Thứ bảy, 27/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Tăng Phúc: 'Tôi chấp nhận bị chê để trưởng thành'

Nhã Lam
- 19:32, 28/09/2022

(DNTO) - Dự án “Kỳ vọng sai lầm” vừa ra mắt được đánh giá là bước chuyển mình rõ nét trong âm nhạc của Tăng Phúc khi kết hợp cùng ca nhạc sĩ Nguyễn Đình Vũ và rapper Yuno BigBoi.

Sau 5 năm theo đuổi dòng nhạc ballad sở trường và phát huy những thế mạnh về giọng hát, Tăng Phúc được đánh giá là nghệ sĩ có bước đi ổn định và chăm chỉ của showbiz Việt. Trong 2 năm gần đây, anh đã thoát khỏi danh xưng “ca sĩ cover” khi có trong tay nhiều ca khúc riêng được khán giả yêu mến và “đắt show” cho đến hiện tại.

Tăng Phúc trình làng dự án mới sau chương trình Ca sĩ Mặt nạ. Ảnh: NVCC

Tăng Phúc trình làng dự án mới sau chương trình Ca sĩ Mặt nạ. Ảnh: NVCC

Vừa qua, anh may mắn góp mặt trong dàn 15 nghệ sĩ tham gia The Masked Singer - Ca sĩ Mặt nạ mùa đầu tiên với hình tượng “Chàng Lúa”. Qua chương trình, Tăng Phúc phần nào giới thiệu được giọng hát đặc trưng của mình và truyền cảm hứng cho nhiều người về con đường theo đuổi âm nhạc mà chàng kiến trúc sư này lựa chọn.

Sau khi dừng chân ở The Masked Singer, Tăng Phúc chính thức ra mắt dự án “Kỳ vọng sai lầm”, một sáng tác mới và nhiều tâm huyết của nhạc sĩ Nguyễn Đình Vũ, cùng MV được thực hiện chỉn chu với tác giả và rapper Yuno Bigboi. Được biết, ca khúc “Kỳ vọng sai lầm” ban đầu được Nguyễn Đình Vũ sáng tác để dành riêng cho bản thân.

Tăng Phúc kết hợp với Nguyễn Đình Vũ. Ảnh: NVCC

Tăng Phúc kết hợp với Nguyễn Đình Vũ. Ảnh: NVCC

Tuy nhiên trong một dịp tình cờ được nghe, nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy (quản lý của Tăng Phúc) mong muốn mua bài hát này vì quá yêu thích giai điệu, ca từ và những ý niệm đặt trong bài hát. Cuối cùng, nhạc sĩ Nguyễn Đình Vũ quyết định kết hợp với Tăng Phúc trong dự án vì anh cho rằng không giọng ca nào phù hợp bài hát này bằng “Chàng Lúa”. 

Cộng hưởng về giai điệu, ca từ và chất giọng đặc trưng của 2 nghệ sĩ chính là phần rap bùng nổ của Yuno Bigboi trong dự án. Đây cũng là chàng rapper từng làm “mưa gió” tại Rap Việt mùa 1, người nhận được cả 4 chiếc nón vàng và sau đó trở thành học trò của 2 HLV Karik - BinZ. Ngay từ đầu, Tăng Phúc và Nguyễn Đình Vũ đều mong muốn Yuno Bigboi sẽ có mặt trong dự án khi chất flow và ca từ nhiều tầng nghĩa của chàng rapper “nặng ký” này kỳ vọng sẽ làm ca khúc thăng hoa.

Dự án mới cho thấy sự thay đổi của Tăng Phúc. Ảnh: NVCC

Dự án mới cho thấy sự thay đổi của Tăng Phúc. Ảnh: NVCC

Phần bản phối mang chất liệu RnB cũng được chính tay Nguyễn Đình Vũ “nhào nặn”, càng khiến ca khúc trở nên bắt tai hơn. Không giống như tựa đề, dự án này kỳ vọng sẽ mang đến nhiều sắc màu cho nhạc Việt tháng 10 nói chung, cũng như một điểm sáng cho sự nghiệp của Tăng Phúc nói riêng.

MV được quay trong 24 tiếng liên tục khi hình ảnh xuyên suốt đều là những thứ phản chiếu, như gương, nước… Đây được xem dự án tốn nhiều kinh phí về ý tưởng, sản xuất cũng như chất xám của cả ekip khi mong muốn mang đến một sản phẩm không chỉ hay về giai điệu, mà còn đẹp và mãn nhãn về hình ảnh, góc máy. 

Riêng Tăng Phúc, “Kỳ vọng sai lầm” được xem là bước chuyển mình tích cực trong âm nhạc của chàng trai vốn đóng khung với hình ảnh ca sĩ chuyên “trị” ballad. Giọng ca “Đừng chờ anh nữa” chia sẻ: “Phúc thấy mình là một nghệ sĩ may mắn khi hành trình 5 năm trong âm nhạc tuy không dài nhưng được khán giả yêu mến và lắng nghe.

Tăng Phúc thay đổi hình ảnh và âm nhạc. Ảnh: NVCC

Tăng Phúc thay đổi hình ảnh và âm nhạc. Ảnh: NVCC

Dự án này cũng là sự thay đổi trong hình ảnh và cá tính âm nhạc để mọi người thấy Phúc không chỉ hát ballad, mà RnB hay bất kỳ dòng nhạc nào cũng làm tròn. Phúc không buồn nếu trước đây khán giả nói mình “một màu”, bởi mình tâm niệm hãy làm tốt nhất những thế mạnh của bản thân còn hơn là cứ “bơi” đi thử nghiệm rồi loay hoay không biết đang ở đâu. Phúc sẽ còn thay đổi nhiều trong âm nhạc, bằng chứng là cách xử lý ca khúc “Kỳ vọng sai lầm” cũng đã khác rất nhiều so với cách mình hát trước đây. Hy vọng khán giả sẽ có góc nhìn khách quan, công tâm đánh giá dự án này của Phúc”. 

Trước đó, Tăng Phúc cũng gặp không ít lời bàn tán tiêu cực, trở thành nạn nhân bị công kích nhiều trên mạng xã hội khi chê giọng hát của anh, đồng thời so sánh với nhiều nghệ sĩ cùng tham gia “The Masked Singer”. Bước vào cuộc chơi với những giọng ca điêu luyện, Tăng Phúc dù áp lực khi chịu sự công kích từ dư luận nhưng anh luôn tích cực nhìn nhận vấn đề.  

Anh chia sẻ: “Âm nhạc như một món ăn tinh thần, có người sẽ vì thích mà yêu mến ca sĩ, hoặc ngược lại. Phúc tham gia The Masked Singer với tinh thần vui, trải nghiệm và để thử thách rằng khán giả liệu có nhận ra mình sau lớp mặt nạ khi chỉ nghe giọng hát, có nhận ra Tăng Phúc hay không. Bản thân mình đã có được câu trả lời mong muốn và được truyền cảm hứng rất nhiều khi nghe chia sẻ từ chị Tóc Tiên, anh Trấn Thành… Là một nghệ sĩ có cả hành trình dài phía trước, Phúc chấp nhận bị chê để trưởng thành, thay đổi và cũng cần khán giả công tâm đánh giá”. 

 

Tin khác

Bất động sản
Vincom Shophouse Royal Park (TP Đông Hà, Quảng Trị) sẽ khởi động mùa hè rực rỡ với loạt hoạt động giải trí hấp dẫn, hoành tráng trong sự kiện “Hello Summer - Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm”. Đây sẽ là điểm đến vui chơi giải trí không thể bỏ lỡ của người dân Quảng Trị và khu vực dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.
8 giờ
Văn hoá - Xã hội
Với tiêu chí "giả -trí-tuệ", chương trình Kilowat -Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là một gameshow dành cho học sinh lứa tuổi từ lớp 8 - 9 với chủ đề xoay quanh tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh.
16 giờ
Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mùa phim dịp lễ 30/4 và 1/5 này có hai phim Việt cùng về chủ đề tình cảm gia đình, cùng được đầu tư chỉn chu, tâm huyết phục vụ khán giả là "Cái giá của hạnh phúc” do Nguyễn Ngọc Lâm đạo diễn và "Lật mặt 7: Một điều ước" do Lý Hải đạo diễn.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chỉ còn vài tuần nữa là các trường phổ thông sẽ tổ chức tổng kết năm học và học sinh sẽ nghỉ hè. Với các gia đình, nhất là các gia đình trẻ thành thị, việc con được nghỉ học trong khi bố mẹ vẫn phải đi làm, thật là nan giải. Dựa trên thực tế này, những năm gần đây, các trại hè rầm rộ ra đời và ngày càng trở nên phổ biến.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là một trong số ít gương mặt thanh niên tiêu biểu được chọn tham gia hành trình 'Điện Biên Phủ-Khát vọng non sông' do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, người đẹp Nguyễn Vĩnh Hà Phương bày tỏ niềm tự hào, cảm kích khi có dịp hiểu thêm về truyền thống hào hùng của dân tộc.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ phim tâm lý, giật gân Án mạng lầu 4 đã tung ra teaser poster đầu tiên ấn tượng, với hình ảnh gợi cảm giác “ngộp thở” của cặp đôi Lương Bích Hữu và Trương Thế Vinh.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau một năm ở ẩn, Nathan Lee đã tái xuất gặp gỡ đồng nghiệp và báo giới để chia sẻ những dự án anh sẽ thực hiện, đồng thời thông báo kế hoạch hôn nhân.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian nâng cấp sửa chữa với mức đầu tư 5 tỷ đồng, Công ty phát hành sách Fahasa đã khai trương khu vực lầu 1, nhà sách Nguyễn Huệ, đưa vào phục vụ bạn đọc với nhiều sản phẩm phục vụ văn hoá đọc, đáp ứng yêu cầu hiện đại hoá các nhà sách truyền thống.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những tiện ích mà cuộc sống văn minh mang lại cho con người giúp cuộc sống chúng ta chất lượng hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng nó cũng đòi hỏi con người phải trí tuệ hơn, văn hóa, văn minh hơn trong cách ứng xử cộng đồng. 
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kristen Wiig và Sandra Oh tiếp tục là hai mỹ nhân mới nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood lựa chọn thiết kế của Nguyễn Công Trí.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ thành công phần 1, được khán giả đón nhận nồng nhiệt, bộ phim Kẻ sát nhân cô độc được hãng phim TFS chọn đầu tư phần tiếp theo. Phần 2 của bộ phim được lên sóng vào lúc 22g, thứ Tư, thứ Năm hàng tuần kể từ ngày 25/4, trên kênh HTV7, Đài Truyền hình TP.HCM.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tinh thần lan tỏa cảm hứng sống đến giới trẻ, ca sĩ Khải Đăng phát hành MV “Một vòng Việt Nam” (nhạc sĩ Đông Thiên Đức) vào lúc 19g ngày 23/4, như một thông điệp đầy cảm hứng cổ vũ tinh thần sống dấn thân, trải nghiệm.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong những năm đầu của thế kỷ XX, những chiếc xích lô chở đủ mọi tầng lớp trong xã hội từ quý tộc đến những người bình dân trên mọi nẻo đường là hình ảnh quen thuộc, gần gũi với người dân phố thị Sài thành.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hội nghị Tim Mạch Thường Niên lần 2 với chủ đề "Điều trị bệnh Tim mạch: Hiện tại & Tương lai" do FV tổ chức ngày 20/4, tại TP.HCM đã cung cấp một lượng kiến thức y khoa phong phú khi hội tụ các chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế cùng chia sẻ những tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực chẩn đoán, điều trị các bệnh tim mạch trên thế giới.  
5 ngày
Xem thêm