn phát triển cộng đồng doanh nhân nữ trong nước và khu vực, HAWEE luôn tìm cách để tạo ra những chương trình và hoạt động thật sự đem lại giá trị tích cực và hữu ích cho hội viên và mạng lưới của mình, cũng như cộng đồng doanh nghiệp.

Bà Cao Thị Ngọc Dung – Chủ tịch HAWEE, trưởng Ban tổ chức. Ảnh:TL.

Bà Cao Thị Ngọc Dung – Chủ tịch HAWEE, trưởng Ban tổ chức. Ảnh:TL.

“Chúng tôi mạnh dạn xây dựng Diễn đàn lãnh đạo tạo đột phá mang tên HAWEE Leaders Forum, một sự kiện trọng tâm mang dấu ấn của HAWEE được tổ chức hàng năm. Năm 2021, chúng tôi vui mừng được quay lại với Diễn đàn “Lãnh đạo tạo đột phá: Ứng biến để vươn mình" mà chúng ta đang cùng tham gia hôm nay”, Bà Dung cho biết.

Đại diện chính quyền Thành phố, Bà Phan Thị Thắng – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết các doanh nghiệp do nữ làm chủ và quản lý không nằm ngoài vòng xoáy của những tác động đến từ đại dịch. Thành phố ghi nhận Hội Nữ doanh nhân TP.HCM có rất nhiều hoạt động thiết thực dành cho các nữ doanh nhân để tiếp thêm sức mạnh vượt qua khó khăn do ảnh hưởng đại dịch.

"Điển hình là các chị đã linh hoạt  tổ chức chuổi hội thảo online với mục tiêu đồng hành cùng các doanh nghiệp thông qua việc cung cấp các kiến thức, góc nhìn và thảo luận các giải pháp ứng phó với những tác động của đại dịch đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong ngắn hạn, trung hạn và tầm nhìn dài hạn cho doanh nghiệp sau đại dịch”, bà Thắng phát biểu.

Chương trình tiếp nối với diễn đàn tọa đàm với chủ đề “Lãnh đạo tạo đột phá: Ứng biến để vươn mình". Bà Tiêu Yến Trinh CEO Talentnet, Phó Chủ tịch HAWEE - một trong những diễn giả của chương trình hy vọng các chủ doanh nghiệp, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam tập trung vào nâng cao năng lực lãnh đạo, phát triển nội lực tổ chức thì sẽ có nhiều cơ hội đón đầu xu hướng phát triển mới, dẫn dắt tổ chức vượt thách thức để tồn tại.

Các lãnh đạo doanh nghiệp tham gia diễn đàn. Ảnh: TL

Các lãnh đạo doanh nghiệp tham gia diễn đàn. Ảnh: TL

“Ứng biến là phải thay đổi cách tiếp cận, thay đổi mô hình kinh doanh để làm sao phù hợp với xu hướng thị trường, cũng như để sống còn. Do đó mình phải điều chỉnh, ứng biến ở khía cạnh có sự chuẩn bị, mình không bị động mà nhìn trước hành trình của doanh nghiệp trong thời gian tới, có thể hiểu hơn về khách hàng, về người tiêu dùng để có được những sản phẩm phù hợp. Bên cạnh đó, cơ cấu tổ chức cũng phải được tinh gọn, xem xét đến yếu tố hiệu quả”, bà Trinh cho biết.

Đồng quan điểm, bà Lưu Thị Thanh Mẫu – Tổng Giám đốc Phúc Khang cho biết vai trò của người lãnh đạo, nhất lại là lãnh đạo nữ là yếu tố quan trọng quyết định sự nhanh nhạy trong ứng biến của một doanh nghiệp trước những sự biến đổi của thời cuộc hay môi trường đầu tư.

Tại diễn đàn, các diễn giả và người tham gia đã cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn từ bản thân để cùng nhau xây dựng nên một cộng đồng nữ doanh nhân đoàn kết, vững mạnh, góp phần vào sự phát triển của Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.

HAWEE Leaders Forum - Lãnh đạo tạo đột phá 2021 còn có thêm 4 sự kiện đào tạo với quy mô khoảng từ 100-150 người do HAWEE tổ chức sau đó. 4 sự kiện đào tạo này xoay quanh những giải pháp cụ thể để nâng cao năng lực lãnh đạo, tăng cường khả năng ứng biến với giá cả hợp lý, diễn ra lần lượt vào tháng 6, 8, 10, 12.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đơn hàng dệt may trở lại dồi dào nhưng đơn giá thấp, thiếu lao động, chi phí sản xuất tăng khiến doanh nghiệp dệt may phải cân nhắc khi lựa chọn và thực hiện các hợp đồng sản xuất.
2 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên Huế cùng giới thiệu các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo trong kết nối, giao thương, đào tạo, tập huấn và xây dựng các không gian làm việc chung để hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp, doanh nhân sáng tạo của mỗi tỉnh.
9 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 20/4, tại Cà Mau, Caravan Doanh nhân trẻ Nam Bộ đã trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa tại huyện Ngọc Hiển và huyện U Minh; 1 cây cầu nông thôn mới cho người dân huyện Đầm Dơi với tổng kinh phí gần 1,2 tỷ đồng.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp hai tỉnh Hà Tĩnh và Thừa Thiên Huế sẽ giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hai tỉnh; thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh; hợp tác, kết nối tiêu thụ sản phẩm...
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Căng thẳng Trung Đông đang tác động tiêu cực lên hoạt động thương mại quốc tế, gây khó khăn không nhỏ đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu Việt Nam, buộc các doanh nghiệp phải điều chỉnh lại chiến lược của mình. Đặc biệt, việc đầu tư xây dựng các kế hoạch dự phòng rủi ro chuỗi cung ứng cũng ngày càng trở nên cấp thiết.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong 4 ngày (từ 15-18/4), Ban Hợp tác Quốc tế của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) đồng hành cùng Câu lạc bộ VCB Connect (thuộc HanoiBA), tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tại Quảng Châu (Trung Quốc), và tham dự “Hội chợ Hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc Canton Fair lần thứ 135”.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 18/4, tại TTC Van Phong Bay Resort, Chủ tịch Tập đoàn TTC Đặng Văn Thành đã có buổi chia sẻ với hơn 300 khách mời là doanh nhân, đại diện ngân hàng, trường đại học, các đối tác, khách hàng, thành viên của cộng đồng doanh nghiệp, các hiệp hội, các nhà khởi nghiệp trẻ, những người quan tâm đến quản trị - kinh doanh… về kinh nghiệm quản trị và điều hành doanh nghiệp, quản trị thương hiệu.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bối cảnh tổng cầu vẫn suy yếu, theo chuyên gia, chính sách vĩ mô thời gian tới cần phải “nhẹ” về tiền tệ và “nặng” về tài khoá, khơi thông lại nguồn lực đầu tư tư nhân trở thành động lực tăng trưởng chính và quan trọng nhất
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 17/4, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng (YBA Đà Nẵng), đã đón tiếp đoàn công tác Thành phố tiêu biểu Goyang (Hàn Quốc), đến thăm, làm việc và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng về đào tạo và phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhờ những nỗ lực giảm phát thải, tăng trưởng xanh đã giúp nhóm doanh nghiệp này dễ dàng được các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước rót vốn.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, đầu tư bài bản ở cả mảng phát hành lẫn chấp nhận thanh toán thẻ đã giúp Sacombank tăng trưởng mạnh mẽ số lượng khách hàng thẻ tín dụng, đến nay đã đạt mốc 1 triệu khách hàng.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo chuyên gia, doanh nghiệp logistics phải tìm cách giảm phát thải trong chính hoạt động vận chuyển, vận tải và vận hành để không bị đào thải khỏi các hoạt động thương mại toàn cầu.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do Tạp chí Kinh tế Việt Nam / VnEconomy / Vietnam Economic Times tổ chức từ năm 2001, nhằm ghi nhận các doanh nghiệp FDI có hoạt động sản xuất, kinh doanh ấn tượng và đóng góp tích cực cho địa phương và nền kinh tế quốc gia.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai bên sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thành viên tham gia mở rộng thị trường, liên danh liên kết đầu tư, trên cơ sở bình đẳng và lợi ích chung, tuân thủ theo luật pháp và quy định của mỗi bên.
6 ngày
Xem thêm